Thiên Vu

Chương 85: Chương 85: Chắc chắn hắn không phải con người.




Trong phút chốc Mai tháp chủ không biết nên hình dung nỗi lòng rung động như thế nào. Nếu không phải ba năm trước Mai tháp chủ gặp Tiêu Du Tử một lần nàng sẽ nghi ngờ người sửa trận pháp không phải thiếu niên mà là lão nhân nghiên cứu trận pháp mấy chục năm.

- Sư phụ, ta thấy hắn ngưng diễn nhiều phù văn nhưng không ngưng kết phù ấn là sao?

- Chúng ta bày trận pháp trước tiên ngưng diễn phù văn sau đó phù văn ngưng kết thành phù ấn, tiếp đó diễn sinh trận tượng. Nhưng trận sư lang thang thì khác, bọn họ ngưng diễn phù văn xong sẽ không ngưng kết phù ấn mà trực tiếp diễn sinh ra trận tượng.

- Ta thấy rất nhiều lần trận sư lang thang bày trận pháp, bọn họ cũng ngưng kết phù ấn.

- Cô nương ngốc, những trận sư lang thang ngươi nhìn thấy chỉ xem như bán trận sư lang thang. Bọn họ phát hiện phù ấn huyền diệu nên dựa hướng chính tông chúng ta, còn trận sư lang thang thật sự thì tôn trọng tinh thần tự do, ngưng diễn phù văn tự do. Vì vậy bọn họ bày trận pháp sẽ không ngưng kết phù ấn.

- Vậy chính tông của chúng ta tốt hay trận sư lang thang tốt hơn?

- Chắc đều có lợi và hại, nhưng trong lòng vi sư huynh hướng chính tông hơn. Dù sao thời đại tiến bộ, trận pháp diễn biến, phe trận sư lang thang quá rườm rà, tiêu hao nhiều tinh thần lực. Phái chính tông chúng ta đơn giản, tiết kiệm tinh thần lực. Ví dụ một cách kết cấu trình bày, phe trận sư lang thang sẽ ngưng diễn ra ba mươi sáu phù văn hoàn thành, còn phe chính tông chúng ta chỉ ngưng diễn mười phù văn rồi ngưng kết một phù ấn là hoàn thành.

- Nếu phe lang thang phức tạp, rườm rà, tiêu hao tinh thần lực như vậy nhưng tại sao còn có nhiều người chọn con đường này?

- Ai biết. Ngươi thấy đó, Tiêu Du Tử là thiên tài có thiên phú ưu tú như thế mà tại sao đi lên con đường lang thang thế này.

Mai tháp chủ càng xem càng giật mình, kinh hoàng, khó tin, đến cuối cùng nàng tức giận nói:

- Rốt cuộc là tên khốn trận sư lang thang nào kéo một thiên tài trận pháp lên đường tà đạo. Không được, vi sư không chịu được, phải đưa hắn lên đường ngay.

Nhìn thấy Tiêu Du Tử ngừng bấm đốt, trận tượng lục hợp khiên dẫn trận lại diễn sinh, Mai tháp chủ mở cửa đá đi vào trong.

Mai tháp chủ hỏi:

- Tiêu Du Tử thân yêu, sửa xong rồi?

Trần Lạc sởn gai ốc, gật đầu. Trần Lạc định mở miệng, lúc ngẩng đầu lên giật mình thấy trừ Mai tháp chủ ra còn có một thiếu nữ, khá mát mắt. A, chẳng phải nàng là Tiết Thường Uyển sao? Tại sao Tiết Thường Uyển ở đây? Trần Lạc trông thấy Tiết Thường Uyển làm hắn suýt hét lên, nếu không có huyễn tượng trận gia cố thì Trần Lạc đã bị lộ.

Tiết Thường Uyển nhìn Trần Lạc chằm chằm, trong ánh mắt tràn ngập.

Khi Mai tháp chủ khởi động trận pháp thì trận tượng vân xung tụ tập trận trong đại sảnh bắt đầu chớp lóe, trận tượng khác cũng tỏa sáng theo. Vân xung tụ thủy tổ hợp trận vận chuyển một lúc, tất cả bình thường. Mai tháp chủ hân hoan.

Trần Lạc cố ý trầm giọng nói:

- Đóng trận pháp lại đã.

- Có chuyện gì? Không lẽ ra vấn đề gì?

Tuy Mai tháp chủ không rành vân xung tụ tập trận nhưng dù gì là trận sư cao cấp, biết trận pháp bình thường vận chuyển hoàn toàn không có vấn đề. Nhưng nếu Trần Lạc đã lên tiếng thì Mai tháp chủ đành nghe theo.

- Ta bày lục hợp khiên dẫn trận có lỗ hổng, dù sửa xong vẫn sẽ hư. Tuy nhiên mới rồi ta đã hoàn thiện, cường hóa lục hợp khiên dẫn trận. Sau khi cường hóa chắc có thể giữ năm thủy nguyên trận vận chuyển, hiện tại tinh thần lực của ta chịu không nổi. Mai tháp chủ hãy bày một thủy nguyên trận kiểm tra thử xem.

- Cái gì? Ngươi mới nói gì?

Mai tháp chủ nghi ngờ mình nghe lầm. Cái gì mà sau khi cường hóa chắc có thể giữ năm thủy nguyên trận vận chuyển? Ai không biết vân xung tụ tập trận nổi tiếng chỉ giữ được bốn thủy nguyên trận cùng vận chuyển, bây giờ Tiêu Du Tử sửa có lục hợp khiên dẫn trận phó trận mà nói là có thể chống đỡ năm thủy nguyên trận cùng vận chuyển? Có thể không?

Mới rồi Trần Lạc ngưng diễn ra nhiều phù văn nên tinh thần lực không chịu nổi, đầu chóng mặt. Trần Lạc xoa trán, lặp lại lời nói.

- Không thể nào!

- Này, ngươi lớn lối quá. Vân xung tập trận là Vân Xung trận sư của trận pháp công hội sáng tạo ra, bốn mươi năm qua dựa vào tính ổn định, kiêm dung được đánh giá tốt, được tiếng là một trong mười tụ tập trận. Năm xưa Vân Xung đại sư công khai cách bày trận pháp, nhiều người thử cường hóa vân xung tập trận, trong đó có nhiều đại sư tạo nghệ thâm suâ. Nhưng bốn mươi năm qua đi, không ai thành công. Chính Vân Xung trận sư đều nói có lẽ suốt đời không thể cường hóa, thay đổi vân xung tập trận. Ngươi không đụng vào vân xung tập trận chút nào, chỉ thay đổi phó trận của mình đã nói có thể suy trì năm thủy nguyên trận cùng vận chuyển, ngươi cho rằng ta và sư phụ là đồ ngốc sao?

Tiết Thường Uyển ít khi nói chuyện trào phúng như vậy, nàng không phải loại nữ nhân đó. Nhưng đối diện Tiêu Du Tử làm Tiết Thường Uyển rất ghét thì nàng không thể khống chế được mình, muốn công kích Tiêu Du Tử để trút ra sự bất mãn.

Lời Tiết Thường Uyển nói cũng là lời Mai tháp chủ muốn nói.

Trần Lạc lười cãi với Tiết Thường Uyển, Mai tháp chủ. Trần Lạc là trận si, bây giờ hắn chỉ muốn xem sau khi mình cường hóa lục hợp khiên dẫn trận thì có hiệu quả không. Trần Lạc không thèm giải thích, tay vung lên ngưng diễn phù văn. Thủy nguyên trận là một trận pháp đơn giản, rất nhanh Trần Lạc đã bày ra xong. Tốc độ đó làm Mai tháp chủ, Tiết Thường Uyển ngạc nhiên. Khi thấy Trần Lạc bỗng đi hướng cơ quan vách tường thì Tiết Thường Uyển, Mai tháp chủ thầm thắc mắc. Tiêu Du Tử định làm gì? Muốn mở trận pháp thử nghiệm sao? Khoan, mới rồi Trần Lạc lại bày một thủy nguyên trận, vậy là có năm thủy nguyên trận. Nhưng vân xung tập trận không chịu nổi năm thủy nguyên trận cùng vận chuyển, nếu miễn cưỡng mở ra thì mắt trận sẽ tan vỡ, khi đó tạo thành tổn thất . . . Trời ạ!

Nghĩ đến đây Mai tháp chủ, Tiết Thường Uyển biến sắc mặt, biểu tình kinh hoàng đồng thanh kêu lên:

- Tiêu Du Tử, ngươi muốn làm cái gì? Không, đừng mở trận pháp!

Đã muộn, bởi vì Trần Lạc mới ấn cơ quan trận pháp xong.

- Không!!!

Nếu trận pháp không chịu nổi, miễn cưỡng mở ra không chỉ khiến mắt trận tan vỡ mà còn rối loạn, nổ.

Đang lúc Tiết Thường Uyển, Mai tháp chủ kinh hoàng, sợ hãi thì trận tượng vân xung tập trận ngay chính giữa lóe sáng, lục hợp khiên dẫn trận ở bên cạnh cũng tỏa sáng. Thủy nguyên trận góc dưới bên trái chớp lóe, rồi bên dưới góc phải, bên trên góc trái, bên dưới góc trái, cuối cùng đến thủy nguyên trận Trần Lạc bày ra cũng vận chuyển.

Tiết Thường Uyển, Mai tháp chủ nhìn hình ảnh này thì biểu tình tràn ngập giật mình, trợn mắt há hốc mồm.

Trận pháp chẳng những không tan vỡ ngược lại . . . Ngược lại thành công vận chuyển?

Trời ạ, điều này sao có thể?

Đây chính là một trong mười tụ tập trận trên thế giới, bốn mươi năm sáng tạo ra vân xung tập trận, biết bao nhiêu người muốn thay đổi, cường hóa nó nhưng không thành công.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.