Thiên Vu

Chương 1314: Chương 1314: Bế quan.




Dấu hiệu mặt trời của Mạc Vấn Thiên, mặt trăng của Ninh Chiến, ngôi sao của Diệp Vô Trần, ba dấu hiệu này ở trong Các Thế Kỷ đại biểu tam hoàng Đại Nhật Nhân Hoàng, Hạo Nguyệt Nhân Hoàng, Tinh Thần Nhân Hoàng. Mặc dù ba người chưa vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa nhưng lực lượng Phục Hy, ba dấu hiệu đủ nói lên vấn đề, đó là ba người rất có thể là tam hoàng vương tọa trong tam hoàng, lục tôn vương tọa.

***

Vốn sự kiện địa ngục kết thúc mọi người thảo luận nhiều nhất là vô tận cửu hoàng, đặc biệt nhân chi tam hoàng Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần. Chuyện nghịch thiên Lạc gia dần bị mọi người quên lãng. Nhưng không lâu sau cái tên Trần Lạc lại bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió, lại trở thành tiêu điểm mọi người tán dóc.

Đầu tiên có người nói Đại Nhật Nhân Hoàng Mạc Vấn Thiên từng bị Trần Lạc đánh, không chỉ một lần, cuối cùng chết vào tay hắn. Nữ Oa nương nương sao có thể khâm điểm Nhân Tổ Nhân Hoàng như vậy? Người như thế sao xứng làm Đại Nhật Nhân Hoàng đứng đầu tám mươi mốt vương tọa nhân chi pháp tắc?

Rất nhanh lại có một tin tức nổ tung trong vô tận hải. Nghe nói Quang Minh Chi Hoàng trong thiên chi tam hoàng, Hắc Ám Chi Hoàng trong địa chi tam hoàng là huynh đệ sinh tử của Trần Lạc lúc ở thế giới Vân Đoan.

Chỉ có thế sao?

Không!

Nghe nói Thương Thiên Chi Hoàng trong thiên chi tam hoàng, Đại Địa Chi Hoàng trong địa chi tam hoàng là thương thiên chi tử Gia Cát Thiên Biên, đại địa chi tử Thần Toán Thiên Tà lúc ở thế giới Vân Đoan bị Lạc gia tức giận đánh bầm dập.

Vô tận hải nổ tung.

Thật là sóng trước chưa lặng sóng sau lại lên. Nữ Vu, Nữ Oa nương nương lần lượt thức tỉnh, tin đồn tam hoàng, lục tôn vương tọa cùng xuất hiện, pháp tắc địa ngục hỗn loạn, tất cả vương tọa trong ba pháp tắc thiên, địa, nhân ra tay trấn áp. Hàng loạt sự kiện kinh thiên động địa này khiến vô tận hải từ bình tĩnh trở nên xáo động. Đặc biệt trong đó kèm theo Trần Lạc kỳ dị bí hiểm, phủ thêm tấm màn khủng bố cho vô tận hải, khiến người khó tin và khó chấp nhận.

Một Mạc Vấn Thiên Đại Nhật Nhân Hoàng có lẽ được Nữ Oa nương nương khâm điểm, có lực lượng Phục Hy từng bị Trần Lạc đánh thì thôi, tại sao Đại Địa Chi Hoàng, Thương Thiên Chi Hoàng cũng từng bị hắn đánh? Đó là Thương Thiên Chi Hoàng, Đại Địa Chi Hoàng! Khác ovứi Mạc Vấn Thiên!

Hiện giờ Mạc Vấn Thiên chưa vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng, Thương Thiên Chi Hoàng, Đại Địa Chi Hoàng đã vấn đỉnh vương tọa chi hoàng thật sự trong thiên địa, nếu không mấy năm trước Các Thế Kỷ đã chẳng diễn sinh ra ghi chép về Đại Địa Chi Hoàng, Thương Thiên Chi Hoàng.

Nếu Các Thế Kỷ sinh ra ghi chép về hai vương tọa này chứng minh Gia Cát Thiên Biên, Thiên Tà đã vấn đỉnh hai vương tọa.

Hai vương tọa số một số hai trong thiên địa truyền ra tin từng bị Trần Lạc đánh, không chỉ một, hai lần mà là rất nhiều lần, thiên địa chịu gì nổi? Đại địa lão gia tử, lão thiên gia biết đút mặt đi đâu?

Có người nói là xạo, nếu đúng thật thì lão thiên gia, Đại địa lão gia tử vì mặt mũi thiên địa sẽ không tiếc tất cả tiêu diệt Trần Lạc. Thương Thiên Chi Hoàng, Đại Địa Chi Hoàng dù sao là nhân vật hai lão gia tử khâm điểm. Vương tọa đại biểu trong thiên địa vương tọa, tương lai chúa tể pháp tắc thiên địa, thống lĩnh thiên địa. Nếu có lịch sử đen thui này về sau Thương Thiên Chi Hoàng, Đại Địa Chi Hoàng làm sao phục chúng? Làm sao quản lý pháp tắc thiên địa?

Sau khi tin đồn xuất hiện, các thần trên trời, đàn ma dưới đất không có hành động gì, nên mọi người đoán tin đồn không đáng tin, là giả.

Nhưng có người nói rất có thể thần ma trên trời và dưới đất đã xuống tay chẳng qua mọi người không biết. Trần Lạc yên lành ở bến cảng đảo Thiên Khải sao đột nhiên biến mất? Không chút dâu vết, rất có thể đã bị thần ma trong thiên địa lặng lẽ xóa sổ. Chuyện này không lạ gì trong vô tận hải, mấy năm gần đây thần ma thường lặng lẽ xóa sổ địch thủ.

Không ai biết sự thật như thế nào. Trần Lạc biến mất, những thắc mắc về hắn trở nên mông lung. Ví dụ Thương Thiên Chi Hoàng, Đại Nhật Nhân Hoàng rốt cuộc có từng bị Trần Lạc đánh không? Quang Minh Chi Hoàng, Hắc Ám Chi Hoàng có thật sự là huynh đệ sinh tử của Trần Lạc?

Điều mọi người muốn biết nhất là Trần Lạc và người thống trị thần ma có thật sự quan hệ mập mờ? Có duyên kiếp trước với người thống trị ngũ sắc thiên? Gian díu với Bàn Cổ Nữ Oa, Nữ Vu, Nữ Đế trong truyền thuyết?

Không phải mọi người nhiều chuyện mà vì chuyện này rất điên cuồng.

Nếu những tin đồn đều là thật thì Các Thế Kỷ không còn là Các Thế Kỷ.

***

Trần Lạc không biết chuyện xảy ra trong vô tận hải, cũng không muốn biết.

Sau khi rời khỏi đảo Thiên Khải, Trần Lạc định tìm chốn không người bế quan tu hành. Trần Lạc ngẫm nghĩ có chút không an toàn, lần trước Nữ Oa, Nữ Đế, Nữ Vu giả mạo hắn định phong giết hắn, giờ nghĩ lại Trần Lạc còn run. Trần Lạc quyết định cảnh giác hơn, trực tiếp vào không gian hư vọng tu hành.

Lần này Trần Lạc bế quan lúc mới bắt đầu không mấy thuận lợi, vì hắn không thể bình tĩnh tu hành. Lúc trước hoảng hốt vào mảnh đất hư vọng, lời Lạc Anh từng nói, lời Đường Phi nói khiến ý thức của Trần Lạc hỗn loạn, suy nghĩ lung tung. Khiến Trần Lạc rối rắm nhất là nếu cuối cùng hắn có được Thiên Địa Nhân tam thư, tìm ra sự thật thì đám người Úy Thiên Long, Lãnh Cốc sẽ ra sao? Có phải cũng biến mất theo vũ trụ này?

Trần Lạc không biết.

Vấn đề này làm Trần Lạc rối rắm thật lâu, hắn cứ nghĩ bản thân cá tính chất chấp, hơi bị tiêu sái. Giờ Trần Lạc mới nhận ra khi đối mặt lựa chọn thân bằng bạn tốt, có một số việc không phải muốn là có thể bất chấp, rất nhiều chuyện không thể nói tiêu sái là sẽ tiêu sái.

Điều đáng mừng duy nhất là Trần Lạc có lẽ không phải một người hoàn toàn bất chấp, tiêu sái thật sự nhưng hắn là người tùy ý. Trần Lạc suy nghĩ bây giờ rối rắm còn không bằng chờ đụng chuyện rồi tính, cứ thuận theo tự nhiên, ai thích làm gì thì tùy.

Có khi rất nhiều chuyện là thế, ngươi càng rối rắm thì sẽ đi vào ngõ cụt. Khi gặp khó khăn Trần Lạc thuường chọn xuôi theo tự nhiên, không suy nghĩ nhiều, đợi gặp chuyện đi một bước xem một bước.

Nghĩ thông điều này Trần Lạc không rối rắm nữa, hắn cẩn thận tu hành, suy nghĩ dng hợp lực lượng nguyên tội và nguyên thủy lại. Từ sau khi đến vô tận hải Trần Lạc luôn quan sát sự khác biệt giữa hai loại lực lượng, đến ngày nay tuy chưa hiểu hết nhưng cũng hiểu sơ sơ. Trần Lạc cảm thấy lực lượng nguyên thủy là dương cương, quang minh, thần thánh, địa biểu sinh mệnh. Lực lượng nguyên tội là âm nhu, hắc ám, tà ác, đại biểu cho tử vong.

Hai loại lực lượng có thể nói là cực đoan tột đỉnh. Trần Lạc dám chắc trong thiên địa không có lực lượng nào khác quang minh, thần thánh, tràn đầy sinh mệnh hơn nguyên thủy, cũng không có lực lượng nào hắc ám, tà ác, tràn ngập tử vong hơn lực lượng nguyên tội.

Hư Vọng chi linh từng nói với Trần Lạc là lực lượng nguyên thủy, nguyên tội đến từ đại hỗn độn.

Đại hỗn độn là cái gì? Đó là lực lượng căn nguyên vũ trụ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.