Thiên Vu

Chương 483: Chương 483: Bàn bạc.




Khi Trần Lạc nói xong Úy Thiên Long trợn to mắt, ánh mắt khó tin nhìn hắn.

- Sao vậy?

- Tiểu Tiêu Du ơi tiểu Tiêu Du, ngươi không kinh doanh rất phí của trời. Ta muốn chế tạo Thiên Khải tháp thành trung tâm thế giới, muốn nương nhờ không khí nhiều người làm ra chút chuỗi kinh doanh, nhưng những điểm quan trọng người nói thì ta không hề ngờ tới.

Đầu óc Úy Thiên Long xoay chuẻn nhanh, lẩm bẩm:

- Bình đài lớn, tuyên bố khắp nơi, mọi người đều biết...

Thật ra mấy điểm quan trọng này Trần Lạc học trong thế giới xa lạ, chỉ cần có bình đài của mình, có đủ nền móng thì tương đương với nắm quyèn tiếng nói, uy lực quyèn tiếng nói này thậm chí khiến các thủ lĩnh thế giới phải kiêng dè.

Lời của Trần Lạc dẫn dắt Úy Thiên Long nhiều, gã suy tư, tay bưng ly rượu nhưng không uống.

- Lần này mười thương các thế giới muốn nhờ tranh đấu giữa chính tông và lang thang để tiêu diệt Thiên Khải tháp, ngươi định đối phó như thế nào?

- Lúc trước kế hoạch của ta là có thể giữ được thì giữ, dù không giữ được cũng phải để Thiên Khải tháp có gái trị hy sinh. Không gấu gì người từ lúc xây dựng Thiên Khải tháp ta đã đoán được ngày hôm nay, nên từ lâu chúng ta đã bay ra cách ứng đối. Bây giờ cơ bản Thiên Khải tháp đã thực hiện giá trị của nó, qua hai năm tích lũy có chút tiếng tăm, khiến thế nhân biết phe lang thang cường đại, chế tạo ra nhiều trận sư lang thang có sức ảnh hưởng. Nhiều người đều tham gia vào phe lang thang.

- Không chỉ vậy, hai năm kinh doanh thông qua Thiên Khải tháp chúng ta thành công mở ra một chuỗi sản nghiệp cường đại. Từ lúc trước chúng ta đã bí mật dời chuỗi sản nghiệp này đi, cho nên dù Thiên Khải tháp không giữ được cũng không tạo thành tổn thât kinh tế, chẳng qua tốc độ phát triển chậm hơn chút.

- Đương niên đây là kế hoạch ứng đối lúc trước.

Úy Thiên Long nghiêm túc nói:

- Mới rồi nghe ngươi nói về bình đài, tuyên bố khắp nơi, mọi người đều biết, ta phát hiện mình bỏ qua một vấn đề nghiêm trọng, đó là sự quan trọng của tích lũy tiếng tăm. Có lẽ chuỗi sản nghiệp thành công di dời nhưng muốn tụ tập lại nhiều người yêu thích thế này không dễ dàng. Thiên Khải tháp thành công không chỉ nhờ thủ đoạn kinh doanh còn có thiên thời địa lợi nhân hòa, nếu muốn tạo ra Thiên Khải tháp thứ hai là vô cùng khó khăn.

- Cho nên ta quyết định không tiếc hết thảy cũng quyết giữ lại Thiên Khải tháp!

- Có hy vọng không?

Trần Lạc biết rõ nếu chỉ là cạnh tranh thương nghiệp thì dù mười thương các thế giới co hợp tác cũng không đáng sợ, chỉ sợ các thủ lĩnh đứng đầu nhúng tay vào.

- Trước mắt không quá chắc ăn.

Trần Lạc luôn ấn tượng Úy Thiên Long giỏi bày mưu lập kế, nhưng lần này gã không mấy tự tin.

Úy Thiên Long ngừng một lúc, nói:

- Nếu chỉ là mười thương các thế giới thì ta không sợ, quan trọng là người muốn tiêu diệt Thiên Khải tháp chúng ta còn có trận pháp công hội, Quang Minh điện.

- Trận pháp công hội luôn muốn hoàn toàn xóa sổ phái hệ lang thang, Thiên Khải tháp phát triển siêu nhanh trong hai năm khiến nhiều trận sư tham gia phái hệ lang thang. Phái hệ lang thang có dấu hiệu nổi lên, đây là điều trận pháp công hội không mong muốn nhìn thấy nhất. Lần này chắc chắn bọn họ sẽ sử dụng thủ đoạn, tìm mọi cách kéo sập Thiên Khải tháp.

Nếu nói người cai quản Thánh thành giữ pháp tắc trật tự Huyền Hoàng thế giới thì trận pháp công hội tồn tại là chúa tể trật tự trận pháp trong phương thế giới này. Hễ dính tới trận pháp là trận pháp công hội có quyền lợi quản lý. Nếu trận pháp công hội muốn Thiên Khải tháp sập thì tùy tiện tìm lý do gì là có thể tiêu diệt, ví dụ trận pháp trong trận tháp có nguy hiểm, chỉ một lý do này là đủ.

- Quang Minh điện cũng vậy, vì nhiều đại đạo trộm cướp trong thế giới đều ra từ phái hệ lang thang. Ví dụ mấy năm trước Thông Thiên lão tổ làm hỏng bét thế giới, khiến trận pháp công hội xấu hổ, Quang Minh điện chịu nhục chính là trận sư lang thang. Cộng với mấy năm gần đây trộm cướp hung hăng ngang ngược bắt chước Thông Thiên lão tổ vào nhà cướp của, Quang Minh điện hận không thể tiêu diệt hết trận sư lang thang trên thế giới.

Úy Thiên Long nói làm Trần Lạc thấy rất khó xử, hỏi:

- Lúc trước khi Thông Thiên lão tổ còn hoạt động đã có rất nhiều người nhân danh trận sư lang thang làm trộm cướp.

- Đúng vậy! Thật lâu trước kia đã có, Thông Thiên lão tổ không phải người đầu tiên khơi dòng. Nhưng Thông Thiên lão tổ là người phát dương quang đại nghề này. Chắc ngươi cũng nghe nói những gì Thông Thiên lão tổ đã làm, hơn nữa trăm ngàn năm qua ngươi có thấy đại đạo nào leo lên mười hàng đầu bảng truy nã thế giới không? Đừng nói là mười năm, một trăm năm trước cũng ít ỏi không bao nhiêu người. Từ xưa đến nay không nhiều người lợi dụng trận pháp gây án, Thông Thiên lão tổ là đứng đầu trong đó. Ngươi nhìn xem mấy vị xếp hạng đầu bảng truy nã thế giới là loại người nào? Có ai không phải lão vu sư tà ác sống ngàn năm? Quang Minh điện đặt Thông Thiên lão tổ vào mười hàng đầu bảng truy nã, có thể tưởng tượng tên này khủng bố cỡ nào, không yếu hơn lão vu yêu ngàn năm.

Trần Lạc lắc đầu, bất đắc dĩ mỉm cười.

Thấy biểu tình Trần Lạc là lạ, Úy Thiên Long tò mò hỏi:

- Như thế nào? Tiểu Tiêu Du tôn sùng Thông Thiên lão tổ đó sao?

- Tôn sùng hắn? Sao có thể. Ta thuộc thành viên đoàn Thông Thiên lão tổ chết đi chết đi, huống chi ta cảm thấy mọi người đồn thổi Thông Thiên lão tổ hơi khoa trương.

- Đoàn chết đi chết đi gì?

- Một Vinh Diệu đoàn, bỏ chuyện này một bên đi.

Trần Lạc không muốn đào sâu vào đề tài Thông Thiên lão tổ, hắn chộp trái cây cắn một miếng.

Trần Lạc nói:

- Tuy bây giờ Thiên Khải tháp đã có quy mô nhưng sức ảnh hưởng chưa đủ lớn. Nếu trận pháp công hội, Quang Minh điện khăng khăng muốn kéo sập thì Thiên Khải tháp khó mà giữ được. Ngẫm lại dư luận lần này không giống như mười thương các thế giới mà là trận pháp công hội chủ đạo. Bọn họ thấy khả năng phái hệ lang thang hồi phục qua Thiên Khải tháp nên mở tháp hình phạt đại tái, đây là trải đường để tiêu diệt Thiên Khải tháp.

Trần Lạc cắn trái cây, suy đoán mục đích của trận pháp công hội.

Trần Lạc nói:

- Qua đấu trận lần này mọi người muốn cho người khắp thế giới biết phe chính tông mới là lẽ phải, phái hệ lang thang là đường rẽ tà đạo, không lên sân khấu được. Cộng với các việc xấu trước kia của phái hệ lang thang, nếu Quang Minh điện đứng ra nói vài câu là bọn họ sẽ có lý do hợp tình hợp lý hợp pháp phái hệ lang thang.

- Mặc kệ thế nào ta quyết giữ lại Thiên Khải tháp dù tra mọi giá.

- Hơi khó khăn, ngươi định làm sao?

Úy Thiên Long đứng dậy nghiêm túc nói:

- Ta phải đi Thánh thành một chuyến.

Trần Lạc nghe xong ngây người. Từ ngày đầu tiên Trần Lạc quen Úy Thiên Long đã nhìn ra gã có lai lịch lớn, vì có vài thứ không thể che giấu, như khí chất cao quý trong từng động tác, ánh mắt chiến lược không giống bình thường, nói năng nho nhã có học vấn, mấy thứ này phải hun đức từ nhỏ mới có.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.