Thiên Vu

Chương 470: Chương 470: Bá thế (2).




Người đó đứng đây, không còn là thanh niên yếu đuối mà như ác ma đến từ vực sâu.

Khi thanh niên áo lam đứng dậy, mấy chục người cách Trần Lạc gần nhất bỗng nhiên miệng mũi chảy máu, cơ thể cứng ngắc tựa pho tượng té xuống đất.

Nhấc chân, cất bước.

Rầm!

Mười người miệng mũi chảy máu, mười người cơ thể cứng ngắc ngã xuống.

Một bước, hai bước ba bước. Theo tiếng bước chân của Trần Lạc, mấy trăm người miệng mũi chảy máu, cơ thể cứng ngắc gục ngã, từng người tiếp nối từng người. Tiếng bước chân của Trần Lạc như thẩm phán từ vực sâu, mỗi bước ra một bước đều chấp nhiếp linh hồn.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Khi Trần Lạc bước ra hơn mười bước, mấy trăm người như pho tượng miệng mũi chảy máu té ngã dưới đất.

Bạch Phiêu Phiêu nhìn bóng lưng thanh niên áo xanh, ngơ ngác lầm bầm:

- Trời, hắn... Hắn còn là con người không? Khoa trương quá đi.

Miệng nói vậy còn trong lòng Bạch Phiêu Phiêu thmà rít gào:

- Sau này đừng bao giờ chọc vào hắn, tuyệt đối không! Đánh chết cũng không thể trêu ngươi tên khủng bố này, dù bị người khác hiếp bức cũng không đi gây sự với hắn!

Khoa trương sao?

Không biết, ít nhất Hạ Mạt không biết. Giờ phút này, nỗi lòng Hạ Mạt phức tạp hơn Bạch Phiêu Phiêu rất nhiều. Có chút sợ, một chút kinh khủng, một ít mê đắm, một xíu tôn sùng. Trước kia Hạ Mạt cho rằng Trần Lạc là người kiệm lời, lúc trước nàng nghĩ hắn là lưu manh vô lại. Bây giờ Hạ Mạt mới biết đó chỉ là nàng tưởng tượng.

Tất cả làm Hạ Mạt nhớ đến một truyền thuyết liên quan Trần Lạc. Một người sói đội lốt cừu, một ác ma khoác áo thiên sứ. Hạ Mạt cảm thấy câu hình dung này rát thích hợp với Trần Lạc.

Trần Lạc đúng là sói đội lốt cừu, một ác ma khoác áo thiên sứ. Nếu không thì tại sao bề ngoài yếu đuối, bên trong ẩn giấu thực lực khủng bố kinh dị như thế?

Trần Lạc đã đi, không biết đi từ bao giờ.

Mãi khi Trần Lạc rời đi Lãnh Cốc còn ngây người tại chỗ, thật lâu không thể hoàn hồn. Lãnh Cốc hít sâu, cảm thấy trời đất quay cuồng, không đứng vững.

Lãnh Cốc nhỏ giọng nói:

- Lạc gia... Lạc gia...

Không biết có phải vì bị kích thích lớn nên giọng khàn khàn, sắc nhọn, lắp bắp. Lãnh Cốc tiếp tục hít sâu cố bình tĩnh tim đập nhanh nhưng vô dụng, nhịp tim và đôi chân không nghe lời Lãnh Cốc, chúng nó đang run rẩy. Lãnh Cốc ngồi bệch xuống đất, nhìn mấy trăm người miệng mũi chảy máu, cứng ngắc té dưới đất, đầu óc gã trống rỗng.

- Bá thế, tĩnh lặng lĩnh vực.

Thoạt nhìn bề ngoài Tần Phấn bình tĩnh hơn Lãnh Cốc một chút nhưng chỉ có vẻ ngoài, trong lòng gã dậy sóng.

- Chắc chắn đây là bá thế, uy lực chí tôn khiến bao người khao khát trong truyền thuyết.

Bá thế là loại tồn tại cực kỳ bí ẩn trong truyền thuyết, vượt qua phạm trù lực lượng, nằm ngoài pháp tắc lực lượng. Không ai biết nó là gì, làm sao tu luyện bá thế. Không có sách cổ nào ghi chép, chỉ biết bá thế cực kỳ cường đại, không nhìn lực lượng pháp tắc, chấn nhiếp linh hồn. Đừng nói là kỷ nguyên kim cổ, dù là cường giả kỷ nguyên thượng cổ thứ ba số người tu ra bá thế đếm trên đầu ngón tay. Rốt cuộc uy nhiếp của Trần Lạc có phải là bá thế không? Vương tử điện hạ không dám chắc nhưng gã cảm thấy cực kỳ giống.

Sự kiện lần này không lâu sau truyền khắp Trường Tín thành, sau đó là Kim Thủy Vực, tốc độ cực nhanh truyền khắp thế giới. Vì danh tiếng của Trần Lạc quá cao, là nhân vật nhiều tranh luận, từng hành động gây chú ý. Huống chi chuyện này rất kỳ lạ sao không khiến người quan tâm? Sự kiện lan ra khiến thế giới chấn động.

Bởi vì thế nhân đều biết từ nửa năm trước tu vi của Trần Lạc đã bị thẩm phán tan tác, hơn mười vạn người thấy tận mắt. Sau này các đại nhân vật Trung Ương học phủ đều công nhận. Nhưng bây giờ Trần Lạc mất hết tu vi, chưa từng phát ra lực lượng gì, không nhúc nhích đã khiến mấy trăm người nháy mắt đánh mất sức chiến đấu, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?

Có người không tin, cho rằng chuyện đó không thể xảy ra.

Có người nói có thể xảy ra nhưng chắc tin đồn quá khoa trương.

Có người nói rất có thể Trần Lạc cấu kết với tà ma hắc ám, ký kết khế ước tà ác, đã là tội đồ hắc ám. Nhiều người công nhận cách nói này. Thứ nhất là vì các đại nhân vật Kim Thủy Vực đều có mặt, chính mắt chứng kiến tất cả xảy ra, dùng nhân cách bảo đảm câu chuyện có thật. Nếu là sự thật, Trần Lạc mất hết tu vi làm sao khiến mấy trăm người đánh mất sức chiến đấu? Trừ Trần Lạc cấu kết với tà ma hắc ám, ký kết khế ước tà ác ra không có khả năng nào khác.

Thứ hai, bọn họ cho rằng sau khi Trần Lạc nghịch thiên mà đi, mất tu vi thì tất nhiên rất suy sụp. Một người vốn nên đứng trên đỉnh cao đột nhiên rớt xuống vực sâu, không ai chấp nhận được tụt dốc không phanh như vậy. Huống chi Trần Lạc là người ngông cuồng, kiêu căng, hắn muốn lại đứng trên đỉnh cao. Dưới loại tình huống này dễ dàng đánh mất chính mình, buông bỏ quang minh, đầu vào hắc ám, trở thành tà ma.

Thứ ba cũng là điều mấu chốt nhất là nghe nói sau khi sự kiện xảy ra không lâu thì Quang Minh Thủ Vệ đoàn Kim Thủy Vực chạy tới ngay, phong tỏa Tiểu La Thiên học viện điều tra. Quang Minh Thủ Vệ đoàn còn phát động tất cả thủ Quang Minh Thủ Vệ giả bao vây Tiểu Kim Câu học viện. Nghe đồn nhiều người chính mắt thấy Trần Lạc bị người của Quang Minh Thủ Vệ đoàn đưa đi.

Thứ bốn, lại một tin tức oanh động thế giới. Chấp pháp giả cường đại nhất Huyền Hoàng thế giới, người của Quang Minh điện suốt đêm chạy tới.

Lần này mọi người đều khẳng định có lẽ Trần Lạc thật sự cấu kết hắc ám, trở thành tội đồ hắc ám.

Quang Minh Thủ Vệ giả đại biểu cho lực lượng chính nghĩa trong Huyền Hoàng thế giới, chức trách chủ yếu là công kích tất cả thế lực tà ác hắc ám, bảo vệ trật tự an toàn của thế giới. Trong Huyền Hoàng thế giới mỗi một vực, một tòa thành trì đều có Quang Minh Thủ Vệ đoàn đóng giữ. Bình thường Quang Minh Thủ Vệ đoàn luôn đìu hiu, dù sao là chỗ truy nã thẩm vấn bắt nhốt tội phạm, không ai muốn dính dáng chỗ này, mọi người cho rằng là chỗ xui xẻo.

Nhưng sáng sớm hôm ay, trời vừa tờ mờ sáng trước cửa Quang Minh Thủ Vệ đoàn đã tụ tập đầy người. Nguyên nhân chỉ vì Trần Lạc nổi tiếng lừng lẫy bị Quang Minh Thủ Vệ đoàn bắt. Mọi người mong chờ kết quả thẩm vấn, tò mò hắn có phải là tội đồ hắc ám không?

- Này, hôm qua lcúc Quang Minh Thủ Vệ đoàn bắt Lạc gia ngươi có đi không?

- Có, sao?

- Nghe nói Quang Minh Thủ Vệ đoàn vực chúng ta phái cả ngàn Quang Minh Thủ Vệ giả, bao vây Tiểu Kim Câu học viện chật như nêm cối, còn là đại đoàn trưởng tự mình dẫn đội. Lạc gia không chống cự trực tiếp bó tay chịu trói đúng không?

- Quang Minh Thủ Vệ đoàn đúng là phái ra hơn một ngàn thủ vệ, Lạc gia cũng không chống cự, nhưng nói là bó tay chịu trói thì không phải.

- Rốt cuộc là sao? Nói nghe chơi.

- Khi đó Lạc gia bước ra từ Tiểu Kim Câu học viện, đại đoàn trưởng muốn ra lệnh bắt người. Lạc gia vung tay lên nói không cần rắc rối, ta đi theo các ngươi là được. Lạc gia cứ thế bị mang đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.