Thiên Vu

Chương 1313: Chương 1313: Ba người Phục Hy.




Không chỉ địa ngục, nhiều năm qua cửu u, cửu thiên, ba pháp tắc thiên, địa, nhân đều hỗn loạn. Nhưng đây chỉ là pháp tắc hỗn loan, hoàn thiện là được. Lần này thì khác, pháp tắc địa ngục hầu như tan vỡ hoàn toàn, không biết nguyên nhân là gì. Ba pháp tắc thiên, địa, Nhân Vương tọa tập thể hành động cũng là lần đầu tiên trong vô tận hải.

Mỗi lần vô tận hải xao động, hỗn loạn sẽ thành tựu một đám anh hùng thời đại, lần này cũng không ngoại lệ. Nhưng khác với xao động trước kia là tuy địa ngục xao động, ba pháp tắc thiên, địa, Nhân Vương tọa tập thể hành động trấn áp, thể hiện uy lực vương tọa nhưng người cuối cùng được khen không ngớt chẳng phải bọn họ mà là vô tận cửu hoàng, cũng có người gọi bọn họ là thiên chi Tam Hoàng, địa chi Tam Hoàng, nhân chi Tam Hoàng.

Cái gọi là thiên chi Tam Hoàng ý chỉ thương thiên chi hoàng, thần thánh chi hoàng, quang minh chi hoàng.

Cái gọi là địa chi Tam Hoàng ý chỉ đại địa chi hoàng, tà ác chi hoàng, hắc ám chi hoàng.

Cái gọi là nhân chi Tam Hoàng ý chỉ đại nhật Nhân Hoàng, hạo nguyệt Nhân Hoàng, tinh thần Nhân Hoàng.

Tuy lần này ba pháp tắc thiên, địa, Nhân Vương tọa thể hiện thần thông nhưng tất cả ánh sáng bị chín người này phát ra ánh sáng mênh mông che mờ.

Nói lên vô tận cửu hoàng thật là ghê gớm. Nghe đồn lúc trấn áp địa ngục, chín người xuất hiện dẫn đến dấu hiệu kinh thiên động địa quỷ khóc thần sầu. Hoặc sấm sét cuồn cuộn, hoặc đất đai gầm rống, hoặc thần thánh bao phủ, hoặc sương mù tà ác,hoặc bài ca sinh mệnh, hoặc tử vong chi thương, hoặc mặt trời rực rỡ, hoặc trăng sáng dịu dàng, hoặc ngôi sao lấp lánh.

Hành Giả từng đọc kỳ thư Các Thế Kỷ đều biết có thể dẫn đến dấu hiệu đó chỉ có hoàng giả trong vương tọa. Cái gọi là vương tọa chi hoàng, tức trong thiên chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa có tam hoàng, là thương thiên chi hoàng, thần thánh chi hoàng, quang minh chi hoàng, trong địa phương pháp tắc tám mươi mốt vương tọa có tam hoàng chính là đại địa chi hoàng, tà ác chi hoàng, hắc ám chi hoàng. Trong nhân chi pháp tắc có tam hoàng là đại nhật Nhân Hoàng, hạo nguyệt Nhân Hoàng, tinh thần Nhân Hoàng.

Trong vô tận cửu hoàng danh chấn vô tận hải được người tôn sùng, thảo luận nhiều nhất không phải thiên chi tam hoàng, không là địa chi tam hoàng, mà là nhân chi tam hoàng. Không phải vì nhân chi tam hoàng rất mạnh, nói thật là nhiều người chính mắt thấy nhân chi tam hoàng so với thiên chi tam hoàng thì yếu hơn, không rực rỡ chói sáng. Nhân chi tam hoàng so với địa chi tam hoàng cũng không khát máu, điên cuồng. Mọi người thảo luận nhiều về nhân chi tam hoàng bởi ba người này có tính tranh luận.

Mọi người khen Đại Nhật Nhân Hoàng chính là Mạc Vấn Thiên, lúc Nữ Vu nương nương thức tỉnh, ở đảo Vận Mệnh gã tự xưng là được Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng.

Mạc Vấn Thiên rốt cuộc có phải Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng không thì đến nay không ai biết. Lúc trấn áp địa ngục Mạc Vấn Thiên chưa vấn đỉnh Nhân Hoàng vương tọa, nhưng gã thểhi ện ra lực lượng khiến người nghi ngờ gã đúng là Nữ Oa nương nương khâm điểm Nhân Hoàng.

Lực lượng Phục Hy.

Đúng thế.

Không sai, khi trấn áp địa ngục Mạc Vấn Thiên thể hiện lực lượng là lực lượng Phục Hy trong truyền thuyết.

Phục Hy là ai?

Đây chính là Nhân Tổ, cũng có người gọi là Nhân Phụ, ý nghĩa phụ thân của nhân tộc, có người gọi Phục Hy là tổ thủy tội.

Phục Hy là một thần thoại truyền thuyết rất có tính tranh luận. Trong nhiều sách cổ ghi ngày xưa Phục Hy đại đế phá mở đại hỗn độn nên Nữ Oa nương nương nhờ vào lực lượng đại hỗn độn nặn đất tạo ngươi. Tuy chỉ là dã sử, rất có thể chỉ là truyền thuyết, vì Các Thế Kỷ không ghi loại điều này. Các Thế Kỷ chỉ đơn giản nhắc cái tên Phục Hy.

Có một số câu chuyện thần thoại nói ngày xưa Phục Hy mở đại hỗn độn giúp đỡ Nữ Oa tạo người, xảy ra mâu thuẫn với tộc Bàn Cổ, cuối cùng bị tất cả thần ma tộc Bàn Cổ hợp sức phong ấn trong một chỗ khủng bố. Nơi khủng bố đó sau này là địa ngục, Phục Hy là tội nhân thứ nhất bị trấn áp dưới địa ngục.

Sau này tộc nhân Bàn Cổ xóa bỏ tất cả thành tựu của Phục Hy khỏi Các Thế Kỷ, chỉ nhắc sơ qua. Cho nên hiện tại Các Thế Kỷ là quyển sách số một vũ trụ không có ghi chép gì liên quan Phục Hy.

Nữ Oa vì kỷ niệm Phục Hy đã dùng máu của Nhân Vương Mạc Vấn Thiên sáng tạo mặt trời, mặt trăng, ngôi sao.

Cho nên dù lúc trấn áp địa ngục Mạc Vấn Thiên không vấn đỉnh Nhân Hoàng lại thể hiện sức mạnh Phục Hy chứng minh gã có huyết mạch Phục Hy. Quan trọng nhất là khi Mạc Vấn Thiên xuất hiện bầu trời vô tận hải rực rỡ mặt trời, hợp với vương tọa Đại Nhật Nhân Hoàng.

Mạc Vấn Thiên có phải là Đại Nhật Nhân Hoàng mà Nữ Oa nương nương khâm điểm hay không thì đủ mọi cách nói.Có người suy đoán là thật nhưng Mạc Vấn Thiên tạm thời chưa vấn đỉnh. Khi Nhân Linh chi tháp mở ra Mạc Vấn Thiên sẽ vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng đứng đầu nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa.

Đương nhiên cũng có nhiều người cho rằng là giả. Nói Nhân Tổ Phục Hy chỉ là truyền thuyết thần thoại, trong Các Thế Kỷ không có ghi chép gì về Phục Hy, chưa chắc là thật. Nhưng rất nhanh quan điểm này bị phủ định, lý do là vì lúc trấn áp địa ngục người thể hiện lực lượng Phục Hy không chỉ một mình Mạc Vấn Thiên, còn có Ninh Chiến, Diệp Vô Trần. Hai người này cũng phô bày lực lượng Phục Hy lúc trấn áp địa ngục. Trong đó khi Ninh Chiến xuất hiện mặt trăng treo trên bầu trời vô tận hải tỏa ánh sáng mờ ảo bao phủ vô tận. Khi Diệp Vô Trần xuất hiện thì vô tận hải có vô số ngôi sao rực rỡ.

Cho nên Ninh Chiến được gọi là Hạo Nguyệt Nhân Hoàng, Diệp Vô Trần thì được tiếng là Tinh Thần Nhân Hoàng.

Mọi người đều biết Diệp Vô Trần là người của Vĩnh Hằng Quốc Độ, lúc trước trong vô tận hải gã là tinh thần vương tọa. Mặc dù tinh thần vương tọa so với nhân chi vương tọa không là gì nhưng dù sao là vương tọa. Không ai ngờ Diệp Vô Trần chẳng những là tinh thần vương tọa còn có lực lượng Phục Hy. Khi Diệp Vô Trần xuất hiện trong vô tận hải đầy ánh sao, Các Thế Kỷ ghi lại chỉ người có Tinh Thần Nhân Hoàng trong nhân chi pháp tắc mới dẫn đến dấu hiệu mênh mông như vậy.

Trong ba người này làm người ta bất ngờ nhất không phải Mạc Vấn Thiên, Diệp Vô Trần mà là Hạo Nguyệt Nhân Hoàng Ninh Chiến.

Nói đến thì trước kia Ninh Chiến hơi nổi tiếng trong vô tận hải nhưng chỉ nổi tiếng một chút. Ninh Chiến nổi tiếng vì đứng đầu kiêu tử trong Trường Lạc phường Ninh gia nhất môn tam kiệt thất kiêu tử. Nhiều năm qua Ninh Chiến với danh hiệu đứng đầu thất kiêu tử Trường Lạc phường xông pha chút danh tiếng, nhưng chỉ vẻn vẹn có thế, so với đám người Vĩnh Hằng Quốc Độ dù là về danh tiếng, thân phận, địa vị, thực lực thì Ninh Chiến không bằng đám hậu dệu thần ma.

Không ai ngờ Ninh Chiến sẽ có lực lượng Phục Hy, khi gã xuất hiện thì mặt trăng treo trên bầu trời, ánh sáng mơ hồ hầu như bao phủ vô tận hải.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.