Thiên Vu

Chương 1269: Chương 1269: Ba mươi năm Hà Đông ba mươi năm Hà Tây.




Trần Lạc hỏi:

- Mấy năm nay ngươi ở trong vô tận hải không gặp Hành Giả nào của thế giới Vân Đoan chúng ta sao?

- Có gặp hai người nhưng bọn họ cũng giống như ta, không tìm thấy dấu hiệu thế giới Vân Đoan.

- Chuyện này lạ đây.

Trần Lạc ngẫm nghĩ có lẽ vì Nhân Thư nên Nữ Vu, các đại nhân vật đã vận dụng thủ đoạn giấu thế giới Vân Đoan đi.

- Trần Lạc, ngươi có biết hai người thế giới Vân Đoan ta nói là ai không?

- Ai vậy?

- Trong đó có một người là đồng hương với chúng ta, cũng là người Kim Thủy vực. Một người khác tuy ta không quen trong thế giới Vân Đoan nhưng hắn nói biết ngươi.

- Đồng hương ở Kim Thủy vực? Có người nói biết ta?

Biết Ngưu Manh ở trong vô tận hải hai trăm năm chỉ gặp được hai Hành Giả đến từ thế giới Vân Đoan, Trần Lạc không chút ngạc nhiên, hắn biết đó là vì Nhân Thư, các đại nhân vật Nữ Vu chắc chắn giở trò với thế giới Vân Đoan. Cộng thêm thế giới Vân Đoan luôn do Vân Đoan chúa tể, người thường cho dù thành tựu Hành Giả cũng khó phá vỡ hư không.

Trần Lạc không ngờ là trong hai người Ngưu Manh gặp có một đồng hương đến từ Kim Thủy vực, một người nói biết hắn, điều này khiến hắn rất tò mò.

Trần Lạc hỏi:

- Hai người đó là ai?

- Tiểu Lạc còn nhớ Vũ Hóa Phi không?

Trần Lạc nghi ngờ hắn nghe lầm:

- Ai? Ngươi nói ai?

- Là đệ nhất nhân Vũ Hóa Phi trong Kim Thủy vực chúng ta. Đã quên sao? Ngươi còn từng đánh hắn.

- Cết tiệt, hắn cũng đến vô tận hải? Ta nhớ tên này đã chết.

- Chết? Không thể nào, tiểu Lạc nhớ lầm.

- Ta nhớ lầm? Không nên, ta nhớ đã tự tay giết Vũ Hóa Phi.

- Không... Không thể nào, ta gặp Vũ Hóa Phi trong đảo Vận Mệnh.

- Má ơi, thật không?

Trần Lạc rất ngạc nhiên, hắn ngẫm nghĩ kỹ, không nhớ lúc cướp Nhân Thư trong thế giới Vân Đoan có giết Vũ Hóa Phi chưa. Tình huống lúc đó quá hỗn loan, Trần Lạc không để ý, mơ hồ nhớ hình như Vũ Hóa Phi là thuộc hạ của Mạc Vấn Thiên.

- Phương Thiếu Khanh?

Trần Lạc cảm thấy cái tên này quen quen, chợt nhớ ra, hắn giật mình kêu lên:

- Kỳ lạ quá, ta nhớ lúc ở thế giới Vân Đoan cũng đã giết tên này, hắn cũng sống?

- Cái này...

Ngưu Manh kinh ngạc nói:

- Theo ta được biết từ khi Phương Thiếu Khanh thành tựu vu yêu thì không trở về thế giới Vân Đoan nữa.

- Vu yêu... Phương Thiếu Khanh.

Trần Lạc suy nghĩ kỹ, chợt vỗ đầu nói:

- Ngươi nói vu yêu ta mới nhớ, lúc ở Táng Cổ Phong ta làm thịt Phương Thiếu Khanh, Đằng sau tên này tu ra vu yêu cũng cỡ mười năm. Rồi lúc ở Tây Ách vực hình như Phương Thiếu Khanh ngại thân phận vu yêu không thể vào thế giới Vân Đoan nên sử dụng thân phận tham gia hôn lễ. Ta không nhớ rõ vì chuyện gì mâu thuẫn với Phương Thiếu Khanh, ta giận quá xử luôn phân thân đó.

Ngưu Manh nhíu mày, vẻ mặt buồn rầu:

- Cái này...

Đám huynh đệ của Ngưu Manh ánh mắt kỳ dị nhìn Trần Lạc. Kim lão, Úy Y Nhi cũng trợn to mắt nhìn Trần Lạc như ngó quái vật.

Úy Y Nhi xoe tròn mắt, khó tin hỏi:

- Tiểu tử mặt trắng, Vũ Hóa Phi, Phương Thiếu Khanh trong Vĩnh Hằng Quốc Độ cũng là người của thế giới Vân Đoan các ngươi? Hơn nữa bọn họ... Hai người bọn họ lúc ở thế giới Vân Đoan từng bị ngươi đánh?

- Sao vậy? Tiểu cô nương cũng biết bọn họ?

- Nhảm, Vũ Hóa Phi, Phương Thiếu Khanh có thể nói là hai người nổi tiếng vang dội nhất Vĩnh Hằng Quốc Độ vô tận hải gần trăm năm qua. Vũ Hóa Phi vấn đỉnh tự nhiên vương tọa, Phương Thiếu Khanh là vu yêu vương. Hiện tại hai người đó là siêu sao nổi tiếng như cồn trong vô tận hải.

Nghe tin này Trần Lạc lộ biểu tình ngạc nhiên:

- Vũ Hóa Phi vấn đỉnh tự nhiên vương tọa, Phương Thiếu Khanh thành tựu vu yêu vương?

Trần Lạc không ngờ mới qua trăm năm mà đã thay đổi lớn như vậy. Mạc Vấn Thiên đánh mãi không chết thì thôi, còn được bị Nữ Oa khâm điểm Nhân Hoàng. Hiện tại Vũ Hóa Phi lúc trước chỉ là tự nhiên chi tử cũng vấn đỉnh tự nhiên vương tọa, Phương Thiếu Khanh thành tựu vu yêu vương. Quá khoa trương!

- Thật không vậy?

- Đúng vậy!

Ngưu Manh phức tạp nói:

- Hèn gì lúc trước ta hỏi thăm Vũ Hóa Phi, Phương Thiếu Khanh về ngươi thì hai người đó cực kỳ tức giận, hóa ra lúc ở thế giới Vân Đoan bọn họ bị tiểu Lạc...

Trần Lạc khẽ thở dài:

- Thật là ba mươi năm Hà Đông ba mươi năm Hà Tây.

Trần Lạc thầm nhủ người tính không bằng trời tính, tạo hóa treue người. Có ai ngờ đối thủ ngày xưa trong thế giới Vân Đoan biến thân. Một thành Nhân Hoàng, một thành tự nhiên vương tọa, một thành vu yêu vương.

Trần Lạc thở dài thở ngắn, Kim lão thì nỗi lòng dậy sóng, thật lâu khó thể bình tĩnh. Vốn khi biết Trần Lạc, Đại La Vương Tọa, Mạc Vấn Thiên, Bà Sa tiểu thư đến từ cùng một thế giới đã làm Kim lão giật mình. Không ngờ trừ bốn người đó ra Vũ Hóa Phi tự nhiên vương tọa, Phương Thiếu Khanh vu yêu vương nổi tiếng nhất Vĩnh Hằng Quốc Độ gần trăm năm qua cũng đến từ thế giới Vân Đoan.

Với kinh nghiệm tu hành năm mươi vạn năm của Kim lão không tưởng tượng ra là loại không gian gì ra nhiều nhân vật khủng bố như thế. Đại La Vương Tọa Ngưu Manh, tự nhiên vương tọa Vũ Hóa Phi, vu yêu vương tọa Phương Thiếu Khanh, Nhân Hoàng vương tọa Nữ Oa khâm điểm Mạc Vấn Thiên, Bà Sa tiểu thư khiến vô tận hải trải rộng cầu vồng sinh mệnh, Trần Lạc toàn thân đầy bí hiểm kỳ dị.

Cái này...

Đây đúng là khiến người khó tin.

Kim lão khó tin nhất là tiểu tử mặt trắng. Mấy nhân vật khủng bố ra từ thế giới Vân Đoan trong đó Bà Sa tiểu thư là duyên kiếp trước với hắn, Đại La Vương Tọa là bạn thân từ nhỏ với hắn, Mạc Vấn Thiên được Nữ Oa khâm điểm Nhân Hoàng bị hắn đánh, vu yêu vương Phương Thiếu Khanh bị hắn đánh, tự nhiên vương tọa cũng bị hắn đánh.

Cho dù Kim lão bình tĩnh được mấy giờ cũng hết bình tĩnh nổi, lòng lão thầm rít gào: Tiểu tử mặt trắng rốt cuộc là loại người gì?

Kim lão chợt nhớ những lời Trần Lạc đã khoác lác. Có duyên nhân quả với thần ma cổ xưa, gian díu với Bàn Cổ Nữ Đế, bị Nữ Oa nương nương theo đuổi. Nghĩ đến đây Kim lão cảm giác như thần hồn điều diệt. Kim lão lắc đầu nguầy nguậy, cưỡng ép đè xuống suy nghĩ điên cuồng mà biến thái.

- Tiểu tử mặt trắng, ngươi gặp chuyện lớn rồi.

- Có chuyện gì?

Úy Y Nhi tới gần, nghiêm túc nói:

- Còn gì nữa? Trong thế giới của các ngươi thì ngươi ăn hiếp Vũ Hóa Phi, Phương Thiếu Khanh đúng không? Nay người ta một là tự nhiên vương tọa, vu yêu vương tọa, lực lượng cường đại vô cùng, nếu không tin thì ngươi hỏi Đại La Vương Tọa đi.

Lúc trong thế giới Vân Đoan Trần Lạc cố ý lật xem ghi chép liên quan vương tọa, cái gọi là vương tọa thật lâu trước kia được gọi là người bảo vệ pháp tắc. Tên như ý nghĩa, tồn tại vì bảo vệ pháp tắc. Đương nhiên người có thể vấn đỉnh vương tọa đều là nhân tài nổi bật. Sau khi vấn đỉnh vương tọa thì linh hồn, thân thể sẽ dung nhập pháp tắc, thời gian càng dài lực lượng căn nguyên càng lớn, căn nguyên của bọn họ là lực lượng pháp tắc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.