Thiên Vu

Chương 972: Chương 972: Ai càng cuồng hơn ai.




Mười năm sau, hắn vấn đỉnh vương tọa Thiên Tử, vốn là vinh diệu, huy hoàng vô song, ai ngờ lại gặp phải Nhân vương Mạc Vấn Thiên, thế nên rất nhiều người đều cho rằng Gia Cát Thiên Biên không đủ thời vận, chỉ là một hồi bi kịch.

Song Tần Phấn cũng không cho là như thế, khi hắn nghĩ đến mười năm trước Gia Cát Thiên BIên gặp phải Lạc gia có thể đúng là thời vận hắn không đủ, mười năm sau gặp phải Nhân vương Mạc Vấn Thiên, lần này căn bản không thể nói Gia Cát Thiên Biên không đủ thời vận được, phải nói là hắn lựa chọn khiên tốn, cũng học được ẩn nhẫn.

Tần Phấn chưa bao giờ coi thường Gia Cát Thiên Biên, hắn biết rõ hiện tại Gia Cát Thiên Biên tuyệt đối là một tồn tại đáng sợ, không ai biết bản lĩnh hắn đến cùng tới cỡ nào, cũng không ai biết mấy năm nay hắn nuôi dưỡng được bao nhiêu thế lực, càng không ai biết được sau lưng hắn rốt cuộc có bao nhiêu nhân vật kinh khủng hỗ trợ. Có thể nói hắn là một con tiềm long cực kỳ đáng sợ, một con tiềm long ẩn nhẫn chờ phong vấn biến ảo, đợi đến một ngày long phi trùng thiên, kinh sợ đất trời.

Hả?

Ngay sau đó, Tần Phấn lại thấy được gì đó, quay đầu nhìn lại phía sau, chỉ thấy một nhóm bốn, năm đạo thân ảnh đang chạy nhanh tới trong nháy mắt như lưu tinh xẹt qua giữa không trung, dẫn đầu là một vị thanh niên, một vị thanh niên hiển lộ phong mang như một thanh lợi kiếm sắc bén.

Nghịch Lang Gia!

Lúc này, một đạo nhân ảnh cũng giống như lưu tinh xuyên phá trời không bay nhanh tới nhảy thẳng vào trong Phật quang, chỉ thấy người nọ mặc một bộ đồ màu trắng…

Hiện tại, danh khí Nghịch Lang Gia có thể nói là như mặt trời ban trưa, dựa vào chân thân Bạch Hổ của mình, thêm vào mười năm trước nương nhờ Vân Đoan thành tựu linh thể vô thượng, dùng danh tiếng Thế Giới chi tử hoành hành thiên hạ, khinh người thành tính, thái độ phách lối, mạnh mẽ vang dội, thủ đoạn lãnh khốc vô tình nổi danh gần bằng Nhân vương Mạc Vấn Thiên, được xưng là dũng tướng số một của Lang gia cảnh địa.

Bất quá, trong giới vinh quang giả vẫn luôn dành cho Nghịch Lang Gia hai cái xưng hào, một trong số đó vì mười năm trước hắn nương nhờ Vân Đoan thành tựu danh tiếng Thế Giới chi tử, ai cũng biết Vân Đoan đã có mười hai vị Đại Nhật thế tử, thế nên rất nhiều người đều gọi hắn là Thập Tam thế tử, đây còn dễ nghe, nói khó nghe thì mười hai Đại Nhật thế tử mới là con chính thức của Vân Đoan, Nghịch Lang Gia nhiều nhất cũng chỉ là một đứa con nuôi của Vân Đoan mà thôi, đặc biệt là mấy năm gần đây theo việc mười hai Đại Nhật thế tử và hai mươi bốn Kiểu Nguyệt tước tử của Vân Đoan liên tục hạ phàm hiện thân, càng ngày càng có nhiều người nói Nghịch Lang Gia là con nuôi thứ mười ba của Vân Đoan.

Ngoại trừ cái xưng hào Thập Tam con nuôi, Nghịch Lang Gia còn bị người ta gắn cho cái danh kẻ phản bội, thấy lợi quên nghĩa.

Rất nhiều người đều rõ ràng, trước kia Nghịch Lang Gia luon luôn đi theo Gia Cát Thiên Biên lăn lộn, chẳng qua sau khi thành tựu Thế Giới chi tử tại núi Táng Cổ, hắn tách khỏi Gia Cát Thiên Biên, hiến thân cho Lang gia cảnh địa.

Ban đầu không có gì, dù sao người với tới cao, nước chảy chỗ thấp, đây cũng là đạo lý thường tình, nhưng không biết vì sao sau khi hiến thân cho Lang gia cảnh địa, Nghịch Lang Gia đã từng không chỉ một lần giao thủ với thủ hạ của Gia Cát Thiên Biên, có thể nói không nể Gia Cát Thiên Biên chút mặt mũi nào, song, đây vẫn chỉ là thứ nhì, khiến Nghịch Lang Gia bị treo danh kẻ phản bội không phải chỉ vì chuyện này, còn có một việc oanh động hơn là hắn theo Thương Vô Tà cùng nhau phản Vân Đoan.

Thế nhân đều biết, trước kia Lang gia cảnh địa vẫn luôn là nanh vuốt của Vân Đoan, bất quá cũng chỉ là trước kia mà thôi, từ sau chuyện núi Táng Cổ, Lang gia cảnh địa dưới sự dẫn đường của Thương Vô Tà đã bắt đầu thoát ly khỏi Vân Đoan chấp chưởng, nhiều lần vi phạm ý chỉ của Vân Đoan, xem như tỏ thái độ độc lập.

Đầu tiên là thấy lợi quên nghĩa, rời bỏ Gia Cát Thiên Biên, hiến thân cho Lang Gia cảnh địa phụ thuộc vào Vân Đoan, sau đó lại cùng Thương Vô Tà phản lại Vân Đoan, lúc này mới khiến Nghịch Lang Gia bị người ta gắn cho cái danh kẻ phản bội.

- Kẻ phản bội chính là kẻ phản bội, khi thấy Thiên BIên đại ca, thậm chí ngay cả một lời chào hỏi cũng không có, không còn nhớ tới năm đó là ai dẫn hắn ra ngoài lang bạt.

Nhìn thần tình cuồng ngạo của Nghịch Lang Gia, Cố Diệp Thần rất khinh bỉ lầm bầm một câu, Gia Cát Thiên Biên thì chỉ hơi cười nhạt lắc đầu, tuyệt không nói gì thêm, lão già bên cạnh thì đưa tay vân vê chòm râu dưới cằm, nói:

- Mấy người tới đây với Nghịch Lang Gia kia sợ là không đơn giản, lão hủ nhìn không thấu.

- Mười năm trước vào thời điểm núi Táng Cổ hiện thế, cải biến vận mệnh quá nhiều người, loại cải biến này cho tới hiện tại vẫn còn chưa dừng lại.

Gia Cát Thiên Biên bình thản đáp lại, nói:

- Huống chi Thương Vô Tà dù sao cũng là Thiên Vương thượng cổ, hắn hiểu rõ núi Táng Cổ hơn những người khác rất nhiều, cũng biết rõ hơn nhiều về những biến đổi sau khi núi Táng Cổ hiện thế, tự nhiên có thể mượn sức được không ít kỳ nhân dị sĩ.

- Hiện tại Thương Vô Tà chấp chưởng Lang Gia cảnh địa, chẳng lẽ hắn thực sự muốn là địch với Vân Đoan?

- Vu lão, ngươi sao lại quên lời mình hay nói chứ, trong thiên địa không có địch nhân vĩnh viễn, cũng không có bằng hữu vĩnh viễn, chỉ có lợi ích vĩnh viễn. Thương Vô Tà dẫn dắt Lang Gia cảnh địa, việc là địch hay là bạn với Vân Đoan hoàn toàn quyết định bởi tình thế biến hóa trên thế giới.

Dứt lời, Gia Cát Thiên Biên bỗng nhiên cười bí hiểm, nói:

- Ha ha, thoạt nhìn thật là náo nhiệt.

Náo nhiệt?

Không những Cố Diệp Thần không hiểu, ngay cả Vu lão cũng có chút mê man, bất quá khi hắn phát hiện đoàn người đang đi về phía bên này, dường như đã hiểu vì sao Gia Cát Thiên Biên lại nói là náo nhiệt.

Đoàn người vừa tới có hơn mười người, hơn nữa đều là người của Vân Đoan, khiến người ta cảm thấy kinh ngạc vì dẫn đầu là một vị Đại Nhật thế tử và hai vị Kiểu Nguyệt tước tử, Đại Nhật thế tử là Tư Đồ Mã Phi, hai vị Kiểu Nguyệt tước tử, một trong đó là Lý Lăng Thiên, còn lại là Liễu Giang.

Thấy được những người này, Cố Diệp Thần cũng cười, hắn cũng hiểu náo nhiệt trong miệng Gia Cát Thiên Biên là gì rồi, bởi vì… Gần đây không ít người nói Nghịch Lang Gia là con nuôi của Vân Đoan, đối với chuyện này, Nghịch Lang Gia tức giận vô cùng, có lời đồn đại nói hắn từng công khai nói chẳng bao giờ nhìn mười hai Đại Nhật thế tử của Vân Đoan vào trong mắt, thứ đồ vứt đi như hai mươi bốn Kiểu Nguyệt tước tử ở trong mắt hắn càng không là cái gì.

Về phần Nghịch Lang Gia có thực sự nói ra lời này hay không, bất quá đã không còn trọng yếu nữa, quan trọng là… Rất nhiều người trên Vân Đoan đều nghĩ đó là thật, trong đó có Liễu Giang là một trong số hai mươi bốn Kiểu Nguyệt tước tử, cứ nghe hắn đi tới thế giới này, chuyện đầu tiên muốn làm là điểm danh Nghịch Lang Gia tới nhận cái chết, chẳng qua Nghịch Lang Gia cũng không hiện thân đáp lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.