Thiên Tống

Chương 20: Chương 20: Vay tiền




Tiếp theo là đi tiệm vải mua vải vóc làm quần áo, triều Tống thợ may rất ít, nếu không phải sắp gần huyện Âu Dương cũng không cần chậm trễ thời gian mấy ngày. Có điều có tiền có thể ma sui quỷ khiến, Âu Dương dùng tiền nện vào chưởng quầy ba canh giờ giao hàng, cũng thuận tay mua hai đôi giày tốt nhất. Mặc dù tiền Âu Dương không tính là nhiều, nhưng vẫn bỏ được. Tục ngữ nói đầu tư nhỏ hồi báo nhỏ, đầu tư lớn hồi báo lớn.

Sau đó chính là đi tiệm đánh vàng mạ vàng, thời kì triều Đường, trình độ gia công hoàng kim đã đến một hoàn cảnh không ai có thể tưởng tượng. Vì ngăn ngừa xuất hiện người kiến thức rộng rãi như sư phụ điêu khắc, Âu Dương đặc biệt tìm một tiệm đánh vàng ở góc nhỏ. Như hắn dự đoán, sư phụ đánh vàng cũng chưa từng gặp kim bài như vậy, một ngụm liền đáp ứng ngay. Nếu sư phụ biết thứ mình mạ vàng, liền thành tín vật phủ công chúa, đánh chết hắn cũng không dám.

Nhân lúc này, Âu Dương dùng tên giả tại phòng khách khách điếm ở chung gần đó. Tới gần tối đêm thì đến thợ may cùng tiệm vàng thu hàng. Sau đó trở lại khách điếm ở chung thay quần áo.

Dùng xong cơm tối, Âu Dương trở về phòng khách nhìn vào gương đồng dò xét sau đó hít sâu một hơi, sơ hở 10%, ngoài ý muốn 10%, nắm chắc tám phần. Nếu mình có đoàn đội cùng thực lực, có thể đem sơ hở giảm đến 5%, ngoài ý muốn biến thành 0%. Âu Dương lại cẩn thận phân tích từng đoạn có thể xảy ra chuyện, sau đó đi ra khỏi khách điếm, đi về phía phủ tri châu.

Nguy hiểm? Làm chuyện gì không nguy hiểm. Ăn cơm có thể bị nghẹn chết, ra cửa có thể bị đâm chết, ngồi trong nhà cũng có thể bị sao chổi đập chết. Nguy hiểm hơn nữa cũng không sánh bằng mình nằm vùng tập đoàn tội phạm nguy hiểm. Lúc đó rượu không dám uống nhiều, sợ nói hớ. Ngủ không dám quá say, sợ nói mớ, bên cạnh đều là kẻ địch, hơi không cẩn thận, người liền bị ném vào nhựa đường nấu hồ trải đường. Đã từng một lần khiến thần kinh suy nhược, may mà thượng cấp phát hiện không ổn, lập tức phái ra chuyên gia tâm lý phụ đạo—— một tên nằm vùng thâm niên. Câu nói đầu tiên của tên nằm vùng này khiến Âu Dương khắc sâu nhất là: Lời nói dối chân thật nhất chính là lời nói dấu ngay cả mình cũng tin tưởng, nằm vùng chân thật nhất chính là ngay cả mình cũng tin mình là phần tử tội phạm. Muốn người khác tin, đầu tiên ngươi phải tin mình.

. . .

Bốn tên lính đứng thẳng, một khách danh môn ở một bên. Âu Dương đi tới trước, không đợi tên lính đặt câu hỏi, tay phải cầm bài tử nói:

"Phủ công chúa, tìm tri châu đại nhân."

Tùy tiện rút ra, lại tùy tiện rút về.

Giống quan cửu phẩm như Âu Phong cũng không dám tiếp kim bài, tên lính cũng không dám tiếp. Môn khách vội nói:

"Mời tướng quân chờ một chút. Tiểu nhân bây giờ vào thông bẩm."

Chỉ lát sau, môn khách ra ngoài nói:

"Tướng quân mời đi theo ta."

"Phía trước dẫn đường."

Âu Dương rất tự nhiên nói.

Tri châu cùng Thông phán nghênh đón ở trước phòng khách. Âu Dương nhìn thoáng qua trong sảnh, chỉ thấy tất cả gia đinh đều bận rộn dọn sạch bàn, còn có mấy vũ nữ lui đến hậu đường, hiển nhiên hai người đang hủ bại.

"Ty chức ra mắt hai vị đại nhân."

Âu Dương làm bộ dáng.

"Miễn lễ, không dám nhận."

Tri châu khoảng bốn mươi tuổi vội cách không đỡ một cái, Âu Dương cũng thuận thế dừng lại. Tri châu phất tay hô:

"Tướng quân mời. . ."

"Công vụ trong người không dám quấy rầy."

Âu Dương nhìn thoáng qua trong chầu, tri châu mừng thầm, tướng quân này vẫn khá hiểu biết. Âu Dương nói:

"Nói ngắn gọn, công chúa hôm nay tới Hoàng Long động ở Tê Hà Lĩnh. . . Ừm. . . Cái này. . ."

Âu Dương có chút khó khăn.

"Tướng quân cứ nói đừng ngại."

Âu Dương ép thanh âm nói:

"Công chúa nói tặng Hoàng Long động trăm vàng sửa chữa, ngài cũng biết, đừng nói vàng, bạc ở thị trường cũng không nên dùng, lần này công chúa du lịch trong phủ liền mang ngàn lượng vàng, nhưng không ngờ công chúa nhân thiện. . . Ồ! Mấy đại nhân không nên hiểu lầm, Vương bố soái đã sai người cưỡi khoái mã đi kinh thành, nhưng đi tới đi lui sợ hao phí thời gian. Cho nên bố soái bảo ty chức tạm mượn đại nhân năm mươi vàng. Đây là căn cứ mượn của Vương bố soái."

Thiếu một trăm, chỉ cần năm mươi, đây là một xâu thủ đoạn.

Tri châu nhận xem, ghi rất đơn giản, nói cần gấp năm mươi lượng hoàng kim, lạc khoản là vua.

Âu Dương lại nói:

"Miệng vàng của công chúa lại không có vàng, việc này liên quan đến thể thống triều đình, hai vị đại nhân. . ."

"Biết, chúng ta biết."

Tri châu quay đầu lại căn dặn:

"Người đâu, lấy trăm lượng hoàng kim."

Đây còn liên quan tới mạng nhỏ của các ngươi, cho nên các ngươi mới tới tìm chúng ta.

"Chậm đã!"

Âu Dương nói:

"Bộ soái muốn năm mươi lượng, nếu đại nhân cho trăm lượng, ty chức khó có thể báo cáo kết quả. Nếu như công chúa biết được. . . Đại nhân chỉ sợ không biết tính tình công chúa. Huyện lệnh huyện gần đó chính vì vàng quá nhiều, bị công chúa. . ."

"Biết, biết."

Tri châu vội lau mồ hôi, đây là mình cầm thủ dụ của công chúa, nhảy qua Lại bộ xử lý. Vội căn dặn hạ nhân nói:

"Lấy năm mươi lượng hoàng kim."

Thời gian lấy vàng, Thông phán vừa khách khí vừa hỏi:

"Tướng quân, công chúa lần đầu tiên tới Hàng Châu, có quen không, còn thiếu gì không?"

Âu Dương trả lời:

"Bẩm hai vị đại nhân, công chúa quý giá, đồ dùng đều từ kinh phủ dời ra, liền suốt đêm. . . Ty chức nói nhiều. Có điều nếu nói thiếu thì. . ."

"Có điều cái gì?"

Chỉ sợ ngươi không thiếu, không sợ ngươi thiếu. Ngươi cho dù thiếu mặt trăng, chúng ta cũng hái xuống giúp ngươi. Nhân vật hoàng gia, cấp quan trọng, ngoại trừ công chúa vừa tới cách bình phong gặp qua một lần, mọi người đều chưa nói chuyện nhiều với công chúa này, có nhu cầu đều là bên người ta phái nội vệ qua.

"Ừm. . ."

Âu Dương nhỏ giọng nói đơn giản:

"Hai tiểu nam đồng, rửa sạch, kiệu nhập hành cung, khụ. Ty chức cái gì cũng chưa nói."

". . ."

Hai đại nhân cùng hít một ngụm lãnh khí, không nhìn ra công chúa còn sở thích luyến đồng.

Lúc này vàng đến, Âu Dương nhận bọc vải chắp tay hành lễ với hai người:

"Tạ đại nhân, công vụ làm trọng, ty chức xin cáo từ."

Tri châu có điểm nói lắp nói:

"Tiễn. . . Tiễn khách."

"Dừng bước dừng bước."

Âu Dương cười ha hả, mặc kệ ngươi có bao nhiêu hoài nghi, lão tử ném ra thủ đoạn sát thủ giật chết các ngươi. Chuyện nam đồng hắn nói tất nhiên là khó tin, nhưng chỉ độc có tin tức khiến người ta khiếp sợ như vậy mới có thể khiến hai đại nhân không có thời gian không tâm tình để hoài nghi mình. Âu Dương mau rời khỏi cửa nhìn lại, hai đại nhân như cũ giữ biểu lộ sợ hãi hai mặt nhìn nhau không ngừng lau mồ hôi lạnh trên trán. Chiêu này, có thể che dấu toàn bộ sơ hở trước đó. Hắn nào biết vấn đề mình ra cho hai gã quan viên khó khăn không nhỏ.

Loại ham mê hoàng gia này, biết rồi quyết không phải là chuyện tốt gì. Nhưng hôm nay biết rồi, nên chuẩn bị hay không đây? Chuẩn bị sẽ khiến người ta biết có người biết sở thích quái dị của mình. Nhưng không chuẩn bị, đây cũng là cơ hội duy nhất mới có, có thể với chủ động nịnh nọt công chúa. Rối thật. . .

Thật ra hai gã quan viên cũng không quá hoài nghi Âu Dương, mặc dù cảm thấy mượn vàng đường đột một chút. Bởi vì, đầu tiên Âu Dương có khí chất, ăn nói cũng đường hoàng, tiến thối có độ. Tiếp theo mặc dù không tự tay nghiệm chứng kim bài, nhưng từ vị trí hắn chen vào cùng đồ án kim bài mà nói, không khác nội vệ tới trước kia là bao, hẳn không có vấn đề. Lại nói, cho trăm kim không cần, mà chỉ cần năm mươi kim, càng chứng tỏ thân phận chân thật của người này. Cuối cùng : Bọn họ cũng không dám nghĩ thậm chí có người dám giả mạo người phủ công chúa đến phủ tri châu để lừa gạt. Cho nên trái bom cuối cùng của Âu Dương hoàn toàn không cần thiết, đương nhiên đây cũng là duyên cớ thận trọng của Âu Dương. Chỉ có điều hắn không biết, trái bom mình quăng ra cơ hồ đem cả Hàng Châu nổ tung. Có thể nói như này, cơn giận thất phu, máu đổ năm bước, cơn giận đế vương, máu đổ ngàn dặm. Cơn giận Âu Dương, long trời lở đất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.