Thiên Thu

Chương 72: Chương 72




Vì Thái Hậu không thích vị tiểu công chúa này nên trước nay những nô tỳ này đối với vị công chúa này cũng chỉ là hầu cho có, việc vị công chúa này đưa 1 cung nữ về thì cũng chẳng có gì lớn lao lắm, bọn họ cũng chẳng quan tâm, xem như có người làm thay công việc cho khỏe tấm thân vậy.

Tuy nhiên, Thiện Lâm nàng cũng chỉ vừa thở phào nhẹ nhõm 1 chút thì lại nghe tin Càn Tường cung xuất hiện thích khách, phải phong tỏa hoàng cung lại và tìm kiếm thích khách.

Thiện Lâm cũng đã đoán ra được phần nào, thật không thể tin nổi là Chung Quý Phi kia lại to ran như thế, dám sử dụng chiêu này để phong cung lục soát. Xem ra nàng ta đã không thể đợi được nữa rồi.

.....................

Lý Hoàng Hậu ểu oải ngồi dậy sau 1 giấc ngủ dài, nàng cảm thấy hơi đau nhức vai, tự xoa xoa vai mình sau đó ngồi dậy, vén màng che giường, trong lòng vẫn còn có chút luyến tiếc.

“Hoàng Hậu nương nương tỉnh rồi. “ Cung nữ Xuân Hoa đứng bên ngoài nhìn thấy thì lên tiếng.

“Giờ là giờ gì rồi? “

Xuân Hoa ngước nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh nắng hiện tại đã rất chói chang, thấy mặt trời đã lên tới đỉnh, liền trả lời: “Bẩm chủ tử, chắc là đã giữa giờ Ngọ rồi. “

“Sớm như thế sao? Bản cung còn định ngủ thêm 1 chút đấy. “

Xuân Hoa nghe thế chỉ khẽ lắc đầu, ngủ đến giữa trưa rồi mà nàng ta vẫn còn thấy sớm ư? Nhưng cũng không dám suy nghĩ quá nhiều, vội vàng dìu nàng ta dậy để rửa mặt.

Quả thật là Lý Hoàng Hậu vẫn còn rất rất buồn ngủ, nhưng cũng không muốn mang tiếng nên cũng đành chiều lòng bọn họ mà ngồi dậy, nếu không sẽ phải nghe đám ma ma lớn tuổi trong cung giáo huấn vừa nghĩ đến đó thôi là đã thấy đau cá đầu.

Rầm!

Cửa của tẩm điện đột nhiên bị mở ra, 1 đám thị vệ từ bên ngoài đã thòng thọc xông vào lật tung mọi thứ,  hình như là muốn tìm kiếm gì đó.

Hoàng Hậu chỉ vừa vùa mới thức dậy, vẫn còn chưa thay tẩm y ra mà chúng đã dám chạy vào đây.

Xuân Hoa lập tức cầm lấy chiếc chăn bông quấn lấy cơ thể của Hoàng Hậu lại rồi quát lớn: “Lũ cẩu nô tài! Ai cho phép các ngươi tự ý vào đây? “

Thủ lĩnh của những tên thị vệ kia chầm chậm bước ra, cung kính đáp: “Xin chủ tử nương nương thứ tội, nhưng trong cung có thích khách, chúng thần vì muốn bảo vệ Phụng giá cho nên... bất đắc dĩ phải làm như thế. Lỡ như tên thích khách đó ở đây thì gay go to. “

“Thích khách? “ Lý Hoàng Hậu nhíu mày.

Nàng ta quay mặt sang nhìn những kẻ đang xét cung kia, dường như bọn chúng hoàn toàn là nam nhân chứ không phải là Thái Giám nữa, tay bọn mỗi tên còn vác theo 1 thanh gươm.

Giữa tẩm cung riêng của 1 vị đương kim Hoàng hậu, ăn mặc còn chưa chỉnh tề mà 1 đám nam nhân mang mang gươm mang kiếm vào đây. Chuyện này mà chuyền ra ngoài thì trinh tiết của nàng còn đâu nữa?

Thích khách ư?

Nghĩ tới đó, Hoàng Hậu lại giận điếng người, nàng trừng mắt nhìn bọn họ, hít 1 hơi rồi gào to:Ánh mắt của Hoàng Hậu lộ ra rất rõ vẻ ranh ma, nhìn thẳng vào mặt Chung phi: “Thì ra là như vậy, ngươi vì 1 ả cung nữ mà lục cung người này, xét cung kẻ khác, không những thế mà còn đưa 1 đám người tới làm loạn Thượng Dương cung. Còn bình tĩnh mà ở trước mặt bản cung mà bịa đặt chuyện thích khách, dối gạt cả hậu cung.”

Lý Hoàng Hậu từng câu từng chữ nói ra rành gọt sắc bén, Chung phi muốn cãi cũng cãi không được.

“Nói cho cô biết, ngày hôm nay tâm trạng của bản cung cực kỳ không tốt, nếu cô khôn hồn thì mau chóng cút về Càn Tường cung của mình đi, bản cung không muốn nhìn thấy mặt ngươi ở đây nữa! “

Vốn dĩ Chung phi vẫn còn muốn tiếp tục giằng co với Hoàng Hậu, nhưng lại nghĩ bản thân mình mới là kẻ bày trò, còn cả chuyện Hoàng Hậu bị 1 đám nam nhân mạo phạm, dù sao cả đều là 2 nữ nhân quyền lực nhất hậu cung này, truyền ra ngoài chắc chắn sẽ là trò cười. Chính vì vậy nên Hoàng Hậu mới không muốn trách phạt Chung phi mà lại đuổi về. Nếu không nàng ta dễ dàng gì mà chịu bỏ qua như thế?

Chung phi điềm đạm cúi người, làm ra vẻ biết hối lỗi: “Chuyện ngày hôm nay coi như Châu Cẩm làm sai, xin Hoàng Hậu nương nương thứ tội. “

“Cút đi! “ Hoàng Hậu chẳng thèm để ý tới thể diện của Chung phi mà nói to.

Chung phi lòng càng giận hơn nhưng không thể đáp trả, nàng ta chỉ có thể giậm thật mạnh chân xuống đất như đang dằn mặt hoàng hậu rồi quay gót bỏ đi.

Có vẻ như sau khi mắng Chung phi 1 trận thì Lý Hoàng Hau rất hả hê, quên luôn cả chuyện Thiện Lâm bỏ trốn. Nàng ta quay lại bàn ăn định tiếp tục ăn những thứ đang dang dở trên bàn, nhưng vừa cầm đũa lên thì lại bực bội ném xuống bàn lại. Khó chịu nói :

“Vừa nhìn thấy mặt ả tiện nhân đó là bản cung đã hết muốn dùng bữa rồi. “

_______________

Hoàng Hậu thì cuối cùng vẫn là Hoàng Hậu, Chung Phi thật sự quyền lực như thế nào trong hậu cung cũng không thể qua được Hoàng Hậu. Vì vậy lời nàng ta đã nói ra rồi, Chung phi dẫu có không phục vẫn phải làm theo, thu hồi lại những kẻ kia.

Lan Châu cũng giận không kém,  ả liên tục luyên thuyên bên cạnh Chung phi: “Chủ tử, không lẽ người thật sự định buông xuôi như thế ư? “

Chung phi hầm hừ trên trường ký, hờ hững nói: “Dù sao ả cũng không hoàn toàn nằm trong kế hoạch sắp tới của bản cung, sống hay chết cũng chẳng ảnh hưởng gì! Ra ngoài đi. “

Bị Chung phi lạnh lùng đuổi ra ngoài, Lan Châu đành phải ôm quả hận mà làm thinh, lui ra ngoài. Tuy nhiên, trong lòng của ả vẫn thấy không phục, ả nhất định sẽ không bỏ qua cho Ahh Thiện Lâm dễ dàng như thế!

“Tiểu Tín Tử! “

Nghe Lan Châu gọi mình, Tiểu Tín Tử lập tức chạy tới hỏi: “Chủ tử có gì căn dặn ta hay sao? “

“Không phải, ta chỉ là muốn nhờ huynh giúp ta 1 chuyện. “

“Chuyện gì? “

Lan Châu quay qua quay lại đề phòng có kẻ nghe lén rồi thỏ thẻ với Tiểu Tín Tử: “Ta muốn huynh cho người thả chuột ra khắp cả hậu cung này, sau đó lợi dụng việc này phái vài người của mình vào từng cung với danh nghĩa là diệt chuột để xét cả lục cung, tìm cho ra Anh Thiện Lâm. “

“Việc này... chúng ta có nên hỏi ý nương nương trước hay không? “

“Không cần, cứ thầm lặng mà làm đừng cho ai biết. “

Tiểu Tín Tử có chút lo lắng nhưng cũng không khước từ Lan Châu, lập tức tiến hành công việc của mình.

..................

Sau khi Nguyệt Hằng đưa Thiện Lâm tới Hải Lan cung thì liền giấu nàng ở tận trong tẩm cung, xem như tạm thời hầu việc tại nơi này.

Hiện tại trời đã tối, chuyện có thích khách đã bị Hoàng Hậu bác bỏ, Chung phi cũng tự về cung đóng cửa hối lỗi. Ngoài trừ việc trong cung có chuột nên phải diệt chuột từng cung, Thiện Lâm cũng hiểu là âm mưu của bọn người ở Càn Tường cung chưa dừng lại. Nhưng may mắn là vì Hải Lan cung chỉ là nơi ở của công chúa nên bọn họ cũng chỉ làm qua loa, thật sự không chú ý tới tẩm điện này.

Tất cả mọi chuyện xem như đã qua, Thiện Lâm cũng không cần bận tâm nữa, công việc của nàng là phải dọn dẹp nơi này, sắp xếp thật gọn lại giường ngủ của Nguyệt Hằng, sau khi làm xonh, nàng ngồi ở 1 góc suy nghĩ vẩn vơ.

Mấy ngày này Cao Thái Hậu không có ở trong cung kèm cặp nên Nguyệt Hằng thật sự rất tự do và thoải mái, tung tăng bên ngoài từ sáng tới tối. Vì sự an toàn của Thiện Lâm cho nên Nguyệt Hằng mới không dám dẫn Thiện Lâm đi cùng, cho nên vị tiểu công chúa đó mới phải ra ngoài 1 mình.

Vừa nhắc Tào Tháo thì quả nhiên Tào Tháo tới, Nguyệt Hằng thật sự đã quay về.

“Công Chúa điện hạ, bây giờ có lẽ cũng đã là giờ ngủ rồi, vẫn nên đi nghỉ thôi. “

Nguyệt Hằng ngoan ngoãn gật đầu, đứng yên 1 chỗ để Thiện Lâm thay tẩm y cho mình. Nhưng chưa kịp thay, Nguyệt Hằng đã vội cất tiếng:

“Phải rồi Thiện Lâm, ban nãy ta có gặp Nam Tiệp Dư, tỷ ấy nhờ ta đưa cho ngươi cái này, suýt mặt đã quên.” Nguyệt Hẫng đột nhiên lôi đâu ra 2 món đồ vật.

Nghe thấy nhắc tới Nam Hải Nghi, Thiện Lâm đặc bộ tẩm y xuống, nhìn chằm chằm vào 2 mòn đồ mà Nguyệt Hằng đưa cho mình.

Thứ đầu tiên chính là bức tranh vô diện của vị đương kim hoàng đế.

Nhìn lại vật thứ 2, thân thể Thiện Lâm lập tức cứng đờ lại, người cứ như đóng băng, cử động 1 chút cũng không được.

Đây là... Là thứ mà đã đẩy nàng vào tình cảnh ngày hôm nay... thứ mà cả đời này nàng mãi mãi không bao giờ quên được!

_______________

Hết Chương 68.

8/3/2018

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.