Thiên Tài Cuồng Phi

Chương 1: Chương 1: hổ rơi Bình Dương bị khuyển lấn.




Một cơn đau đớn từ cốt tuỷ truyền đến, Dạ Nhược Ly gắt gao cau mày, cắn chặt răng ép bản thân không phát ra bất kì tiếng động nào. Nàng nhớ rõ ràng mình cùng bạn bè đi thám hiểm đại lục vô ý gặp Thời Không Phong Bạo, khi nguy hiểm sắp tới một quần hào quang thần kì bảo vệ lấy nàng, chẳng qua nàng vẫn bị quấn trong đó. Chẳng lẽ vì Thời Không Phong Bạo mà nàn lại xuyên không? Phần đau đớn này là có chuyện gì xảy ra?

Lông mày nhíu lại, hai con mắt Dạ Nhược Ly mở ra, trong chốc lát, một cay roi dài màu đỏ hướng về phía nàng mà vung lên. Trong nội tâm đột nhiên cả kinh,nàng muốn thò tay chống cự lại phát hiện thân thể không chút sức lực đành trơ mắt ếch ra nhìn cây roi dài đánh xuống người nàng.

“Hí!”

Cây roi dài dính nước tiêu nóng rơi khỏi người nàng, Dạ Nhược Ly không khỏi run rẩy một chút, con mắt lạnh như băng hướng về phía thiếu nữ xinh đẹp cầm roi dài ở trước mắt. Thiếu nữ kia ăn mặc cùng trang điểm vô cùng lộng lẫy, son phấn thoa dày đặc trên mặt,trên trán có một nốt chu sa màu hồng, lúc này đang trừng mắt hung ác nhìn Dạ Nhược Ly.

Nhìn thiếu nữ phía trước, chẳng biết tại sao một đoạn trí nhớ không thuộc về nàng chui vào trông đầu. Thiếu nữ này tên Vân Tâm Vũ, là Huyền Vũ của Ly Phong quốc phủ tướng quân đại tiểu thư, chỉ có điều do thiếp thất sinh ra, năm nay nàng ta mười sáu tuổi nhưng do trang điểm loè loẹt nên thoạt nhìn nàng ta lớn hơn hai mươi tuổi. Mà thân thể nàng xuyên qua chính là nhị tiểu thư do chính thất sinh ra, vừa đầy mười tuổi chưa phát triển hoàn toàn.

Ly Phong quốc? Nàng xuyên đến Huyền Vũ đại lục ngàn năm trước? May mà đây là lần thứ hai nàng xuyên không nên sớm chuẩn bị tâm lý không quá hoảng sợ.

Lần đầu tiên vượt qua thời không, từ Trung Hoa đến Huyền Vũ đại lục,lần này lại vượt thời gian đi tới Huyền Vũ đại lục ngàn năm trước…

“ Không hổ danh là con của tiện nhân Lam Hinh, cùng một loại ti tiện.” Vân Tâm Vũ kiêu căng gương cao cái đầu lâu đôi mắt hung ác và khinh thường nhìn Dạ Nhược Ly. “Ngươi cùng mẫu thân ti tiện của ngươi sao chưa chết? Lúc trước nếu không có nàng ta, ta sẽ là dòng chính tiểu thư phủ tướng quân, đều là do tiện nhân Lam Hinh kia xuất hiện, làm hại mẫu thân ta chỉ có thể làm thiếp, hừ, ngươi cho rằng phụ thân thật sự thích mẫu thân ngươi sao? Hắn chỉ muốn nhờ cậy thân thế Lam thừa tướng mà thôi, hiện tại Lam thừa tướng suy sụp rồi, hoàng hậu dì nhỏ của ngươi và thái tử biểu ca ngươi bị đày vào lãnh cung, đã mất đi sự che chở đó, ngươi ở trong phủ tướng quan chỉ là một con chó.”

Dạ Nhược Ly toàn thân run lên, một cảm giác nhục nhã trào lên trong lòng. Đấy là hổ rơi Bình Dương bị chó ức hiếp? Nhớ ngày đó, Huyền Vũ đại lục ngàn năm sau có người nào có dám bất kính với nàng? Cho dù không nhìn vào thân phận siêu cấp thế gia Dạ gia gia chủ phân thượng, thì cũng phài biết nàng là đệ nhất thiên tài cùng đệ nhất Luyện sư, đủ để cho Hoàng đế nể mặt nàng tám phần.

Ai nghĩ vừa mới xuyên qua đến đây lại nhận sự đại ngộ như vậy.

Dạ Nhược Ly thần sắc ngày càng lạnh như băng, trong mắt mang theo kiêu ngạo bất tuần (cương quyết bướng bỉnh), rất khó tưởng tượng một hài tử mười tuổi lại có thần thái như thế.

Nội tâm Vân Tâm Vũ đột nhiên run rẩy, tay cầm roi dài có chút run, bởi vì nàng nhìn vào ánh mắt Dạ Nhược Ly thấy được bá khí, cuồng vọng, cùng sự uy nghiêm, đây là muội muội tính tình lương thiện của nàng ta sao?

“Tiện nhân chết tiệt, ngươi dám dùng ánh mắt đó nhìn ta?”. Vân Tâm Vũ cắn chặt môi hồng, nghĩ rõ ràng vừa rồi mình bị tiểu tiện nhân này hù doạ,không nhịn được lửa giận quơ quơ roi lại lần nữa dùng sức hướng về phía Dạ Nhược Ly “Ta xem ngươi dùng ánh mắt nào nhìn ta? Ngươi cho rằng ngươi là ai? Vừa rồi ngươi chẳng phải để Gia Nhi tới phòng bếp ăn cắp sao? Đã như vậy, bổn tiểu thư cho ngươi ăn đủ!

Vân Tâm Vũ thu hồi roi dài, nha hoàn bên cạnh cầm trong tay một cái bánh bao, nhét vào mặt Dạ Nhược Ly. Nàng ta nâng chân lên, dùng sức đạp vài cái, khoé môi nở ra nụ cười âm lãnh (âm u lạnh lẽo): “Nhớ kĩ, ngươi cùng tiện nhân Lam Hinh kia cũng chỉ là con chó nuôi trong phủ tướng quân, chủ nhân chính thức trong phủ chính là mẹ ruột của ta!”

Nhẹ nắm hai đấm tay, Dạ Nhược Lan hai mắt nhắm nghiền, nội tâm ngừng tức giận mới từ từ mở mắt,con mắt trong màn đêm phát khí lạnh bắn ra bốn phía: “Vân Tâm Vũ, nếu như ta không chết, ta sẽ để cho ngươi chết không có chỗ chôn!”

Nếu không phải toàn thân không còn chút sức lực nào, nàng thật sự muốn đạp bay nữ nhân buồn nôn này!

Vân Tâm Vũ vốn là sững sờ, như nghe thấy được cái gi đó hết sức buồn cười, cười phá lên: “Ha ha, Vân Vãn Ca ngươi cho ngươi là ai? Chỉ bằng ngươi? Còn có thể để ta chết không có chỗ chôn? Ngươi đừng quên thân phận của mình, ta là hòn ngọc quý trên tay Vân gia, mà ngươi chỉ là tiện nhân không cs người yêu thương, huống chi ta là võ sĩ đình phong, ngươi lại không có bất kì tu vị (tu hành, chỉnh đốn) nào.

Ngữ khí dừng lại, Vân Tâm Vũ cười lạnh một tiếng, tiếp tục nói: “ Ngươi cũng biết phụ thân vì sao cho ngươi bỏ võ theo văn? Bởi vì ngươi quá thông minh, từ nhỏ tài trí đó phát huy ra, chỉ là nhìn thấy mẫu thân ngươi cùng ngươi phụ thân sẽ nhớ tới chức vị tướng quân từ đâu mà có, cho nên hắn ngoài mặt rất sủng ái ngươi, kì thật phụ thân cũng ta đồng dạng đều ước gì hai người các ngươi mau chóng chết đi, bởi vậy sao hắn có thể để ngươi học võ chứ?”

Nghe vậy, Dạ Nhược Ly ngây ngẩn cả người, trong đầu nàng bỗng nhiên xuất hiện một nụ cười từ ái, nhưng mà trong con mắt đen đó lại lộ ra chi quang sâu xa, chưa từng đạt tới sự vui vẻ.

Thì ra lúc trước hắn yêu thương nàng đều là giả bộ, có lẽ nàng không phải là Vân Vãn Ca nên Dạ Nhược Ly cũng không quá thương tâm, đối với nàng mà nói Vân Lan chỉ là người xa lạ. Cũng may Vân Vãn Ca mất đi, nếu không biết được sự thật này không chừng sẽ rất bi thương.

“ Tiểu thư….” Nha hoàn áo xanh nhìn thân thể đầm đìa máu tươi của Dạ Nhược Ly, lo lắng nói: “ Tiểu thư, nếu tiếp tục đánh nói không chừng sẽ mất mạng, tướng quân phân phó rồi, nhất định phải trông coi nàng ta cho tốt, không thể để cho nàng ta có chuyện gì, nàng ta chính là quân cờ để uy hiếp Lam Hinh.”

Lửa giận đã được phát tiết, Vân Tâm Vũ quơ quơ roi, chán ghét liếc măt nhìn Dạ Nhược Ly: “ Hừ, lần này tha cho ngươi, nếu như ngươi còn sai Gia Nhi đi trộm đồ ăn ở phòng bếp ta sẽ không bỏ qua cho ngươi, đúng rồi, ngươi chắc không biết, nha hoàn trung thành tận tâm kia cũng nửa sống nửa chết rồi, đoán chừng chống đỡ được vài ngày, Lục nhi, chúng ta đi.”

Dứt lời, đem roi dài cột bên hông, đầu ngẩng cao nhìn Dạ Nhược Ly ,kiêu ngạo bước ra khỏi mật thất.

Nếu không phải Dạ Nhược Ly còn có chút tác dụng thì hôm nay Vân Tâm Vũ sẽ giết nàng ta, bất quá nha hoàn của nàng ta lại không như thế, ả sẽ dùng cái chết của nha hoàn kia làm cho nàng ta thống khổ. Mà ả, lại rất muốn nhìn thấy bộ dạng thống khổ của nàng ta.

"Phanh!"

Cửa mật thất đóng lại, Dạ Nhược Lan nằm trên mặt đất, khắp nơi đều là máu tươi, nàng giống như không có cảm giác vậy, chậm chạp nhắm con mắt sáng ngời kia lại.

Vừa rồi có một ít kí ức nhập vào đầu, thừa dịp lúc này, nàng đem phần kí ức đó dung hoà hoàn toàn.

Trong trí nhớ được lưu lại, Lam thừa tướng ông ngoại của nàng bị phán tội mưu phản, bị tịch thu tài sản cả nhà bị xử tội chết, bởi vì quy củ nên Lam Hinh và hoàng hậu tránh được một kiếp, nhưng hoàng hậu cùng thái tử lại bị đày vào lãnh cung.

Lam thừa tướng trung quân ái quốc, làm sao có thể mưu phản?

Mở hai mắt ra, Dạ Nhược Ly cười lạnh một tiếng. Lam gia? Không phải ngàn năm sau cùng với Dạ gia cũng là siêu cấp thế gia Lam gia sao? Nàng có một người bạn thân ở Lam gia nên cũng hiểu biết sơ qua về lịch sử Lam gia.

Lịch sử viết, Lam thừa tướng rất cường đại, sau khi Lam phu nhân mất không tái giá cũng không có bất kỳ thiếp thất nào chỉ có hai cô con gái, không còn cách nào khác Lam thừa tướng đành nhận nuôi nghĩa tử, tên là Lam Lăng, giống như có cảm giác về việc không may trước mắt Lam thừa tướng đã kịp xoá tên, trục xuất khỏi gia môn, giữ được một mạng cho hắn.

Năm năm sau, Lam Lăng cường thế trở về, trợ giúp thái tử trong lãnh cung diệt trừ bạo chúa, kế vị làm vua,cả nhà 120 người Lam gia sửa lại án oan, từ đó về sau đưa Ly Phong quốc thái bình thịnh thế.

Nhưng trong lịch sử, Vân Vãn Ca biết mất một cách thần bí, hiện tại nếu như mình không xuyên qua có lẽ đã sớm chết đi, Lam Hinh cũng bị bức tử, mà người nàng gọi là phụ thân kia thâm trầm cùng mưu kế đem việc này giấu xuống, mượn quan hệ đưa Vân Tâm Vũ vào cung làm bạn với hoàng đế, phủ tướng quân được thánh ân sủng cường thịnh một thời.

Nhưng mà, Lam Ny mẫu tử (hoàng hậu và thái tử) cùng Lam Lăng không buông tay trong việc tìm kiếm Lam Hinh và Vân Vãn Ca, đáng tiếc những người biết được sự tình năm đó đã bị Vân tướng quân xuống tay nên việc này liền không có manh mối.

Nghĩa đến đây, trong mắt Dạ Nhược Ly đầy sự lạnh lẽo, đã đưa nàng đến đây thì nàng sẽ khiến cho mưu kế của Vân Lan kia không thực hiện được. Ai bảo Lam Hinh là người của Lam gia, vì tương lai ngàn năm sau của bạn thân nàng quyết không để cho Lam Hinh kia làm ra chuyện sai lầm gì!

Trong thư phòng lúc này, nam tử trung niên đứng chấp tay, ánh mặt trời ngoài cửa sổ rơi trên người của hắn, thanh y (y phục màu đen) tung bay, toàn thân tản ra một cỗ uy nghiêm khí phách. Vân Tâm Vũ tiến vào trong phòng, chính kiến cảnh như vậy , ả ta mở rộng bước chân nhẹ nhàng hướng tới nam tử trung niên khuôn mặt lộ ra vẻ cung kính: “Phụ thân, người tìm con có việc gì sao?”

Nghe thấy thanh âm Vân Tâm Vũ, Vân Lan chậm rãi xoay người lại nhìn thiếu nữ trước mặt, khuôn mặt lạnh lung toát ra một tia thoả mãn. Đối với đứa con gái này, hắn thật sự yêu thương tuổi còn nhỏ nhưng đã trở thành võ sư đình phong, tại Tinh Quốc thiên đã trở thành thiên tài, mà hắn cũng có ý bồi dường nàng ta. Chỉ là Vân Lan tin tưởng nếu để Vân Vãn Ca cũng tập võ thiên phú cũng không thua kém gì Vân Tâm Vũ.

Đáng tiếc, nàng là con gái của Lam Hinh, chỉ cần nhìn thấy bọn họ hắn sẽ nghĩ tới chức vị tướng quân này từ đâu mà có. Mỗi lần đối mặt với đồng liêu, hắn có cảm giác trong ánh mắt của bọn họ là sự khinh thường, nói hắn dựa vào nữ nhân mới có được thành tựu như vậy.Cho nên hắn không thể buông tha cho mẹ con các nàng,như vậy mới tiêu tán đi sự sỉ nhục trong hắn.

Đúng lúc gia tộc Nam Cung trong Tứ đại huyền lực luyện chế được loại đan dược có thể đột phá nội lực cho võ giả, để đấu giá viên thuốc đó hắn mới có ý định đem Lam Hinh bán cho Thương gia gia chủ để đổi lấy tiền, coi như nữ nhân kia còn chút tác dụng.

“ Vũ nhi, nghe nói ngươi dùng cực hình với Vân Vãn Ca?” Nhìn Vân Tâm Vũ, Vân Lan lạnh nhạt hỏi, trong thanh âm của hắn khó phát hiện ra cảm xúc.

Vân Tâm Vũ sửng sốt một chút, không biết hắn hỏi vậy là có ý gì nhưng vẫn cung kính trả lời: “Phụ thân, Vũ nhi biết sai rồi, không nên đánh Vân Vãn Ca.”

“Không, Vũ nhi ngươi không làm sai.” Vân Lan lăc đầu, khoé môi nở ra nụ cười lạnh: “Vân Vãn Ca kia không xứng làm nữ nhi cuả ta, chỉ có ngươi và Điệp nhi mới chân chính là con gái của ta, cho nên ngươi mới làm gì nàng ta đều được, chỉ cần lưu lại cho nàng ta một mạng là đủ, dù sao ta cũng cần dùng nàng ta để uy hiếp Lam Hinh.”

Nghe vậy, Vân Tâm Vũ trong lòng vui vẻ, nói như thế sau này ả có thể quang minh chính đại dùng cực hình với Vân Vãn Ca rồi.

Ngay trong lúc Vân Tâm Vũ vui mừng thì thị vệ của Vân Lan vội vã chạy đến, ôm quyền nói: “Gia chủ, Lục công chúa cùng Tứ hoàng tử đến rồi.”

Lục công chúa và Tứ hoàng tử?

Vân Lan hơi sững sờ, đôi mày nhăn lại, trong con mắt hiện ra một tia khó hiểu: “Lục công chúa và Vân Vãn Ca quan hệ rất tốt, nàng đến cũng là chuyện bình thường nhưng mẫu thân Lục công chúa mất sớm lại không được Hoàng thượng sủng ái căn bản hắn không để vào mắt, còn Tứ hoàng tử, hắn đến đây làm gì?”

Ngược lại với Vân Lan đầy vẻ nghi hoặc thì Vân Tâm Vũ cực kì hưng phấn, Tứ hoàng tử là đệ nhất mỹ nam, hơn nữa thiếp thất đều không có một người, nếu như may mắn được hắn để mắt tới chẳng phải có thể trở thành thái tử phi sao? Hơn nữa thái tử đã bị phế hắn cũng có thể trở thành thái tử, vì vậy ả thật muốn nhân cơ hội này kết giao với Tứ hoàng tử.

Vân Lan hiển nhiên phát hiện ra Vân Tâm Vũ suy nghĩ điều gì, mỉm cười: “Vũ nhi, cùng đi với ta gặp Tứ hoàng tử.”

“Vâng, phụ thân.” Vân Tâm Vũ khoé môi dần dần mở rộng,khuôn mặt đẹp đẽ tràn đầy tự tin nở nụ cười, ả tin tưởng với dung mạo của mình Tứ hoàng tử tuyệt sẽ không thờ ơ.

----đề lời nói với người xa lạ----

Bảng phân chia cấp bậc đạt được:

Cấp 2 đình phong:

Huyền giả, huyền sĩ, huyền sư, đại huyền sư, địa huyền sư, thiên huyền sư, tinh huyền sư, huyền hoàng , huyền tôn, huyền thánh, huyền thần.

Quân nhân, võ sĩ, võ sư, đại vũ sư, ma võ sư, thiên võ sư, tinh võ sư, vũ hoàng, huyền tôn, võ thánh, võ thần

Huyền thú: 1 đến 28 cấp, thú hoàng, thú tôn, thú thánh, thú thần.

Ngàn năm trước Huyền Vũ đại lục huyền giả thưa thớt, võ giả xưng là mãng phu, huyền giả có thể tu luyện được huyền kỹ, võ giả lại dựa vào thể lực, cho nên võ giả không bằng huyền giả, ngàn năm sau nhân nhân vật nữ chính xuyên qua là võ giả tu luyện võ kỹ.

Huyền giả cấp thấp = huyền thú cấp một = võ sĩ cấp thấp

Huyền giả trung cấp = huyền thú cấp hai = võ sĩ trung cấp.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.