Thiên Long Lệnh Bài

Chương 16: Chương 16: Con pet đầu tiên. Kungfu panda




Sau khi thấy 1 con gấu trúc to lớn hướng phía mình đánh tới, Lâm Quân ngạc nhiên 1 trận, tuy biết đây là thế giới song song, có gấu trúc là đúng, nhưng không ngờ con gấu trúc này lại to như thế, ặc to như con voi chứ chẳng chơi, bị nó đập 1 cú chắc thành bánh thịt quá .

Thật ra ở thế giới này, con gấu này không có tên gọi là gấu trúc mà có 1 cái tên rất chi là vang dội “ song hệ cự hùng “ . Tại sao lại gọi như vậy vì đây là 1 loại ma thú cực kỳ quý hiếm, ma thú thế giới này cũng giống như con người, cơ thể mỗi người đều có 1 loại thuộc tính riêng biệt, ví dụ như cơ thể thuộc tính kim, mộc… Ma thú cũng như thế mỗi con chỉ có 1 loại thuộc tính, nhưng cũng có 1 số loại đặc biệt mạnh mẽ có thể có 2 hoặc 3 thuộc tính như con gấu này . “Song hệ cự hùng “ quý hiếm là vì cơ thể chúng có 2 thuộc tính, thổ và thuỷ, là 2 thuộc tính tương khắc với nhau nhưng con gấu này đồng thời có cả 2 . Khi sinh ra con gấu này có đẳng cấp là 5, trưởng thành thì sẽ tiến hoá lên đẳng cấp 9, có thể mở miệng nói chuyện và biến hoá thành hình người. May cho Lâm Quân là giờ phút này hắn chỉ gặp 1 con gấu sơ sinh, nếu không thì chỉ có nước vắt chân lên cổ mà chạy, còn chạy thoát hay không thì bàn sau . Tuy là cấp 5 nhưng con gấu này có 2 thuộc tính, sức chiến đấu cũng không phải loại vừa .

Tất nhiên là Lâm Quân lúc này không biết những điều đó, chỉ cảm thấy khí thế trên người con gấu này là cấp 5 nên Lâm Quân cũng không sợ hãi lắm . Hắn ra lệnh cho Đoàn Diên Khánh tấn công con gấu này . Đoàn Diên Khánh lao lên đánh nhau với con gấu, nhưng đánh mãi mà chẳng si nhê gì, con gấu này da dày thịt béo nên đánh mãi không xong . Không những thế Đoàn Diên Khánh còn bị dính vài chiêu của con gấu .

Con Song hệ cự hùng này cực kỳ láu cá, ỷ vào 1 thân da dày thịt béo nên cứ để Đoàn Diên Khánh đánh đấm thoải mái, nó chỉ nhăm nhăm chờ Đoàn Diên Khánh lộ ra sơ hở là đập 1 cái hùng chưởng xuống, may mà Đoàn Diên Khánh tuy tàn tật nhưng cũng là cao thủ võ quân hàng thật giá thật nên không sao, chứ không lúc này hắn chắc chắn bị đập thành bánh thịt .

Lâm Quân thấy tình hình chiến đấu không tốt lắm nên hắn cùng Huyền Nạn lao lên trợ chiến . 3 người 1 thú đánh nhau tới mức mù trời, còn xung quanh không ai dám bén mảnh đến, cao thủ đánh nhau không phải trò đùa, lỡ ăn 1 chiêu lạc đạn là die ngay nên mọi người đều chạy ra xa xa, dừng tay đứng xem cuộc chiến .

Tuy Lâm Quân tu vi thấp hơn con gấu này 1 cấp nhưng thắng ở chỗ chiêu thức đa dạng, hắn tính đến giờ phút này đã học qua võ công của 4 phái : Thiếu Lâm, Thiên Sơn, Nga Mi, Thiên Long . Chiêu thức của hắn biến đổi liên tục, lúc dùng tuyệt chiêu Thiên Long “ nhất dương chỉ “, lúc lại dùng tuyệt chiêu Thiên Sơn “ Tuyết Hoa Lục Xuất “, chiêu này nối tiếp chiêu kia, đánh cho con gấu khổ không thể tả . Huyền Nạn thì chỉ chăm chăm xài “Như Lai Thần Chưởng “ chuyên gia đập vào lưng gấu, mà Huyền Nạn thuộc phái Thiếu Lâm nên sức lực rất lớn, ra tay cực kỳ nặng nề, không hổ danh là trâu vàng đất Việt . Về phần Đoàn Diên Khánh, do bực tức lúc nãy bị con gấu cho ăn chưởng liên tục nên ra tay dị thường hung ác, cầm 2 cây nạng làm lợi khí chuyên gia chọc khắp người con gấu .

Rất tiếc là con gấu này da cực dày, tuy có đau đớn nhưng 3 người đánh ê cả tay mà không có làm gì được nó . Đột nhiên Lâm Quân thầm mắng mình ngu ngốc, đánh với con này làm gì, đóng băng nó là được rồi, hắc hắc anh mang về làm canh gấu, nghe nói người gấu toàn là đồ bổ, hắc hắc . Lâm Quân âm hiểm cười 1 tiếng, chợt sử dụng tất cả các chiêu thức làm mục tiêu đóng băng của Thiên Sơn phái . Con gấu tuy phát hiện ra được nhưng giờ phút này nó bị Huyền Nạn và Đoàn Diên Khánh cho ăn hành tận tình, làm gì có thời gian mà cản Lâm Quân . Sau 1 thời gian dài đóng băng con gấu, con gấu đã thành 1 cái tượng băng cực lớn, Lâm Quân cười cười nói : các anh em, cử người con chừng cái tượng này cho ta, hắc hắc, sau khi xong trận này anh em có lộc húp canh gấu, hắc hắc, bổ lắm à nhe .

Bang chủ anh mình, ta chưa được ăn thịt gấu lần nào, hehe .

Ta nghe nói gấu toàn đồ bổ, hehe, có lộc rồi .

Mọi người thuộc phe Lâm Quân nhao nhao cả lên còn bọn Nguyễn Gia thì mồ hôi lạnh đầy đầu, đám người này thật cường hãn, thú thủ hộ cũng bị hạ rồi, hix ai cứu chúng ta đây . Trong đầu những người thuộc Nguyễn Gia đều nghĩ như thế rồi chầm chậm lui ra sau .

Chợt có 1 tiếng nói vang lên : đạo tặc phương nào, dám bắt thánh thú thủ hộ của gia tộc ta .

Nhìn lại hướng phát ra tiếng nói chỉ thấy 1 lão già râu tóc bạc phơ, nhưng dáng người khoẻ mạnh, tinh thần quắc thước . Lão già này mặc 1 cái áo màu trắng, vẻ mặt lão giờ phút này tràn đầy tức giận . Nhưng sau khi lão thấy đám nô lệ của Lâm Quân cũng thầm kinh hãi, ặc đám người này sao lại mạnh như thế, trong đám người của Lâm Quân có 4 người có khí thế ngang lão còn 1 người tàn tật thì khí thế ép cả lão . Lão hoảng hồn chợt hạ giọng nói : các vị cao thủ, ngọn gió nào đưa các vị tới đây thế .

Lâm Quân ngạc nhiên lắm, từ đâu có 1 thằng già lao ra, đầu tiên hò hét khí thế bức người, sau đó lại hạ giọng nói năng nhỏ nhẹ . Ặc bản lĩnh đổi vẻ mặt đã luyện đến Đăng phong tạo cực rồi nhe, không hổ là người già, bản mặt thật dày . Nhưng thấy lão già đó hỏi vậy Lâm Quân cũng đành nói : chúng ta là người Thiên Long Bang, tới đây giải cứu phó bang chủ .

Lão già thấy Lâm Quân trả lời thì rất bực mình, lão mắng : ngươi là con nít nhà ai, về bú sữa mẹ đi, người lớn nói chuyện con nít đừng xen vào . Lão già chỉ nghĩ người tàn tật võ công cao tuyệt kia chính là người cầm đầu, còn Lâm Quân chỉ là 1 thằng nhóc thôi, tuy có tu vi võ sư nhưng lão già không coi vào đâu, nên mắng người không chút kiêng nể .

Lâm Quân nghe lão già nói thế cũng tràn đầy tức giận, ****, dám chửi bố mày à.**** lão già . Chợt Lâm Quân quay sang bọn Đoàn Diên Khánh hỏi : ê, hắn kêu ta con nít kìa, các ngươi bảo nên làm sao đây ?

Tất cả mọi người bên phe Lâm Quân đồng thời nói : giết, phanh thây hắn, ném cho chó ăn, dám bất kính với bang chủ .

Được làm đi. Lâm Quân lạnh lùng nói xong không thèm nhìn nữa, còn bọn nô lệ và bang chúng thì lao lên như ong vỡ tổ .

Lão già này chính là thái thượng trưởng lão trong miệng Nguyễn Hùng, có tên Nguyễn Văn Luyện, xưa kia hắn cũng là 1 tên hung thần ác sát . Ra tay giết người như ngoé, nổi danh DaLat thành thời đó, chiến tích vang dội nhất của lão là đánh cướp xe vàng của quốc gia đồng thời thủ tiêu cả trẻ em và phụ nữ .

Khi nghe bọn người phía sau lưng gọi Lâm Quân là bang chủ, Nguyễn Văn Luyện kinh hãi gần chết, nhưng không có thời gian suy nghĩ gì cả thì bọn người Đoàn Diên Khánh đã lao đến, chỉ thấy Đoàn Diên Khánh chọc cây nạng về phía lão, Lão né được nhưng lại bị dính chiêu Như Lai Thần Chưởng của Huyền Nạn, và sau đó là chiêu thức nối liền không dứt . “ Loạn quyền đánh chết lão sư phụ “ a, tuy lão đã là võ tướng nhưng bên Lâm Quân người rất nhiều, đã thế còn có 5 tên cao thủ trong đám này, hỏi sao lão chịu nỗi chứ . Một lát sau là Nguyễn Văn Luyện đã bị đánh úp mặt xuống đất, rồi bị loạn quyền đánh liên tục không dứt . Nếu không phải lão võ công cao, thân thể khoẻ mạnh chắc giờ này đã hồn du địa phủ, nhưng sau khi mọi người đánh xong thì lão chỉ còn 1 chút hơi tàn, đang hấp hối .

Lâm Quân tiến gần đến lão nói, ê lão già dám khinh ta hả, cho chết, hắc hắc .

Lão già trừng mắt oán độc nhìn Lâm Quân, hôm nay Nguyễn gia xong rồi, những người còn lại sao là đối thủ của đám quái vật này, Nguyễn gia chọc phải ai vậy nè . Lão già cứ ôm mối hận như thế quy tiên, thậm chí chết cũng không làm được 1 con quỷ minh bạch, phải buồn bực mà chết .

Thiện tai, thiện tai, mong linh hồn người siêu thoát . Huyền Nạn thấy Nguyễn Văn Luyện tắt thở chắp tay thành kính nói . Ặc nếu Nguyễn Văn Luyện mà sống lại được, nghe xong câu nói này chắc hộc máu chết tiếp . Lúc nãy tên ra tay nhiệt tình nhất chính là lão hoà thượng mặt mày có vẻ hiền lành này . Hắn toàn đập Như Lai Thần Chưởng lên người Nguyễn Văn Luyện, ặc mà trâu vàng Việt Nam thì không phải nói chơi đâu .

Lâm Quân thì chả thèm nhìn nữa chỉ quay sang hỏi Đặng Tùng : ê huynh đệ giờ ngươi muốn làm thế nào, giết sạch hay chúng ta tha . Những tên hộ vệ của Nguyễn Gia nghe thế thì thầm đổ mồ hôi, trong lòng cầu trời khấn phật .

Đặng Tùng nắm chặt tay nói : ta chỉ giết Nguyễn Hùng và Nguyễn Trường và những tên đã tham gia diệt gia ta năm đó thôi, còn lại thì tha đi .

Nghe thế những tên kia hoan hô lên, ặc hoan hô kẻ thù chắc chỉ có ở cái đám này .

Lâm Quân nghe thế phân phó mọi người tản ra đi tìm Nguyễn Hùng và Nguyễn Trường . Bọn hộ vệ vì mạng sống, bất chấp tất cả dẫn mọi người đi tìm 2 tên đó, đồng thời tìm luôn những người nắm quyền của Nguyễn Gia .

“Song hệ cự hùng “ giờ phút này cực kỳ hối cmn hận . Tuy bị đóng băng nhưng con gấu này không có bị mất đi tri giác, nó nhìn thấy tất cả mọi chuyện xảy ra . Tuy nó mới sinh ra nhưng nhờ nó có huyết mạch ma thú cao cấp nên hiểu hết mọi chuyện từ nãy tới giờ, chỉ có điều là nó còn nhỏ nên không nói được thôi .

Lâm Quân cũng quá coi thường con gấu này rồi, con gấu này bản thân là ma thú thuỷ hệ nên có khả năng phá băng được, chỉ là nó không muốn bị tiếp tục ăn hành nên chỉ phá phần đôi mắt để quan sát mọi chuyện thôi .

Khi nghe Lâm Quân nói làm canh gấu, trong đầu con gấu rất sợ hãi nhưng nó biết là lúc này nó chưa đánh lại đám người này nên suy nghĩ tìm đối sách, chứ nếu lạng quạng bị làm canh là có . Con gấu vắt hết chất xám suy nghĩ nãy giờ nhưng không nghĩ ra được cái gì, cuối cùng sau một hồi đấu tranh mãnh liệt con gấu có 1 cách khả thi, đó là ký khế ước . Nghĩ thế nên con gấu làm tan băng đi, bước tới trước mặt Lâm Quân quỳ xuống dụi dụi vào chân hắn . Cái hành động này chứng tỏ ma thú nguyện ý thần phục .

Ở bên ngoài thì Lâm Quân đột nhiên thấy tảng băng hình gấu tan ra, hắn cũng không có ngạc nhiên cho lắm, Lâm Quân không tin rằng đóng băng vây được nó lâu, lúc nãy Lâm Quân nói làm canh chỉ là doạ con gấu thôi, tại vì hắn muốn có 1 con pet .

Nhưng muốn ma thú làm pet thì con ma thú đó phải tự nguyện kí khế ước chứ ép buộc không được . Cuối cùng thì con gấu này đã mắc câu, hắc hắc, không uổng công bố mày doạ nãy giờ, hahaha, có 1 con gấu to 5m làm pet là oai phong cỡ nào a, hắc hắc . Tuy trong lòng nghĩ thế nhưng ở ngoài Lâm Quân bày ra bộ dạng cao cmn thâm nói : được nếu không muốn chết, ta miễn cưỡng thu ngươi làm pet .

Con gấu nghe thế bắn ra trong đầu 1 giọt máu đỏ tươi . Lâm Quân cũng làm như thế, khi 2 giọt máu đã thoát ra, Lâm Quân trang nghiêm nói : lấy danh nghĩa của thần thú Đại Địa Chi Hùng, ta thu phục con gấu này làm pet.

Con gấu nghe Lâm Quân nói thế thủ phục xuống dưới chân hắn . Ầm khế ước thành lập, từ nay con gấu này đã là pet của Lâm Quân, Lâm Quân có thể điều khiển sinh tử của nó .

Đứng lên đi, từ nay ngươi gọi là kungfu panda, hoặc gọi tắt là panda .

Đột nhiên trong đầu Lâm Quân vang lên tiếng : vâng, chủ nhân . Đây là truyền âm bằng linh hồn . Vì nó là pet của Lâm Quân nên giữa 2 người có 1 mối quan hệ đặc biệt, có thể truyền âm cho nhau, hoặc cảm ứng được vị trí của nhau .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.