Thiên Hạ Đệ Nhất Sủng Phi

Chương 5: Chương 5: Thỉnh an




“ Muội muội sợ hãi” An tài tử nhàn nhạt đáp lễ. 

“ Tiểu chủ, đây là An tần nương nương.” Lạc Cẩn nói nhỏ bên cạnh Hạ Kha.

Hạ Khi bị An tài tử làm cho kinh ngạc đến mức không biết nói gì. Đây là phi tần có địa vị cao ở trong cung, huống chi nàng ta còn là sủng phi của hoàng đế, đến cả tam phi cũng phải nhượng bộ đôi phần. An tài tử lấy đâu ra dũng khi để trả lời tự tin như vậy. Người có thể lấy được hoàng thượng sủng ái làm sao có thể là người đơn giản.

“ Muội muội tham kiến An tần nương nương.” Nghĩ như vậy, Hạ Kha cười nói, trên khuân mặt biểu lộ ba phần hiếu kỳ, bảy phần sợ hãi. 

Quả nhiên, An tần nhìn thấy Hạ Kha liền nói :“Đây là Hạ tài tử phải không, muội muội sinh ra thật ưa nhìn, giọng nói này tỷ tỷ ta nghe được xương cốt đều như mềm ra. Tuy nhiên, ở trong cung này bất cứ điều gì cũng có thể trở thành cơ hội để tranh thủ. Sau đó liếc An tài tử một cái :“ Đúng không. An muội muội” nói xong liền nhanh chóng rời đi.

An Diệp Quân nghe những lời này, mặt liền biến sắc, hung hăng trừng mắt với Hạ Kha rồi cũng nhanh chóng bước đi.

“ Tiểu chủ, người xem thái độ của An tài tử kia là như thế nào.” Tố Tố giận dữ nói. “ Nhưng mà tiểu chủ, nô tỳ nghe An tần nói như vậy mới để ý giọng nói của tiểu chủ dường như còn dễ nghe hơn trước.”

“Tố Tố, ăn nói cẩn thận“. Lạc Cẩn quát lên.

“ Ngươi a, bớt tranh cãi một chút đi. “ Hạ Kha lúc này trong lòng nhiều suy nghĩ. “ Quả nhiên có thể từ một cung nữ trong cung Quý phi leo lên phi vị tần. Nếu như chỉ dựa vào khuân mặt thì An tần đã  không thể sống thoải mái trong cung như thế này. Chỉ một câu nói liền ám chỉ Hạ Kha nàng có ý mê hoặc, lại nhắc nhở An tài tử không an phận mà còn làm cho An tài tử kia đối với nàng có địch ý, thật sự là...”

“ Tiểu chủ, người nói cái gì? Có phải là đi đường khiến người mệt mỏi.” Lạc Cẩn ân cần hỏi han.

“ Không sao, chúng ta đi thôi.” Hạ Kha phất tay ý bảo mình không sao. “Nhưng hệ thống này đúng là thần kỳ, thực sự làm cho cổ họng nàng có sự thay đổi.” Hạ Kha trong lòng nghĩ thầm.

Lúc Hạ Kha đi đến trước Cẩm Tú cung, đã nhìn thấy có năm sáu tú nữ vừa mới tiến cung đang đứng tụ tập với nhau. Như vậy, Hạ Kha đi đến tính cũng không quá sơm hay quá muộn. Nhìn các mỹ nhân trước mắt ai cũng xinh đẹp yêu kiều, Hạ Kha cảm thấy đôi mắt mình đúng là được mở rộng. An tài tử đứng ở một bên, không có ai muốn tiến đến nói chuyện với nàng, xem ra là bị cô lập rồi.

“ Các vị tiểu chủ, mời vào trong.” Giang Phúc Hải từ bên trong Cẩm Tú cung đi ra, tay vung cây phất trần hô :“ Quý phi nương nương, Thục phi nương nương, Hiền phi nương nương đến. “

“ Tiểu chủ, người đi vào trong, bọn nô tỳ chờ ở bên ngoài. “ Lạc Cẩn nhẹ giọng nói. Hạ Kha vỗ vỗ tay Lạc Cẩn cũng theo mọi người đi vào. 

Đi vào đại điện của Cẩm Tú cung, Hạ Kha lặng lẽ quan sát bốn phía, phát hiện Cẩm Tú cung này quả nhiên tráng lệ, các loại đồ cổ trân bảo đều có thể thấy được, lại được bày một cách phô trương , qua đó có thể thấy được quyền thế to lớn của Quý phi ở trong cung. 

“Tham kiến quý phi nương nương, Hiền phi nương nương cát tường, Thục phi nương nương cát tường.” Các tú nữ hướng tam phi phía trên điện hành lễ. Tuy nhiên thật lâu cũng không thấy ai lên tiếng. Hạ Kha cúi đầu thấp hơn. Sau chuyện ngày hôm qua việc An Diệp Quân tự ý làm liều thật sự đã chọc giận các vị nương nương. Đây chỉ là hành động ra oai phủ đầu.Hạ Kha nghĩ thầm.Buổi thỉnh an sáng sớm hôm nay quả thật thú vị.

Nhất thời trong phòng yên tĩnh, không một ai lên tiếng. Cho đến khi Hạ Kha cảm thấy hai chân run lên nhè nhẹ mới nghe được giọng nói bình thản :“ Các vị muội muội đứng lên đi.” Đám người Hạ Kha lúc này mới dám ngẩng đầu đứng dậy.

Hạ Kha ngẩng đầu nhìn thấy người ngồi ở chính giữa vẻ mặt hờ hững. Trên người một thân cung trang, trên tóc gắn hai cây trâm kim phượng xuyên vân bộ dạng lười nhác ngồi ở trên ghế, hai mắt thỉnh thoảng quyét qua phía dưới. Đây chính là Quý phi nương nương Tần Như, mặc dù nàng đã hai bốn hai năm nhưng nhìn qua bộ dạng giống như mười chín mà thôi. Quý phi ngồi hai bên theo thứ tự là Thục phi và Hiền phi, tiếp theo đó là An tần và Lệ tiệp dư.

“Từ lúc Hoàng hậu nương nương đi về cõi tiên, bản cung cùng với hai vị muội muội quản lý hậu cung. Vốn biết rằng các vị muội muội mới tới hậu cung, chưa hiểu được các quy tắc trong cung. Thế nhưng không ngờ rằng lại có người dám dòm ngó đế tung ( tung tích hoàng thượng ). Thật sự là quá to gan!“. Quý phi nương nương lạnh lùng quát : “Người biết thì nói là do ngươi ngưỡng mộ bệ hạ, còn nếu không biết còn tưởng rằng ngươi đến từ nơi không được gia giáo nên mới có thể không biết phép tắc như thế. An tài tử ngươi nói thử xem.”

“Quý phi nương nương bớt giận“. An Diệp Quân lúc này mới hoảng hồn vội vàng quỳ xuống.

“Tỷ tỷ bớt giận, An tài tử vội vàng là do lòng ngưỡng mộ bệ hạ, cũng có thể thông cảm được. Như tỷ tỷ niệm tình nàng phạm lỗi lần đầu liền phạt nàng sao chép nữ giới mười lần, cầm túc nửa tháng trong cung.” Chỉ thấy nữ tử ngồi bên tay phải nhẹ nhàng nói, trên người nàng mặc một váy dài màu xanh lam, khí chất dịu dàng. Toàn thân toát lên một vẻ dịu dàng như nước.

“Hiền phi muội muội đúng là tâm tính thiện lương. Nể mặt muội muội liền phạt nàng ta như vậy đi.” Quý phi có chút châm chọc nói.

Ngay lúc này, lại thấy người ngồi phía dưới tay phải Lệ tiệp dư nói :“ Hiền phi nương nương thiện tâm, tuy nhiên An tài tử coi thường cung quy không chỉ một lần. Hôm nay nàng ta lại dám mặc xiêm y màu đỏ thẫm mà chỉ có Hoàng hậu nương nương mới có thể mặc. Đây là tội bất kính với tiên hậu“. Vừa nói nàng ta vừa nhìn chằm chằm vào An tài tử “ Tuy nhiên An tài tử này lại có cùng họ với An tỷ tỷ. Mà hơn nữa phong cách làm việc của hai người lại giống nhau. Không có lẽ nào hai người là người trong một nhà.” Nói xong liền cười vài tiếng giễu cợt.

“ Muội muội ăn nói cẩn thận, bản cung khi nào lại có thêm một người nhà mà bản cung cũng không biết.” An tần quay sang hỏi.

Hạ Kha đứng dưới cảm thấy đây chính là một màn kịch vui. Nhìn Lệ tiệp dư, không hổ danh là người được phong hào dung mạo kiều diễm nhưng không chói mắt. Hiền phi nương nương toàn thân toát ra khí chất dịu dàng như nước, giống với lời đồn. Tuy nhiên chính là không biết là hiền thực hay là giả hiền lành. Thục phi bộ dáng xinh đẹp, không những thế còn mang khí chất của người đọc sách toát ra một phong vị khác. Cuối cùng nhìn An tài tử bộ dạng điềm đạm đáng yêu đúng là đã đánh giá nàng ta quá cao.

“ Ting. Ký chủ xin chú ý, ký chủ xin chú ý. Phía trước năm mươi mắt có Hoàng đế xuất hiện, ký chủ xin hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chiến đấu. “ Đột nhiên âm thanh thông báo của hệ thống vang lên

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.