Thiên Hạ Đệ Nhất Sủng Phi

Chương 6: Chương 6: Hoàng thượng




Lời nói của hệ thống khiến cho thần kinh của Hạ Kha run lên, đã dò hỏi hệ thống không biết bao lần về diện mạo của Hoàng thượng, rốt cuộc là Hoàng thượng có bộ dạng như thế nào? Đang suy nghĩ như vậy, Hạ Kha nghe thấy An tần nói :“ Nói ra mới nhớ, sang sớm nay muội muội đi qua ngự hoa viên còn trông thấy một vị đi cùng An tài tử, hình như là Hạ tài tử, giọng nói của nàng so với chim hoàng yến còn dễ nghe hơn.”

Hạ Kha đang định đứng dậy hành lễ, liền nghe thấy một giọng nói vang lên :“ Ái phi là đang nói đến người nào?“. Sau đó một thân ảnh nam nhân cao lớn, ước chừng là 1m8 hoặc hơn đang từ từ tiến vào cung cất tiếng cười hỏi.

“Hoàng thượng vạn phúc kim an” Mọi người đồng thời hướng về phía cửa cung quỳ xuống hành lễ.

“Miễn lễ“. Tuyên Cảnh Đế đi đến nâng tay đỡ Quý phi đứng dậy, giọng nói ấm áp vang lến “ Những ngày qua nàng đã vất vả nhiều”

Quý phi nghe thấy những lời này, hai má ửng đỏ : “ Có thể làm việc vì bệ hạ thì đó là phúc khi của thần thiếp, làm sao có thể nói là vất vả được. Nô tỳ chỉ mong trong số các muội muội mới vào cung có ai đó vừa ý bệ hạ để có thể hầu hạ người“.

“ Ha ha ha, Trẫm từ bao giờ lại có phúc lớn như vậy!” Tuyên Cảnh Đế cười to nói.

“ Hoàng thượng“. Quý phi vội vàng nói.

“ Tốt lắm, trẫm vừa mới ở bên ngoài cửa cung nghe thấy An tần đang nói gì đó thì phải?” Tuyên Cảnh Đế vẻ mặt thú vị “ Như nào mà vẫn còn người quỳ.

“ Bẩm Hoàng thượng, lúc nãy là An tần muội muội là khen các muội muội mới vào ai cũng xinh đẹp, giọng nói thì dễ nghe. Người đang quỳ đây là An muội muội An tài tử là do nàng làm trái với cung quy. Là Lệ tiệp dư trách phạt. “ Thục phi nhẹ nhàng đáp.

“ Hoàng thượng“. An Diệp Quân tràn đầy hi vọng nhìn Tuyên Cảnh Đế.

Tuyên Cảnh Đế cũng không thèm nhìn An tài tử lấy một lần, nói :“ Nếu là vi phạm cung quy thì phải chịu phạt, để nàng ta ra ngoài điện chịu phạt. “ Nói xong phất phất tay, đại thái giám Lý Đức Toàn ở bên cạnh liền đi đến trước mặt An Diệp Quân nói :“ An tài tử, xin mời.”

An Diệp Quân vẻ mặt bất khả tư nghị nhìn hoàng đế một cái, còn muốn nói điều gì lại bị Lý Đức Toàn đè bả vai xuống :“ An tài tử, kính xin người mau đứng dậy.” An Diệp Quân trong lòng trăm lần không muốn nhưng vẫn phải lui ra ngoài.

“ Người có thể khiến An tần khen ngợi cũng không có nhiều. Hoàng thượng không bằng hãy nhìn nhìn Hạ tài tử một chút.” Lệ tiệp dư cười duyên nói :“ Hạ tài tử “.

“ Nô tỳ Hạ Kha, tham kiến Hoàng thượng. Hoàng thượng vạn phúc. “ Hạ Kha nghe được những lời này, liền vội vàng quỳ xuống, âm thanh run lên nhè nhẹ lại thanh thuý giống như tiếng chuông gió, nghe ra một chút nhu nhược ở trong đó. “Có thể được An tỷ tỷ khen ngợi là phúc khí của nô tỳ.” Nói xong trên khuân mặt ngây thơ bộc lộ một chút bất an nhưng vẫn tươi cười, phảng phất như là không hiểu những châm chọc trong lời nói.

Tuyên Cảnh Đế từ sau khi Hạ Kha nói chuyện cảm thấy âm thanh này giống như câu hồn, quẩn quanh ở trong lòng, không khỏi đối với Hạ Kha có thêm phần hứng thú.”Ting. Mục tiêu của nhiệm vụ điểm hảo cảm +5, điểm mị lực +5. Xét thấy kí chủ lần đầu hoàn thành nhiệm vụ, mị lực có giá trị gập bội ( kí chủ cố gắng lên, tranh thủ đế đến ngày cùng Hoàng thượng ooxx..) Lời nói của hệ thống làm cho Hạ Kha trong lòng vui mừng, trên mặt không khỏi biểu lộ vài phần.

Biểu hiện này của nàng trong lúc lơ đãng điều bị Tuyên Cảnh Đế thấy được, trong đôi mắt lại sâu hơn vài phần. Sau đó yên lặng đánh giá toàn thân Hạ Kha từ trên xuống dưới “ Um, thân hình đúng là không tệ, nhất là vòng eo. Kết hợp với giọng nói này không biết khi ở trên giường sẽ quyến rũ đến mức nào.”

“Ting. Độ hảo cảm của nhân vật mục tiêu +4, điểm mị lực +4 ( Ký chủ, ngài đúng là vận may to lớn). Trước mắt đột nhiên hiện lên những thông báo này không khỏi khiến cho Hạ Kha có chút khó chịu. Tuy nhiên, nghĩ tới vừa mới gặp mặt liền đã có 9 điểm hảo cảm, Hạ Kha không khỏi có chút kích động. Nàng được Hoàng thượng để ý có thể đã đắc tội với quý phi nương nương. Nhưng mà nếu muốn trở thành sủng phi thì sớm hay muộn cũng sẽ đắc tội với đám người Quý phi. Nghĩ vậy, sắc mặt Hạ Kha lúc này mới khá hơn một chút.

Quý phi nhìn thấy Tuyên Cảnh Đế hứng thú đối với Hạ Kha ngày càng lớn, sắc mặt không khỏi tối xầm đi một chút, nhưng vẫn quay đầu cười hỏi :“ Không biết bệ hạ tới Cẩm Tú cung là có chuyện gì ?”

“ Tất nhiên là nghĩ tới ái phi vất vả, đến để thăm nàng một chút.” Tuyên Cảnh Đế giống như chưa từng phát sinh chuyện gì, quay đầu ánh mắt đưa tình đắm đuối nhìn Quý phi mà nói.

Thục phi, Hiền phi trông thấy cảnh này liền cùng với một đám người rối rít cáo lui. Hạ Kha trong lòng biết hôm nay như thế là tốt lắm rồi, liền theo mọi người rời đi.

Vừa tới cửa cung liền gặp Lạc Cẩn cùng Tố Tố vội vàng tiến lên đón nàng :“ Tiểu chủ không có sao chứ.?”

“ Ta không sao, không cần lo lắng. Chúng ta đi thôi. “ Hạ Kha trông thấy hai nàng quan tâm mình như vậy, trong lòng không khỏi cảm động.

Mới vừa rời khỏi Cẩm Tú cung, đi đến một con đường nhỏ hai bên cây cối rậm rạp liền nghe : “ Hạ tài tử dừng bước. “

Hạ Kha quay đầu nhìn lại,chỉ thấy một nữ tử thân mặc váy màu xanh chậm rãi đi về phía nàng. Mặc dù trên mặt bôi một tầng phấn thật dày nhưng cũng vẫn nhìn ra là một mỹ nhân.

“ Tiểu chủ, vị này là Diệp Tu Dung. Lạc Cẩn nhẹ giọng nhắc nhở.

“ Diệp tỷ tỷ, cát tường.” Hạ Kha xoay người hành lễ, nói.

“ Chủ tử nói chuyện khi nào đến lượt nô tỳ các ngươi xen vào. Tú Nhi vả miệng.” Diệp Tô Dung nói với tiểu cung nữ ở bên cạnh mình.

“Vâng, chủ tử.”

“ Tỷ tỷ bình tĩnh, muội muội chính là mới vào cung, Lạc Cẩn lo lắng muội muội không biết lại chọc giận Diệp tỷ tỷ nên mới mở miệng nhắc nhở. Mong rằng Diệp tỷ tỷ rộng lòng tha cho Lạc Cẩn lần này.” Hạ Kha khẽ phúc thân ( nhún người hành lễ mà mọi người xem trên phim đấy ạ ). “ Muội muội tại đây thay mặt Lạc Cẩn tạ lỗi với tỷ tỷ.”

Không biết Diệp Tu Dung nghĩ tới điều gì, đột nhiên giơ tay tát Hạ Kha một tát :“ Giọng nói của Hạ tài tử quả thực êm tai, ngay cả ta nghe được trong tâm đều là không đành lòng.” Sau đó lạnh lùng nói :“ Ngươi là cái thứ gì! Lại dám cùng bổn cung mở mồm cầu xin. Bây giờ ngươi chưa thị tẩm liền dám xưng tỷ muội với ta. Quả nhiên chủ tử làm sao thì nô tài như vậy. Nếu Hạ tài tử muốn thay nô tài của mình chịu tội, liền ở chỗ này quỳ 2 canh giờ. Cố gắng học kỹ quy củ để biết chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm. “

“ Tú Nhi, ngươi đến nói cho Hạ tài tử tú nữ chưa thị tẩm thì nên xưng hô như thế nào.”

“Vâng, chủ tử.” Tú Nhi vẻ mặt cười nhạo nhìn Hạ Kha nói :“ Hạ tài tử, chiếu theo quy củ thì người là thất phẩm tài tử, hơn nữa chưa được thị tẩm nên từ nay về sau Hạ tài tử chịu uỷ khuất một chút nên tự xưng là nô tỳ.”

“ Những lời này Hạ tài tử nên nhớ kỹ?” Diệp Tu Dung lắc lắc quạt tròn hỏi :“ Nhớ kỹ liền quỳ xuống đi. Tú Nhi chúng ta đi.”

“Muội muội... nô tỳ tạ ơn Diệp Tu Dung chỉ giáo.” Hạ Kha nhìn Diệp Tu Dung rời đi liền chậm rãi quỳ xuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.