Thiên Đế Vị

Chương 14: Chương 14: Tính toán




- Mời anh đi theo chúng tôi.

Trong lúc lão Mãng mặt phệ kia đang dương dương tự đắc hống hách với mọi người, thì lúc này có hai gã công an khác đến trước mặt Vũ Minh mắt trợn mày nhướng, ăn nói thì lịch sự nhưng hành động thì như du côn, hung hãn mạnh tay kéo Vũ Minh đi không kịp cho hắn nói một lời, nhanh chóng tống cổ hắn vào khoang xe cảnh sát.

Tên thanh niên mặt gầy lúc này lật đật đứng dậy được, bị Vũ Minh bẻ tay cho như vậy mà vẫn chưa chừa, vẫn trợn mắt lớn tiếng:

- Lần này màychết với bố, bố xem mày còn sống nổi không con chó! Dám đánh bố bố cho mày vỡ mồm.

Thanh niên này cất tiếng Vũ Minh lập tức phản cảm, cái loại này cho sống cũng bằng thừa.

Lần sau gặp mặt Vũ Minh nhất định sẽ không nương tay, phải lựa thời cơ đánh chết gã thì hắn mới cam tâm.

Tên Long đầu gấu kia là đại ca xem ra còn đỡ hơn tên này một chút, ít ra là hắn chỉ ham đánh nhau chứ không bố láo bố toét như thằng ranh con vừa gầy vừa lùn này, Vũ Minh nghĩ vậy.

- Còn chờ gì nữa, giải nghị phạm về đồn để thẩm tra.

Lão Mãng mặt phệ lúc này mới bước vào xe ngồi xuống, nhìn gã cảnh sát cầm bánh lái nhướng mày nói.

- Vâng anh Mãng!

Gã cảnh sát cầm bánh lái vội vã cúi đầu cung kính, đôi mắt tiện thời liếc nhìn Vũ Minh, miệng cười âm lãnh. Tên cảnh sát này tỏ ra như vậy khiến Vũ Minh thầm kêu khổ.

Xe cảnh sát nổ máy khiến khói bụi lập tức mù mịt, chỉ trong hai giây thời gian đã biến mất khỏi chợ cóc, lão Mãng béo mập kia hẳn đã rất muốn xử lý hắn.

- Đoàn Vĩ! Cậu mau đến đồn công an một chuyến đi!

Ở một góc khuất của chợ cóc, trong một quán café nhỏ, xuất hiện một trung niên mũi ưng. Trung niên mũi ưng đôi mắt đang chăm chú nhìn chiếc xe cảnh sát biến mất, hạ giọng ra lệnh cho một thanh niên mặc veston màu đen đứng sau lưng.

- Anh Bái, đến đồn công an ư? Còn chuyện đám dân đòi bồi thường kia thì sao? Lão Mãnh đã dặn rất rõ, không thể tiếp tục nương tay với bọn chúng, trước hết nên xử lý chuyện đó cho tốt…

Người tên Đoàn Vĩ cảm thấy không hiểu hành động của anh Bái, liền một mạch phân tích. Trung niên Bái chỉ nhăn mày quát:

- Vội cái gì, nếu chuyện đó mà dễ giải quyết như vậy thì lẽ nào tôi là đồ vô dụng? Đến đồn công an một chuyến giải quyết cho tốt chuyện này giúp tôi. Nếu cần tiền thì không cần phải khiêm tốn, trực tiếp ném vào mặt lão ta là được rồi, thằng Mãng này trước nay tham tiền, có tiền bố con cũng thành người dưng!

Đoàn Vĩ cảm thấy không thay đổi được quyết định của lão Bái, bèn gật đầu thưa:

- Anh Bái, em biết rồi, em lập tức đi ngay!

Trung niên Bái khẽ gật đầu nhàn nhạt nói:

- Xong việc thì trực tiếp quay lại đây!



Rầm!!!

Cửa gỗ đập vào vách tường một cách thô bạo. Lão Mãng mặt phệ nhìn Vũ Minh với đôi mắt lạnh lẽo, quân phục công an trực tiếp cởi xuống, tay áo xắn lên cao. Bàn tay lão ta cầm một điếu thuốc rít một hơi dài, hai mắt lim dim nói:

- Ranh con! Có phải chán sống rồi không? Dám gây rối trong địa bàn của ông đây?

Từ lúc vào đây hắn đã hiểu đôi phần tình cảnh của mình, chỉ trách hắn sơ xuất rơi vào tay Mãng mặt phệ xem ra khó sống. Hai cánh tay của hắn đều đã bị cột chặt vào thành ghế sắt bằng hai chiếc còng số tám. Chiếc ghế hắn đang ngồi có tay vịn bằng sắt hợp kim, rất chắc chắn. Nếu là ghế gỗ hắn may ra còn dùng chút tiểu xảo để thoát ra được, nhưng với ghế sắt thì rất khó.

- Chú Mãng, chú cứ để cháu đánh, loại người như thế này chú đánh cũng bẩn tay lắm!

Thanh niên mặt gầy cũng có mặt, tay phải gã đã được băng bó cẩn thận. Xem chừng một cái khóa tay lúc trước của Vũ Minh cũng khiến tên này không vui vẻ gì, thậm chí có thể là đã gãy xương tay. Nhìn đôi mắt gã như muốn nuốt chửng ai đó, hẳn đã rất muốn một lần tính sổ. Đánh nhau không lại, muốn dùng trò bẩn thỉu để hại hắn. Loại người này Vũ Minh cảm thấy thật sự bẩn mắt, hận một lần không thể ra tay bóp chết.

Tét, tét!!

Dùng cái bàn tay trái vẫn hoạt động bình thường của mình thanh niên mặt gầy kia vỗ nhè nhẹ vào má Vũ Minh mắt trợn trừng, cái kiểu mèo vờn chuột này Vũ Minh còn lạ gì, tên mặt gầy này không muốn một nhát đánh thoải mái Vũ Minh luôn mà còn muốn hành hạ hắn từ từ, từ tâm lý đến thể xác đây mà. Thủ đoạn này ở Đông Á Đại Luc Vũ Minh cũng thấy không thiếu, lần này thanh niên mặt gầy kia dùng xem như trò cũ diễn lại rồi.

- Mạnh, cứ từ từ mà đánh, lớp chúng mày còn phải học hỏi nhiều, từ này về sau không nên đánh nhau công khai như vậy nữa. Còn có tao ở đây chúng mày còn thoải mái làm bừa, đợi mấy hôm nữa tao lên Sở rồi thì không còn người giúp chúng mày đâu!

Tiếp tục rít một hơi thuốc lão Mãng ngồi xuống chiếc ghế sắt đối diện, thỏa mãn nhìn gã thanh niên mặt gầy tên Mạnh kia nói một hồi. Gã tên là Mạnh kia cũng cười cười đắc ý nói:

- Chú Mãng, chú nói thế nào chứ, chú lên Sở rồi thì còn thiếu gì đàn em chú ở đây, bọn chúng mà để cho bọn cháu có mệnh hệ gì thì có mà sống yên với chú, có đúng không ạ!

Gã Mạnh kia vừa nói vừa liếm mép, tay trái xoa xoa đầu Vũ Minh tiếp tục trò mèo vờn chuột. Lão Mãng phả một hơi khói dài ra nhăn mày.

- Đúng là ngu, tao lên Sở rồi còn quản lý mấy cái chuyện vụn vặt của chúng mày? Đến lúc ấy muốn làm càn thì đi theo tao, bố thằng Long nội trong hết năm nay cũng được vào tỉnh ủy rồi. Bây giờ chẳng còn ai ở lại mà bảo kê cho chúng mày đâu…

Hai chú cháu nhà này nói chuyện với nhau coi hắn như kẻ vô hình, khiến hắn cười lạnh một tiếng. Hắn âm thầm vận động Linh Thể Quyết. Lúc trước còn là muốn nói chuyện đạo lý, nói theo pháp luật, nhưng xem ra ở đây pháp luật bằng vung. Nếu đã biết bộ mặt thật của lũ người này rồi. Vốn không có khả năng có thể nói đạo lý, thừa thời cơ bọn chúng vẫn còn đang tán phét, không bằng tìm cơ hội thoát ra.

Hai chiếc còng số tám này tạm thời còn có thể làm khó hắn, nhưng chỉ cần cho hắn thời gian khoảng vài phút, hắn có thể dùng Linh Thể Quyết thoát ra ngoài. Sau đó xử lý luôn bộ đôi một béo một gầy súc sinh này.

Linh Thể Quyết, một trong những pháp quyết của Phong Ngọc Kiếm Phái, dùng để tôi luyện thân thể, linh hoạt gân cốt cơ bắp. Vốn là để khiến cho các khớp cơ dẻo dai, kiếm xuất ra cũng là mềm mại chính xác. Phong Ngọc Kiếm Phái là một trong những môn phái tu luyện kiếm đạo. Tôi luyện tố chất thân thể đặc biệt coi trọng, nhất là về độ linh hoạt các bó cơ, khớp tay, thớ thịt… Linh Thể Quyết là một trong những pháp quyết hàng đầu mà một đệ tử của Phong Ngọc Kiếm Phái cần phải nắm vững.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.