Thiên Đế Vị

Chương 17: Chương 17: Hành động chớp nhoáng




Nghĩ là làm, Vũ Minh lập tức nhanh chóng tung thân mình lao tới phía trước, nhanh như chớp, nhân lúc lão Mãng mặt phệ kia đang không đề phòng.

Một tay lao tới khóa chặt cổ và thân lão, một tay nhanh chóng lướt tới cầm khẩu súng ở bên hông của lão.

- Anh, anh định làm gì?

Lão Mãng mặt phệ lúc này mới hốt hoảng nói, lúc lão mởi cửa ra đập vào mắt lão là cảnh tượng Vũ Minh đánh tên Mạnh mặt gầy người không ra người, quỷ không ra quỷ lão đã lập tức kinh ngạc mà không tập trung, dẫn đến Vũ Minh ra tay thành công đắc thủ, cũng phải nói là Vũ Minh ra tay cũng quá nhanh nên lão không kịp phản ứng gì cả, hiện tại đến lúc bị khống chế mới nhận biết được tình hình.

Vũ Minh khống chế được lão Mãng mặt phệ, lúc này cũng đã cầm được khẩu súng của lão trong tay.

Bèn lập tức dương súng lên muốn bắn hạ hai gã công an phía trước đắc thủ chạy trốn, sau đó xử lý luôn tên Mãng mặt phệ này.

Nhưng lúc này lão Mãng mặt phệ lập tức lên tiếng vội vã ngăn cản Vũ Minh:

- Dừng tay, anh không cần phải làm như vậy, hiện tại chúng tôi đã có thể lập tức thả anh ra, đã có người đến bảo lãnh cho anh rồi.

Lão Mãng mặt phệ hét lên như vậy, hai gã công an đang ngơ ngác lúc này nhận thức tình hình thì mới chậm chạp lôi súng ra, tuy nhiên chưa kịp kéo cò thì đã bị liên hoàn cước của Vũ Minh đạp tới đã bay hai khẩu súng trên tay hai gã.

Lập tức Vũ Minh chĩa súng về phía hai gã lạnh giọng:

- Muốn sống thì hợp tác một chút đi!

Quay trở lại nhìn lão Mãng, Vũ Minh lại tiếp tục cười nhạt:

- Mày muốn bịa lý do để sống thì cũng không nên nghĩ ra chuyện vớ vẩn như vậy, bảo lãnh, tao không quen biết ai ở cái huyện An Dương này lấy đâu ra người bảo lãnh, đến giờ chết của mày rồi.

Vũ Minh sát khí tỏa ra, súng tên tay lập tức siết chặt cò.

- Khoan đã!

Lúc này chợt có một tiếng hét truyền tới chặn đứng hành động của Vũ Minh lại, khiến Vũ Minh lập tức chú ý, tuy nhiên hắn cũng không có đình chỉ hoạt động.

Mọi chuyện vẫn trong tầm khống chế của hắn, cò súng đang siết chặt kia, lúc này cũng hơi nới lỏng ra một chút.

- Mày là ai?

Người tới là một thanh niên mặc vét tông màu đen, bộ dáng điềm đạm bước tới nhìn Vũ Minh bình thản nói:

- Nếu anh giết lão ta rồi thì tôi muốn bảo lãnh anh cũng khó.

- Bảo lãnh, tôi không quen biết anh?

Vũ Minh cảm nhận được thiện ý của người này, tuy vẫn nghi ngờ nhưng lúc này hắn cũng đã đổi giọng.

Thanh niên mặc vét tông màu đen kia thấy vậy thì lập tức cười nói:

- Hiện tại thì chưa quen biết, nhưng tôi nghĩ sau này sẽ quen biết. Với thực lực của anh Minh đây gia nhập vào Mãnh Bang chúng tôi nhất định tương lai tiền đồ vô hạn định.

Lão Mãng lúc này đang trong tầm khống chế của Vũ Minh mồ hôi chảy dài, cứ ngỡ mạng mình như vậy mà xong rồi, hiện tại như chết trôi vớ được cọc, vội vã tiếp lời:

- Anh Minh thấy đấy, tôi không hề bịa chuyện, đúng là có người bên Mãnh Bang muốn bảo lãnh cho anh. Mãnh bang là thế lực thế nào làm sao tôi dám đắc tội, chỉ trách lúc trước, Trương Văn Mãng tôi không biết nhìn người, lần này vô tình động đến anh em của Mãnh bang, anh Minh cũng không nên vì chuyện nhỏ này mà tức giận!

Nói xong, mồ hôi trên trán lão Mãng mặt phệ vẫn tiếp tục chảy dài, hai gã công an kia cũng xanh mặt không dám nói gì.

Trong tình cảnh này chỉ cần một yếu tố bất ngờ bọn chúng đều có thể mất mạng.

Thanh niên mặc vét tông màu đen kia thấy Vũ Minh vẫn còn đang nghi ngờ bèn xuất ra một tấm danh thiếp đưa cho Vũ Minh sau đó tiếp tục nói:

- Đây là danh thiếp của tập đoàn Mãnh gia chúng tôi, hiện tại anh Bái giám đốc bộ phận chiến lược tập đoàn đang muốn gặp anh Minh đây, xin anh lập tức thu xếp, anh Bái cũng không có nhiều thời gian.

Nói xong lập tức điềm tĩnh cười nhạt đứng chờ, Vũ Minh tiếp nhận danh thiếp trong tay, chần chừ một chút liền từ từ thả lỏng tay phải, một cước đạp thẳng vào mông lão Mãng mặt phệ khiến hắn ngã dúi dụi.

Tay trái Vũ Minh vẫn cầm khẩu súng, lúc này hắn mới thuận tiện để ý một chút. Đây là khẩu Makarov của Nga, là loại súng bán tự động còn gọi là K59, loại này sử dụng đạn 9*18mm uy lực vừa phải, tốc độ bắn nhanh, nhỏ gọn dễ sử dụng.

Quan trọng đây là súng của Nga, dùng rất tốt, ít khi bị tắc, độ bắn lại chuẩn xác trong cự li gần, tâm ít bị giật.

Nhìn thấy nó mà khiến Vũ Minh cảm thấy động tâm, bèn quay ra nhìn lão Mãng mặt phệ một nhát, lạnh giọng nói:

- Cái mạng chó của mày tao có thể tha, những khẩu súng này đối với tao hữu dụng, tạm thời giữ lại.

- Cái này…

Lão Mãng mặt phệ nghe câu này của Vũ Minh giọng điệu hơi dừng lại một chút.

Vũ Minh thấy vậy liền cau mày:

- Chẳng lẽ không được?

Thanh niên mặc vét tông màu đen lúc này liền cười lớn nói:

- Anh Minh có lẽ không biết, quy định của quân nhân rất nghiêm khắc, mỗi người chỉ được phân phát duy nhất một khẩu súng. Mà khẩu súng này cũng cần bảo quản kĩ càng, nếu làm mất có thể bị kỉ luật rất nặng, thậm chí phải đối mặt với tòa án binh. Anh Minh làm như vậy e là làm khó lão ta.

Thấy Vũ Minh vẫn có vẻ tiếc rẻ khẩu súng trong tay, chần chừ không nỡ rời.

Thanh niên mặc vét tông màu đen lúc này lại tiếp tục lên tiếng:

- Nếu anh Minh có hứng thú với loại đồ chơi này, như vậy đi, tôi biếu anh khẩu Glock-17 này! Chứa được đến 17 viên đạn, so với khẩu Makarov của lão ta có thể bắn được nhiều hơn, hơn nữa lại nhẹ hơn nhiều.

- Glock-17, được!

Vũ Minh nghe thấy thanh niên mặc áo đen vừa nói muốn xuất cho mình một khẩu Glock-17 liền lập tức mừng rỡ, trực tiếp ném khẩu Makarov trong tay đi. Hắn cũng biết sơ qua về súng, hắn đủ biết uy lực của khẩu Makarov với khẩu Glock-17 này như thế nào, vụ làm ăn này thật may mắn, không tính là lỗ vốn.

Trực tiếp quay người lại nhìn thanh niên mặc vét tông màu đen kia đánh giá một chút, Vũ Minh điềm tĩnh nói:

- Chúng ta hiện tại có thể đi được rồi!

Thanh niên mặc vét tông màu đen gật đầu:

- Đây là súng của anh!

Cười nhạt một tiếng, rút từ bên hông anh ta một khẩu súng ngắn trực tiếp ném về phía Vũ Minh. Tiếp nhận khẩu súng trong tay, Vũ Minh liền lập tức hưng phấn, tuy nhiên không có biểu lộ ra ngoài.

- Anh Minh đi thong thả.

Chứng kiến Vũ Minh từ từ rời đi, lão Mãng mặt phệ lúc này cũng cố gượng gạo bồi thêm một tiếng. Sau đó khuôn mặt lạnh lẽo nhìn hai gã cảnh sát phía sau.

- Bọn vô dụng.

Hắng lớn một tiếng, lão Mãng lúc này mới vất vả đứng được dậy, thân hình béo tròn của lão nhìn ục ịch không chút linh hoạt một chút nào.

Mặc dù nhìn như vậy, nhưng kì thực ra, trong cái đồn công an huyện này lão là người có thực lực nhất, nếu như không gặp phải người đến là Vũ Minh, trong tình huống vừa rồi lão còn có thể ra tay nhanh hơn hai gã cảnh sát kia gấp nhiều lần, chỉ trách đối thủ của lão không phải người bình thường mà lại là Vũ Minh.

Chính vì vậy mới nói rằng, không thể nhìn mặt mà bắt hình dong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.