Thiên Đế Vị

Chương 19: Chương 19: Câu chuyện bên lề




Ăn no một bữa, lúc này Vũ Minh chỉ muốn đánh một giấc cho khỏe. Nhưng mà hiện tại vẫn không thể làm như vậy, việc làm hắn cũng chưa có kiếm được, kiếm tiền thì ngay ngày đầu tiên không có thành công.

Có được bữa ăn cũng coi như là người ta cho, hai người một thanh niên một trung niên tâm địa ai nấy đều thâm sâu.

Một bữa ăn này cũng không phải là miễn phí, hắn đã phải đưa ra một cái giá là giúp họ ba việc.

Ba việc này nếu tốt đẹp thì có lẽ không nói làm gì, nhưng nếu người ta muốn hắn giết người thì khó nói. Chỉ đâu đánh đấy như Thiên Lôi không phải là phong cách của hắn.

Bất quá nghĩ nhiều cũng không ích lợi gì, chỉ tổ đau đầu. Đang loay hoay tìm kiếm chung quanh xem có thể kiếm chác được gì hay không thì Vũ Minh bỗng phát hiện một thứ khiến hắn phấn khích.

Đoàn khảo cổ giáo sư Cao Tự tuyển bốc vác, khuân đồ cho chuyến thám hiểm?

Một tờ thông báo dài dán trên tường của tòa nhà trung tâm văn hóa huyện An Dương, khiến Vũ Minh bị thu hút tiến tới gần đọc cho kĩ càng.

Trên đó có một số thông tin nhỏ nhặt, đại thể giáo sư Cao Tự là giáo sư đầu nghành khảo cổ Việt Nam, lần này muốn mạo hiểm vào sâu trong dãy Hoàng Liên Sơn tìm kiếm tung tích một ngôi mộ cổ thời nhà Lý.

Muốn tuyển một số bốc vác, nói là bốc vác nhưng cũng không có gì nặng nhọc, chỉ là di chuyển một số máy móc chuyên dụng cho việc khảo cổ.

Việc này nói là bốc vác, nhưng cũng không thể làm huỳnh huỵch như bê gạo đập bê tông được, vì vậy quy định rất ngặt nghèo.

Mặc dù chỉ là tuyển bốc vác cho đoàn khảo cổ nhưng không phải ai cũng đạt được tiêu chuẩn, mà người đó cần phải có đôi tay khéo léo, hơn nữa cũng cần có sức khỏe, tiền công thì tương đối cao.

Trả công sau chuyến thám hiểm được định giá trên tờ thông báo đến năm mươi triệu.

Năm mươi triệu đối với người có mức thu nhập cao thì không nói làm gì, nhưng đối với những người làm nghề bốc vác thì đó là cả một số tiền lớn, phải kiếm hàng mấy tháng, thậm chí là một năm mới có thể tích cóp.

Mà bây giờ chỉ cần tham gia đoàn thám hiểm trong mười ngày đã dễ dàng đút túi số tiền năm mươi triệu, quả thực quá hấp dẫn.

Thêm một chút thông tin bên dưới, ngày hết hạn tuyển dụng là ngày 25 tháng 8 năm 2013.

Vậy tức là còn ba ngày thời hạn nữa tính từ bây giờ, có mặt tại Viện Khảo Cổ Học Việt Nam để đăng kí tuyển dụng, cũng có thể tham gia Viện Khảo Cổ để chuẩn bị công tác.

Có điều Vũ Minh vẫn cảm thấy khó hiểu, tại sao Viện Khảo Cổ ở thành phố Hà Nội, vậy mà lại dán thông báo tuyển dụng ở cái huyện An Dương nhỏ bé này.

Chần chừ một chút, Vũ Minh bèn tặc lưỡi, thôi thì mặc kệ, đến đâu hay đến đấy. Trước mắt có việc làm đã là tốt rồi, hơn nữa lại còn có thể cho hắn có cơ hội thám hiểm một chút, biết đâu trong lần này có thể tìm kiếm được một chút tu tiên di tích gì đó của Địa Cầu, đến khi đó thì đúng là mèo mù vớ được cá rán.

Không chỉ kiếm được tiền khởi nghiệp, mà còn có thể có cơ hội gia tăng thực lực.

Về phần yêu cầu của đoàn khảo cổ, Vũ Minh nắm chắc đến tám phần có thể đáp ứng được yêu cầu.

Tuy hắn không được học hành sâu rộng, thế nhưng hắn cơ bản cũng biết khảo cổ là công việc như thế nào, cần những tố chất gì, không phải ai cũng có thể đơn giản tham gia.

Hiện tại có đoàn chi nhánh ở Hải Phòng, như vậy rất tốt, hắn có thể không cần đến tận Viện Khảo Cổ ở Hà Nội để phỏng vấn.

Từ huyện An Dương này đến thành phố Hải Phòng chưa đến một tiếng đồng hồ, rất nhanh chóng, hai ngày nữa hắn có thể tham gia phỏng vấn là chuyện không quá khó khăn.

Chỉ là hiện tại có chút rắc rối, hai ngày này cũng đòi hỏi hắn cần phải kiếm được công việc tạm bợ để nuôi sống bản thân.

Hơn nữa còn phải chuẩn bị một chút vốn liếng, nếu là bốc vác theo đoàn thì công việc này không nói làm gì. Nhưng mà hắn còn có ý đồ, tham gia đoàn bốc vác không chỉ để kiếm tiền, mà còn để tìm kiếm di tích chuốc lấy cơ hội.

...

- Chị Ly à! Tấm bùa này của bà đồng Đông liệu có thật sự hiệu nghiệm hay không? nếu vẫn không thể giải quyết tình trạng của bác Tiến thì phải làm sao?

- Chị cũng không biết, nhưng nghe nhiều người nói bà Đông là thầy bùa cao tay lắm, đã bắt được bao nhiêu ca quỷ nhập tràng với cả quỷ ám rồi đấy, đến bà phương ở đầu xóm nhà chị cũng đã từng bị làm ăn thua lỗ, đến mức sắp phải chạy nợ, thế mà đến tay bà ấy chỉ trong vòng một năm lại phất lên như diều gặp gió!

Vũ Minh đang mơ mơ màng màng đứng hóng gió ở đầu chiếc cầu nhỏ bên bờ sông, bỗng nghe thấy tiếng nói của hai người con gái ở phía sau, nói về bùa chú gì đó khiến hắn cảm thấy chú ý, bất giác cảm thấy hứng thú Vũ Minh liền theo sát hai người để nghe câu chuyện của họ, thử xem địa cầu này phẩm cấp bùa chú có thực sự tồn tại.

Hai người này mải mê nói chuyện rảo bước qua cầu mà không để ý thấy Vũ Minh đã theo sát từ phía sau bám sát theo dõi câu chuyện.

Được một lúc hắn cũng đã hiểu được phần nào, bèn cười khỉnh một cái. Hắn biết là hai người này kiểu gì cũng đã bị lừa rồi, hóa ra địa cầu này cũng không có tồn tại bùa chú thật sự như hắn mong đợi, theo như tình tiết câu chuyện hắn nghe được thì cha của cô gái tên là Ly kia không biết vì chuyện gì mắc một chứng bệnh trở nên điên điên khùng khùng, đem đến bệnh viện người ta cũng không tìm ra nguyên nhân, đành phải trả về.

Tìm đủ mọi phương cách cũng không có cách nào chữa khỏi, cuối cùng gia đình chỉ có thể đưa ra suy đoán là ông ta bị quỷ nhập hay ma ám.

Đi khắp chùa triền đình miếu đều không thể có cách nào điều trị, hiện tại nghe nói có bà thầy đồng tên là Đông ở huyện An Dương này cao tay thì sắm sửa đồ lễ tiền bạc đến nhờ cậy.

Hiện tại cũng mất vào tay bà ta đến hơn trăm triệu, nói là mỗi lần dùng một lá bùa đồng cốt của bà ta chứng bệnh sẽ thuyên giảm.

Gia đình cô Ly này thì cũng tin lắm, bỏ bao tiền của vào lần này những mong sẽ chữa khỏi, hiện tại đang đem lá bùa mới lấy ở chỗ bà Đông kia về cho ông Tiến cha của cô gái tên Ly kia sử dụng.

Hơn nữa nhà cô Ly này xem chừng cũng lắm tiền nhiều của, bỏ ra hơn trăm triệu mà không có chút xót xa nào, hơn nữa lại còn cả tin như vậy.

Vũ Minh cũng cảm thấy thương cảm thay, loại người mà bán rẻ lương tâm như bà Đông kia để lừa bịp người ta trong lúc người ta sinh tử quả thật không bằng cầm thú.

Lá bùa trên tay cô gái tên Ly kia Vũ Minh cũng đã nhìn qua, hoàn toàn chỉ là một tờ giấy bình thường có phết chút máu gà, dùng thứ này chẳng những không có tác dụng gì mà khéo lại còn sinh bệnh.

Kiếp trước ở Đông Á Đại Lục Vũ Minh cũng có biết qua chế tạo một số loại bùa chú để hộ thân, ngoài ra còn dùng để phòng thủ những Hồn Thể lang thang cường bạo bên ngoài công kích đoạt xác.

Mà ở địa cầu này thì linh khí thiếu thốn, võ học thì trì trệ không phát triển, Vũ Minh không tin có mấy người có thể vượt qua hắn về trình độ bùa chú này.

Hơn nữa cho dù trình độ có vượt qua đi chăng nữa, thì Vũ Minh cũng có thể nhận ra bùa chú mà người đó làm ra ít nhất đạt đến đẳng cấp gì, có thực sự là bùa chú.

Còn loại cao nhân đến mức chế tạo bùa chú mà Vũ Minh cũng không nhìn ra thì hắn không tin ở địa cầu này có thể tồn tại.

Chính vì vậy, tấm bùa trên tay cô gái tên Ly kia hắn tin chắc rằng đó chỉ có thể là lừa đảo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.