Thiên Đế Vị

Chương 4: Chương 4: Cảnh giới




Tiến vào giai vị, giai vị này gọi là Đạo Học cảnh giới. Người đạt tới tố chất thân thể đặc thù để tu luyện võ đạo được phong giai vị gọi là Nhập Đạo Học, nhưng đó mới là cảnh giới sơ cấp. Chưa tính là đã có thể nhận biết được da lông của võ đạo.

Phải trải qua quá trình cải tổ, đề thăng tố chất thân thể, thành công cảm nhận được Hồn Thể, khi đó mới gọi là cảm nhận được võ đạo. Lúc này tố chất thân thể thường nhân không thể so sánh. Không chỉ cứng cáp rắn giỏi gấp mấy lần, mà tốc độ cũng được đề thăng, thậm chí tâm thần cũng dễ dàng điều tiết tâm trạng vì đã cảm nhân được Hồn Thể. Chính vì vậy sẽ không dễ dàng bị người đả kích, đây cũng xem như là một phần thực lực của võ đạo sở học. Cảnh giới này gọi là Hạ Đạo Học, đến lúc này mới có thể chính thức tự xưng là tu luyện đạo nhân.

Nếu như Vũ Minh muốn tiến hành tu luyện trở lại thì trước hết phải đề thăng tố chất thân thể lên một mức nhất định. Tìm kiếm cơ duyên để có thể tiến giai vào Nhập Đạo Học cảnh giới, việc tu luyện võ đạo ở Địa Cầu rất khó khăn, vì không có Thiên Địa Linh Khí, thế nhưng Nhập Đạo Học cảnh giới cũng không phải là không có khả năng tiến vào.

Nhập Đạo Học là quá trình tôi luyện thân thể tới mức cực hạn, dựa vào ngoại lực mà đề thăng tố chất thân thể. Cũng tương tự như chúng ta có thể dùng các phương thức cực hạn thân thể để tu luyện tiến vào cảnh giới nhập đạo học như chạy bộ hoặc nâng những thanh tạ thật lớn.

Đây xem ra là một cách khả quan nhất với tình trạng tu luyện thiếu thốn ở Địa Cầu. Nếu như ở Đông Á Đại Lục thì quá trình này xem như thật quá dễ dàng rồi. Có Thiên Địa Linh Khí phụ trợ tu luyện, chỉ cần người có tố chất một chút, không quá một tuần đã có thể tiến vào Nhập Đạo Học một cách đơn giản. Nói chung, Nhập Đạo Học ở Đông Á Đại Lục hầu hết ai cũng đều có thể vượt qua.

Nhưng nói đến khả quan rồi cũng phải nói đến bi quan, bởi vì áp dụng đó chỉ với thân thể người bình thường còn có thể linh hoạt di động. Còn như Vũ Minh hắn hiện tại đến đứng còn không xong nói gì là cực hạn thao tập.

Chính vì vậy, hắn đã suy nghĩ đến một phương án khác, phương án mà hắn tự tin nắm chắc mười phần có thể thành công. Đó chính là, dựa vào đan đạo.

Đúng vậy, đan đạo, có thể nói đối với Vũ Minh hắn đây chính là khả năng khả quan nhất có thể giúp hắn trong thời gian ngắn nhất có thể tu luyện trở lại, đồng thời cũng có khả năng trợ giúp hắn tăng cường tốc độ tu luyện tiến giai cao hơn.

Nói về tu vi võ đạo có thể hắn không cao, thế nhưng đan đạo đối với hắn mà nói lại tuyệt đối là thiên phú. Kiếp trước hai mươi hai tuổi hắn chỉ có tu vi Thượng Đạo Học, thế nhưng đan đạo cảnh giới của hắn đã đạt tới cấp bậc Luyện Đan Sư.

Luyện Đan Sư có thể nói đây là cảnh giới đan đạo mà không biết có bao nhiêu kẻ ham muốn đạt tới. Thậm chí còn chịu trả những cái giá đắt nhất để đạt được, bởi vì, lợi ích của Luyện Đan Sư thực sự quá lớn. Luyện Đan Sư, chính là có thể luyện ra đan dược, mà đan dược thì có công hiệu trực tiếp, có thể dùng để trị thương và nhiều thứ khác. Nhưng mà tối quan trọng nhất, đó là đan dược có thể khiến tu luyện đạo nhân đề thăng cảnh giới.

Thế nhưng, để làm một Luyện Đan Sư đích thực không đơn giản. Để đến được một bước Luyện Đan Sư này có thể nói là phải trải qua muôn trùng khó khăn. Trước hết, để có thể lĩnh ngộ được đan đạo, người này tuyệt đối phải có thiên phú cực cao. Cộng thêm phải đam mê luyện dược đến mức cuồng si, bỏ mặc hết thảy tất cả mọi thứ, chỉ có đan đạo là trên hết. Vũ Minh kiếp trước chính là dạng người này.

Về đan đạo sở học Đông Á Đại Lục cũng phân chia làm các cấp bậc rất rõ ràng. Trước hết, người muốn tiến nhập đan đạo phải thao tập tìm hiểu các loại thảo dược và linh dược. Đạt đến một trình độ thông hiểu nhất định, lúc này mới được chân chính tính là bước vào đan đạo, được phong giai là Dược Học Đồ.

Dược Học Đồ là cảnh giới phân biệt được các loại dược liệu, từ đó có thể dùng trực tiếp thảo dược linh dược để sử dụng. Tuy nhiên, Dược Học Đồ chỉ có thể sử dụng trực tiếp thảo dược linh dược để lấy đi dược tính áp dụng vào việc cần thiết. Ví dụ như dùng trực tiếp thảo dược để ăn sống, không có bất cứ quá trình điều chế nào. Dẫn đến dược tính không phát huy được nhiều tác dụng, chỉ có thể gọi là hương hoa.

Cảnh giới tiếp theo của đan đạo chính là Thính Dược Sư, cảnh giới này cũng chỉ cao cấp hơn Dược Học Đồ một chút. Chính là có thể thông qua khứu giác tinh tường phát hiện thảo dược linh dược cùng dược tính và khả năng của nó, từ đó có thể nâng cao dược lực kết hợp một số loại thảo dược nhất định. Đồng thời cảnh giới này cũng giúp tôi luyện Hồn Thể, khiến tinh thần trở nên tập trung linh mẫn hơn.

Sau đó tiến đến chính là cảnh giới Hợp Dược Sư, cảnh giới này hội tụ tất cả những khả năng đỉnh cao nhất của Dược Học Đồ và Thính Dược Sư. Kết hợp được các loại thảo dược linh dược với nhau tạo thành linh dịch, linh dịch này có thể giữ được bốn mươi phần trăm dược tính. Kèm theo đó nó cũng đã có xuất hiện một số công hiệu đặc dụng của đan dược, tuy chưa thể bằng đan dược nhưng cũng cực kì trân quý. Hợp Dược Sư ở trên Đông Á Đại Lục cũng rất được coi trọng.

Cuối cùng là cảnh giới Luyện Đan Sư thì càng không cần phải nói tới nữa, đây là cảnh giới mà vạn người tôn kính. Luyện Đan Sư ở tại Đông Á Đại Lục ngay cả tối cường cao thủ cũng không dám đắc tội. Cảnh giới Luyện Đan Sư cũng được phân làm mười hai cấp bậc, gọi là thập nhị cấp Luyện Đan Sư. Mà Phong Ngọc Kiếm Phái của Vũ Minh kiếp trước cũng chỉ có đến Luyện Đan Sư ngũ cấp.

Một vị Luyện Đan Sư ngũ cấp của Phong Ngọc Kiếm phái tồn tại uy danh e là chưởng môn cũng không có mấy phần bằng vị này. Người này chính là Phong Ngọc Trì, cao cấp trưởng lão của Phong Ngọc Kiếm Phái và cũng chính là sư phụ kiếp trước của Vũ Minh hắn.

Ngũ cấp Luyện Đan Sư là cảnh giới đã có thể luyện chế được đan dược phẩm cấp cho Tiên Thiên Đạo Sư phục dụng, cảnh giới Tiên Thiên là cảnh giới vạn người mơ ước, thậm chí còn chỉ có thể tưởng tượng trong truyền thuyết. Bởi vì, gần như người ta tu luyện đến Đỉnh Cấp Đạo Sư đã là cực hạn của võ đạo rồi. Tiên Thiên vốn là cảnh giới người ta cũng không dám mơ tưởng đến, đạt đến Trung Cấp Đạo Sư đã được gia trì chức vị Đại Đệ Tử của một phái, mà đạt đến cấp bậc Thượng Cấp Đạo Sư thì lập tức được tấn tước vị Trưởng Lão.

Tước vị Trưởng Lão danh hào của một phái có thể nói là uy danh đỉnh đỉnh. Khiến vạn người phải ngưỡng mộ, càng chưa nói đến Đỉnh Cấp Đạo Sư, chắc chắn sẽ là chưởng môn tông chủ đứng đầu một phái. Hàng vạn đệ tử phải kính ngưỡng, hàng chục Trưởng Lão tước vị phải thần phục.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.