Thiên Đế Vị

Chương 13: Chương 13: Biến sự




Một tát Vũ Minh giáng tới quả thực không phải một cái tát bình thường.

Thanh niên tên Long kia vốn cao to vạm vỡ, vậy mà cũng bị một tát này của Vũ Minh đánh cho khóe miệng chảy máu, lập tức tím ngắt sưng vù.

Một cước kia của Vũ Minh cũng không phải tầm thường, cái mông của thanh niên tên Long kia chỉ sợ lúc này đã bầm tím dập nát rồi.

- Ha ha ha!

- Cái loại này đáng đánh lắm, tôi là tôi ngứa mắt từ lâu rồi, con cái nhà bố láo bố toét!

- Không nhờ có bố nó thì chỉ sợ bị đuổi học từ lâu rồi ấy chứ, cũng phải thôi, nó là con ông chủ tịch huyện mà. Lời người ta nói phải có trọng lượng chứ, hiệu trưởng cũng không dám đắc tội với bố nó.

- Chủ tịch huyện thì là cái gì, nó cậy là cậy bác nó làm bí thư tỉnh ủy kia kìa.

- Bí thư tỉnh ủy?

- Cái lão Cương lúc trước làm phó chủ tịch huyện An Dương này cũng vơ vét được không ít, tiền dự án ở trên đổ xuống quá nửa là vào túi lão. Cái loại tham ô như thế mà bây giờ cũng lên được đến chức Bí thư tỉnh ủy rồi,xã hội này thật sự không còn thiên lý nữa rồi...

- Họ Trương nhà nó ngày trước cũng là ác bá một thời, nghe nói cụ tổ nhà nó làm Chánh Tổng thời pháp làm dân chết đói cả một vùng sông Đuống, còn cụ cố thì đi làm lính tay sai cho Mỹ. Đúng là bán nước con nhà nòi!

Mọi người xung quanh liên tục có những lời xì xầm bàn tán, người cười cợt người thỏa mãn hả dạ.

Chắc cũng có không ít người bị cái gã thanh niên tên Long này bắt nạt, còn thanh niên tên Long kia bị dính liên hoàn đòn của Vũ Minh thì lúc này cũng không đứng dậy được.

Vũ Minh thở một hơi dài, cúi mình xuống nhặt nhạnh lại tấm băng rôn cùng tấm vải đang chứa hạ phẩm Sinh Cơ Tạo Phách Đan, nhét tấm vải vào túi quần Vũ Minh lại chuẩn bị cất bước đi khỏi, xem ra hắn cũng không nên ở lại nữa rồi.

Chợ cóc cũng vì vụ việc của Vũ Minh xảy ra mà trở lên đình trệ, cái tính người ta xưa nay là vậy, hễ có chuyện là lại bâu kín đông vào để xem trò.

Có đánh nhau hay tai nạn là lại có một đám lớn người quây đông thành vòng tròn chỉ chỉ trỏ trỏ.

Người đến thì càng ngày càng đông hơn vì người ta truyền tai nhau, nhưng mặc nhiên không có ai nhúng tay vào ngăn cản hay giúp đỡ cả.

- Tất cả mọi người yêu cầu tránh ra khỏi hiện trường để công an chúng tôi làm nhiệm vụ!

Bất ngờlúc này một tiếng quát dài hô lớn, tất cả mọi người đều chú ý.

Không ai bảo ai, mỗi người đều dãn ra một vòng lớn, tránh bị liên lụy.

- Xong rồi,chú nó làm trưởng công an huyện, không biết thằng nào ác mồm độc miệng mà lại nhanh tay gọi chú nó đến như thế.

- Còn đứng ỳ ra đấy làm gì, lui vào đây, mày muốn đi ăn cơm tù vài bữa mới sướng hả?

Một người phụ nữ trung niên đứng khá gần Vũ Minh than vãn liền bị một bà lão vội vã lôi vào, cố gắng kéo người phụ nữ kia càng xa càng tốt.

Vũ Minh lúc này vẫn chưa hiểu chuyện gì, hay nói đúng hơn là từ nãy giờ hắn đang suy nghĩ chuyện khác nên không để ý đến vấn đề xung quanh.

Hắn vẫn lững thững bước đi, muốn nhanh chóng rời khỏi đám đông, rời khỏi cái chợ cóc này. Nhưng đúng lúc này một cánh tay giơ ra chặn trước người Vũ Minh chặn hắn lại.

- Anh là người có mặt trong vụ ẩu đả ngày hôm nay đúng không? Yêu cầu anh đứng lại cho chúng tôi điều tra giải quyết vụ việc.

Người đến là một người đàn ông trung niên, mặt béo tròn, bụng phệ lông mày rậm rạp.

Trên mình còn mặc một bộ quân phục màu xanh có đính huy hiệu, đây là trang phục của công an nhân dân Việt Nam.

Vũ Minh dù chỉ có ký ức của một đứa trẻ mười bốn tuổi nhưng không phải là không thể nhận ra. Hắn nhướng mày một chútliền cất giọng hỏi:

- Là có việc gì? Hai tên kia cản trở tôi làm ăn, còn ra tay đánh người, tôi giáo huấn bọn chúng một chút không được sao?

Người đàn ông trung niên là công an kia nghe Vũ Minh nói vậy thì chỉ khinh khỉnh cười một cái, cũng không đáp lại. Đúng lúc này một giọngnói cắt ngang:

- Chú Mãng, thằng này là phường lừa đảo, cháu với anh Long chỉ ra nhắc nhở hắn một chút để duy trì trật tự trị an, tránh để mọi người bị mắc lừa. Vậy mà hắn vừa thấy bọn cháu, chẳng nói chẳng rằng đã hung hăng bẻ gãy tay cháu, còn đánh sưng hết mặt anh Long, chú xem...

Người nói không ai khác chính là thanh niên gầy gò khi nãy kia, Vũ Minh lập tức há hốc miệng.

Thật không ngờ tên này lại trắng trợn như vậy, trước mặt bao nhiêu người như thế này còn vu oan giá họa cho hắn.

Vũ Minh còn chưa kịp giải thích, trung niên công an được gọi là chú Mãng kia lập tức giơ tay lên chặn lại, ý là hắn không cần phải nói gì nữa. Gã ngắc ngứ cái đầu, giọng trịch thượng nói :

- Mọi chuyện đã rất rõ ràng, nhân chứng vật chứng đầy đủ cả, tôi thấy anh chính là người đã gây ra sự việc trong ngày hôm nay. Mời anh theo chúng tôi về đồn để giải quyết vụ việc.

Vũ Minh lần này miệng còn há to hơn, cái này chính là trắng trợnmà.

Chỉ nghe lời từ một phía đã lập tức phán quyết, hơn nữa còn vội vã muốn lôi hắn đi, loại người như gã Long đầu gấu kia mà cũng có thể nói là con kiến cũng không dám hại, hắn nhổ vào, đoán chắc nếu Vũ Minh để cho dễ dàng bị lôi đi như vậy sẽ ăn không ít quả đắng.

- Chết chửa, ai bảo dây vào nó làm gì, thà cứ nhục một tí mà quỳ xuống xin lỗi nó, chứ lần này về đồn thì có khi ra chỉ còn cái xác. Chú cháu nhà nó mà không hành cho không ra hình người tôi dám đâm đầu xuống đất chết luôn.

- Rõ khổ, cơ mà cũng tại đi lừa đảo mới không may gặp phải nhà nó. Nếu làm ăn lương thiện thì đâu đến nỗi.

Vũ Minh nghe những lời bàn tán xung quanh lập tức muốn phun máu miệng tập hai.

Bảo hắn số khổ thì thôi đi, nhưng rõ ràng là hắn làm ăn lương thiện, bán đan cứu người, đan của hắn là hàng thật giá thật, vậy mà bây giờ bị quy kết tội lừa đảo như vậy, đúng là thiên lý đảo lộn hết rồi.

- Tôi thấy mọi người nên giải tán, không tập trung đông đúc mất trật tự trị an. Giải tán cho công an chúng tôi còn làm việc, nếu không tôi nghĩ cái chợ cóc này cũng nên giải tán luôn đi.

Lão Mãng công an mặt phệ kia lúc này lại cười cợt nói lớn, ánh mắt lạnh lùng đảo quanh.

Lập tức vòng tròn toàn người bao quanh xem náo nhiệt giãn ra, không ai bảo ai đều tự động giải tán.

Nói đến, chợ cóc này là chợ chui tự phát, toàn là những thương nhân bán rau củ không có tiền vốn thuê vị trí ở chợ trung tâm nên mới tự đem đồ ra đây bán.

Chính phủ chính là cấm những chợ cóc như vậy mọc lên, người vi phạm bán hàng bừa bãi không đúng chỗ như thế này bị phạt rất nặng, mà người ta cũng phần lớn chỉ là trồng rau, buôn bán nhỏ lẻ, phạt một lần có khi mất ăn vài tháng.

Mà công an thì là chịu thẩm quyền đi phạt những vụ việc như vậy, chính vì thế khi lão Mãng công an mặt phệ kia lên tiếng đe dọa, ai cũng nơm nớp lo sợ, vội vã tránh xa ra, kẻo mang vạ vào thân.

Có thể thấy, chỉ là một chức trưởng công an huyện nhưng ở cái thị trấn này cũng có thực lực không tệ.

Quyền lực có thể nói là thét ra lửa, càng không phải nói đến bố của tên Long đầu gấu kia làm chủ tịch huyện, xem ra muốn giúp Vũ Minh cũng không ai có khả năng, có thể nói ở trong cái huyện này Vũ Minh đừng mong mà chạy thoát, sống được với bố con nhà nó cũng là cả một tài năng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.