Thiên Ảnh

Chương 29: Chương 29: Xa nhau




Tim Đinh Đang không biết như thế nào bỗng nhiên đập mạnh một chút, rồi nàng cúi đầu nhìn lòng bàn tay của mình, chỗ đó có hai khối linh thạch xinh đẹp, lấp lánh sáng ngời. Ánh sáng hoa mỹ phản chiếu vào không trung, tựa như có một đường cầu vồng nhàn nhạt vấn vít xung quanh khối linh thạch ấy, làm nó tăng thêm vài phần hấp dẫn.

Lục Trần cười, kéo Đinh Đang theo. Đinh Đang cúi đầu, chần chờ một chút, sau đó vẫn chậm rãi bước theo hắn vào gian phòng kia.

※※※

Gió xuân mơn man giống như bàn tay tình nhân vậy, nhẹ nhàng thổi qua vùng sơn thôn thảo dã này. Cỏ cây, hoa lá trong sân đều khe khẽ lay động, trên cánh hoa vẫn còn đọng lại mấy giọt sương long lanh.

Sau tiếng thở dốc đều đều, dưới tấm chăn mềm mại, bọn họ nằm yên lặng trên giường. Thế giới hỗn loạn bên ngoài căn phòng tựa hồ cũng bị ngăn cách thành một nơi xa xôi, giống như toàn bộ thế giới chỉ còn lại hai người bọn họ.

Một sự êm ả và bình lặng khác thường.

Đinh Đang chậm rãi ngồi dậy, lấy chăn che lại tấm ngực trần, dựa lưng lên vách tường bên giường. Mặt nàng vẫn còn vương lại vài phần đỏ hồng, ánh mắt nàng dịu dàng như nước, nhìn về ba bức họa treo trên tường.

Nàng chăm chú nhìn những bức họa đó, nhìn thật lâu, trong ánh mắt dần dần có chút thay đổi. Vừa lúc đó, nàng bỗng nhiên cảm thấy điều gì, cúi đầu xuống, lại phát hiện người nam nhân kia nghiêng thân tới, cũng đang nhìn nàng.

“Ngươi nhìn ta làm gì?” - Đinh Đang hỏi.

Lục Trần cười cười, đưa tay lên nhẹ nhàng vuốt má Đinh Đang, sau đó nói lời tự đáy lòng: “Nàng thật sự là một mỹ nhân.”

Đinh Đang cắn môi một cái, sau đó nở nụ cười, thoạt nhìn có chút vui vẻ, nhưng mà sau đó nàng lại nhìn bức tường đối diện. Một lúc lâu sau, nàng thấp giọng kêu một tiếng: “Lục Trần.”

“Hả?”

“Sau này ta không muốn như vậy.”

Lục Trần nhìn nàng một cái, mỉm cười nói: “Ta nghe không hiểu, không muốn như thế nào?”

Đinh Đang hít sâu một hơi, nói: “Ta không muốn ngươi một lần nữa cho ta linh thạch, sau đó ngủ cùng ngươi.”

Nụ cười trên mặt Lục Trần dần thu lại, nhưng nhìn qua tựa hồ cũng không có vẻ tức giận gì. Hắn chỉ yên lặng nhìn Đinh Đang, một lát sau nói: “Ý nàng muốn nói, không muốn bán thân để đổi lấy linh thạch nữa sao?”

Đinh Đang nhẹ gật đầu, nói: “Ừ.”

Lục Trần “A” rồi một tiếng, nói: “Được. Ta biết rồi.“. Nói xong, hắn bò dậy, cầm lấy quần áo đặt bên cạnh, bắt đầu mặc vào.

Đinh Đang vẫn dựa vào thành giường, ngơ ngẩn nhìn hắn. Sau khi Lục Trần mặc quần áo tử tế, hắn xoay người lại nhìn Đinh Đang, do dự một chút, nói: “Là vì điều gì, có thể nói cho ta biết không?”

Đinh Đang lặng yên lắc đầu.

Lục Trần cười cười, nói: “Nhưng nếu nàng không sinh con, lại không có con đường khác kiếm linh thạch, thì số linh thạch còn lại nàng sẽ tính sao?”

Đinh Đang mím môi, thấp giọng nói: “Tự ta có cách.“.

“Được rồi.” Lục Trần nhún vai, xoay người đi ra cửa, ánh mắt hắn quét qua bức tường đối diện, nơi treo ba bức họa, dừng lại một lát, rồi hắn quay đầu về phía Đinh Đang nói: “Mấy tấm tranh trên tường, vẽ nàng rất đẹp.”

Đinh Đang phì cười một tiếng, nàng nắm lấy bả vai trắng như tuyết, ôm chặt tấm chăn đang che ngực. Sau đó nàng cười ngày càng thích thú, tiếng cười mỗi lúc một lớn, cuối cùng khi Lục Trần bước nhanh ra khỏi cửa, còn nghe được nàng nói vọng lại một câu: “Cảm ơn ngươi nhé.”

Lục Trần thoáng dừng chân, mỉm cười, quay đầu vào trong phòng, nói: “Không cần cảm ơn, ta cũng rất thích ở cùng với nàng.”

Nói xong, hắn hướng tay vào phòng phất phất, nhưng rồi xoay người bước đi.

Trong phòng, Đinh Đang ngồi trên giường ngẩn ngơ nhìn bóng lưng nam nhân kia đi khuất. Nàng mím chặt môi, nụ cười trên mặt dần dần biến mất, sau đó nắm chăn càng chặt hơn, ôm ghì lấy thân thể của mình, tựa hồ cảm thấy có chút lạnh lẽo.

※※※

Trong tửu quán không có khách nào khác, cũng chỉ có hai người Lục Trần và lão Mã ngồi đối diện nhau. Lão Mã thay hắn rót một chén rượu, sau đó nói: “Dường như không liên quan gì rồi.”

Lục Trần nhìn hắn một cái, nói: “Sao lại nói như vậy?”

Lão Mã dịch dịch cái mông, để cho thân thể hơi mập mạp của lão có thể ngồi thoải mái hơn chút ít, sau đó nói: “Về việc ám hiệu của Tam Giới Ma giáo kia, ta đã tìm thấy mấy người tình nghi. Chỉ trong mấy ngày nay cơ bản đều đã điều tra xong, có lẽ bọn họ đều không liên quan gì.”

Lục Trần gật nhẹ, cầm lấy chén rượu trước mặt uống một ngụm, trầm mặc một lát, rồi đột nhiên hỏi: “Cái tên Lý Quý mới tới đây thì sao?”

Lão Mã lắc đầu, nói: “Hắn cùng với Ma giáo không có quan hệ gì, chỉ là một người phàm.”

“A.” Lục Trần lên tiếng, chẳng biết tại sao, hắn dường như tin tưởng tuyệt đối lời nói của lão Mã. Chỉ là nhìn qua thần sắc của hắn vẫn bình thản, dáng vẻ tựa hồ luôn có chút trầm tư.

Lão Mã lại không chú ý tới điều này, nói tiếp: “Nhưng mà nói đến tên Lý Quý này, gần đây lại có lời đồn đại, nói người này thực sự không phải người bình thường, mà là một người xuất thân con cháu thế gia. Vốn gia cảnh nhà hắn giàu có, đáng tiếc sau này đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn, gia đình gặp khốn đốn, cho nên mới lưu lạc đến tận đây.”

Lục Trần khẽ nhướng lông mày, liếc nhìn lão Mã, nói: “Con cháu thế gia?”

Lão Mã cười ha hả, nói: “Đồn đại như thế, có lẽ là bởi vì như thế này. Lý Quý không biết những thứ khác, nhưng cầm kỳ thi họa thì không thứ nào không giỏi. Đúng rồi, nghe đâu chính hắn cũng đã từng nói, bởi vì ngày xưa vì gia cảnh giàu có, nhà hắn cũng có quan hệ thân thiết với một môn phái tu chân. Có trưởng lão trong môn phái đã từng khai ân xem qua thiên tư cho hắn, sớm khẳng định rằng căn cốt của hắn xuất sắc hơn người, trong Khí Hải chẳng những có Ngũ Hành thần bàn có thể tu luyện, hơn nữa trong Thần Trụ lại có hai trụ Kim, Thủy, chính là linh mạch Kim Thủy hiếm thấy.”

Lục Trần đặt chén rượu trong tay xuống bàn, thoáng nở nụ cười nhưng không nói gì, vẻ mặt như có điều suy nghĩ.

Lão Mã cũng không để ý, nói tiếp: “Cho nên đã nói rồi, bây giờ người trong thôn đều truyền tai nhau, chỉ cần vị Lý công tử này gộp đủ một nghìn linh thạch đi Thiên Thu Môn một chuyến để soi Tiên kính, thì nhất định sẽ được Thiên Thu Môn thu nhận làm đệ tử chân truyền.”

Lục Trần trầm ngâm một lát, nói: “Nói như vậy, vị công tử Lý Quý này không phải người tầm thường nhỉ?”

“Cũng phải“. Lão Mã cười nói, “Bây giờ trong thôn bao nhiêu người đang nịnh nọt hắn, đặc biệt là những cô gái kia, dường như điên lên vậy, cả ngày đều vây quanh hắn. Ôi chao, người trẻ tuổi lại tuấn tú, còn có một phần thiên tư tốt, thật sự là đáng hâm mộ.”

Lục Trần cười cười, đẩy chén rượu về phía trước, nhàn nhạt nói: “Rót rượu.”

※※※

Trời tối, Lục Trần đi trên con đường lát đá xanh men theo suối Thanh Thủy. Gió đêm hiu hiu lướt qua mặt, có chút lạnh lẽo. Cảnh sắc suối Thanh Thủy trong màn đêm không giống lúc ban ngày, bóng cây phản chiếu xuống mặt nước lấp lánh, tựa như những tấm kính vỡ, tỏa ra thứ ánh sáng óng ánh, phản chiếu từng quầng sáng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.