[Thích Cố Đồng Nhân] – Ky Luyến Vân Tiêu

Chương 2: Chương 2




CHƯƠNG 2

Editor: Tuyết

.

.

Đẩy cửa vào ký túc xá, Cố Tích Triều ngửa mặt ngã xuống giường. Lúc nào cũng vậy, vĩnh viễn đứng sau hắn! Cứ nghĩ sau khi tốt nghiệp sẽ không gặp nhau nữa, ai ngờ lại tái ngộ! Nói đến thành tích, Cố Tích Triều hơn hẳn Thích Thiếu Thương, luận án tốt nghiệp được đánh giá rất tốt, trước giờ hiếm thấy. Vậy nhưng, thành tích cũng không thể hiện cái gì, mấy thứ khác cũng vậy thôi! Mạnh mẽ thì sao? Không phải đều là đứng sau Thích Thiếu Thương? Ai bảo tên đó ai gặp cũng thích cũng mừng! Thế giới này thật không công bằng. Ngẫm nghĩ một hồi, Cố Tích Triều dần dần mông lung chìm vào giấc ngủ, chợt nghe Thích Thiếu Thương bên ngoài gõ cửa: “Tích Triều, mở cửa, là tôi!”

Cố Tích Triều miễn cưỡng phải đứng dậy đi mở cửa.

Cửa mở, Thích Thiếu Thương nhìn Cố Tích Triều mắt díp lại, dáng mệt mỏi, cảm thấy ngại, chỉ đứng ở cửa không vào, đưa ra một cái gói to nói: “Tôi thấy cậu không ăn cơm chiều, nên đi căn tin mua thứ này thứ kia, nè, nếu không ăn cơm sẽ không tốt cho dạ dày.”

Cố Tích Triều nhìn anh, nhất thời không kịp phản ứng.

Hai người đứng chôn chân ngoài cửa, ánh mắt dán chặt trên túi đồ ăn, một lúc lâu sau cũng không mở miệng.

“A, cái kia, tôi có chút việc, không vào đâu, cậu cứ từ từ ăn đi.” Thích Thiếu Thương thấy Cố Tích Triều không phản ứng, trong lòng thật xấu hổ, cười ha ha rồi nhanh chóng đi khỏi.

Tích Triều khách sáo cười, tay nhận túi đồ ăn, cũng không có ý giữ Thích Thiếu Thương, sau đó khép cửa lại.

Thích Thiếu Thương đứng ngoài cửa, phút trước còn ôm hy vọng Tích Triều sẽ mời mình uống trà, phút sau cửa đã đóng, chỉ biết cúi đầu tức giận.

Thích Thiếu Thương ơi là Thích Thiếu Thương, uổng cho cậu tự xưng con rồng trên trời xanh a, cái gì cũng từng gặp qua, sao mới gặp Tích Triều có một lần ngắn ngủi lại bị người ta làm cho xấu hổ như vậy.

Hít sâu một hơi, Thích Thiếu Thương đi thẳng về phòng mình. Thế nhưng đi tới cửa phòng, chợt cảm thấy hân hoan. Cố Tích Triều dù sao cũng nhận đồ ăn của mình, đường tới mục tiêu đã tiến được một bước dài rồi.

Cố Tích Triều nhẹ nhàng mở túi đồ ăn, một mùi hương xông vào mũi. Lúc này mới thấy đói hơn, nhưng lại không muốn ăn. Đi tới thùng rác trước mặt, chuẩn bị ném túi đồ ăn vào, đột nhiên nhớ đến khuôn mặt tươi cười xấu hổ của Thích Thiếu Thương, miệng cậu lộ một tia cười lạnh. Tên đó đúng là người tốt, lúc nào cũng cười không có chút ác ý, dường như muốn biến mọi người thành anh em bằng hữu với mình. Loại người này hết lần này tới lần khác làm mình thấy chướng mắt, vậy mà mỗi lần so sánh lại thấy tên đó xuất sắc. Nghĩ đến đây, Cố Tích Triều theo bản năng mím chặt môi, rồi thở dài một hơi thật sâu.

Đúng lúc đó, dạ dày cậu bắt đầu phản đối. Đau dạ dày đã theo cậu nhiều năm, ăn uống bất thường lại càng làm bệnh thêm nghiêm trọng. Còn nhớ lúc trước, mỗi lần ăn cơm không ngon, mẹ cứ lải nhải bên tai, khi đó thấy thật phiền phức. Bây giờ ngẫm lại, lúc đó là mẹ quan tâm thật sự. Tuy nhiên, từ khi trở thành cô nhi, mọi thứ lúc trước đều thấy giả tạo hết.

“”Tôi thấy cậu không ăn cơm chiều, nên đi căn tin mua thứ này thứ kia, nè, nếu không ăn cơm sẽ không tốt cho dạ dày.”

Nhớ tới lời của Thích Thiếu Thương, Cố Tích Triều quên đi ý định trong đầu, dù mình không muốn ăn, nhưng là đồ của người khác đưa, lãng phí cũng không tốt. Chợt nhớ trước bãi tập có mấy con mèo hoang, có thể cho chúng ăn. Nghĩ đến đây, Cố Tích Triều lục lại thùng rác lấy đồ ăn ra, xoay người ra cửa.

Trên đường ra bãi tập, Tích Triều lại nghĩ đến ngày hôm nay, thật không vui, trong lòng âm thầm thở mạnh một hơi: Thích Thiếu Thương, từ hôm nay chúng ta cạnh tranh cho tốt, thử xem rốt cuộc ai mới là người giỏi nhất. Sau khi tập huấn kết thúc, xem ai được đào tạo bay quốc tế trước!

Đã sớm nghe nói, cường độ huấn luyện của huấn đạo viên Lý Linh không khác gì “Sparta”, khiến rất nhiều học viên trước kia không ngừng kêu khổ. Vậy nhưng, đối với nước mắt kháng nghị của vô số học viên, “đại thúc” xem như không nghe không biết, vẫn làm theo ý mình. Vì thế, “đại ma đầu đại thúc” chính là danh hiệu của Lý Linh.

“Này, đại thúc có phải ở nhà có chuyện với vợ hay không mà giận cá chém thớt, toàn bộ trút lên người chúng ta!” Mục Cưu Bình lê từng bước, sức lực gần như cạn kiệt.

“Nhóm kia, vì sao dừng lại?” Lý Linh hùng hổ đi tới trước mặt Mục Cưu Bình, “Cỡ như bây giờ còn không chịu được, sau này bay lên không trung, tôi xem cậu làm ăn ra sao!”

“Nhưng…” Mục Cưu Bình vừa định giải thích, lại bị cái nhìn nghiêm khắc chặn họng.

“Ở chỗ ta tập huấn, không có nhưng nhị gì hết!” Lý Linh trừng mắt, vẻ mặt như sắp bùng nổ, dọa Mục Cưu Bình khiến tên này lời nói chưa thốt khỏi miệng vội chạy ngược về cổ họng.

“Đội trưởng! Đội trưởng!” Lý Linh hướng về bóng người đang luyện tập ở phía xa, gọi to, “Cậu tới giám sát người này, hít đất một trăm cái!”

“Một trăm? OMG!” Mục Cưu Binh vẻ mặt như tro tàn nhìn Thích Thiếu Thương đang đi về phía mình, khóc không ra nước mắt.

Xa xa, một bóng người áo trắng đang khẩn trương tiến hành huấn luyện, Thích Thiếu Thương giám sát Mục Cưu Bình, ánh mắt lại không ngừng dõi theo bóng ngươi kia. Mặt trời đã khuất, huấn luyện thể lực đã kéo dài mấy canh giờ, một vài học viên đã không cầm cự được nữa liền ngã xuống đất. Kỳ thực, chỉ cần bọn họ lắc lắc miếng vải đỏ buộc trên cổ tay, Lý Linh sẽ cho họ ngồi nghỉ, tất nhiên điểm thành tích sẽ bị trừ. Chỉ là, một đám học viên đã dần dần biến khỏi sân tập, chỉ có bóng người áo trắng kia vẫn lướt qua các dụng cụ huấn luyện, tốc độ có dần giảm đi, nhưng trên khuôn mặt nét kiên nghị vẫn không suy suyển.

Thích Thiếu Thương xem mà có chút ngây người, chính anh cũng không rõ, sao lại bị ám ảnh bởi một người, tệ hơn nữa người này lại là con trai. Dù là làm cái gì, anh cũng thấy người đó thật hấp dẫn. Có lẽ, chính cái vẻ nghiêm túc, không bao giờ chịu thua của Cố Tích Triều đã cuốn hút anh.

—————————————————————-

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.