Thế Giới Bj

Chương 3: Chương 3: chương 3: Sơ lược về lịch sử Bj




Hạng Tư nhìn quanh căn phòng nơi mà có quá nhiều đó đạt, cả một đống sách cũ kỹ. Hạng Tư bỗng nhiên đôi mắt toả sáng trước một cuốn sách màu đen và một cái ghế dựa. Trước đây cha cậu rất hay ngồi lên cái ghế và đọc sách, quả thật đây chính là quyển sách cha hắn thích nhất.

Hạng Tư nhặt cuốn sách lên sau đó ngồi dựa vào ghế đọc, đây là một quyển sách lịch sử địa lý và các kiến thức thường nhật. Mỗi lần đọc sách là đôi mắt Hạng Tư lại mơ màng chìm trong giấc ngủ, một giấc mơ về lịch sử thế giới hiện ra, hắn mê về chuyện cách đây hơn sáu trăm năm.

hơn 600 năm trước, con người vốn rất còn lạc hậu và dân cư thưa thớt. Nhưng xã hội khi ấy lại có một thiên tài xuất hiện, một thiên tài mà thuở thiếu thời ai cũng xem hắn như gã khờ. Vì hắn khờ đến mức ai cũng gọi hắn là cậu khờ mà đến cả tên thật của hắn cũng không ai biết. Cậu khờ thật ra hắn vốn không khờ nhưng lại luôn hỏi những câu hỏi vớ vẩn. Một lần hắn hỏi ông hàng xóm vì sao cây lại có lá, bị ông này mắng cho một trận:

“ thằng ngốc, cây đương nhiên có lá rồi, không có lá thì đâu phải là cây?”

Lần khác hắn hỏi một bác đánh cá

“ Bác ơi vì sao cá thở bằng mang mà không bằng mũi?”

hoặc có lần “ cô ơi vì sao con người lại có tính cách khác nhau. chú ơi tại sao con trai có kiu có gái lại có t rim ạ?” nếu như hắn là trẻ em thì không ai chấp làm gì nhưng hắn lại là người hơn 30 tuổi đầu. Thì khi đó ai cũng nghĩ cậu khờ khạo.Và có một câu hỏi mà khiến cậu khờ ấy lưu danh sử sách loài người chính là :“ vì sao quần áo ta đang ước khi phơi lại khô?”

Vốn khi đó sẽ chẳng ai quan tâm cái câu hỏi vớ vẩn ấy nhưng tình cờ một nhà hiền triết đi ngang qua. Ông ta ban đầu cười cợt nhưng khi ngẫm lại ông cũng không biết nguyên nhân tại sao. Từ đó ông cùng cậu ngốc làm các thí nghiệm về phơi quần áo. Các thí nghiệm diễn ra trong nhà, nơi có nắng, lúc có mưa, lúc thì có gió, mọi thí nghiệm được thực hiện một cách tỷ mỹ và cả hai phát hiện ra rằng thế giới được cấu tạo bằng các hạt phân tử. Những hạt này nhỏ bé khiến mắt thường không nhìn thấy được, vốn dĩ quần áo khô là do các phân tử nước bốc hơi hết nên quần áo khô mà thôi.

Sau khi công bố kết quả nghiên cứu đã khiến toàn thế giới chấn động, và khiến họ nhận thức hơn về thế giới. ít lâu sau nhà hiền triết mất vì tuổi già, ông trước khi mất đã rất tự hào về phát hiện về phân tử của mình. Nhưng cậu học trò cậu khờ này lại nghiên cứu sâu hơn, sau hai năm cậu phát hiện ra phân tử cấu tạo từ các hạt mà cậu tạm gọi nó là electron và proton. Cậu khờ sau đó đã luôn tìm cách sử dụng những loại hạt này, vì theo cậu nghĩ nếu biết cách sử dụng chúng sẽ tạo thành những vật chất cho con người sử dụng theo ý muốn.

Sau mười năm nghiên cứu cùng các người mến mộ, cuối cùng Cậu khờ đã cho ra một lý thuyết mà nó đa làm thay đổi bộ mặt toà thế giới đó là lý thuyết Bj. Lý thuyết này chỉ ra khi ra sử dụng công cụ một cách thích hợp thì sẽ tạo thành một năng lượng có thể sử dụng các hạt electron và phân tử. Công cụ này gọi là Bj, Bj dựa trên một mạch mà ngày nay gọi là mạch Bj ( tương tự như mạch điện nhưng phức tạp hơn cả ngàn lần) khi tạo thành mạch này và để nó ngoài tự nhiên thì theo thời gian các phân tử không khí sẽ tập hợp kết hợp lại thành một dạng năng lượng bj. Khi kích hoạt Bj nó sẽ gây ra phản ứng cho các phân tử xung quanh không khí.

Tuy lý thuyết rất hay nhưng khong ai làm được công cụ này, cuối cùng cuối đời chàng khờ đã tạo ra công cụ đầu tiên mà sau này gọi là máy sản xuất Bj. Một công trình thay đổi cả toàn thế giới, sau khi máy Bj đầu tiên ra đời nhiều nhà nghiên cứu đã tạo ra thì nhiều nhà nghiên cứu sau này đã nghiên cứu và tạo ra nhiều loại Bj khác nhau sau này có các dạng như nước, băng, hơi nước, xung kích, lửa, từ trường, điện, ngoài ra còn vài loại khác không công bố. Chúng tạo ra nhằm làm các loại vũ khí chiến tranh thay vì dùng kiếm lạc hậu.

Bj ra đời khiến cuộc sống con người dần cải thiện, nhưng người có công lớn nhất lại là Giang Thương, hắn ta là một thương gia nhưng lại là một nhà phát minh, hắn phát minh ra nồi cơm điện sử dụng Bj, máy lạnh, ti vi, điện thoại 3d,...nói chung các vật phẩm dân dụng gần như do chính ông chế tạo. Những sản phẩm của ông quá thực tế nên bán rất đắt hàng. Khi đó thời của ông, ông là người giàu nhất thế giới, ông là một nhà khoa học đại tài nhưng các nhà khoa học bấy giờ đều không công nhận, họ xem sản xuất đồ dân dụng là tầm thường, nên tên tuổi của Giang Thương không được sử sách nói đến nhiều.

Hiện tại Bj phát triển mà nó phân ra ban ngành chuyên sâu, rất phức tạp. Nhưng đặt điểm của Bj là sử dụng các năng lượng phi vật chất. Bj thường sử dụng bằng cách gắn vào các sản phẩm gọi là tạp phiến, như tạp phiến nồi cơm, tạp phiến tủ lạnh, tạp phiến xe. Hoặc có thẻ sử dụng Bj trực tiếp bằng cách ném ra ngoài không khí. Tuỳ loại bj sẽ khiến nó tạo ra ảnh hưởng khác nhau, như đống băng một mặt hồ. Tạo vụ nổ để làm đường, tạo hơi nước tạo mưa.

Bj hiện đại có hai cách chế tạo. một là có máy tạo Bj, cứ một khoản thời gian nó sẽ tập hợp trong không khí ra một Bj thích hợp. Cách tạo thứ hai thì thủ công hơn là dùng bút pháp vẽ hoa văn vào ruột Bj, bút vẽ phải là bút điện trường.

Bj có bảy cấp người có thể vẽ được cấp 1 đến cấp 2 gọi là kỹ sư. người tạo được cấp 3 đến cấp 4 gọi là Chế Bj Sư, người tạo được cấp 5 đến cấp 6 gọi là đại sư. Người tạo được cấp 7 là tông sư. hiện trên thế giới bây giờ chỉ có hai tông sư.

Hạng Tư tỉnh lại cậu bóp trán cười khổ. Đây là các kiến thức đến con nít cấp một còn biết sao tự nhiên cậu lại mơ giấc mơ kỳ lạ vậy nhỉ? Hạng Tư mở cửa ra thì trông thấy Bình Sư, hắn vừa thấy Hạng Tư thì nhảy nhót nói:

“ Tin vui đây, tôi đã tạm thời đóng các khoản tiền lời của ngân hàng và còn ký được hợp đồng với một công ty nữa, nhanh nhanh lên bắt tay làm quản cáo thôi!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.