Thế Giới Bj

Chương 18: Chương 18: chương 18: Viện Đào Tạo




Áo choàng ánh nắng ban mai từ từ buông xuống, con đường mơ màng nhuộm một màu vàng rực, từng cơn gió thổi nhẹ nhàng như chơi đùa trên mái tóc ngắn của một Hạng Tư. Từ đằng xa nhiều học viên chạy nhanh đến cổng trường sợ trễ giờ. Những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt nhiều người làm hạng Tư cảm thấy buồn cười.

Hôm nay Hạng Tư đi học, vâng hắn buột lòng phải đi học vì để học nâng cao về các mạch Bj cấp hai. Vốn lão Em XTem chỉ cho hắn các mạch Bj cấp một , và dạo gần đây các con rối đang hướng dẫn hắn các mạch bj cấp một nâng cao cho hắn. Nhưng các loại quảng cáo cho công ty lớn cần độ phân giải, phức hợp và sự hoàng chỉnh yêu cầu cực cao. Nếu những quảng cáo trước kia cậu làm chỉ miễn cưỡng gia nhập vào các công ty lớn để mắt đến mà thôi. Nhưng nếu muốn đánh bại các loại quảng cáo của các công ty lớn khác thì Hạng Tư buộc phải nâng cao tay nghề, vì thế hắn quyết định tham gia khoá học kỹ sư tại trường đào tạo kỹ sư Newdeli.

Trung tâm đào tạo khai trương ở một tòa nhà lầu bên trong trường học, vốn Hạng Tư nghĩ không có bao nhiêu người đến tham gia, không ngờ vừa vào phòng lại thấy một mảnh ồn ào. Bên trong đều là nam nữ thanh niên, người tuổi trẻ cùng một chỗ rất nhanh kết thành một đoàn, tụm ba tụm năm, không ngừng đùa giỡn. Cạnh đó có vài trung niên cao tuổi, hắn cũng chưa phải là lớn tuổi nhất ở đây.

Hạng Tư tùy tiện tìm một chỗ cạnh cửa sổ ngồi xuống. Cuộc sống kinh nghiệm nhiều năm, khiến Hạng Tư rất giỏi xem mặt đoán người. Vội liếc mắt nhìn xung quanh, hắn liền hiểu rõ trong lòng, gia cảnh những người này đều bình thường. Ngẫm lại cũng đúng, nếu trong nhà có tiền, ai lại bây giờ mới đi học, và đây chỉ là một lớp không chính quy, chỉ dạy những cá cơ bản của mạch bj cấp hai mà thôi.

Đúng lúc này, giảng viên phụ trách bước vào phòng học, cả phòng lập tức an tĩnh.

Giảng viên là một thanh niên hơn 20 tuổi. Tướng mạo bình thường, nhưng miệng mồm lưu loát. Ngay từ đầu đã nói rất nhiều, Không ngừng khoe khoang cổ vũ, đến mức hai mắt đám học viên trẻ đều sáng lên.

Hạng Tư nghe vậy lại nhíu mày, hắn đã quá quen cới các mạch bj, dù chưa được học mạch cấp hai nhưng có đôi lần sửa chữa hắn cũng biết đôi chút. Vì vậy kiến thức căn bản của hắn không phải đám ở đây có thể so sánh được. Mà vị giảng viên này mới ngày đầu nói luyên tha luyên thuyên nhưng thật ra là khoe mẽ thì đúng hơn.

Lần khoe khoang này tốn hơn một nửa buổi sáng.

Nửa buổi sáng còn lại khiến Hạng Tư thất vọng, tên giảng viên này hoàn toàn lệ thuộc vào sách vở. Nhiều tháng nay được một người thầy cấp bậc là Đại Sư Em XTem chỉ chỉ dạy thì một người như Hạng Tư có kiến thức khá nhiều. Hừ đọc sách ư?

Quyển sách này hắn đọc qua không dưới mười lần, nhưng kiến thức cấp hai của hắn quá kém, có rất nhiều chỗ không hiểu.

Rất nhanh hắn liền tập trung tinh thần nghe giảng.

Dù hơi phụ thuộc vào sách nhưng gã giảng viên này rất tận tâm chỉ những cái cơ bản của mạch Bj cấp hai khiến Hạng Tư rất cần ngay lúc này.

Mỗi một loại mạch bj khác nhau sẽ có các giảng viên khác nhau. Vì đây là lớp học cấp tốc nên có đôi lúc nhiều giảng viên giảng nhanh. Và có đôi lúc họ chỉ học viên thực tập tại chỗ.

Sau ba ngày đi học Hạng Tư vốn là một người mơ hồ trước các mạch cấp hai nhưng giờ đây hắn nắm rõ hơn kết cấu của năng lượng bj cấp hai.

“Tốt lắm, chương trình học trong thời gian này còn có một tiết là kết thúc. À, báo cho mọi người một tin tốt, bởi vì chúng ta hợp tác cùng nhiều công ty lớn, cho nên hàng năm trung tâm đào tạo kỹ sư tiến hành thi bổ túc, chúng ta cũng có thể tham gia. Mọi người trở về chế tạo một tạp phiến, hôm sau nộp cho ta. Nếu trong số các bạn có người được chọn, rất có khả năng được tuyển vào các công ty quảng cáo lớn. Đặc biệt giáo sư Trầm Lục đã liên hệ với giám đốc công ty quảng cáo Bình-Tư mới nổi hiện nay. Họ bây giờ cần lớn số lượng kỹ sư về làm việc, phúc lợi công ty đó thì quá tuyệt vời. Mọi người hãy thể hiện hết tài năng đi.”

Hạng Tư cười khổ, quả thật công ty cậu đang tuyển thêm nhiều kỹ sư chất lượng, đa phần là kỹ sư cấp cao, có đôi khi công ty tuyển được thêm một hai người chế bj sư cấp thấp. Hạng Tư bây giờ công việc của hắn là chỉ đạo và chịu trách nhiệm phức hợp các huyễn ảnh ròi rạc do các kỹ sư và chế bj sư công ty làm ra thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Nếu để họ biết hắn chỉ chế được mỗi mạch bj, máy tạo bj, tạp phiến cấp một thôi thì có lẽ đám công nhân sẽ không còn kính nể hắn nữa. Điều này đối với điều hành doanh nghiệp là không tốt.

Ba ngày sau Hạng Tư nộp lên giảng viên một tạp phiến nâng cao mới nhất do hắn học được từ con rối. Sau đó hắn ung dung ra về....

Tống Tử Ngôn là một chế bj sư cấp thấp, hắn phụ trách công việc kiểm tra các loại tạp phiến của môn sinh, Những tạp phiến nào dở thì sẽ bị hắn loại không thương tiếc. Còn cái nào tạm chấp nhận thì hắn chọn lựa để đem lên cho giáo sư Trầm Lục đánh giá.

Tống Tử Ngôn , liền bắt đầu xem xét tạp phiến trong ba cái túi. Thấy Tống Tử Ngôn không có vẻ mất kiên nhẫn, Trầm Lục gật đầu hài lòng. Tống Tử Ngôn là môn sinh đắc ý của hắn, không chỉ thông minh nhanh nhạy, thành tích ưu tú, lại rất tôn kính người làm thầy, dường như tất cả giáo sư đều rất yêu thích hắn. Là người rất nhu thuận, đều tặng lễ vật xa xỉ mỗi dịp lễ tết. Trong mắt tất cả giáo sư, hắn là một học viên hoàn mỹ.

Tống Tử Ngôn kiểm tra từng tạp phiến, phần lớn đều vô cùng thể thảm, có hơn 100 lỗi. Dù vẻ mặt Tống Tử Ngôn không thay đổi, nhưng trong lòng đã có vài phần bất đắc dĩ. Loại chuyện không đâu này lại rơi lên đầu mình, thật khiến người ta khó chịu.

Phế tạp!

Phế tạp!

Cái tạp phiến này cũng quá đáng! Tạp phiến đơn giản như vậy, dĩ nhiên có hơn 15 lỗi!

Vẫn là phế tạp!

Trán Tống Tử Ngôn không ngừng đen lại.

Rốt cuộc tìm được một tạp phiến có hình có dạng!

Tống Tử Ngôn thở phào một hơi.tạp phiến cấp một hắn nếu bình thường thì khinh thường Nhưng lúc này, cái tạp cấp một này lại khiến hắn cảm thấy kích động.

Sau khi chỉnh lại ba cái túi, trước mặt Tống Tử Ngôn chỉ còn một tạp phiến, năng lượng tạp cấp một nhưng lại có vẻ gì đó kỳ lạ.

Tống Tử Ngôn vừa định hướng trầm Lục báo cáo đột nhiên nghĩ đến, tốt nhất mình nên cẩn thận chút, không nên làm trò cười. Những phế tạp vô cùng thê thảm này khiến Tống Tử Ngôn vốn luôn bình thản có chút sợ hãi, đến lúc đó nếu trên tạp phiến này có sai lầm nhỏ gì mà mình không phát hiện được, vậy rất mất mặt.

Hắn vội vàng đem năng lượng tạp còn lại cẩn thận đến trước mắt.

A!

Hắn kêu nhẹ một tiếng, sắc mặt khẽ biến.

Tiếng kêu nhẹ của Tống Tử Ngôn khiến Trầm Lục bừng tỉnh, hắn miễn cưỡng mở đôi mắt đã có phần mệt nhọc, chỉnh lại sắc mặt, thấy tóc tai không loạn mới ho nhẹ một tiếng, mở miệng hỏi: “ Sao vậy Tống Tử Ngôn?”

Tống Tử Ngôn không nghe thấy, mắt ngây ra nhìn chằm chằm tạp phiến trên tay.

Trầm Lục hơi nhíu mày, tăng âm lượng, hơi giận nói: “ Tống Tử Ngôn, rốt cuộc bị sao vậy?”

Lúc này Tống Tử Ngôn mới phản ứng, vội xoay người lại: “ Thầy, cái tạp phiến này hơi cổ quái.”

“ Cổ quái? Cái gì cổ quái?” Trầm Lục khó hiểu hỏi.

Tống Tử Ngôn vội vàng cầm cái năng lượng tạp cấp một đến trước mặt thầy: “ Chính là tạp phiến này, tạp phiến này…. Tạp phiến này….”

Hắn đắn đo không biết diễn đạt thế nào.

Đứa nhỏ này hôm nay bị sao vậy?Trầm Lục nhíu mày, Tống Tử Ngôn xưa nay quyết đoán, nói chuyện dứt khoát, không ngập ngừng. Trầm Lục nói thẳng: “ Đưa ta xem.”

Tiếp nhận tạp phiến từ tay Tống Tử Ngôn, năng lượng tạp cấp một, có gì mà phải kinh ngạc, Trầm Lục nghĩ vậy, nhưng hắn vẫn xem xét cái năng lượng tạp cấp một này.

“A!”

Hắn liền ngồi dậy, vẻ mặt vừa rồi lập tức không cánh mà bay, thay vào đó là sự ngưng trọng.

“Quả nhiên có chút cổ quái.” Trầm Lục thì thào, nhìn chằm chằm năng lượng tạp cấp một trên tay. Ngay cả hắn, cao cấp chế bj sư của viện đào tạo, cũng khó lòng chỉ nhìn một cái liền nhận biết cái tạp phiến này có sai sót hay không.

Kết cấu của cái năng lượng tạp cấp một này cùng kết cấu tiêu chuẩn khác biệt không ít. Trầm Lục có kinh nghiệm phong phú, nhìn ra loại kết cấu này là kết cấu tiêu chuẩn được thay đổi một cách rất đặt biệt. Nhưng thay đổi này có tác dụng hay là sai lầm? Hắn hơi chần chừ, kết cấu đã thay đổi này hắn chưa từng gặp qua.

Tống Tử Ngôn thấy Trầm Lục bối rối, không khỏi lên tiếng đề nghị:“ Thầy, sao chúng ta không kiểm tra xem cái tạp phiến này sử dụng được hay không?”

Hai mắt Trầm Lục sáng lên, đúng rồi! Chỉ cần kiểm tra tạp phiến này rốt cuộc có sử dụng được không, là biết được có sai lầm hay không. Bất quá trên mặt lại biểu hiện ra bộ dáng mình đã sớm nghĩ đến, ho nhẹ:“Ừ, Tống Tử Ngôn à, ngươi cũng có chút tiến bộ, có cùng ý nghĩ với thầy.”

Tống Tử Ngôn khiêm nhường nói: “ Trí tuệ của thầy như biển, đệ tử làm sao có thể so sánh.”

Trong lòng Trầm Lục thoải mái, miệng lại nói: “ Ngươi cũng đừng quá khiêm tốn, môn sinh có thể so với ngươi chỉ đếm trên đầu ngón tay.”

“Đều là do thầy dạy dỗ, đệ tử mới có ngày hôm nay.” Tống Tử Ngôn nhẹ đáp.

“Tống Tử Ngôn có thể không quên công thầy, khó được khó được.” Hai người ca tụng lẫn nhau xong, Trầm Lục ra vẻ thâm trầm nói: Tốt, chúng ta đi xem rốt cuộc cái năng lượng tạp này có chỗ nào kì lạ.

Trong phòng chế tạp của Trầm Lục có đầy đủ các dạng thiết bị.

Mặc dù chế tạp là một môn học vấn thâm thúy, nhưng người học tập rất nhiều. Trong chế tạp sư, hai cực phân hóa rất nghiêm trọng, chênh lệch giàu nghèo rất xa kỹ sư thường kiếm sống rất khó khăn.chế bj sư có thu nhập không tệ. Mà khi trở thành cao cấp chế bj sư, lập tức có sức hấp dẫn rất lớn, trở thành đối tượng được thế lực khắp nơi chào đón.

kỹ sư chỉ có thể chế tạo tạp phiến cấp một và cấp hai, mà hiện tại tạp phiến cấp một, cấp hai đều đã cơ bản được sản xuất hàng loạt, đây cũng là nguyên nhân tại sao kỹ sư kiếm sống khó khăn. Tạp phiến ba cấp đến cấp bốn chỉ có thể do chế bj sư chế tạo, đây cũng là lý do tại sao chế bj sư lại hấp dẫn đến vậy.

Vì tuyển cao cấp chế bj sư đến giảng dạy mà viện đào tạo đưa ra những điều kiện cực kì hậu hĩnh. Không chỉ có đãi ngộ cực tốt, ngay cả chi phí nghiên cứu…đều khiến người khác đỏ mắt. Trầm Lục có phòng chế tạp riêng, các thiết bị dụng cụ bên trong đều là do Đông Vệ học phủ bỏ tiền ra mua.

Hiện tại hắn đang sử dụng máy phân tích tạp phiến, đây là một loại thiết bị chuyên nghiệp rất mạnh, chỉ có chế tạp sư mới mua và học tập cách sử dụng. Nhưng công năng của nó rất mạnh mẽ, nó có thể phân tích chất liệu của tạp phiến, kết cấu, thời gian chế tạo… Đương nhiên, giá của nó rất đắt đỏ.

“Quả nhiên là một loại kết cấu mới!” Nhìn báo cáo phân tích cuối cùng, không để ý đến vẻ mặt kinh ngạc của Tống Tử Ngôn, Trầm Lục lâm vào trầm tư. Kiến thức của hắn cao hơn nhiều so với Tống Tử Ngôn, đương nhiên hắn biết kết cấu – họa pháp của tạp cấp một trừ tiêu chuẩn kết cấu ra, cũng có không ít kiểu khác.

Báo cáo phân tích rất rõ ràng chi tiết, chất liệu mà năng lượng tạp cấp một này sử dụng so với tiêu chuẩn không khác nhau,nhưng họa pháp khác nhau, tính năng cùng tiêu chuẩn năng lượng tạp khác nhau, và tốt hơn gấp ba lần tạp phiến bình thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.