Thập Toàn Thực Mỹ

Chương 10: Chương 10




Tại trong thành Lạc Dương, phường Thanh Hà được xưng tụng số một. Thái Bạch lâu tọa lạc tại trong phường Thanh Hà.

Con đường này cũng không tính rộng rãi, nhưng lại sạch sẽ chỉnh tề. Từ trái qua phải ước chừng hai dặm.

Hai bên đường phố đều là cửa hàng. Tiệm bán son phấn, tiệm tạp hóa, cửa hàng dầu, cửa hàng vải, tửu lâu, hiệu ăn, trà lâu vân vân, chỉ cần ngươi có thể nghĩ, đến nơi này cơ hồ cái gì cần có đều có.

Lúc này trời đã sáng, đường phố dần dần náo nhiệt, người bán hàng rong người đi đường lui tới nối liền không dứt, tiếng rao hàng ,tiếng nói chuyện vang lên hỗn hợp cùng một chỗ, rất là náo nhiệt.

Có tiểu thư ngồi cỗ kiệu quý, cũng có thôn phụ đi dạo ở bên đường. Có cậu ấm, có thư sinh tú tài xuất khẩu thành thơ vv…

Ninh Tịch khóe miệng mỉm cười nhìn hết thảy, tâm tình hết sức khoái trá.

”Tịch nhi, mau nhìn, phía trước chính là Thái Bạch lâu.” Ninh Hữu Phương vui tươi hớn hở cắt đứt suy nghĩ Ninh Tịch, trong thanh âm không chút nào giấu tự hào.

Ninh Tịch tinh thần chấn động, lập tức ngưng thần nhìn sang, chỉ tiếc không giống trong tưởng tượng nhà cao cửa rộng, chỉ có một tầng hai mộc lâu thôi. Bảng hiệu ngược lại có chút bắt mắt, ba chữ to Thái Bạch lâu rồng bay phượng múa.

Ninh Hữu Phương nhìn Ninh Tịch có chút thất vọng, cười nói: “Cũng đừng xem bên ngoài tầm thường, món ăn chúng ta ở đây là nhất đẳng mỹ vị, không biết bao nhiêu người hâm mộ tiếng tăm. Chỉ là đầu bếp chính thì có sáu. Chịu trách nhiệm xắt thức ăn làm món vặt nhị trù mười người, cộng thêm bồi bàn làm việc vặ,t còn có chưởng quỹ ,phòng thu chi, khoảng năm sáu chục người đây “

Này thật là không phải là số nhỏ.

Ninh Tịch thu hồi lòng khinh thường, gật đầu cười, đi theo sau lưng Ninh Hữu Phương vào trong Thái Bạch Lâu .

Lúc này còn chưa tới thời gian mở cửa buôn bán, Thái Bạch lâu cửa chính còn chưa mở, Ninh Hữu Phương rất quen dẫn Nguyễn thị cùng Ninh Tịch hai người đi vòng qua cửa sau vào. Thái Bạch lâu phòng bếp liền tại trong khu vườn rộng này.

Ninh Tịch tò mò đánh giá vài lần, trong lòng âm thầm sợ hãi than, chỗ này thật là không nhỏ . So với sân nhỏ Ninh gia đến còn muốn lớn hơn nhiều.

Trong sân trên đất trống chất đầy các loại rau dưa, vài người phụ nữ làm việc vặt đang cúi đầu rửa rau, thấy Ninh Hữu Phương, rối rít cười đến.

Người phụ nữ kia hai mắt quyến rũ, tựa hồ cùng Ninh Hữu Phương hết sức rất quen, đứng dậy đã đi tới, ân cần cười nói: “Ninh đầu bếp, ngày hôm nay tới so với trước kia có muộn một chút đây “

Ninh Hữu Phương sảng lãng cười một tiếng:“Hôm nay ta dẫn theo thê tửà cùng khuê nữ đi đến mở mang tầm mắt, xác thực tới muộn một chút.” Sau đó rất tự nhiên cười hướng Nguyễn thị giới thiệu: “Đây là Tôn gia muội tử, nàng là biểu muội Tôn chưởng quỹ Thái Bạch lâu, ở chỗ này giúp đỡ làm việc vặt.”

Nói mặc dù hàm súc, Ninh Tịch vừa nghe liền đã hiểu. Tôn thị là có chỗ dựa, không thể dễ dàng đắc tội. Nguyễn thị tự nhiên cũng nghe ra, vội vàng cười cùng Tôn thị hàn huyên vài câu.

Tôn thị ngược lại biết ăn nói, cười cùng Nguyễn thị nói chuyện tào lao vài câu, khi nhìn rõ tướng mạo Ninh Tịch, lại dùng sức tán dương vài câu: “... Cha mẹ sao sinh nữ nhi vậy, lời này thật sự là không giả. Chị dâu đã xinh đẹp, khuê nữ lại càng hơn a.”

Lời này có thể nói đến tâm khảm Ninh Hữu Phương, lập tức ha ha nở nụ cười, mặt mũi tràn đầy vẻ đắc ý, còn kém không có đi theo khen mấy câu.

Nhưng vào lúc này, một hán tử mập ục ịch trên dưới ba mươi tuổi đã đi tới, cười hơ hớ vỗ vỗ bả vai Ninh Hữu Phương: “Ninh lão đệ, ngày hôm nay sao đem thê tử cùng khuê nữ cùng đến.”

Ninh Hữu Phương cười nói: “Khuê nữ nháo muốn tới mở mang tầm mắt. Tịch nhi, mau gọi Chân bá bá.”

Ninh Tịch rất là nhu thuận hô: “Chân bá bá, hảo.”

Hán tử kia ha ha cười một tiếng, thanh âm cực kỳ vang dội: “Hảo hảo hảo, được tiểu cô nương kêu một tiếng, ta như thế này xào rau nhất định là khí lực cả người.”

Làm đầu bếp, quả nhiên là lớn giọng, mà ngay cả tiếng cười đều đặc biệt vang dội. Lỗ tai mơ hồ tê dại.

Ninh Tịch trong lòng len lén vui vẻ. Trong ngày thường luôn cảm thấy Ninh Hữu Phương giọng to lớn, hán tử họ Chân cũng là không kém nhiều “Chân mập mạp, ngươi cũng không sợ ngươi lớn giọng doạ tiểu cô nương sợ hãi.” Tôn thị cười trêu chọc nói.

Chân mập mạp sờ sờ cái ót, hắc hắc cười: “Tôn gia muội tử dạy dỗ chính phải, về sau ta nhất định nghe lời ngươi lời nói, nói chuyện thấp giọng là được.”

Lời vừa nói ra, vài phụ nhân đều ranh mãnh nở nụ cười. Đều là ngày ngày tại trong phòng bếp làm việc, tự nhiên đều rất quen thuộc. Nói chuyện cũng là không câu nệ tiểu tiết.

Quả nhiên, Tôn thị không chút nào để ý, ngược lại là cười đá lông nheo qua, cùng Chân mập mạp mắt đi mày lại một phen.

Ninh Hữu Phương e sợ cho Nguyễn thị thấy một màn này sẽ cảm thấy không được tự nhiên, ho khan một tiếng, vừa cười vừa nói: “Ta mang bọn ngươi đi trong phòng bếp xem một chút.”

Ninh Tịch gật đầu cười, lôi kéo Nguyễn thị đi theo.

Đợi vào phòng bếp, Ninh Tịch lập tức sợ hãi than lên tiếng: “ Phòng bếp thật lớn a “

Phòng bếp to như vậy, tất cả các loại bếp lớn nhỏ ít nhất cũng có mười cái, hơn nữa tấm thớt cùng các loại đĩa ăn sạch sẽ, người xem hoa cả mắt.

Lúc này có hai người đầu bếp ở bên trong vội vàng xắt thức ăn, thấy Ninh Hữu Phương, đều rất khách khí lên tiếng chào, liền lại cúi đầu làm tiếp.

Ninh Hữu Phương lơ đễnh cười cười: “Nơi này là phòng bếp chung, xắt thức ăn làm món ăn đều ở đây. Bình thường khách nhân kêu món ăn, đều là ở chỗ này làm. Bên kia còn có mấy phòng bếp đơn nhỏ, ta lại mang bọn ngươi qua đi xem một chút.”

Ninh Tịch bị lòng hiếu kỳ quyến rũ, vừa đi vừa cười hỏi: “Cái phòng bếp này lớn như vậy, cũng đủ tất cả đầu bếp ở chỗ này, phòng bếp nhỏ hơn làm cái gì?”

Ninh Hữu Phương cười mà không nói, ý vị thâm trường liếc hai nhị trù đang xắt thức ăn kia một cái

Ninh Tịch cỡ thông tuệ, lập tức hiểu ý đi đến.

Đúng vậy, đầu bếp kiêu ngạo, ai không có vài tuyệt kỹ? Đương nhiên không muốn để cho người khác tùy tiện biết. Phòng bếp nhỏ, chính là có mấy đầu bếp dự bị.

Ninh Hữu Phương gặp Ninh Tịch nhu thuận không có hỏi nhiều, hài lòng cười cười, nhấc chân hướng phòng đơn cách vài vách đi tới.

Bên trong ngoại trừ tất cả dụng cụ như phòng bếp bên ngoài, cũng không có thiếu một chút nguyên liệu nấu ăn quý, ví dụ như thịt bò thịt dê cá.

Đến một gian phòng bếp cuối cùng, Ninh Hữu Phương nhướng mi cười nói: “Nữ nhi ngoan, nơi này chính là phòng bếp ta ngày thường dùng, mau tiến vào để xem một chút.”

Ninh Tịch vui vẻ đáp ứng, nhấc chân đi vào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.