Thành Phố Của Mặt Trời

Chương 3: Chương 3: Bay trong màn sương mù




Các bạn sinh viên cùng năm với Phan Mẫn khi biết được tin cô trúng tuyển được đi khám bệnh từ thiện thì ghen tị loạn cả lên, ép cô phải đãi ăn uống thả cửa mới thả cho cô đi từ thiện. Mặc dù đất Châu Phi cằn cỗi, nhưng cũng được tính là nước ngoài đúng không? Còn chưa tốt nghiệp lại có thể được xuất ngoại một lần, hết một năm rồi trở về, còn có được trực tiếp phân khoa để thực tập chính thức luôn.

Tính tình của Phan Mẫn hướng nội, bây giờ ở đâu ai cũng nhắc đến tên Phan Mẫn, đối với những ánh mắt hâm mộ trực tiếp thế này thì cô càng bất an hơn, thiếu chút nữa là bỏ chạy đến văn phòng của giáo sư để xin hủy chuyến đi này. Chỉ là thiếu chút nữa mà thôi, bởi vì mọi người cũng đã từng nói bạn học Phan Mẫn là người rất ít khi làm trái lại lời nói của tập thể mà, nếu như đoàn đã lựa chọn cô rồi thì hẳn là có nguyên nhân, chứ một sinh viên bé tí như cô làm sao có thể sắp xếp được người trong đoàn cơ chứ......[ Chỉ là Phan Mẫn suy nghĩ quá nhiều mà thôi ].

Phan Mẫn bất an đi theo đội ngũ hoàn tất thủ tục đăng ký, bởi vì đất nước cô sắp đến chỉ là một nước nhỏ, cho nên phải đăng ký trong nước trước, rồi bay tới thủ đô Cairo thì chuyển máy bay bay tiếp. Cô cảm thấy bằng kiến thức của mình đã học đại khái có thể ứng phó được với hoàn cảnh chữa trị ở bộ lạc Châu Phi này. Nơi này ký sinh trùng phát triển nhiều, bệnh sốt rét, ôn dịch hay xuất hiện, côn trùng cắn, rắn cắn, bệnh truyện nhiễm Aids ở đây cũng bị lây lan rất nhanh, dụng cụ chữa bệnh thiếu thốn, thuốc thang không đầy đủ...... .

Cho nên trong vali đồ đạc của cô, trừ bỏ một số sách y học hiện đại,cô còn chuẩn bị thêm một số quyển về những loại y dược bên ngoài thiên nhiên, trong môi trường thiếu thốn như thế cô không thể không suy nghĩ sâu xa hơn một chút.

Rạng sáng, chuyến bay quốc tế cuối cùng cũng cất cánh , sau khi bị delay hơn hai giờ. Phan Mẫn mở to mắt nhìn khung cảnh dần cách xa khỏi cửa sổ, cuối cùng biến mất trong làn mây xám xịt.

Màng nhĩ vì chịu áp lực đột xuất cho nên có hiện tượng ù tai, nhưng Phan Mẫn lại cảm thấy nhẹ nhõm bình thản khi cô đang bay trên bầu trời đêm này , dường như những lo lắng những điều không an toàn dã bị cô vứt bỏ ở dưới mặt đất, đã bị tầng mây cách trở.

Có lẽ, đi ra ngoài tôi luyện tính cách của bản thân thật ra không phải là không tốt,

Dần dần , mí mắt của Phan Mẫn càng ngày càng nặng.

Cô cảm thấy mình như trở về quê hương của mình những dãy núi nhấp nhô nối dài liên tiếp. Khi đó cha mẹ vẫn còn ở bên cô, tuy rằng cuộc sống của cô không được gọi là giàu sang, khi còn nhỏ tuổi Phan Mẫn ngẫu nhiên được vào rừng cùng cha tìm nhâm sâm hay linh chi, chỉ đơn giản như vậy cũng có thể làm cô vui đến mức nhảy nhót như một con chim nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp, cô sẽ quay lại quê hương của mình sống cuộc sống an nhàn...... Phan Mẫn mơ màng nghĩ vậy.

Đột nhiên cơ thể Phan Mẫn xóc nảy lên làm cho cô bừng tỉnh.

Trái tim trong ngực đập bình bịch, dự cảm bất an làm cho cô dựng lên. Phan Mẫn kinh hoảng mở to mắt, phát hiện bâu trời hơi sáng lên một chút, bởi vì máy bay theo hướng tây, hơn nữa lại ở trên cao, cô có thể nhìn được dưới đám mây đen kia hình ảnh của đại dương bao la.

Trong Cabin truyền đến tiếng nói trấn an của tiếp viên,“Máy bay gặp phải dòng nhiệt lưu, xin mới các hành khách trở về chỗ ngồi của mình, thắt dây an toàn, mời thu lại bàn ăn, tắt máy tính và các thiết bị điện tử khác.” Ngay sau đó lập lại lần nữa với tiếng Anh và tiếng Arab.

Hành khách trên máy bay lại có dáng vẻ bình tĩnh , máy bay lên trời không gặp được khí lưu nào mới là kỳ quái nha, bọn họ cũng không trách được.

Phan Mẫn thế nào cũng không yên tâm được.

Máy bay xóc nảy một lúc, cuối cùng cũng dần dần vững vàng. Các vị khách bắt đầu nói chuyện trở lại, nhưng trong tai Phan Mẫn cabin lại yên tĩnh đến kỳ lạ. Khi dự cảm bất an đạt đến điểm cao nhất, trái tim cô gắt gao co rút lại đau đớn làm cho Phan Mẫn muốn hét lên.

Có tiếng ầm vang lên, giống như bị đánh vỡ cái gì đó, trên vách của máy bay phát ra âm thanh xèo xèo.

Sự việc xảy ra bất ngờ như vậy hành khách cũng bắt đầu hét lên sợ hãi, trong lúc nhất thời vô cùng rối loạn.

Phan Mẫn trơ mắt thấy cái va li bị đánh văng ra khỏi chỗ để hành lí trên đầu Vương Văn Đạt, cái vali nặng nề cứ như vậy mà rơi xuống thẳng đầu của Vương Văn Đạt.

Trong nháy mắt trong đầu cô trống rỗng , cô ép mình gìm chặt cơ thể, ánh mắt tập trung vào chiếc vali kia.

Trong không gian ồn ào như vậy, ánh mắt của cô xuyên qua đủ loại ánh mắt, cùng nhìn được đến chiếc vali đang rơi xuống kia.

Máy bay xóc nảy mãnh liệt hành khách la hét thảm thiết, Vương Văn Đạt trông có vẻ vô cùng trấn tĩnh, đầu tiên anh cố định mình vào ghế ngồi, nhưng anh đã quên mất vẫn còn sự nguy hiểm đến từ bên ngoài.

Đột nhiên, đầu bị va chạm mạnh. Khi thứ đó sắp rơi đến đầu anh thì anh nhận ra đó là một cái vali rất nặng. Nó nặng như thế cứng như thế, nếu không thể tránh, kết quả tệ nhất có lẽ là gẫy xương cổ, hoặc là xuất huyết não.

Nhưng nếu là bình thường anh có thể tránh được, thần kinh phản xạ của anh so với các bạn học khác thì tốt hơn nhiều, thành tích thể dục cũng luôn đạt loại ưu, nhưng bây giờ đang thắt dây an toàn cố định ở một chỗ, không kịp nhúc nhích tí nào.

Hy vọng không xảy ra kết quả xấu nhất đi, Vương Văn Đạt trong nháy mắt nghĩ tới rất nhiều chuyện, nghĩ giáo sư và các bạn học của mình, tất cả những người đăng ký đi lần này đều là những ngời ưu tú .

Nhưng mà cái vali đó trong lại không rơi vào đầu anh, không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, khi nó sắp đập vào đầu anh thì lại bị lệch góc rơi xuống bên cạnh, đập vào vai của anh rồi bắn ra ngoài, rồi bị chiếc máy bay đang ở giữa dòng khí lưu chuyển mà xóc nảy không ngừng, kéo thẳng đến cửa thoát hiểm.

“A, hành lí của tôi!” Một hành khách thấy vậy, hỏang hốt la lên.

Phan Mẫn tựa vào ghế ngồi thở dồn dập, vừa rồi cả người cô khẩn trương, đầu óc bị tê liệt . Mặc kệ có phải cái vali kia rơi xuống là do siêu năng lực của cô hay là nó tự rơi. Nhưng cũng có tác dụng, nhìn Vương Văn Đạt ngồi đó không bị thương nặng là được rồi.

Cô nhìn lên ,Vương Văn Đạt ngồi cách mấy hàng ghế phía trước ,anh ta xoa xoa cái đầu của mình, quay lại, sau đó lại nhìn về phía chiếc vali bị trôi đến tận cửa kia.

Chủ nhân của cái vali ngồi bên trên Vương Văn Đạt một hàng, anh ta không có nhìn thấy một cảnh như vừa rồi, nhưng xuất phát từ vấn đề lịch sự, anh ta vẫn quay lại hỏi xem có ai bị vali của anh ta đụng trúng hay không.

Vương Văn Đạt lại không nói gì, anh chỉ nhìn xung quanh, dường như muốn tìm lí do tại sao đáng lẽ cái vali phải rơi thẳng vào đầu mình lại “trôi” đến bả vai.

Cái này không có quan hệ gì với mình...... Phan Mẫn nhỏ giọng lầu bầu trong lòng. Nhưng bản thân cô thế nào cô tự biết, từ ngày cô xem chương trình ảo thuật đó đến nay, sau nhiều lần thí nghiệm cô cũng biết mình không giống với người bình thường khác .

Có lẽ trước kia cô vẫn như thế, chỉ là cô không phát hiện được ra mà thôi; có lẽ một số người trên thế giới này đều như thế, chẳng qua bọn họ giấu diếm, không cho người khác biết.

Mình không phải độc nhất vô nhị, mình không muốn thành người lập dị...... Cô tự đem mình thu lại, tránh né những thứ linh tinh rơi rớt trong cabin.

Dần dần, mí mắt của Phan Mẫn lại lần nữa dính lại với nhau.

Thời gian trôi đi giữa những bất an lo lắng của hành khách, dòng khí lưu chuyển đó mãi không hết.

Khi Phan Mẫn mở mắt, phát hiện trời đã sáng rồi, bên ngoài cửa sổ máy bay là sương mù trắng xóa.

Máy bay bay rất vững vàng. Hành khách đang im lặng ngủ, trong cabin yên lặng đến mức kim rơi cũng có thể nghe được.

Dường như cơn ác mộng đêm qua đã chấm dứt, chuyện xảy ra chẳng qua là chỉ gặp phải dòng khí lưu chuyển mà thôi, bay qua nó sẽ không sao, sẽ không có tổn hại gì hết.

Nhưng Phan Mẫn nhìn đi nhìn lại mấy lần, cô mẫn cảm phát hiện ra có gì đó bất thường, tiếp viên đi lại trong cabin sắc mặt rất khó coi, dường như bộ dáng bọn họ đang muốn giấu diếm chuyện gì đó.

Khi nào thì ?...... Phan Mẫn nhìn đồng hồ, phát từ lúc mình tỉnh lại cho đến lần này còn chưa tới một giờ đồng hồ.

Lần hành trình này phải bay qua một nửa bán cầu,nhưng cũng sẽ không đến được đại dương nhanh như thế . Nghi ngờ của Phan Mẫn càng ngày càng rõ ràng, sự bất an trong tim cô trước lúc ngủ đến giờ vẫn không suy giảm, bởi vì quá khẩn trương cho nên khi tỉnh lại cô không hề chú ý tới.

Bên ngoài sương mù dày đặc mầu trắng ngà giống như màu của sữa.

Phan Mẫn hà hơi lên cánh cửa sổ, rồi dùng ống tay áo lau lên đó.

Giữa màn sương trắng này hinh như có gì đó? Cô dựa lên cửa sổ, đôi mắt mở to như muốn nhìn thật rõ hoàn cảnh bên ngoài.

Một trận gió mạnh thổi qua, máy bay cũng không có bị rung chuyển, nhưng làm cho sương mù xung quanh trôi đi không ít.

Phan Mẫn hít một hơi,hình như cô đã nhìn thấy cái gì đó bên ngoài.

Cô thấy khoáng cách rất gần chiếc máy bay, có một bóng chim khổng lồ.

Đôi cánh thật lớn vỗ trong không trung, khi cao khi thấp, cho dù cách một tầng cửa sổ, Phan Mẫn cũng có thể tưởng tượng ra được tiếng gió bên ngoài kia.

“Đó là cái gì thế!” Bên kia, một cái hành khách hô lên nhỏ nhỏ.

Phan Mẫn quay đầu nhìn lại, thấy vị khách kia chỉ vào bên cửa sổ, bên đó , sương mù đã bị thổi tan đi.

Một số vị khách đã tỉnh lâm vào tình trạng hoảng hốt. Phan Mẫn cuối cùng cũng biết vì sao tiếp viên lại khủng hoảng như vậy .

Các tấm chắn cửa sổ đều bị chác hành khách mở lên. Bên ngoài có hơn mười con chim khổng lồ đang bay vờn quanh máy bay của bọn họ.

Trên lưng chúng là một bộ yên cương chắc chắn.

Ở phía trên,hoặc đứng hoặc ngồi một người đàn ông dị tộc, Áo cao cổ che mất nửa gương mặt của bọn họ, áo choàng màu đen tung bay phía sau lưng. Trong tay bọn họ cầm loại vũ khí mà Phan Mẫn chưa bao giờ nhìn thấy, tư thế bọn họ bây giờ giống như đang áp giải tù binh.

Không biết khoảng cách giữa mặt đất và không trung là bao nhiêu, nhưng trông đám người dị tộc đó lại không hề hoang mang chút nào.

Loài chim này được đeo mặt nạ, không thể nhìn ra được nó thuộc giống loài nào, nhưng trên trái đất tuyệt đối không có loại chim nào to đến thế, một số loài chim lớn nhất chũng chi bẳng một sải cánh của nó mà thôi -- bọn họ giống như đang cưỡi trên boeing 747 vậy .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.