Tháng Năm Bị Đánh Cắp

Chương 15: Chương 15: Việc Quan Trọng Nhất Trong Đời




Suy nghĩ của Tạ Vũ hoàn toàn hỗn loạn.

Rất nhanh sau đó, tất cả chủ cửa hàng trong phố đều biết, có một người điên mặc áo ngủ đi giày da, chạy tới chạy lui trên đường. Tạ Vũ không biết nên nhìn về hướng nào, chỉ sợ mình nhìn nhầm hướng một giây sẽ đánh mất cơ hội tìm thấy Hà Mạn.

Nhiều người như vậy, bao nhiêu dáng vẻ, bao nhiêu gương mặt nhưng lại không tìm được khuôn mặt quen thuộc nhất.

Tạ Vũ cầm điện thoại, không ôm chút hi vọng nào gọi cho Hà Mạn. Quả nhiên Hà Mạn vẫn tắt máy. Gọi cho cảnh sát, cục cảnh sát lại nói chưa vượt quá hai tư tiếng không được tính là mất tích, tạm thời không thể lập án.

Không còn cách nào khác, Tạ Vũ đành gọi điện cho Hà Kỳ, Tiểu Hoàn và Danny, nhờ bọn họ tới phố thương mại hỗ trợ tìm kiếm. Dù mấy người họ đều đoán được tình cảnh khó khăn hiện tại của Tạ Vũ và Hà Mạn, cũng nhiều lần chân thành đề nghị tới giúp đỡ vào thứ Bảy nhưng Tạ Vũ vẫn kiên quyết từ chối —— anh biết, Hà Mạn tuyệt đối không muốn những người bên cạnh nhìn thấy dáng vẻ ngơ ngơ ngác ngác của mình, cũng sợ bọn họ thấy tình hình thực tế càng thêm khăng khăng muốn Hà Mạn vào viện điều dưỡng.

Anh vốn không chịu nghe bọn họ khuyên nhủ, cắn răng nói mình tự chăm sóc được. Bây giờ xảy ra chuyện thế này, anh phải giải thích thế nào? Anh còn có tư cách gì để tiếp tục phản đối lời khuyên của họ?

Ngắt điện thoại xong, Tạ Vũ vội vàng về nhà. Anh định về nhà lấy chìa khóa xe, ngồi trên xe có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm. Vừa bước vào cửa, Tạ Vũ ngạc nhiên phát hiện, Hà Mạn đã thay lại quần áo ở nhà, đang ngoan ngoãn ngồi ở bàn ăn chờ anh.

Tạ Vũ đứng ở bậc cửa, sửng sốt hồi lâu, hình như bị tin tốt lành trước mắt làm choáng váng.

Anh vội gọi điện cho Hà Kỳ, nhờ chị báo cho Danny và Tiểu Hoàn, không cần tìm nữa, người đã về tới nhà rồi, bảo bọn họ yên tâm.

Tạ Vũ chậm rãi cởi giầy, dùng khoảng thời gian ngắn ngủi đó giấu đi vẻ mặt kinh hoảng của mình, khôi phục trạng thái bình tĩnh thản nhiên như thường, sau đó mới cười bước tới.

Anh đến gần mới phát hiện có một chiếc bánh ga-tô được đặt trên bàn.

Không biết Hà Mạn đang nghĩ gì,Tạ Vũ vào nhà rồi cô cũng không phát hiện ra, đến lúc anh lại gần, cô mới hoàn hồn. Nhưng cô không hề tỏ ra kinh ngạc trước sự xuất hiện đột ngột của Tạ Vũ, cứ như Tạ Vũ vốn chưa ra ngoài, vẫn luôn ở trong phòng khách.

Thấy Tạ Vũ quay lại, Hà Mạn rất vui, đứng dậy đón anh.

“Đến cắt bánh đi! À, đúng rồi, anh xem trí nhớ của của em này, còn chưa thắp nến nữa!”

Cắt bánh gì chứ… Tạ Vũ còn đang buồn bực đã thấy Hà Mạn cầm bật lửa trên bàn lên, anh vội vàng giật lấy: “Để anh, để anh!”

Tạ Vũ cúi đầu thắp ngọn nến duy nhất trên bánh ga-tô mới nhìn thấy dòng chữ xiêu vẹo ghi trên mặt bánh: “Kỷ niệm một năm ngày cưới vui vẻ.”

Em tha cho anh đi, đây là kiểu tính ngày gì vậy? Tạ Vũ muốn cười nhưng mũi lại hơi cay cay. Anh nhìn Hà Mạn nhắm mắt, bắt tay thành hình chữ thập cầu nguyện như cô thiếu nữ, câu “có phải sinh nhật đâu mà ước với chẳng nguyện” nuốt về trong bụng.

“Em ước gì vậy?” Anh cười hỏi.

“Không nói cho anh.” Hà Mạn nghiêng đầu cười, mang theo nét ngây thơ như trẻ nhỏ. Cô kéo tay anh, đếm một, hai, ba, muốn anh cùng thổi tắt nến.

“Thổi nến xong, em còn có quà cho anh.”

Hà Mạn nháy mắt với anh, sau đó quay đầu lại thổi “phù” một cái tắt ngọn nến.

“Không phải em nói là cùng nhau thổi sao?”

“Dù sao anh cũng không ước,” Hà Mạn nói, “Thổi hay không có gì khác nhau đâu?”

Không chờ Tạ Vũ kịp phản ứng, cô đã khom lưng, lấy ra một hộp vuông vuông từ dưới bàn, nhét vào tay Tạ Vũ.

“Mau mở ra xem có thích không?”

Hà Mạn dán mắt vào chiếc hộp, Tạ Vũ lại chăm chú nhìn Hà Mạn. Gương mặt ba mươi tuổi kia lộ ra nét ngây thơ của tuổi mười ba, cô nhìn chiếc hộp chăm chú, cứ như chính cô cũng không biết bên trong là gì, vô cùng tò mò.

Tạ Vũ đặt tay lên nắp hộp, cố ý không mở ra, định trêu cô một chút.

“Em nôn nóng thế làm gì, có phải em không biết bên trong là gì đâu. Nào, để anh đố em, em có nhớ trong hộp là thứ gì không?”

Hà Mạn vỗ vào tay anh: “Đừng náo loạn, anh tưởng em là đồ ngốc sao, chỉ như vậy mà đòi lừa được em? Em muốn anh bất ngờ sao có thể nói trước với anh, mau mở ra!”

Tạ Vũ bị cô cãi lại, á khẩu không nói được gì, ỉu xìu mở nắp hộp.

Nokia 5300, sản xuất năm 2006.

Tạ Vũ ngớ ra.

Dáng vẻ của anh khiến Hà Mạn rất hài lòng, cô cười lớn: “Không ngờ đúng không! Em đã nói sẽ nghĩ cách mua cho anh mà, thế nào, nói được làm được! Có thích không?”

Tạ Vũ cúi đầu, ngón tay nhẹ nhàng vuốt lên mặt điện thoại.

“Thích.”

“Chúng ta vất vả dọn nhà một chuyến, lại còn khiến anh tốn không ít tiền, đến điện thoại yêu thích cũng không nỡ mua. Không phải người ta vẫn nói, làm bên nghiệp vụ như anh phải có chút mặt mũi sao? Khách hàng đều dùng điện thoại tốt, anh cứ dùng cái điện thoại cũ nát đấy, làm sao bàn chuyện làm ăn thành công được! Chẳng qua, cái điện thoại này thật sự rất khó mua, em đi rất nhiều cửa hàng, người ta đều nói không bán, vất vả lắm mới mua được đấy!”

Hà Mạn lải nhải không ngừng, thỉnh thoảng lại giương mắt nhìn Tạ Vũ, trong nét cười còn có thêm mấy phần nịnh nọt.

“Em biết, anh nghĩ đầu óc em dạo này không được tốt. Thực ra em không sao, anh đừng sợ. Anh xem, không phải em vẫn nhớ mọi việc sao? Em nói bao giờ chuyển tới nhà mới, em nhất định sẽ mua điện thoại cho anh ngay, thế nào, mua về rồi đó?”

Gương mặt Hà Mạn lộ ra thần sắc kiêu hãnh.

“Bọn anh cứ nói trí nhớ của em không tốt. Anh nhìn đấy, những việc quan trọng nhất, em đều nhớ hết mà.”

Tạ Vũ chỉ nhìn cô, không nói lời nào. Hà Mạn bỗng cảm thấy sợ hãi: “Sao anh không nói gì? Anh không vui à? Em đã làm gì sai sao? Anh… không thích sao?”

Bốn chữ sau cùng dè dặt từng tí, vô cùng đáng thương.

Tạ Vũ nhìn gương mặt không rõ bao nhiêu tuổi trước mắt, chiếc điện thoại trong tay bỗng trở nên nóng rát.

“Thích, anh rất thích,” Tạ Vũ gật đầu, “Anh thật sự rất vui. Anh đã muốn mua chiếc điện thoại này từ lâu rồi nhưng vẫn tiếc. Bà xã, em thật tốt, bà xã… anh biết em nhớ hết, anh biết, anh… anh…”

Hà Mạn bỗng xông lên ôm chặt lấy Tạ Vũ.

“Không phải một chiếc di động thôi sao? Về sau chúng ta sẽ có rất nhiều tiền, sẽ mua được Nokia loại mới nhất, Motorola cũng mua một cái, một lần mua luôn hai cái, dùng một cái, vứt đi một cái! Được không? Được không? Tạ Vũ, anh đừng khóc, anh khóc cái gì chứ?”

Cô ôm anh, vui vẻ vì anh thích món quà cô đã dày công chọn lựa, nhưng cô không sao hiểu nổi, Tạ Vũ đã được thăng lên thành quản lý khách hàng, bọn họ cũng chuyển nhà tới trung tâm rồi, những tháng ngày tới đây sẽ càng lúc càng tốt, vì sao anh lại phải khóc?

Những tháng ngày tới đây sẽ càng lúc càng tốt, đừng khóc được không?

Thời gian của chúng ta còn rất dài mà.

2.

Hà Mạn mơ một giấc mơ.

Cô mơ thấy tình cảnh năm đó khi Tạ Vũ cầu hôn cô, nhưng có vài tình tiết không giống. Trong mơ, cô không trách móc Tạ Vũ tới muộn, lòng đã biết rõ anh giả vờ hẹn mình đi chèo thuyền là vì muốn cầu hôn, cô biết hết. Vậy nên, cô nhất định phải giả vờ mình bị lừa cho thật giống, không nổi giận, không quấy rối, để buổi cầu hôn mà anh đã chuẩn bị tốt diễn ra từ đầu đến cuối.

Phải thật hoàn chỉnh. Phải thật hoàn mỹ.

Thế nhưng, khi Tạ Vũ trong mơ chạy về phía cô, con đường trước mặt bỗng nứt toác. Tạ Vũ bị kẹt trong khe, chảy rất nhiều máu, nhưng anh vẫn cắn răng không kêu đau.

Anh nói, Mạn, xin lỗi, em chờ một chút, anh sẽ lập tức cứu mình ra, em phải chờ anh.

“Nếu không tới tìm cô, anh ấy sẽ không chết.”

Bỗng nhiên, có rất nhiều người xuất hiện quanh cô, khuôn mặt mờ nhạt, vây lấy cô và Tạ Vũ đang hấp hối. Càng lúc Tạ Vũ càng chảy nhiều máu, tràn ra xung quanh như nước biển, nhấn chìm cả Hà Mạn.

Cô ngồi bật dậy thét chói tai, vô thức sờ sang bên cạnh tìm Tạ Vũ nhưng chỉ chạm được vào khoảng không.

Hà Mạn thấy một tờ giấy nhớ màu trắng được đặt ga giường, trên đó viết: “Mạn, anh chờ em ở dưới lầu.”

Hà Mạn xuống giường, phát hiện ra dọc đường đi có rất nhiều giấy nhớ, cứ như sợ cô đi hai bước là quên mất tờ giấy ghi cái gì, mỗi tờ đều vẽ một mũi tên, một giây mỗi phút lại nhắc nhớ cô phải đi về đâu. Hà Mạn đi thêm mấy bước lại nhặt được một tờ giấy nhớ nữa, cô ngập ngừng đẩy cửa phòng ra.

Trong tầm mắt có thể nhìn thấy, một tấm thảm dài trắng như tuyết trải dài từ cửa phòng đến lầu dưới, bên trên được rải đầy hoa hồng, giống như một chỉ dẫn đường đi tuyệt đối không sai. Hà Mạn dẫm chân trần lên thảm, cẩn thận đi từng bước.

Đi tới nửa cầu thang, Hà Mạn thấy một bóng lưng xa lạ có vẻ đang đứng đó chờ cô.

Người nọ mặc bộ quần áo của cụ già nhìn rất kỳ quái, lưng còng cả xuống, tóc bạc trắng. Hà Mạn kinh ngạc bước tới, gọi nhỏ từ đằng sau: “Ông là…”

Ông cụ xoay người.

Hà Mạn ngạc nhiên lấy tay bụm miệng.

Đó là một gương mặt già nua đầy nếp nhăn, lốm đốm đồi mồi, da dẻ nhăn nheo, chiếc kính lão cũng không che được quầng mắt xệ xuống.

Cho dù là vậy, chỉ cần nhìn một lần, cô đã nhận ra ngay.

“Tạ Vũ?”

“Sao giờ mới xuống,” Giọng của Tạ Vũ có nét già nua rất điệu bộ, “Mau tới ăn cơm. Danny vừa làm xong hóa trị, mới được xuất viện. Bọn Tiểu Hoàn nói muốn chúc mừng cậu ta tìm được đường sống trong chỗ chết. Nào, mau xuống đây.”

Hà Mạn nắm bàn tay vừa thô sần vừa nhăn nheo kia, cảm giác như nằm trong giấc mộng, nhưng đầu mũi cay cay nói cho cô biết, tất cả đều là thật.

Trước bàn cơm, Tiểu Hoàng, Hà Kỳ tóc hoa râm, và cả Danny tóc đen đã ngồi sẵn. Thấy Hà Mạn đi vào, họ đều cùng nở nụ cười già dặn, từng trải.

“Vì sao tóc Danny vẫn còn đen?” Hà Mạn dở khóc dở cười.

“Hôm qua, anh ta lén đi nhuộm đấy,” Giọng Tiểu Hoàn tuy già nua những vẫn sắc bén như trước, “Già rồi mà còn thích chưng diện!”

Hà Mạn bật cười thành tiếng, được Tạ Vũ dắt tới ngồi vào bàn. Bốn người đều có vẻ già yếu, những nét hồi trẻ chỉ còn mơ hồ. Chỉ có mình Hà Mạn trẻ trung ngồi giữa, giống như một đoạn phim bị cắt nhầm.

Thời gian hỗn loạn, không gian mơ hồ. Bọn họ vẫn luôn cùng cô già đi.

“Em nói xem!” Tạ Vũ bỗng nổi cáu, “Nhẫn đâu?!”

Hà Mạn nháy mắt mấy cái: “Gì cơ?”

Tạ Vũ tức giận ho sù sụ một hồi, kém chút nữa là thành hen suyễn, cuối cùng anh cũng ngừng lại, phải chống tay vào bàn mới gượng dậy được, xoay cái lưng còng đi lật tung các thứ, tìm kiếm gì đó.

Sau đó anh cầm một chiếc nhẫn quay lại.

“Cho em đeo đấy. Em không nghe rõ à, thế nào, không muốn làm bạn già của anh?”

Anh nhìn cô như đang chờ đợi một đáp án.

Nước mắt Hà Mạn rơi như mưa.

“Muốn. Đương nhiên là muốn. Em vẫn luôn muốn làm bạn già của anh.”

Nét mặt Tạ Vũ rạng rỡ hẳn. Anh kéo tay trái của Hà Mạn lên, bàn tay nhăn nheo như da quất cầm chiếc nhẫn lên rồi lồng vào ngón áp út của Hà Mạn thật cẩn thận.

Anh cầm tay Hà Mạn, nói thật dịu dàng mà kiên định: “Cuối cùng chúng ta cũng có thể bên nhau đến đầu bạc răng long.”

Hà Mạn nhìn Tạ Vũ đứng trước mặt, có vài ý niệm hiện lên trong đầu, giống như bóng chim xẹt ngang trời, chỉ để lại những vết tích mờ nhạt, không thể nắm bắt.

Hình như là một việc cô vẫn luôn muốn làm nhưng lại quên bẵng mất.

Bên nhau đến đầu bạc răng long.

Hà Mạn nhìn những người quan trọng nhất đời trang điểm thành cụ già vì cô, thình lình bắt lại được ý niệm kia.

3.

Tạ Vũ không ngờ mình lại gặp được Lily trong siêu thị.

Đối phương mặc váy ngắn màu vàng sáng, rất có không khí của mùa hè. Trong khu bán thực phẩm tươi, là Lily phát hiện ra anh trước, thản nhiên chạy tới chào hỏi, tựa như những xấu hổ trước kia chưa từng xảy ra.

Tuổi trẻ dường như không bao giờ bị tổn thương.

Thái độ của Lily xoa dịu cảm giác xấu hổ của Tạ Vũ. Anh cũng cười, hỏi tình hình gần đây của đối phương.

“Em có bạn trai mới,” Lily cười, “Tốt hơn anh nhiều.”

“Chúc mừng em, mong em hạnh phúc.”

“Không thú vị gì cả,” Lily bĩu môi, chợt hỏi: “Chị Hà Mạn có khỏe không?”

“Vẫn khỏe.”

“Em nghe anh Danny kể rồi. Sao hôm nay anh lại ra ngoài? Không cần ở nhà trông chị ấy sao?”

“Hai ngày nay, cô ấy tới nhà chị gái ở. Gần đây cô ấy sống trong ký ức hồi cấp 3, nhớ chị gái, vậy nên anh đưa cô ấy tới đó ở hai ngày, ngày mai tới đón về.”

“Em…” Lily thở dài, “Chuyện này đúng là khiến người ta cảm thấy ông trời không có mắt, em thật sự rất buồn.”

Tạ Vũ cười cười: “Cũng không có gì, dù sao vẫn ở bên nhau, khỏe mạnh hay ốm đau cũng như nhau, cuộc đời vẫn cứ phải trôi qua.”

Lily bị lời nói ung dung của Tạ Vũ làm giật mình.

“Anh đừng trách em xen vào việc của người khác. Em thật sự rất khâm phục anh, nếu không phải biết anh đã một mình chăm sóc chị ấy lâu như vậy, chắc em sẽ cho rằng anh đang mạnh miệng. Dù sao những người em quen biết đều cảm thấy làm thế không có lợi —— anh đừng để bụng, ý em không phải là tình cảm có thể đặt lên bàn cân để đong đếm, em chỉ nghĩ… có một vài suy xét thực tế không phải bản năng của con người sao? Anh cảm thấy làm vậy là đáng sao? Anh mới hơn ba mươi tuổi, những ngày phía sau vẫn còn rất dài.”

Tạ Vũ chỉ cười.

“Anh chưa từng suy xét điều đó. Anh thấy việc này rất đơn giản, tình yêu cũng đơn giản hệt như vậy, anh không rời được cô ấy, không bỏ được cô ấy, càng không nghĩ cô ấy đã làm anh lỡ mất điều gì. Cả đời này anh chỉ muốn ở bên mình cô ấy, rời khỏi cô ấy mới là lầm lỡ, đó chính là thực tế của anh.”

Lily kinh ngạc nhìn anh, không biết là do máy lạnh hay là lời nói của Tạ Vũ có tác dụng, cô bỗng cảm thấy suy nghĩ của mình rõ ràng hẳn.

Tình yêu đã là may mắn lớn nhất. Cần gì phải tính toán thêm nữa.

Tạ Vũ vừa nói xong, điện thoại di động bỗng rung lên, là Danny gọi tới.

“Tạ Vũ, cậu chưa biết đúng không? Hôm nay tôi cũng mới vô tình biết được, Hà Mạn đang ở bệnh viện, cô ấy muốn làm phẫu thuật!”

Tạ Vũ sững sờ, quẳng xe đựng đồ lại, xoay người chạy như điên về phía cửa.

4.

“Không thể bên nhau đến răng long đầu bạc rồi,” Hà Mạn nhìn Tạ Vũ đang vịn vào khung cửa, không ngừng thở dốc, mỉm cười chỉ vào đầu mình, “Giờ em bị cạo nhẵn cả đầu!”

“Anh không cho em làm phẫu thuật,” Tạ Vũ không thèm nhìn cô, chỉ cúi đầu lặp lại câu đó.

“Anh đừng cố chấp nữa. Cho dù anh là chồng em, mạng của em vẫn là của em, em có thể tự mình làm chủ. Hiếm lắm em mới có mấy ngày tỉnh táo thế này, anh phải nghe lời em.” Giọng Hà Mạn rất bình tĩnh, còn chứa chút ý cười.

“Em nói anh nghe, cái này gọi là phẫu thuật loại bỏ máu đông trong não, các bác sĩ sẽ giúp em lấy máu đông ra. Về sau em sẽ bình thường trở lại, không bao giờ tắm hơn mười lần một ngày nữa, tắm tróc cả da rồi.”

“Quá mạo hiểm. Không được, chúng ta cứ thế này không tốt sao? Em… Anh không nói với em nữa, Hà Kỳ đâu? Hà Kỳ! Chị làm chị gái như thế ư? Chị đang đẩy em gái vào đường chết đấy? Chị có biết không? Có phải chị không muốn nuôi cô ấy! Tôi sẽ nuôi! Vốn cũng đâu cần chị! Chuyện của bọn tôi đầu cần các người quan tâm!”

Tạ Vũ rơi vào trạng thái điên cuồng, anh hét mệt lại đi tới giường bệnh, định ôm Hà Mạn đi.

“Đi, theo anh về nhà!”

“Tạ Vũ!”

Hà Mạn nghiêm nghị đẩy anh ra.

“Em muốn làm phẫu thuật, ký đơn rồi, cũng nộp tiền rồi, không ai ngăn được em. Kể cả anh.”

Hà Mạn nhìn Tạ Vũ nói thật rõ: “Em quyết định làm phẫu thuật không chỉ vì anh, mà còn vì chính em. Tạ Vũ, em muốn sống có danh dự, em muốn cho anh một tình cảm có tôn nghiêm, muốn cho anh một Hà Mạn hoàn chỉnh nhất, chứ không phải là một đứa trẻ hay động vật, lại càng không phải một di ảnh biết cử động.

Tạ Vũ đỏ mắt nhìn cô.

“Anh đừng trách chị em. Đây là quyết định của em. Em biết anh đã quyết định phí hoài một đời vì em, nếu bây giờ em mất đi thần trí, chỉ có thể dựa vào anh, em tin anh sẽ không bỏ rơi em, vẫn ở bên em cả đời. Nếu bây giờ, người nằm chỗ này là anh, em cũng sẽ lựa chọn như vậy, nhưng em không cam tâm.”

Hà Mạn nhẹ nhàng cầm lấy tay Tạ Vũ. Đôi tay của cô thật gầy, chiếc nhẫn kim cương đeo vào đã hơi rộng. Tạ Vũ nhìn mà đau lòng.

Anh khóc đến mức không nói thành lời, chỉ có thể mặc cô đong đưa tay mình, nhỏ giọng cầu xin: “Em muốn mình khỏe lại. Em gặp tai nạn đánh mất ký ức, ông trời lại cho em cơ hội lần thứ hai, để em giả ngây giả ngốc tìm được anh về, em thật sự không nên tham lam nữa. Nhưng em lại không kiểm chế được, em muốn sinh bé con với anh, nhìn bé con lớn lên, nhìn nó kết hôn, nhìn nó sinh con, về sau em còn muốn rửa bát cho anh cả đời. Em nói rồi, chúng ta vẫn còn tương lai, tương lai rất dài rất dài, anh phải có lòng tin, anh phải chờ em.

Anh phải chờ em.

5.

“Chờ em tỉnh lại, anh định bồi thường em thế nào đây?”

“Một nửa quả dưa hấu, anh sẽ dùng thìa xúc cho em phần chính giữa, ngọt nhất.”

“Gì nữa?”

“Kem ốc quế mà em thích ăn nhất, anh cũng để dành cho em.”

“Anh không tiếc sao?”

“Không tiếc. Ngoài em ra, anh không tiếc gì hết.”

“Tốt lắm, anh bằng lòng dành lại những thứ tốt nhất cho em, vậy nên em không thể để bộ óc không dùng được này cho anh được. Em cũng muốn cho anh điều tốt nhất. Anh phải tin tưởng em.”

“Anh tin em. Anh tin em sẽ tỉnh lại, lần này em sẽ không để mất dù chỉ là một tiếng ký ức. Anh ở bên cạnh trông em, không trốn tránh dù chỉ một giây một phút.”

Tạ Vũ bị ngăn bởi cửa thủy tinh, đứng ở xa nhìn Hà Mạn đã rơi vào trạng thái gây mê.

Anh tin cô nhất định sẽ tỉnh lại, mái tóc đen lại mọc dài ra, sau đó chậm rãi bạc đi cùng anh.

Anh sẽ ở đây chờ cô. Chờ Hà Mạn tốt nhất xuất hiện.

Tình yêu không có sức mạnh quá to lớn, bọn họ yêu nhau như vậy cũng không tránh khỏi vấp váp trên đường đời. Có vẻ như ông trời vẫn chưa đặc biệt quan tâm tới những người có tình.

Thế nhưng tình yêu chính là một đặc ân.

Tình yêu không chống lại được sinh lão bệnh tử nhưng được giấu trong hồi ức, ngoan cố đứng trên dòng sông của thời gian, đối mặt với dòng lũ chảy tới, khăng khăng chờ người yêu xuất hiện.

Người kia nhất định sẽ xuất hiện, mang đến cho bạn tình yêu tốt nhất.

Bạn nhất định phải tin tưởng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.