Tháng Năm Bị Đánh Cắp

Chương 13: Chương 13: Anh Chỉ Nhớ Mình Em




Ba tháng sau. Lễ giáng sinh.

Trong khoảng thời gian này, Danny hễ gặp ai là lại lôi tổng kết về kinh nghiệm sống của mình ra.

“Nếu người anh em của cậu phàn nàn về người cũ của anh ta thì tuyệt đối chỉ nên tin một nửa, dù có trượng nghĩa đến mấy cũng phải nhớ một điều, cười nhiều hơn, nói ít đi. Bởi vì tôi quá ngốc, quá ngây thơ, thuận theo cậu ta nói xấu người phụ nữ kia, lại còn thêm mắm dặm muối, căm phẫn trào dâng, vì giúp bạn mà không tiếc mạng sống, phân tích ngang dọc, lại còn giới thiệu bạn gái mới cho cậu ta, kết quả thì sao? Mẹ nó, hai người bọn họ! Tái! Hợp! Rồi!”

Nhìn đôi tình nhân ngồi trước mặt, trong đầu Danny có cảm nghĩ như vậy.

Anh còn đang mắng thầm thì bỗng cảm thấy một giọt nước nhỏ xuống, trên mặt ươn ướt, đưa tay lên sờ…

“Phân chim! Mẹ nó, lão tử xui xẻo tới độ này rồi!” Danny la to, hai người Tạ Vũ, Hà Mạn vội vàng chạy tới.

Hà Mạn luống cuống mở túi xách tìm kiếm, chắc là muốn tìm khăn tay cho anh lau rồi. Danny nhìn dáng vẻ nhiệt tình của Hà Mạn, tâm trạng cũng bình tĩnh hơn một chút, ai ngờ cô lại rút điện thoại di động ra.

“Chị lấy điện thoại ra làm gì?” Danny rùng mình nhìn vào cameras đang hướng về phía mình.

“Cái này hiếm thấy lắm,” Hà Mạn vui vẻ điều chỉnh tiêu cự: “Tôi phải nhanh chóng chụp lại post lên weibo.”

2.

Người thân, bạn bè đều vui mừng khi thấy hai người bọn họ tái hợp. Tiểu Hoàn ở Nhật Bản xa xôi còn gửi về một phong thư chỉ có mấy chữ “Á aaaaaaaaaaa” và hơn mười dấu chấm than. Hà Kỳ bình tĩnh tỏ vẻ mình đã đoán ra từ lâu, căn bản không nhớ hồi trước là ai còn không dám nhắc tới tên Tạ Vũ trước mặt em gái. Danny thì liên tục biểu hiện rằng mình đã đầu hàng từ trước rồi, hôm kỷ niệm ngày cưới khi bọn họ còn chưa tái hợp, anh ta cũng rất biết thời thế gọi cô là chị dâu, đứng ở lập trường bạn thân, nể điều này nên không tính toán chuyện anh ta không ngừng giới thiệu bạn gái mới cho Tạ Vũ nữa.

Chỉ có đồng nghiệp ở công ty là chưa kịp thích ứng.

Không chỉ một nhân viên bày tỏ rằng, trước đây mỗi lần đi họp, họ đều có cảm giác kích thích như đi xem phim hành động Mỹ, tình cảnh hai người giương cung bạt kiếm còn hồi hộp hơn cả cảnh đua xe trên đường cao tốc với cảnh gỡ bom. Bây giờ thì sao, buồn tẻ y như phim tình cảm trong nước, không thú vị chút nào.

Không tranh cãi nữa thì còn gì đáng xem đây.

Hai đương sự ở trung tâm cơn lốc lại cảm thấy chuyện không đáng để mọi người khuếch trương như vậy.

“Cảm giác tái hợp?” Đối mặt với câu hỏi của Danny, Tạ Vũ suy nghĩ một hồi, “Nói chung là cứ như trước giờ chưa bao giờ xa nhau, chẳng có cảm giác gì đặc biệt. Nếu nói có thì chính là…” Anh cười thật rạng rỡ, “Cực kỳ vui vẻ.”

Tôi nói mà, mấy đôi tình nhân đều nên nắm tay nhau đi chết cả đi. Danny lén nghiến răng ken két.

Để chúc mừng hai người lại bên nhau lần nữa, Tạ Vũ và Hà Mạn quyết định tổ chức một bữa tiệc Giáng sinh, mời mọi người cùng tới chúc mừng.

Một tuần trước, Tạ Vũ đã chuyển một cây thông nhỏ đến cạnh cửa sổ trong góc phòng khách, Hà Mạn quấn đầy sợi kim tuyến lên cây, trên đỉnh còn treo mấy món trang trí dễ thương.

Hà Mạn hài lòng nhìn cây thông Noel do mình dày công trang trí, chợt nghĩ hình như mình đã quên mất cái gì. Vừa rồi vào phòng khách hình như không phải vì muốn ngắm cây thông, vậy cô đi vào đây để lấy cái gì?

“Sao thế? Sao gần đây em hay quên vậy?” Tạ Vũ búng mũi Hà Mạn.

“Gà tây!”

Hà Mạn bỗng nhớ ra mình còn chưa phết mật ong lên gà tây, vội vàng chạy vào bếp.

Cô đeo găng tay cách nhiệt, kéo gà tây từ trong lò ra, bấy giờ mới nhớ ra hồi nãy cô ra phòng khách định lấy mật ong, sao chưa lấy đã chạy vào đây rồi?

Hà Mạn vỗ đầu, ảo não vòng ra một lần nữa, cuối cùng cũng phết được một lớp mật lên da gà, quay đầu kiểm tra lại danh sách xem còn gì quên chuẩn bị không.

“Bánh ngọt! Bánh ngọt!” Hà Mạn toát cả mồ hôi lạnh. Khách sắp đến rồi, giờ cô ra ngoài mua bánh ngọt, vừa đi vừa về tốn ít nhất nửa tiếng.

“Lại, làm, sao, vậy?” Tạ Vũ nhìn vẻ bối rối của cô thì cảm thấy đau đầu.

“Bánh ngọt.” Giọng Hà Mạn đã có chút nghẹn ngào.

Tạ Vũ hết cách, lấy tay che hai mắt: “Để trong tủ lạnh. Một tiếng trước em đã bảo anh mang về, chính tay em đặt vào tủ mà.”

“À, à,” Hà Mạn ngại ngùng vỗ đầu: “Lần đầu chuẩn bị tiệc kiểu này, bận tới nỗi hồ đồ luôn!”

Tạ Vũ dở khóc dở cười, đi tới đằng sau Hà Mạn, dịu dàng ôm cô vào lòng, tựa cằm lên đỉnh đầu cô.

“Bà xã, họp mặt người nhà thôi mà, đừng căng thẳng quá.”

“Anh nghĩ thần kinh em yếu thế à? Chỉ là càng sợ quên càng dễ bị loạn thôi!”

Hà Mạn nói xong liền nhìn thấy bóng ngược của mình trên cửa thủy tinh chạn bát, tóc tai bù xù, mặt còn chưa trang điểm. Cô vội đẩy tay Tạ Vũ ra.

“Em còn chưa trang điểm? Tránh ra mau, anh đặt gà tây vào lò nướng đi, chờ em sửa soạn một chút!”

“Lại còn nói không căng thẳng.” Nhìn Hà Mạn ba chân bốn cẳng chạy lên lầu, Tạ Vũ nhíu mày thở dài.

Anh định lấy một lon coca, xoay người mở ngăn mát tủ lạnh – bên trong có bày ba hộp bánh ngọt.

“… Cô ấy hoảng thành kiểu gì thế này? Có phải gặp mẹ chồng đâu.” Khóe miệng Tạ Vũ giật giật, anh lầu bầu mấy câu rồi đóng cửa tủ lạnh.

3.

Bữa tiệc tiến hành rất thuận lời, ngoài hai người bạn thân là Danny và Tiểu Hoàn, chị Hà Kỳ của Hà Mạn cũng tới, còn dẫn thêm chồng và cô con gái dễ thương theo, Mỹ Kỳ vừa mới vào lớp một. Ăn uống một hồi, cả khách lẫn chủ đều vui vẻ.

“Mỹ Kỳ, em thấy anh trai có đẹp trai không?” Danny cười tươi như hoa.

“Mỳ Kỳ ngoan, phải gọi là chú, chú đùa con đấy.”

Danny đưa mắt lườm Tiểu Hoàn, sau đó không thèm quan tâm, tiếp tục hỏi cô bé: “Mỹ Kỳ thi cuối kỳ xong chưa?”

“Chưa ạ,” Mỹ Kỳ chu môi, “Tháng sau.”

“Đã ôn tập tốt chưa?”

Mỹ Kỳ ra sức gật đầu, cực kỳ đáng yêu. Hà Mạn ngồi một bên nhìn thấy mà tim cũng như tan ra.

Tạ Vũ kề sát vào tai cô, nói nhỏ: “Ao ước làm gì, về sau em cũng có.”

Hà Mạn đỏ mặt lườm anh một cái.

“Vậy để chú đố con một bài toán được không? Có tự tin không?”

Mỹ Kỳ lại gật đầu tiếp.

“Hơi khó nhé, nghe cho kỹ. Năm nay Mỹ Kỳ sáu tuổi đúng không? Bây giờ anh trai hơn con hai lăm tuổi, hỏi năm mươi năm sau, anh trai hơn con bao nhiêu tuổi?”

Đúng là bắt nạt trẻ con. Tiểu Hoàn dùng khuỷu tay thụi cho Danny một cái.

Mỹ Kỳ bắt đầu đếm ngón tay nghiêm túc tính toán, dáng vẻ cực kỳ dễ thương. Hà Kỳ và chồng nhìn nhau cười, vẻ mặt đầy tự hào.

“Năm mươi năm sau, con năm mươi sáu tuổi, chú, chú…” Mỹ Kỳ tính thêm nửa buổi sau đó dùng đôi mắt to ngiêm túc nhìn Danny, nói: “Có khi chú đã mất rồi.”

Cả phòng phá ra cười, Danny che mặt khóc.

4.

Cơm nước xong, Danny tỏ vẻ thần bí dẫn mọi người ra phòng khách

“Các vị, tiết mục quan trọng nhất hôm nay xin phép bắt đầu.”

Hà Mạn nhíu mày: “Làm gì mà thần thần bí bí như thế, cậu không được làm chuyện gì kỳ quái đấy, ở đây có trẻ con. Còn nữa, không được làm nhà tôi lộn xộn, tôi vất vả lắm mới thu dọn sạch sẽ thế này.”

Danny hoàn toàn không để ý tới cô, thình lình móc ra một chiếc đĩa DVD từ trong túi áo, giơ cao giữa không trung: “Các vị, mọi người có còn nhớ đoạn phim kinh điển khi Tạ Vũ cầu hôn chị dâu sáu năm trước không?”

Lời còn chưa dứt lời, mọi người đã bắt đầu hoan hô. Hà Mạn vội vàng nhỏm dậy, định cướp lấy DVD trong tay Danny.

Hà Mạn la lớn: “Không được! Đưa cho tôi! Đừng có bật! Ngốc chết đi được!”

Ông xã của Hà Kỳ chưa xem đĩa DVD đó, thấy Hà Mạn và Danny giành giật thì nghi hoặc đặt câu hỏi: “Cầu hôn thôi mà, có gì mà phải xấu hổ?”

Mọi người vừa nghe thắc mắc của anh rể thì đều cười lớn, hiện trường lập tức tràn ngập tiếng hoan hô: “Bật đi! Bật đi!”

“Mọi người, đây chính là thời khắc chứng kiến kỳ tích!” Danny nói xong, tức khắc thả đĩa vào máy, đoạn phim bắt đầu được phát.

Sáu năm trước.

Trước ống kính, Tạ Vũ đứng trước đình nghỉ mát trong công viên, Tiểu Hoàn và mấy tên bạn tốt đều cầm một đống túi to túi bé, đứng vây quanh Tạ Vũ còn anh thì đang làm công tác chuẩn bị cuối cùng.

“Có hoa và bóng bay chưa?”

Tiểu Hoàn giơ túi trong tay lên, đáp: “Đã có!”

Tạ Vũ: “Âm nhạc đâu?”

Một người bạn cười nói: “Trong điện thoại di động của cậu đấy. Không phải đã bàn xong rồi sao? Đến lúc đó, bọn tôi phải nấp ở đằng xa, nếu bật nhạc thì hiệu quả cũng không cao. Cậu đặt nó thành nhạc chuông, chỉ cần ra hiệu, tôi sẽ gọi điện cho cậu ngay, giống như phát nhạc tự động ấy!”

“À, à,” Tạ Vũ cười ngại ngùng, lấy điện thoại ra thử lại một lần nữa, bấy giờ mới tạm an tâm.

“Vậy, vậy camera thì sao?”

Có tiếng Danny truyền tới: “Mẹ nó, cậu bị mù đấy à! Vừa rồi cậu mới nói chuyện với ai? Không thấy tôi vẫn quay nãy giờ à?”

Đối diện ống kính, Tạ Vũ giơ ngón giữa với Danny. Những người trong đoạn phim cùng mọi người đang ngồi trong phòng khách lúc này đều cười ồ thành tiếng.

“Tốt lắm! Mười phút nữa A Mạn sẽ tới, bây giờ mọi người đi thay quần áo rồi tự nấp đi, tuyệt đối không được để cô ấy phát hiện ra mọi người. Tập luyện mấy lần rồi, không cần tôi phải nhiều lời nữa chứ?”

Tất cả mọi người đều đồng thanh hô to: “Cố lên! Tóm lấy cô ấy!”

Tạ Vũ vừa quay sang cười với ống kính thì bỗng thò tay sờ trong túi, thoắt cái mặt đã trắng bệch.

Tạ Vũ: “Chết tiệt, tôi để quên nhẫn trên bàn trà rồi!”

Giọng Danny vang lên lần thứ hai: “Tạ Vũ, sao cậu không đi chết đi!”

“Tôi, tôi, giờ tôi về nhà lấy! Mấy người ở lại đây chờ tôi!”

Tạ Vũ vừa ra hiệu với ống kính vừa cuống cuồng lao ra khỏi phạm vi ống quay, cùng lúc đó tiếng gắt của Danny cũng truyền tới: “Cậu khỏi về nữa, lát nữa cứ để tôi cưới cô ấy là xong!”

Mọi người trong phòng khách đều cười nghiêng ngả. Hà Mạn ngả vào lòng Tạ Vũ, đôi mắt híp lại vì cười, không nhìn rõ cả hình ảnh trước mặt.

Màn hình biến thành màu đen trong chốc lát, khi nó sáng trở lại, Hà Mạn đã xuất hiện trước đình nghỉ mát trong công viên, vẻ mặt sốt ruột vì phải chờ đợi.

Giọng của Danny lại vang lên: “Ký giả của bản đài đưa tin từ hiện trường. Hai giờ chiều hôm nay, mặt trời tỏa ánh nắng chói chang, muỗi cũng nhiều. Cô gái trẻ họ Hà đã chờ bạn trai hẹn cô tới đây chèo thuyền một lúc lâu, mà anh bạn trai vốn chuẩn bị một màn cầu hôn bất ngờ thì chẳng thấy bóng dáng. Dự đoán theo tình huống hiện trường, với tâm trạng đang cực kỳ bất ổn của cô gái, nếu giờ anh bạn trai mà xuất hiện, một khung cảnh đầy máu tanh rất có thể sẽ xảy ra. Các bạn thanh thiếu niên dưới mười tám tuổi vui lòng xem tiếp cùng người lớn.”

Đúng lúc đó, Tạ Vũ luống cuống chạy ào vào màn ảnh, vừa thở dốc vừa chạy tới bên cạnh Hà Mạn.

“Anh muốn thế nào đây? Có lần nào mà anh không đến muộn không? Sao không nhận điện thoại? Do ngủ quên hay không nhớ mang chìa khóa?”

Hà Mạn tuôn một tràng như súng máy. Tạ Vũ không ngừng nhận lỗi, cố gắng nói sang chuyện khác.

“Đừng nóng, đừng nóng…”

“Vậy anh nói xem, em tức giận có lý không?”

“Có lý, có lý.”

“Nếu đã có lý thì vì sao em không thể tiếp tục tức giận?”

Tạ Vũ nghẹn lời: “Vậy thì không có lý.”

“Anh để em đứng chờ dưới trời nắng suốt bốn lăm phút, anh lại nói em giận không có lý?!”

Tiếng nghẹn cười của Danny tựa như nhạc nền cho đoạn phim.

Tạ Vũ quyết định tiến thẳng vào chủ đề: “Mạn, em có nhớ chúng ta quen nhau mấy năm rồi không?”

Hà Mạn: “Vốn là quen biết lâu năm nhưng anh đã đến muộn nên phải tính ít đi mấy năm. Bây giờ em chỉ biết, em phải đợi anh tận bốn lăm phút đồng hồ!”

Tạ Vũ toát mồ hôi, lời cầu hôn chỉ vì Hà Mạn mà mãi không nói tới chủ đề chính, lửa giận trong anh cũng sôi lên: “Em có thể đừng châm chọc anh nữa không? Hiếm lắm mới ra ngoài một chuyện, không thể bớt giận một chút à!”

“Ai chà, chàng trai, cậu chết chắc rồi. Thần tiên cũng không cứu được cậu.” Danny đứng ngoài đang làm hết phận sự tường thuật trực tiếp.

Hà Mạn hét rầm lên: “Anh cũng biết là hiếm lắm mới ra ngoài một chuyến sao? Vậy sao anh vẫn tới muộn? Anh lớn thế này rồi mà vẫn không biết khái niệm đúng giờ sao? Anh nói xem, đây là lần thứ mấy em phải chờ anh hơn nửa tiếng?”

Biết Danny đang quay phim, Tạ Vũ cố gắng trấn tĩnh lại, nhanh chóng nhận lỗi với Hà Mạn, hi vọng cô mau mau bớt giận: “Được rồi, được rồi, xin lỗi, đều là lỗi của anh! Về sau anh không bao giờ đến muộn nữa, được chưa?”

“Em nghe mấy lời này nhiều năm rồi! Anh chẳng biết làm gì cả, chỉ biết lãng phí thời gian của em thôi!”

“Hôm nay anh định chuẩn bị một bất ngờ cho em.”

“Anh đến muộn thế này còn có thể khiến em ngạc nhiên cái gì nữa?”

Danny thấp giọng bình luận: “… Chị dâu… thật có tài ăn nói.”

Sắc mặt Tạ Vũ trầm xuống, hai người đều cùng im lặng.

Bấy giờ, Tiểu Hoàn vốn trốn trong bụi cỏ ở đằng xa nên không rõ tình huống, cô cầm hoa hồng chạy về phía Hà Mạn. Danny vội vẫy tay, ý bảo Tiểu Hoàn núp lại.

Danny nói nhỏ: “Đồ ngốc! Đi ra làm gì! Quay lại đi!”

Bên này, nét mặt của Tạ Vũ đã gần tới độ nổi giận: “Em đừng ầm ĩ nữa được không? Hôm nay anh thực sự có chuyện quan trọng muốn nói với em.”

“Bây giờ em không có tâm trạng để nghe. Em nghe giọng anh đã thấy phiền rồi.”

Cuối cùng Tạ Vũ không nhịn được nữa cũng phải nổi khùng. Anh tức giận chỉ tay vào Hà Mạn nhưng lại không nói nên lời.

Anh bạn ở đằng xa chỉ nhìn thấy Tạ Vũ giơ tay như ra hiệu, vội vàng gọi vào số Tạ Vũ.

Lúc này bản nhạc vốn được chọn để cầu hôn vang lên bên tai Tạ Vũ dưới hình thức chuông điện thoại quả thực là nỗi nhục nhã không đúng lúc. Tạ Vũ giận dữ rút điện thoại ra, ném thật mạnh xuống đất.

“Anh còn dám nổi giận với em?!” Hà Mạn cũng phát điên: “Ném điện thoại thì được tính là bản lĩnh gì? Em cũng biết ném!”

Hà Mạn rút điện thoại của mình ra xong liền khựng lại, cho điện thoại vào túi. Sau đó cô chạy mấy bước, khom lưng nhặt điện thoại mà Tạ Vũ vừa ném xuống đất, sau đó lại quẳng một cái thật mạnh.

“Hà Mạn, em có gan thì ném điện thoại của mình ấy!” Tạ Vũ giận tới độ bốc khói.

“Dựa vào đâu mà em phải ném điện thoại của mình!”

Chiếc di động nằm dưới đất vẫn ngoan cường phát tiếng nhạc. Danny choáng váng nói: “Nokia bền thật đấy…”

Bên kia, tình hình chiến tranh giữa Tạ Vũ và Hà Mạn càng lúc càng nghiêm trọng.

“Được lắm.” Tạ Vũ chỉ tay vào Hà Mạn, “Có gan thì em ném cái này đi!”

Tạ Vũ rút hộp đựng nhẫn từ trong túi ra, ném về phía Hà Mạn rồi xoay người bỏ đi.

Hà Mạn nhìn hộp nhẫn kim cương trên mặt đắt, kinh ngạc che miệng không nói thành lời. Cô nhìn hộp nhẫn dưới đất lại ngẩng đầu nhìn Tạ Vũ đã đi xa, rồi lại cúi đầu nhìn hộp nhẫn.

Giây tiếp theo, cô vội vã nhặt chiếc hộp lên, đuổi theo Tạ Vũ. Danny cũng chạy theo, màn ảnh cũng bắt đầu rung rung.

“Anh chạy làm gì, muốn cầu hôn sao không nói sớm, cứ càm ràm mãi khiến em tức giận!”

“Anh có gì để nói đâu, nghe tiếng của anh là thấy phiền rồi!” Tạ Vũ còn không thèm quay đầu lại.

“Đừng giận mà. Chẳng phải cầu hôn thì phải quỳ xuống sao? Có ai như anh đâu, chơi xấu!” Hà Mạn thở hổn hển đuổi theo.

“Có quỳ thì em đi mà quỳ!”

Hà Mạn sửng sốt, sau đó lập tức chạy tới, túm lấy tay Tạ Vũ đi đằng trước. Tiếp đó, cô mở hộp nhẫn ra, quỳ một gối xuống đất.

“Bà xã, đừng giận nữa, gả cho em đi.” Hà Mạn ngẩng đầu nhìn Tạ Vũ, cười nói.

Cả phòng hét chói tai.

“Ai gả cho ai đây!” Ông xã của Hà Kỳ cười nghẹn thở.

Hà Mạn trong đoạn phim thừa lúc Tạ Vũ còn đang ngẩn người, lấy nhẫn ra đeo vào ngón út bên tay trái của anh

“Không nói lời nào, coi như anh đồng ý rồi nhé.”

Mọi người trong phòng đều cười nghiêng ngả. Tạ Vũ ôm Hà Mạn từ đằng sau, xiết thật chặt. Hà Mạn kề lưng vào ngực anh, nơi đó truyền ra tiếng tim đập nhè nhẹ.

Cô chợt nhớ ra điều gì đó, quay người hỏi Tiểu Hoàn: “Đúng rồi, rốt cuộc hôm đó các cậu đã chuẩn bị tiết mục gì vậy? Đám hoa với bóng bay đó đều chưa dùng tới, tiếc quá…”

Tiểu Hoàn định trả lời thì bị Tạ Vũ ngăn lại.

“Ai bảo hôm đó em nổi giận, thế thì cả đời cũng không được biết.”

5.

Mọi người đã về hết, phòng khách bỗng có chút vắng lặng.

Hà Mạn vừa rửa bát vừa nhìn cây thông Noel và mấy đĩa đồ ăn vặt đã hết nhẵn trong phòng khách, không hiểu sao, cô thấy hơi hoảng hốt.

Quãng thời gian tốt đẹp sẽ luôn đến hồi kết.

Hoặc có thể nói, không có kết thúc thì không xứng được gọi là quãng thời gian đẹp.

Cô cũng không thể nói rõ vì sao, chỉ là đột nhiên rất muốn khóc. Cứ như hạnh phúc đã lên tới đỉnh điểm, đương nhiên sẽ sợ mất đi.

Ai đã nói, hạnh phúc là khát khao được lặp lại.

Cô tin rằng giờ đây mình rất hạnh phúc. Bởi vì cô cực kỳ mong rằng trong tương lai, mỗi ngày đều trôi qua thế này, không sợ vô vị, cũng không cần cảm giác mới mẻ gì đó. Chỉ cần hai người cứ bên nhau như vậy, từ từ già đi là tốt rồi.

Khóe mắt bất giác hơi ươn ướt.

“Sao lại khóc?” Tạ Vũ bưng bát đi tới, thấy thế thì giật mình.

“Không sao, em cũng không hiểu tại sao.”

“Có phải ‘dì cả’ sắp tới không?”

“Biến!” Hà Mạn trừng mắt nhìn anh rồi tiếp tục cúi đầu rửa bát.

Tạ Vũ lẳng lặng nhìn, mở miệng gọi tên cô: “Mạn.”

“Vâng?”

“Còn nhớ anh từng nói với em, vì sao anh lại thích em không?”

Hà Mạn mỉm cười: “Nhớ chứ.”

Đàn anh phụ trách đón tiếp sinh viên mới, giúp các đàn em khiêng đồ dùng vào ký túc xá nữ, lúc đi rửa mặt tình cờ nhìn thấy một cô gái tóc dài quay lưng về phía anh đang rửa bát.

Không hiểu sao vị đàn anh kia lại nghĩ vẩn vơ, nếu về sau mình có vợ, bóng lưng của vợ lúc rửa bát có phải cũng như thế này?

Anh chàng ngẩn ra, im lặng nhìn cô gái mà đến gương mặt còn chưa biết kia, tận đến khi một cô gái khác bước ra khỏi nhà vệ sinh nữ, thấy một tên đứng ngây ngốc ngoài cửa, giật mình hét ầm lên.

“Biến tháiiiiii!”

Bấy giờ cô gái kia mới quay người lại, ánh nắng chiếu lên mái tóc dài của cô, nương theo mặt cô tạo thành một quầng sáng động lòng người.

… Về sau, vị đàn anh kia kết hôn với cô nàng hét “Biến thái!” đó.

“Ngoài la hét, em cũng biết rửa bát mà!” Hà Mạn giận dữ ném miếng bọt biển vào bồn nước, “Chẳng lẽ lưng của em không đẹp bằng cô ta?!”

“Anh đã quên bóng lưng của cô ấy là thế nào từ lâu rồi. Anh chỉ nhớ mình em.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.