Thần Mộ Chi Huyết Đế

Chương 1: Chương 1: Thiếu niên trường minh.




Tiên Ảo Đại Lục.

Tại Kinh Nam Đạo của Hoa Quốc có một ngọn núi thẳng đứng cao hơn vạn trượng quanh năm đều phủ trong sương mù cắm thẳng vào trong mây cứ như là một thần sơn đỉnh thiên lập địa chống đỡ cả một mảnh trời vậy.

Người dân sinh sống xung quanh đều không biết ngọn núi này có từ bao giờ chỉ biết khi tên của nó là Liệt Thiên Thần Sơn. Theo truyền thuyết mà cha ông bọn họ kể lại thì ngọn núi này một Tiên Thần cấp cường giả trong truyền thuyết dùng đại pháp lực tạo thành làm nơi ở cho bản thân cho nên hằng năm đều có vô số người mộ danh tìm tới nơi đây hy vọng có thể gặp được tiên nhân trong truyền thuyết nhưng đến bây giờ vẫn chưa có ai thành công cả.

- Ầm! Ầm! Ầm!!

Một ngày này phía trên đỉnh của Liệt Thiên Sơn không ngờ lại có hai người đang giao thủ với nhau một người trong đó là một trung niên nhân khoảng ba bốn mươi tuổi người mặc một bộ trường bào may bằng Kim Tằm Ti, người còn lại là một thiếu niên khoảng mười lăm tuổi thân mặc một bộ trường bào trắng toác, mái tóc cũng màu trắng theo từng động tác của người thiếu niên không ngừng tung bay trong gió làm cho hắn thoạt nhìn qua có vẻ tà dị vô cùng.

- Minh Nhi tiếp một chiêu của ta đi!

Lúc này chỉ nghe người trung niên hét lên một tiếng thật to sau đó vung tay chém ra một đạo kiếm khí về phía thiếu niên.

- Được!

Người thiếu niên gọi là Minh Nhi thấy vậy không tỏ vẻ sợ hãi chút nào ngược lại còn hưng phấn hét lên một tiếng sau đó trầm mã bộ xuống tay phải nắm chặt lại tung ra một quyền. Một luồng quyền cương màu vàng óng lập tức từ tay hắn phóng ra bay thẳng tới nghênh đón kiếm khí của người trung niên.

- Oanh! Đùng đùng...

Quyền cương, kiếm khí vừa chạm vào nhau lập tức phát ra tiếng nổ ầm ầm tiếp theo lấy đó làm trung tâm trên mặt đất xuất hiện một cái hố rộng hơn mười trượng.

- Tốt tốt tốt! Minh Nhi không ngờ con nhanh như vậy đã đạt tới cảnh giới Tam Giai rồi! Thật không hổ danh là đệ nhất thiên tài của Phá Diệt Đạo chúng ta à không phải nói là đệ nhất thiên tài của Tiên Ảo Đại Lục mới đúng ha ha ha...

Người trung niên thấy vậy thì nhìn thiếu niên cười to nói.

- Gia gia người nói sai rồi! Thiên hạ rộng lớn người mạnh hơn con còn rất nhiều Trường Minh còn rất nhiều con sao có thể dám nhận cái danh đệ nhất thiên tài đó chứ!!

Thiếu niên Trường Minh lắc đầu nói.

- Ha ha ha... Minh Nhi từ nhỏ ta đã dạy con đừng nên cao ngạo, tự kiêu quá nhưng con cũng đừng khiêm tốn quá như vậy. Khiêm tốn quá lại thành ra là ngụy quân tử đó! Con tuy không phải là đệ nhất thiên tài trong Tiên Ảo Đại Lục nhưng trong cùng thế hệ người có thể sánh với con cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay mà thôi!!

Khi hắn vừa nói xong thì sau lưng hai người đột nhiên vang lên một tiếng nói. Cả hai người lập tức quay đầu nhìn lại thì nhìn thấy một lão giả râu tóc màu tím mặc một bộ tử bào tràn đầy đạp không bước tới nhìn bọn họ mỉm cười nói. Tuy ông ta đang mỉm cười nhưng khuôn mặt vẫn toát ra một áp lực vô hình làm cho người ta phải hoảng sợ đó chính là khí chất của một thượng vị giả đứng trên tất cả.

- Gia gia ( Tổ gia gia) người xuất quan rồi!!

Nhìn thấy lão giả đó Đông Phương Vân Phi và Đông Phương Trường Minh không nhịn được vui mừng kêu lên.

- Ừ! Qua bên kia ngồi đi ta có chút chuyện cần nói!!

Đông Phương Khiếu Thiên gật đầu một cái sau đó quay người bước vào một cái đình nghỉ mát ở gần đó Đông Phương Vân Phi và Đông Phương Trường Minh lập tức bước theo.

- Gia gia lần này người xuất quan có phải đã luyện thành Tuyệt Tình Chú rồi không?

Vừa ngồi xuống một cái ghế dưới mái đình Đông Phương Vân Phi lập tức nhìn sang Đông Phương Khiếu Thiên cất tiếng hỏi. Đông Phương Trường Minh cũng dùng ánh mắt trông đợi nhìn Đông Phương Khiếu Thiên bọn họ đều biết mười năm nay Đông Phương Khiếu Thiên luôn bế quan tu luyện kỳ công Tuyệt Tình Chú đoạt được từ Tuyệt Tình Đạo không bước ra khỏi cửa mật thất một bước hôm nay đột nhiên xuất quan chẳng lẽ đã luyện thành kỳ công??

- Ai! Để các ngươi thất vọng rồi đến bây giờ ta vẫn chưa luyện thành Tuyệt Tình Chú!!

Nào ngờ Đông Phương Khiếu Thiên vừa nghe nhắc đến Tuyệt Tình Chú lại lắc đầu thở dài một tiếng nói.

- Tại sao vậy Gia gia?

Đông Phương Vân Phi nghe vậy không nhịn được kinh ngạc kêu lên theo suy nghĩ của hắn lấy thiên tư kinh thế của Gia gia mình đáng lý ra phải luyện thành Tuyệt Tình Chú từ lâu rồi mới đúng.

- Tuyệt Tình Chú là tuyệt kỹ trấn phái của Tuyệt Tình Đạo độ thâm ảo không kém gì Phá Diệt Phạm Thánh Quyết của Phá Diệt Đạo chúng ta nào có chuyện dễ luyện thành như vậy. Ta bế quan hơn mười năm nay cũng chỉ mới hiểu thấu được một nửa của nó lần này ta xuất quan chủ yếu là muốn an bàn một số chuyện sau đó sẽ đi Cực Bắc bế quan mượn hoàn cảnh khắc nghiệt ở đó tu luyện hy vọng sớm ngày hiểu thấu phần còn lại của Tuyệt Tình Chú!!

Đông Phương Khiếu Thiên trầm giọng nói.

- Đầu tiên là Vân Phi sau khi ta đi Cực Bắc thì Phá Diệt Đạo sẽ giao cho con cai quản!

Đông Phương Khiếu Thiên nhìn Đông Phương Vân Phi nói.

- Vâng! Xin Gia gia yên tâm con nhất định sẽ quản lý phái ta thật tốt chờ người trở về!!

Đông Phương Vân Phi vừa nghe như vậy lập tức trịnh trọng nói.

- Còn con Trường Minh con hãy thu xếp một chút ta sẽ đưa con vào Huyền Giới của phái ta tu luyện!!

Đông Phương Khiếu Thiên gật đầu sau đó quay sang nhìn Đông Phương Trường Minh nói khi nhìn đứa tằng tôn tử trong ánh mắt của ông ta ngoài sự yêu thương ra còn có tự hào sâu sắc bởi vì thiên phú của Đông Phương Trường Minh thật sự là quá kinh khủng mới chỉ mười bốn tuổi thôi mà đã đạt tới đẳng cấp Tam Giai cường giả phần thiên phú này Đông Phương Khiếu Thiên tin tưởng đã vượt xa Thần Nam con trai của Tiêu Dao Vương Thần Chiến của Hoa Quốc vốn được mệnh danh là đệ nhất thiên tài của Tiên Ảo Đại Lục này.

Đông Phương Khiếu Thiên còn tin rằng chỉ cần Đông Phương Trường Minh tiến vào Phá Diệt Huyền Giới tiếp nhận sự chỉ điểm của các trưởng lão, tiền bối của Phá Diệt Đạo ẩn cư bên trong thì hắn nhất định có thể nhanh chóng trở thành một cường giả Ngũ Giai, Lục Giai thậm chí là Thất Giai giống như hắn vậy thì tương lai hắn có phi thăng Tiên Giới thì cũng yên tâm về truyền thừa của Phá Diệt Đạo. Thậm chí tương lai sẽ có một ngày ông cháu có thể cùng bắt tay tung hoành Tiên Giới!!

- Tổ Gia gia cháu có thể không thể đi vào Huyền Giới được không? Cháu muốn tiến vào giang hồ lịch luyện!!

Nhưng điều làm Đông Phương Khiếu Thiên bất ngờ là Đông Phương Trường Minh khi nghe mình được tiến vào Phá Diệt Huyền Giới tu luyện chẳng những không tỏ ra vui sướng mà còn lắc đầu nhìn hắn nói.

- Tại sao?

Đông Phương Khiếu Thiên nghe vậy thì tỏ vẻ bất ngờ nhìn Đông Phương Trường Minh hỏi.

- Tổ Gia gia con không muốn suốt đời sống trong sự che chở của người và Gia gia con muốn tự dựa vào sức mình tạo ra một bầu trời cho mình. Xin người hãy chấp thuận cho con được tiến vào Giang hồ lịch luyện!!

Đông Phương Trường Minh nhìn vào Đông Phương Vân Phi và Đông Phương Khiếu Thiên nói.

- Con thật sự quyết định như vậy sao?

Đông Phương Khiếu Thiên nghe vậy nhìn chằm chằm vào Đông Phương Trường Minh hỏi.

- Vâng!

Đông Phương Trường Minh không sợ hãi chút nào nhìn thẳng vào mắt Đông Phương Khiếu Thiên nói.

- Tốt! Ta đồng ý với con!!

Sau một lúc cuối cùng Đông Phương Khiếu Thiên cũng gật đầu một cái nói.

- Đa tạ Tổ Gia gia!!

Đông Phương Trường Minh nghe vậy vui mừng kêu lên trong lòng hắn lúc này hưng phấn vô cùng đến thế giới này đã mười bốn năm cuối cùng hắn cũng có thể tự do đi ra ngoài rồi.

Đúng vậy! Đông Phương Trường Minh vốn không thuộc về thế giới này hắn chính là một người xuyên việt. Kiếp trước hắn vốn là một công dân của Nước Việt Nam tên Phan Vân là sinh viên của một trường Đại học Bách Khoa ngoài một điểm đặc là đến hơn hai mươi ba tuổi vẫn chưa có một mối tình vắt vai ra thì cuộc đời của hắn hoàn toàn bình thường như bao người khác.

Những tưởng cuộc đời của hắn sẽ vẫn cứ trôi đi bình phàm như vậy nhưng không ngờ đến một ngày khi hắn đang đi mua đồ ngoài đường thì hắn lại đột nhiên bị một tia sét đánh trúng.

Chính tia sét đó đã đưa hắn tới thế giới này khi mới tới đây phát hiện bản thân mình biến thành một đứa con nít thì hắn thật sự kinh sợ và khủng hoảng không biết phải làm sao.

Nhưng khi khủng hoảng qua đi hắn biết được bản thân đã xuyên việt đến thế giới Thần Mộ hơn nữa còn được Đông Phương Khiếu Thiên và Đông Phương Vân Phi nhận nuôi biến thành Đông Phương Trường Minh thì hắn đã lập một lời thề là phải thay đổi số phận bi kịch của một nhân vật phụ trong nguyên tác cố gắng trở thành một cường giả đỉnh thiên lập địa giống như đám người Độc Cô Bại Thiên, Ma Chủ, Thần Chiến vậy!!

- Trường Minh, Trường Minh con đang nghĩ gì mà lại cười như vậy?

Lúc Đông Phương Trường Minh đang chìm trong suy nghĩ thì bên tai hắn đột nhiên lại vang lên giọng nói của Đông Phương Khiếu Thiên kéo hắn trở lại hiện thực.

- Không có gì đâu Tổ Gia gia! Con nghe sắp được xuống núi nên có chút hưng phấn mà thôi!!

Đông Phương Trường Minh phục hồi lại tinh thần nhìn Đông Phương Khiếu Thiên cười nói.

- Ừ! Trước khi con đi ta có một số chuyện muốn dặn dò con là đó là khi bước vào giang hồ thì con nhất định phải cẩn thận đề phòng không được dễ dàng tin tưởng những người xa lạ để bản thân trúng phải mưu kế của người khác, nhất là mỹ nhân kế biết chưa! Con phải nhớ kỹ muốn xông pha giang hồ không chỉ cần thực lực đủ mạnh mà còn cần đầu óc đủ tỉnh táo biết chưa?

Đông Phương Khiếu Thiên nhìn Đông Phương Trường Minh cẩn thận dặn dò.

- Minh Nhi đây là thánh dược trị thương của Phá Diệt Đạo chúng ta mỗi viên đều có thể cho con một tính mạng mới. Con cầm lấy đi!!

Đông Phương Vân Phi cũng lấy từ trong người ra một lọ đan dược đưa cho Đông Phương Trường Minh nói

- Vâng con biết rồi Gia gia, Tổ Gia gia!!

Đông Phương Trường Minh đưa tay nhận lấy lọ đan dược rồi nhìn Đông Phương Khiếu Thiên và Đông Phương Vân Phi nói. Lúc này trong lòng hắn cảm thấy vô cùng ấm áp bởi vì kiếp trước cũng chưa có ai quan tâm hắn như vậy.

- Được rồi! Con trở về thu dọn đồ đạc đi!!

Đông Phương Khiếu Thiên nhàn nhạt nói.

- Vâng Tổ Gia gia!!

Đông Phương Trường Minh đáp một tiếng cuối cùng rồi đứng dậy quay người rời khỏi mái đình đi về phía nơi ở của mình thu dọn đồ đạc chuẩn bị bước ra bước đầu tiên trên con đường cường giả của mình.

PS: Xin các bạn ủng hộ cho truyện mới của mình! Tiến độ thì mỗi ngày một chương nếu thành tích tốt thì mỗi ngày hai chương nhé!

PSS: Xin các bạn hãy tặng thật nhiều Nguyệt Phiếu và Kim Nguyên Đậu để ủng hộ tinh thần cho mình nhé!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.