Thái Cổ Thần Vương

Chương 95: Chương 95: Thử sáng tạo






Hôm nay thực lực của Tần Vấn Thiên là Luân Mạch cảnh lục trọng, một năm sau, tu vi của hắn hẳn có thể bước vào Luân Mạch cảnh đỉnh phong, một năm thời gian này, đầy đủ Tần Vấn Thiên vững chắc tu vi, cường hóa năng lực mà Tinh Hồn ban cho dùng trong chiến đấu, khi đó trên Quân Lâm yến, Tần Vấn Thiên có thể tranh đoạt đầu bảng.

- Gửi hy vọng vào trên thân người khác sao?

Tần Vấn Thiên thì thào nói, sức chiến đấu của Lạc Thiên Thu hắn đã cảm thụ qua, còn chưa phát huy toàn bộ lực lượng đã đủ mạnh, nếu không phải chiêu thứ ba mình tiên phát chế nhân, có lẽ kết quả sẽ là một loại hướng đi khác, mà Lạc Thiên Thu là vì Thiên Tinh Các tầng thứ bảy, như vậy trong thời gian còn lại hắn cũng sẽ nghĩ biện pháp đề thăng lực lượng của mình.

Lạc Thiên Thu, hắn tới từ Cửu Huyền Cung, Tần Vấn Thiên đương nhiên sẽ không đánh giá thấp đối phương, người này tất nhiên có lá bài tẩy.

- Mặc dù năm nay hi vọng không lớn, cũng phải thử một lần, tranh thủ tất cả a.

Tần Vấn Thiên mở miệng nói.

- Ta cũng nghĩ như vậy, chỉ là Quân Lâm yến có tính nguy hiểm nhất định, đám người Lạc Thiên Thu, Âu Thần, có lẽ đều sẽ tham gia Quân Lâm yến lần này, ngươi chỉ coi như thí luyện, thực sự không được liền rời khỏi, cẩn thận là hơn.

Mạc Thương nhìn Tần Vấn Thiên nói.

Bây giờ, Đế Tinh Học Viện mang rất nhiều kỳ vọng với Tần Vấn Thiên.

Mạc Thương minh bạch, loại kỳ vọng này ý vị như thế nào, Thiên Tinh Các tầng thứ bảy, là thông đạo đi thông tầng thứ tám cùng với tầng thứ chín.

Năm đó người khai sáng Đế Tinh Học Viện là Đế Thương, lưu lại Thiên Tinh Các này, Thiên Tinh Các ở trong dòng sông lịch sử, từ xưa tới nay chưa từng có ai bước vào tầng thứ chín.

Cao tầng của Đế Tinh Học Viện, vẫn luôn hi vọng có một ngày, xuất hiện một đệ tử nhân phẩm thiên phú tất cả đều xuất chúng, có thể khai sáng lịch sử.

- Lão sư, bây giờ ta có thể vào Thiên Tinh Các tầng thứ sáu không?

Tần Vấn Thiên cười ngây ngô nói, làm cho Mạc Thương liếc hắn một cái:

- Muốn thương lượng cửa sau sao? Bây giờ ngươi có thể khắc họa Thần Văn Tam giai, muốn thu hoạch Tinh Thạch cũng không khó khăn như vậy đi, thế nào cũng phải cho Học viện chút cống hiến mới được.

Thần sắc của Tần Vấn Thiên xụ xuống, lại nghe Mạc Thương tiếp tục nói:

- Như vậy đi, Đế Tinh ngọc bài của ngươi đề thăng tới cấp bốn, mà từ cấp bốn đến cấp năm cần Tinh Thạch, ngươi nói cho Trưởng lão bên kia ghi vào danh nghĩa của ta, như vậy ngươi liền có thể bước vào Thiên Tinh Các tầng thứ năm, còn đi lên nữa, ngươi tự nghĩ biện pháp đi.

- Đa tạ lão sư.

Sắc mặt của Tần Vấn Thiên vui vẻ, Thiên Tinh Các tầng thứ năm, cứ như vậy hắn liền có thể tiếp xúc được vô số Thần Thông Địa cấp trung phẩm.

- Lão sư, ta thì sao?

Mập mạp nhìn Mạc Thương, ánh mắt không ngừng lóe sáng.

- Ngươi lưu lại theo ta tu hành.

Mạc Thương nhìn chằm chằm Phàm Nhạc nói:

- Nếu như ngươi tu hành có thể chịu khó một chút, cảnh giới cũng không đến mức bị Vấn Thiên vứt xuống.

Vẻ mặt của mập mạp nhất thời đau khổ gật đầu, trong khoảng thời gian Tần Vấn Thiên mất tích này, Mạc Thương liền thường xuyên giám sát chỉ đạo hắn tu hành, đối với hắn cực kỳ tốt, điểm ấy trong lòng Phàm Nhạc tự nhiên cảm kích.

Nhược Hoan cũng cười cười, mập mạp này thiên phú rất tốt, nhưng đích xác quá lười, dù vậy bây giờ hắn cũng có tu vi Luân Mạch cảnh ngũ trọng, ở trong tân sinh đã coi như đứng đầu.

- Mập mạp, ta giúp Đế Tinh ngọc bài của ngươi đề thăng tới cấp bốn.

Tần Vấn Thiên nhìn Phàm Nhạc nói, làm cho hai mắt Phàm Nhạc tỏa sáng nói:

- Đầy nghĩa khí.

- Lão sư, chúng ta cáo từ trước.

Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc cáo từ, sau đó cùng Nhược Hoan rời đi.

Mạc Thương cúi đầu, nhìn vòng tròn to lớn mình vẻ kia, Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc cũng không hỏi vòng tròn lớn này là cái gì, bởi vì bọn họ không muốn nhìn quá xa, đối với bọn họ mà nói, Cửu Huyền Cung đã là tồn tại mờ ảo, vòng tròn lớn này đại biểu thế lực, không phải hiện tại hắn có thể tưởng tượng.

Sau khi đám người Tần Vấn Thiên rời đi, không biết khi nào, phía sau Mạc Thương xuất hiện một bóng người.

Mạc Thương đứng dậy, khẽ khom người nói:

- Nhậm lão, sao không để tiểu tử này tự đi đề thăng đẳng cấp của Đế Tinh ngọc bài.

Rất hiển nhiên, cái gọi là lấy danh nghĩa của Mạc Thương, trên thực tế là Học viện vì Tần Vấn Thiên mở cửa sau.

- Hắn đã tu luyện Thiên Thủ Ấn tới đệ tam thức Phá Vọng Ấn, Thần Thông Địa cấp trung phẩm, hắn đã có năng lực phát huy uy lực, tầng thứ năm thích hợp nhất, ta hi vọng hắn có thể trưởng thành càng nhanh, tốt nhất là Quân Lâm yến lần này, có thể cho hắn áp lực to lớn, áp lực, cũng là động lực để hắn đi về phía trước.

Nhậm lão như có thâm ý nói:

- Hi vọng ánh mắt lần này, có thể xóa đi sai lầm lần trước của ta.

Mạc Thương nhìn Nhậm lão, trong lòng thầm than, xem ra Nhậm lão vẫn vì bồi dưỡng phụ thân của Lạc Thiên Thu mà cảm thấy đau lòng, tự trách.

Đế Tinh ngọc bài của Tần Vấn Thiên đề thăng tới cấp năm, liền lần nữa tiến nhập Thiên Tinh Các, cuối cùng hắn lựa chọn hai loại Thần Thông Chi Thuật, đều là Địa cấp trung phẩm, hắn đã có thể tu luyện Thiên Thủ Ấn tới Phá Vọng Ấn, ý nghĩa hắn có thể lý giải cũng tu hành được Thần Thông khác tương tự.

Thần Thông Lạc Sơn Chưởng, đây là một bộ chưởng pháp công kích nối liền, theo tu luyện tinh thông, uy lực của chưởng pháp càng ngày càng mạnh, luyện đến đỉnh phong, mỗi phát ra một chưởng như hạ xuống một ngọn núi, uy lực vô cùng khủng bố.

Sở dĩ Tần Vấn Thiên sẽ chọn Lạc Sơn Chưởng, là bởi vì hắn có một Thần Văn có thể phù hợp, Thần Văn này tựa như một ngọn núi, chính là Thần Văn Nhị giai, trước đó Tần Vấn Thiên liền thử lấy loại Thần Văn này ngưng tụ Thần Nguyên, tốc độ cực chậm, hơn nữa càng thêm tiêu hao Tinh Thần Chi Lực, nhưng hắn đã có thể làm được, thời điểm đối chiến với Lạc Thiên Thu, trong cơ thể hắn liền ngưng tụ một chút loại Thần Nguyên này, đồng thời phát ra uy lực mạnh mẽ.

Bây giờ hắn cô đọng chưởng ấn Thần Nguyên tốc độ càng lúc càng nhanh, sớm muộn gì Luyện Thần Đồ Lục cũng sẽ bước vào đệ nhị trọng, đến lúc đó, hắn liền có thể ngưng tụ Sơn Chi Thần Nguyên, mặc dù hiện tại hắn cũng có thể ngưng tụ một chút chứa đựng trong khiếu huyệt, làm lá bài tẩy của mình.

Tần Vấn Thiên lựa chọn loại Thần Thông thứ hai là Cuồng Thú Kích Pháp, có tất cả bốn thức 36 biến hóa, bốn thức chia làm Thanh Long thức, Bạch Hổ thức, Chu Tước thức, Huyền Vũ thức, mỗi một thức lại ẩn chứa chín loại biến hóa, hành vân như thủy, hành văn liền mạch lưu loát, cả công lẫn thủ, uy lực cực kỳ cường hoành.

Thần Thông Chi Thuật của Đế Tinh Học Viện bao hàm toàn diện, kiếm pháp, đao pháp, thương pháp, kích pháp… loại Thần Thông nào cũng có, Tần Vấn Thiên cho rằng Thiên Chùy Tinh của mình bá đạo, Tinh Thần Chi Lực cuồng bạo phù hợp Phương Thiên Họa Kích nhất, thấy bộ Cuồng Thú Kích Pháp cả công lẫn thủ này liền không do dự, lập tức quyết định tu hành.

Cứ như vậy, Thần Thông công kích đơn thuần, hắn có Thiên Thủ Ấn, Lạc Sơn Chưởng; cả công lẫn thủ có Cuồng Thú Kích Pháp; thân pháp có Cửu Thiên Côn Bằng Quyết, nếu như đều có thể tu luyện thành thục, lực chiến đấu của hắn chắc chắn sẽ tăng lên cực lớn.

Ba ngày sau, trong một biệt viện của Đế Tinh Học Viện, bên hồ nước, Tần Vấn Thiên nhắm mắt mà ngủ, không biết hết thảy sự tình ở ngoại giới.

Đế Tinh ngọc bài đến cấp bốn liền có thể chọn một tiểu viện đơn độc, Tần Vấn Thiên tự nhiên có thể.

Tần Vấn Thiên đương nhiên không phải đang ngủ, trong giấc mộng, có một đại dương điên cuồng gầm thét, ở trên biển, có một bóng người tay cầm Phương Thiên Họa Kích, mỗi một lần vũ động, đều giống như có Mãnh Hổ đang điên cuồng rít gào, cuồn cuộn tập kích về phía trước, như bầy hổ nộ khiếu sơn lâm.

Một cỗ sóng lớn đánh đến, kích pháp của thân ảnh ấy biến đổi, múa đến mưa gió không lọt, ở trước người hắn, như xuất hiện một con Huyền Vũ khổng lồ không gì sánh được, phun ra nuốt vào sóng biển.

Vào thời khắc này, bộ pháp của hắn đạp một cái, nhất thời cả người hóa thân Côn Bằng, phiêu phù mà lên, nổi giận gầm lên một tiếng, Phương Thiên Họa Kích hóa thành Thanh Long thức, như từng con Thanh Long nộ khiếu rít gào.

Hồi lâu sau, thân ảnh ấy rơi trên mặt đất, ngồi ở bên cạnh bãi cát.

Người này, chính là Tần Vấn Thiên.

Đã là mộng, liền có thể phóng đại, vì sao không làm xuân thu đại mộng, mình tưởng tượng lớn mạnh một chút, phát huy ra toàn bộ lực lượng của Thần Thông, như vậy đối với năng lực tiếp nhận Thần Thông Chi Thuật sẽ càng cường đại.

Tần Vấn Thiên ngẩng đầu nhìn hư không, chỉ thấy phía trên không phải bầu trời, mà là một bức Đồ Lục, Giang Sơn Đồ Lục.

Nhất bút nhất hoạ đúc thành sơn hà đại địa, lại đúc thành tuyệt thế Thần Thông.

Ánh mắt của Tần Vấn Thiên từ từ đắm chìm trong đó, rơi vào suy tư.

Nhất bút nhất hoạ có thể đúc thành sơn hà đại địa, núi sông đại địa này, như từ nhất bút nhất hoạ kia đan dệt thành tranh vẽ, văn lộ cấu tạo mà sinh.

Thần Văn, còn có thể đúc Thần Nguyên.

Theo hắn tu hành Thần Thông, hắn phát hiện, thủ đoạn Thần Thông phát lực cực kỳ tương tự Thần Văn, thí dụ như Lạc Sơn Chưởng, thời điểm phát lực chính là khống chế Chân Nguyên, hóa thành sơn phong đập xuống, thời điểm hắn ngưng tụ Sơn Chi Thần Nguyên, công kích có chút giống Lạc Sơn Chưởng, chỉ là Lạc Sơn Chưởng phức tạp hơn, nhưng có hiệu quả như nhau.

Tần Vấn Thiên có một tưởng tượng to gan, Thần Thông Chi Thuật, có thể là từ Thần Văn diễn hóa sinh ra hay không?

Nhìn Giang Sơn Đồ Lục trên thiên khung, Tần Vấn Thiên rơi vào trầm tư.

Mặc dù những người khác phát hiện một số chi tiết, nhưng sẽ không nghĩ quá nhiều, mặc dù nghĩ, cũng cực ít có người sẽ đi thăm dò, bởi vì không phải tất cả tu sĩ Võ Mệnh đều giống như Tần Vấn Thiên, có Luyện Thần Đồ Lục, Giang Sơn Đồ Lục, lại có tạo nghệ khắc họa Thần Văn phi phàm.

Quan tưởng ba ngày, Tần Vấn Thiên vẫn không có đạt được đáp án, nhưng hắn vẫn vui vẻ như trước, bởi vì hắn đối với Thần Thông Chi Thuật, dường như lý giải càng khắc sâu thấu triệt, có lẽ hắn có thể dựa theo ý nghĩ của mình đi tìm hiểu.

Chỉ thấy Tần Vấn Thiên khắc họa ở trên mặt đất, mỗi một đường nét, đều như ẩn chứa một cỗ lực lượng huyền diệu, lúc này đây, hắn lại không có ngưng tụ Thần Văn, mà trực tiếp lấy tay, tới nếm thử khắc hoạ Thần Văn mà mình tưởng tượng.

Chỗ tinh diệu của Thần Văn ở chỗ, tiền nhân quy nạp ra Thần Văn đều vô cùng hoàn thiện, chỉ cần nhất bút nhất hoạ sai lầm, Thần Văn này liền mất đi lực lượng vốn có, bởi vậy muốn dựa vào lực lượng của mình đi sáng tạo một loại Thần Văn hoàn chỉnh là sự tình vô cùng khó khăn, Tần Vấn Thiên lại muốn nếm thử một chút.

Giang Sơn Đồ Lục ở trong hư không, không phải là trung niên thanh sam kia tự mình cảm ngộ nếm thử sao?

&

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.