Thái Cổ Thần Vương

Chương 49: Chương 49: Thiên Thủ Ấn






Tần Vấn Thiên thấy Mạc Thương đến liền đứng dậy chào đón, trong mắt mang theo vui vẻ hô:

- Mạc Thương lão sư.

- Ngồi đi.

Mạc Thương cười nhìn thân ảnh trước mắt, hôm nay Tần Vấn Thiên cho hắn kinh hỉ rất lớn a.

- Tần Vấn Thiên, lá gan của ngươi cũng không nhỏ a, dĩ nhiên thật dám ở trước mặt mọi người giết Âu Phong.

Mạc Thương nhìn Tần Vấn Thiên mở miệng nói:

- Âu gia, chính là gia tộc quyền quý ở Hoàng Thành, thế lực cực kỳ lớn, ngươi giết Âu Phong, có lẽ đã bị bọn hắn ghi hận.

- Mạc Thương lão sư không phải nói cho ta biết, giết hay không giết, thế lực Âu gia đều ở chỗ đó sao.

Tần Vấn Thiên cười đáp, từ khi ở trong Hắc Ám Sâm Lâm bị Âu Phong đuổi giết, như vậy song phương đã không có đường sống quay về, Tần Vấn Thiên hiển nhiên sẽ không cho rằng hắn thả Âu Phong, đối phương liền “cảm ơn” hắn, từ nay về sau không khó xử hắn.

- Lời tuy như vậy, bất quá nếu như không phải ngươi hiển lộ ra thiên phú, chỉ sợ ngươi sẽ rất nguy hiểm, bất quá cũng may hiện tại hết thảy tạm thời trôi qua, Đế Tinh Học Viện sẽ cho ngươi đầy đủ coi trọng, vô luận là Diệp gia hay Âu gia muốn đối phó ngươi, đều phải trước xem xét thái độ của Đế Tinh Học Viện.

Mạc Thương cười nói:

- Đương nhiên, thực lực của bản thân ngươi mới là chủ yếu nhất, suy cho cùng minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng, bọn họ muốn giết chết một người, có quá nhiều loại thủ đoạn, thậm chí không dấu vết, khiến người ta truy xét không đến trên người bọn họ, cho nên ngươi cần sớm ngày sau đề thăng cảnh giới, đồng thời lúc ra Học viện tận lực cẩn thận.

- Minh bạch.

Tần Vấn Thiên gật đầu.

- Được rồi, ta tới là muốn nói cho ngươi một chút tình huống của Đế Tinh Học Viện, lịch sử của Đế Tinh Học Viện so với Sở Quốc còn muốn lâu hơn, người sáng lập là Đế Thương, nghe nói ba ngàn năm trước tu sĩ Võ Mệnh ở nơi này rất ít, bởi vậy Đế Thương sáng lập Đế Tinh Học Viện, nỗ lực khai sáng thời đại của tu sĩ Võ Mệnh.

Mạc Thương chậm rãi mở miệng nói:

- Hôm nay Đế Tinh Học Viện, toàn bộ đã do tu sĩ Võ Mệnh tạo thành, có một vị Viện trưởng, ba vị Phó viện trưởng, chín Trưởng lão vinh dự, 36 Trưởng lão cùng với Khách Khanh trưởng lão số lượng không xác định, còn dư lại chính là học viên.

- Học viên của Đế Tinh Học Viện chỉ có bước vào Nguyên Phủ cảnh mới có thể xin tốt nghiệp, bởi vậy tuy mỗi một lần tuyển nhận mấy trăm người, nhưng bởi vì phần lớn người cần thời gian rất lâu mới có thể bước vào Nguyên Phủ cảnh, cho nên hôm nay học viên của Đế Tinh Học Viện vượt quá ba ngàn, lão sư của bọn họ, là 36 vị Trưởng lão cùng với những Khách Khanh trưởng lão kia, Khách Khanh trưởng lão toàn bộ do học viên bước vào Nguyên Phủ cảnh đảm nhiệm.

- Khách Khanh trưởng lão đều là Nguyên Phủ cảnh.

Tần Vấn Thiên cả kinh, năng lượng của Đế Tinh Học Viện thật là khủng khiếp.

- Ân, Khách Khanh trưởng lão này kỳ thực cũng là đệ tử danh nghĩa của 36 Trưởng lão kia, sau khi bọn họ bước vào Nguyên Phủ cảnh liền có thể tốt nghiệp, nhưng có vài người nguyện ý lưu lại Đế Tinh Học Viện tiếp tục tu hành, sẽ được tặng chức Khách Khanh trưởng lão, phụ giúp lão sư của bọn họ dạy bảo đệ tử, suy cho cùng, mỗi một lần tuyển học viên mới, chỉ có xếp hạng trước 30 mới có quyền lực lựa chọn lão sư, có thể trực tiếp bái nhập môn hạ của Trưởng lão, những người khác, thì do Khách Khanh trưởng lão phụ trợ dạy bảo.

- Đương nhiên, ngươi không nên xem thường những Khách Khanh trưởng lão kia, có chút Khách Khanh trưởng lão, thực lực đã vượt qua lão sư của bọn họ.

Mạc Thương mỉm cười giới thiệu, Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc đều nghe rõ, nếu như sau này Nhược Hoan sư tỷ hoặc Đại Sơn sư huynh bước vào Nguyên Phủ cảnh, nguyện ý lưu lại Đế Tinh Học Viện, bọn họ chính là Khách Khanh trưởng lão của Mạc Thương lão sư.

- Lần này, ta còn chưa có bắt đầu thu môn hạ đệ tử, hai người các ngươi có nguyện ý hay không.

Mạc Thương nhìn Tần Vấn Thiên cùng Phàm Nhạc, rốt cục nói ra mục đích của mình.

Tần Vấn Thiên gật đầu, hắn tới Đế Tinh Học Viện, vốn là bởi vì Mạc Thương, tự nhiên bái nhập Mạc Thương môn hạ, bất quá thời khắc này ánh mắt của mập mạp lại lóe lên, cười gian nói:

- Lão đại, Học viện Trưởng lão 36 vị, nói vậy có rất nhiều người đều muốn thu ngươi, nếu không chúng ta trước nhìn, nhìn lễ bái sư của các vị Trưởng lão kia một chút a.

Mạc Thương nghe Phàm Nhạc nói sửng sốt một chút, nhìn mập mạp vẻ mặt bỉ ổi, hắn thật muốn bạo đánh mập mạp một hồi, gia hỏa hèn mọn này, cũng dám công khai đòi lễ bái sư, quá kiêu ngạo rồi.

Quay đầu lại, Mạc Thương thấy Tần Vấn Thiên mỉm cười nhìn hắn, nhất thời càng hận mập mạp, bàn tay mò vào trong ngực, Mạc Thương lấy ra hai bản bí kíp đưa cho Tần Vấn Thiên nói:

- Này là một bộ công pháp, một bộ Thần Thông, công pháp là Nguyên Phủ cấp thượng phẩm, đủ để ngươi tu hành hết Nguyên Phủ cảnh, Thần Thông Địa cấp trung phẩm, cường giả Nguyên Phủ cảnh có thể phát huy uy lực của nó, lực công kích mạnh mẽ, nhưng khó tu luyện, coi như là lễ bái sư đi.

Đẳng cấp công pháp trực tiếp lấy cảnh giới tới phân, Công pháp Nguyên Phủ cấp có thể chống Võ tu tu hành đến Nguyên Phủ cảnh, công pháp Thiên Cương cấp, thì có thể chống Võ tu tu hành đến Thiên Cương cảnh.

Thần Thông thì phân tam giai cửu phẩm, tam giai là Thiên Địa Nhân, mỗi giai lại phân thượng trung hạ tam phẩm, Nhân giai, đối ứng Luân Mạch cảnh, Địa giai, đối ứng Nguyên Phủ cảnh.

- Đa tạ lão sư.

Tần Vấn Thiên một chút cũng không khách khí nhận lấy, hai chữ lão sư kêu cực kỳ nhiệt tình, làm cho Mạc Thương đảo cặp mắt trắng dã, bất quá lập tức lại lộ ra một tia vui vẻ, chuyện tình của Tần Vấn Thiên, coi như là kết thúc.

- Lão sư, ta thì sao.

Phàm Nhạc nhìn Mạc Thương nháy mắt.

Mạc Thương nhìn Phàm Nhạc, cười hì hì nói:

- Không thu ngươi làm đệ tử, hiện tại xem ra, ta còn cần phải hảo hảo suy nghĩ a.

- Chớ a lão sư, ta biết sai rồi.

Sắc mặt Phàm Nhạc tái xanh, Tần Vấn Thiên cùng Mạc Thương đều bị chọc cười, mập mạp này quá bỉ ổi rồi.

- Mập mạp, ta đã có công pháp tu hành thích hợp, công pháp này cho ngươi.

Tần Vấn Thiên cho Phàm Nhạc công pháp bí tịch, mình thì giữ lại Thần Thông.

- Đa tạ, Thần Thông bí kíp này là cái gì.

Phàm Nhạc tiến đến bên cạnh Tần Vấn Thiên, thấp giọng nói:

- Thiên Thủ Ấn.

- Bộ Thần Thông này rất khó tu hành, tu luyện tới đại thành có thể phát ra Thiên Thủ Chưởng Ấn, uy lực cực lớn, Thiên Thủ Trưởng lão chính là bởi vì tu luyện Thiên Thủ Ấn này mà thành danh, đạt được xưng hào Thiên Thủ Trưởng lão, Tần Vấn Thiên, ngươi hảo hảo nghiên cứu a.

Mạc Thương nhìn Tần Vấn Thiên dặn dò.

- Ân, nhất định.

Tần Vấn Thiên gật đầu, Hàng Long Quyền hắn đã tu hành không sai biệt lắm, công pháp có Luyện Thần Đồ Lục cùng Chú Mộng Pháp Quyết, hiện tại được Thần Thông Thiên Thủ Ấn, tự nhiên là không thể tốt hơn.

- Hảo, đây là Đế Tinh ngọc bài của các ngươi, một tháng này cấm bế cố gắng tu hành, chờ các ngươi ra ngoài, ta sẽ để sư huynh sư tỷ mang bọn ngươi lý giải tình huống của Học viện.

Mạc Thương nói xong liền đứng dậy rời đi, mập mạp trừng mắt nhìn Tần Vấn Thiên, sau đó đi nghiên cứu công pháp.

Tần Vấn Thiên thì lật xem Thiên Thủ Ấn, bộ Thần Thông Địa cấp này thoạt nhìn rất đơn giản, chỉ có năm thức ấn pháp: Kim Cương Ấn, Luân Hải Ấn, Phá Vọng Ấn, Khô Tịch Ấn, Đại Thiên Thủ Ấn!

Thức thứ nhất Kim Cương Ấn là chí cường chí cương, uy lực vô cùng; thức thứ hai Luân Hải Ấn giống như một vòng Luân Hải trùng kích, trong cương mang nhu, uy lực vô cùng... Đến Đại Thiên Thủ Ấn, phát ra chưởng ấn như Thiên Thủ Đại Phật, ép vỡ Thiên Địa.

- Tuy Thiên Thủ Ấn Pháp này uy lực mạnh mẽ, nhưng vô cùng hao tổn Nguyên Lực, lấy Nguyên Lực ngưng tụ thành đại chưởng ấn khủng bố phát ra, mới có thể có công kích đáng sợ như vậy.

Sau khi Tần Vấn Thiên xem xong thì thào nói nhỏ, lực công kích cường tiêu hao Nguyên Lực liền lớn.

- Luyện Thần Đồ Lục, Thần Văn.

Đột nhiên Tần Vấn Thiên nghĩ đến một loại khả năng, Luyện Thần Đồ Lục đệ nhất trọng cần lấy Thần Văn Nhất giai cô đọng Thần Nguyên, như vậy, nếu như hắn lấy Thần Văn chưởng ấn tới cô đọng, phối hợp Thiên Thủ Ấn Thần Thông này, uy lực sẽ khủng bố đến mức nào?

Nghĩ vậy nội tâm Tần Vấn Thiên có chút rung động, trong trí nhớ của hắn có Thần Văn chưởng ấn, loại Thần Văn này có thể dùng đến luyện chế Thần binh, tăng phúc công kích.

Có loại ý nghĩ này, Tần Vấn Thiên liền bắt đầu thực tế, chính thức tu hành Luyện Thần Đồ Lục.

Tu hành Luyện Thần Đồ Lục vô cùng khó khăn, hơn nữa hao tổn Tinh Thần Chi Lực, Tinh Thần Chi Lực khổng lồ chỉ có thể ngưng tụ thành một Thần Văn, sau đó lấy thủ đoạn đặc thù áp súc, liền ngưng luyện ra một Thần Nguyên, chứa đựng ở trong khiếu huyệt, quá trình này vô cùng thong thả, Tần Vấn Thiên dần dần có thể đơn giản tiến nhập Thiển Mộng cảnh, ở trong mộng tu hành, cô đọng Thần Nguyên.

Thiển Mộng cảnh, hấp thu Tinh Thần Chi Lực trên Cửu Thiên Tinh Hà, tốc độ nhanh hơn rất nhiều, nếu sau này bước vào Tạo Mộng cảnh cùng Vong Mộng cảnh, tất nhiên sẽ càng nhanh, có thể bù đắp tu luyện Luyện Thần Đồ Lục thời gian hao phí, đương nhiên, qua một tháng này, Tần Vấn Thiên còn phải nghĩ biện pháp tìm một chút Tinh Thạch tới chống đỡ hắn tu hành.

Theo thời gian trôi qua, Tần Vấn Thiên tu luyện Luyện Thần Đồ Lục cũng từ từ nhập môn, tốc độ cô đọng Thần Nguyên nhanh hơn một chút, có đôi khi hắn ngủ chính là ba bốn ngày không tỉnh, trong mộng tu hành, điều này làm cho mập mạp vô vị sắp điên rồi, thật muốn sớm đi ra ngoài, cùng mỹ nữ học viên trao đổi cảm tình một chút a!

Thời gian một tháng chẳng mấy chốc liền đến, Tần Vấn Thiên trực tiếp ngủ ở trong đình đài, Tinh Thần quang hoa chiếu xuống trên người hắn, chảy vào trong cơ thể, sau đó đến trong Luân Mạch, đoàn đoàn Tinh Thần Chi Lực hội tụ vào một chỗ, không ngừng ngưng tụ thành hình dạng chưởng ấn, lại chậm rãi áp súc, cuối cùng theo Luân Mạch cất giữ ở trong khiếu huyệt.

Một tháng này tu hành, Tần Vấn Thiên không chỉ để Luyện Thần Đồ Lục nhập môn, thức thứ nhất của Thiên Thủ Ấn thành thục, đồng thời còn để khiếu huyệt tiếp tục mở rộng, có thể chứa đựng càng nhiều Tinh Thần Chi Lực hơn, đợi có một ngày đến cực hạn, chính là thời điểm Luân Mạch thứ hai sinh ra, ý nghĩa bước vào Luân Mạch cảnh nhị trọng.

Rất hiển nhiên, đột phá ở Luân Mạch cảnh so với Luyện Thể cảnh khó khăn hơn nhiều, cần thời gian tích lũy, một tháng, trong cơ thể Tần Vấn Thiên có thể dung nạp Tinh Thần Chi Lực đã gấp sáu bảy lần thời điểm vừa mới đột phá, như trước vẫn không thể hình thành Luân Mạch thứ hai.

Có thể thấy được, Luân Mạch cảnh mỗi một tầng chênh lệch đều rất lớn, mặc dù Tần Vấn Thiên có thể đánh bại Âu Phong, nhưng đó là bởi vì hắn nháy mắt bạo phát lực lượng quá mạnh, trực tiếp ép vỡ Âu Phong, nếu đánh lâu dài, hắn tuyệt đối không được, bởi vì Tinh Thần Chi Lực trong cơ thể kém xa đối phương.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.