Thái Cổ Thần Vương

Chương 76: Chương 76: Mạc Khuynh Thành tâm sự






Hai ngày sau, Tần Vấn Thiên đi tới ngoài một phủ đệ, người đưa hắn tới đã ly khai.

Tòa phủ đệ này ở khu thứ năm của Hoàng Thành, ở khu này đều là vương công quý tộc, ngẩng đầu có thể thấy trên phủ đệ có một tấm bảng lớn, phía trên có khắc đại tự, Tử Quận Vương Phủ.

- Tử Quận Vương Phủ?

Tần Vấn Thiên thấy tên này có vài phần quen thuộc, đột nhiên, con ngươi của hắn bỗng nhiên hơi co rụt lại, hắn nhớ ra, ngày trước thời điểm đại thọ của Bạch Thanh Tùng, rất nhiều thế lực ở Hoàng Thành đi chúc thọ, trong đó có Tử Quận Vương Phủ này.

- Tử Quận Vương Phủ phái người đi Thiên Ung Thành chúc thọ cho Bạch Thanh Tùng, hiển nhiên là bởi vì Diệp gia, tuy Diệp gia thế lớn, nhưng đường đường Vương Phủ lại luân lạc tới tình trạng này, chỉ sợ cũng là Vương Phủ không có thực quyền.

Trong lòng Tần Vấn Thiên thầm nói, sự tình này cũng đúng dịp, mời người trợ giúp, cuối cùng lại tới Tử Quận Vương Phủ.

Cũng không biết bây giờ Bạch gia thế nào, tên ngụy quân tử Bạch Thanh Tùng này, là để hắn ký ức khắc sâu, nghĩa phụ nể tình ngày trước tổ tiên Bạch gia cùng Tần Vũ có chút dây dưa, mới đồng ý việc hôn nhân kia, mà hắn cũng thật tâm đối đãi người Bạch gia, nhưng không nghĩ tới đối phương ác độc như vậy, cuối cùng lại giúp đỡ Diệp gia vây quét Tần phủ.

Nếu như chỉ là trục xuất hắn ra Bạch phủ, có lẽ hắn còn có thể nhẫn, nhưng Bạch gia tham dự vây quét Tần phủ, sự tình này, Tần Vấn Thiên nhớ ở trong lòng, tuyệt sẽ không quên.

- Bạch Thu Tuyết, nàng cũng ở Hoàng Gia Học Viện đi.

Tần Vấn Thiên thầm nghĩ.

Trong Tử Quận Vương Phủ, có mấy bóng người đi ra, Tần Vấn Thiên nhìn qua, con ngươi hơi co rụt lại.

Nữ nhân này, đúng là hắn ở Thiên Mộng Lâm gặp qua, những ngày qua, hắn thường cùng một nữ nhân chiến đấu, rèn đúc thân pháp, đưa đến tác dụng không nhỏ, mà ở ngày cuối cùng, còn có một nữ nhân khác xuất hiện, tựa như có chút tùy hứng, có chút tính khí tiểu thư, chính là nữ nhân này.

Mặc dù Tần Vấn Thiên nhận được Sở Linh, nhưng Sở Linh không nhận ra hắn, đi tới bên cạnh Tần Vấn Thiên, chỉ nghe nàng lãnh đạm hỏi:

- Ngươi chính là Tần Vấn Thiên?

- Ân.

Tần Vấn Thiên gật đầu.

- Mặc cái này vào, coi như ngươi là hộ vệ của ta, ta đã đáp ứng người khác, liền mang ngươi vào, nhưng ngươi không nên thêm phiền cho ta.

Sở Linh mở miệng nói, thân phận của Tần Vấn Thiên có chút mẫn cảm, Diệp gia cùng Âu gia đều hận hắn, nếu bị người biết nàng giúp Tần Vấn Thiên, sẽ có rất nhiều phiền phức.

- Được.

Tần Vấn Thiên mặc quần áo hộ vệ lên người, Sở Linh này tựa hồ có chút lãnh đạm với hắn, này cũng hợp ý hắn, hắn cũng không muốn cùng đối phương có liên quan gì.

- Các ngươi theo ở phía sau, đi thôi.

Sở Linh cỡi tuấn mã, sau đó vội vã chạy đi, Tần Vấn Thiên cùng hai hộ vệ khác theo sau, tốc độ đều rất nhanh.

Qua một canh giờ, Tần Vấn Thiên phát hiện Sở Linh dẫn hắn đi vào Hoàng Cung, bất quá là ở chéo phía bên trái Hoàng Cung, đi tới một trang viên to lớn, trang viên này có cả thác nước, chiếm diện tích không biết rộng bao nhiêu, thậm chí Tần Vấn Thiên còn cảm nhận được Yêu khí nhè nhẹ.

- Một nửa khu vực của Hoàng Thành đều bị Hắc Ám Sâm Lâm bao vây, bao quát Hoàng Cung cũng như vậy, nơi này có Yêu khí, hơn nữa giáp giới với Hoàng Cung, hẳn là Hắc Ám Sâm Lâm ở ngoài Hoàng Cung có một phần trong trang viên này, thật là xa hoa.

Ánh mắt của Tần Vấn Thiên nhìn phía trước, chỗ đó như có thể thấy vài tẩm cung sang trọng, thiết lập ở trong Hắc Ám Sâm Lâm, có lẽ chỉ có đại gia tộc mới có thủ bút như thế.

- Nơi này là Hoàng gia Thú Liệp Tràng, có thể thẳng hướng Hắc Ám Sâm Lâm, theo sát ta, bằng không gặp phải Yêu Thú, bị ăn cũng đừng trách ta.

Sở Linh cưỡi tuấn mã ở phía trước nói, thậm chí không quay đầu lại, tuấn mã điên cuồng bôn tẩu, cũng không có chờ hộ vệ cùng với Tần Vấn Thiên.

- Quả có tính khí đại tiểu thư.

Tần Vấn Thiên thầm nghĩ, bước nhanh đi theo, Hoàng gia Thú Liệp Tràng này lớn như vậy, có lẽ phải đợi yến hội bắt đầu, mới có thể nhìn thấy Tần Dao tỷ.

- Mục Nhu.

Đúng lúc này, Sở Linh nhìn thấy phía trước có mấy bóng người, mấy người kia đều cưỡi tuấn mã, nghe được tiếng hô liền phóng chậm lại, chỉ thấy nữ nhân ở trước nhất quay người lại, cười nói:

- Sở Linh, ngươi đến rồi.

- Ân, xem ra chúng ta đều đến rất sớm.

Sở Linh nở nụ cười, phía sau Mục Nhu cũng theo hai hộ vệ, bất quá hộ vệ của nàng đều cưỡi tuấn mã, từ chi tiết này tựa hồ có thể thấy được phong cách xử sự của Mục Nhu cùng Sở Linh bất đồng.

Vương công quý tộc như Sở Linh, hộ vệ đều là Võ tu thực lực có chút lợi hại, chức trách của bọn họ là bảo hộ chủ nhân an toàn, nhưng đồng thời hưởng thụ chủ nhân cung cấp tài nguyên tu luyện, địa vị rất thấp, chỉ có một ít hộ vệ thực lực xuất chúng mới có thể được coi trọng, dù vậy vẫn không có quá nhiều tự do.

Cho nên, người chân chính có thiên phú, là không muốn trở thành hộ vệ của người khác, chí ít cũng là khách khanh.

Tần Vấn Thiên thấy Mục Nhu cũng hơi kinh ngạc, nữ nhân này chính là người ở trong Huyễn Mộng Chi Thành nhiều lần luận bàn với hắn, không nghĩ tới cũng gặp ở nơi đây.

Mục Nhu tựa như cảm giác được cái gì, đôi mắt đẹp nhìn về phía Tần Vấn Thiên, tựa hồ ý thức được Tần Vấn Thiên là ai, nhìn hắn khẽ gật đầu, điều này cũng làm cho Tần Vấn Thiên sửng sốt một chút.

Mục Nhu, hẳn không biết hắn mới đúng, Tần Vấn Thiên cũng không biết, Sở Linh từng nói với Mục Nhu sẽ dẫn hắn tới, bởi vậy Mục Nhu đoán được hắn là Tần Vấn Thiên, nhưng đương nhiên sẽ không biết hắn là người mang mặt nạ Kỳ Lân ở Huyễn Mộng Chi Thành.

- Chúng ta đi thôi.

Sở Linh thấy Mục Nhu chú ý tới Tần Vấn Thiên, liền nhíu nhíu mày, liếc Tần Vấn Thiên một cái, nàng không hy vọng người khác biết nàng đang giúp Tần Vấn Thiên.

Tần Vấn Thiên cảm giác mẫn duệ bực nào, thái độ của Sở Linh rõ ràng như thế hắn đâu có thể không cảm giác được.

- Chờ nhìn thấy Tần Dao tỷ, ta liền không dây dưa với nàng nữa.

Tần Vấn Thiên thầm nói, hắn không thích Sở Linh làm người, nàng đã đáp ứng bằng hữu dẫn hắn tiến đến, hà tất ghét bỏ như vậy, nếu sợ liên lụy, lúc trước liền không nên đáp ứng.

Lúc này, ở trong Hoàng gia Thú Liệp Tràng, có không ít đệ tử quý tộc tiến đến.

Tam hoàng tử còn trẻ, bởi vậy người hắn mời tự nhiên không thể nào là người đời trước, mà là những đệ tử quý tộc trẻ tuổi.

Đệ tử Diệp gia cũng tới, Hoàng Gia Học Viện Diệp Triển, hắn đến Hoàng gia Thú Liệp Tràng này, ngoại trừ hộ vệ ra, còn mang theo hai người.

- Liễu Nghiên, đây là Hoàng gia Thú Liệp Tràng, đệ tử Hoàng Cung ưa thích từ nơi này bước vào trong Hắc Ám Sâm Lâm săn thú, rèn luyện thực lực của mình.

Diệp Triển nhìn nữ tử bên cạnh cười nói, nàng kia bất ngờ đúng là Liễu Nghiên, ở bên cạnh Liễu Nghiên, ca ca của nàng Liễu Nhạc cũng có mặt.

Ngày trước Diệp Triển cùng đám người Âu Phong truy sát Tần Vấn Thiên cùng với Phàm Nhạc, Diệp Triển thấy Liễu Nghiên liền dừng bước lại, chính là ngày ấy, hắn quen biết Liễu Nghiên, đồng thời ở sau đó có một đoạn thời gian truy cầu Liễu Nghiên.

Tuy nói vừa mới bắt đầu bởi vì Tần Vấn Thiên, Liễu Nghiên có chút mâu thuẫn, Diệp Triển đối với nàng quả thực tốt, hơn nữa Liễu Nhạc khuyên bảo, nàng liền dần dần tiếp nhận Diệp Triển.

Suy cho cùng Liễu Nhạc nói cũng là lời thật, ở Hoàng thành Sở Quốc, người thiên phú xuất chúng hơn bọn hắn nhiều lắm, bọn họ không có hậu trường, không có tài nguyên, làm sao so với người khác, có lẽ sớm muộn gì cũng sẽ như bằng hữu của bọn họ, ở thời điểm săn giết Yêu Thú không có tiếng tăm gì chết đi.

- Quá khí phái, không hổ là Hoàng gia Thú Liệp Tràng.

Liễu Nhạc tiếp lời Diệp Triển nói:

- Diệp Triển, nếu như không phải ngươi, trường hợp này, ta cùng Liễu Nghiên căn bản không có tư cách bước vào.

- Đại ca, ta ngươi là huynh đệ, hà tất khách khí như vậy.

Diệp Triển cười nhu hòa, hơn nữa khuôn mặt hắn tuấn lãng, khiến người ta cảm thấy cực kỳ thoải mái.

- Ha ha, cũng đúng, sau này sẽ là huynh đệ trong nhà.

Liễu Nhạc cười to nói, lộ vẻ rất sảng khoái.

Liễu Nhạc lời còn chưa dứt, mục quang liền đọng lại, gắt gao nhìn về phía trước, chỉ thấy ở nơi đó, một bóng người mộng huyễn xinh đẹp xuất hiện.

Diệp Triển theo ánh mắt của Liễu Nhạc nhìn qua, con ngươi hơi co rụt lại, Sở Quốc đệ nhất mỹ nữ, Mạc Khuynh Thành.

- Mạc Khuynh Thành cũng tới.

Liễu Nhạc thì thào nói nhỏ một tiếng, hắn ở thời điểm cửu đại Học viện Vũ phủ thí luyện gặp qua Mạc Khuynh Thành một lần, liền khó có thể quên, nữ nhân này, quá kinh diễm.

Bất quá hắn rõ ràng thân phận của mình, hắn và Mạc Khuynh Thành, căn bản không khả năng có bất kỳ cùng xuất hiện, hắn chỉ có thể mơ mộng ở trong lòng.

- Sở Quốc đệ nhất mỹ nữ, nàng quả thực rất đẹp.

Liễu Nghiên cũng là mỹ nữ, nhưng thời điểm thấy Mạc Khuynh Thành vẫn sẽ có cảm giác kinh diễm, tựa hồ mình đứng ở trước mặt đối phương, vô hình trung liền yếu đi rất nhiều, như chỉ là phụ trợ đối phương mà thôi.

Ngoại trừ Mạc Khuynh Thành, bằng hữu của nàng Nặc Lan cũng ở đây, hai người đều thấy được bọn họ, nhưng lập tức xoay người đi ra ngoài.

- Nữ nhân kia dĩ nhiên theo Diệp Triển tới đây, không biết tiểu tử Tần Vấn Thiên kia biết có thể tức chết hay không, hiện tại tên kia còn tưởng rằng là nữ nhân kia cứu hắn a.

Nặc Lan thấp giọng nói, Mạc Khuynh Thành nghe được lời của nàng, đôi mắt đẹp cứng đờ, lập tức thấp giọng nói:

- Ta còn thiếu hắn một lời xin lỗi đây này.

- Sao ngươi cố chấp như vậy, ngươi tốt xấu gì cũng cứu qua hắn một lần, còn tự mình cõng hắn, cho hắn Đan dược Nhị giai thượng phẩm, cho dù hiểu lầm hắn một lần thì thế nào, tính huề nhau a.

Nặc Lan trừng Mạc Khuynh Thành một cái.

- Thế nhưng cục diện ngày đó, hắn nhất định sẽ rất tuyệt vọng.

Mạc Khuynh Thành hít một hơi, nghĩ đến bóng lưng của Tần Vấn Thiên ngày đó, nàng liền có chút tự trách.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.