Tạo Hóa Tiên Đế

Chương 85: Chương 85: Càn Nguyên vực nội Tam Tiên môn




- Gia gia!

Khương Tư Nam nhẹ nói, nhưng mà trên mặt vẫn có một tia thần sắc khiếp sợ.

- Không cần nghĩ nhiều, trên người của ngươi biến hóa hẳn là chuyện tốt, ta cảm thấy trên người của ngươi đã diễn sinh ra chân khí, hẳn là mở đan điền khí hải tu thành Tiên Thiên cảnh đi à nha? Ngươi trước đứng dậy, chúng ta trở về rồi hãy nói!

Khương lão gia tử vung tay lên cắt đứt Khương Tư Nam, thoả mãn cười nói.

Khương Tư Nam nhẹ gật đầu, Khương Vân Thiên, Lãnh Phi cùng Yến Vô Cực ở bên cạnh cũng vô cùng kinh hỉ.

Đây chính là Tiên Thiên Tông Sư không đến mười sáu tuổi a! Thậm chí còn vượt qua Khương Tử Hiên năm đó, phần thiên tư này tuyệt đối là có thể khiếp sợ thiên hạ.

Nhất là người biết rõ nội tình, trong nội tâm càng tinh tường, Khương Tư Nam từ Hậu Thiên Tứ Trọng đến Tiên Thiên cảnh, chỉ dùng ngắn ngủn hơn một tháng thời gian!

Võ Thành Vương phủ, ở trong mật thất.

Khương Viễn Sơn ngồi ngay ngắn trên chính vị, Khương Vân Thiên, Khương Tư Nam, Lãnh Phi cùng Yến Vô Cực đều ở dưới ngồi vào chỗ của mình.

- Đại soái, hôm nay bệ hạ rõ ràng là thiên vị Hoàng Lễ Nghiêm, vì sao ngài không cho Phương Vũ Phương Tướng quân đi ra làm chứng?

Yến Vô Cực khó hiểu hỏi.

- Thiên vị? Cái kia đâu chỉ là thiên vị!

Khương Viễn Sơn cười nhạt một tiếng nói:

- Chỉ sợ qua hôm nay, Phạm Đồng sẽ chết ở trong thiên lao, hơn nữa là sợ tội tự sát, đến lúc đó chuyện này liền không giải quyết được gì rồi!

- Cái gì? Chẳng lẽ bệ hạ đã quên năm năm trước Tử Hiên là chết như thế nào sao?

Yến Vô Cực tức giận nói.

Khương Vân Thiên trào phúng cười cười.

- Yến thúc thúc, đầu tiên ngươi phải biết, chuyện này chủ mưu chính thức cũng không phải Hoàng Lễ Nghiêm, hắn bất quá là một phàm nhân, làm sao cùng Tinh Thần điện có liên hệ?

Ánh mắt Yến Vô Cực lóe lên, lộ ra thần sắc khiếp sợ.

- Ngươi nói, chủ mưu là...

Hắn đưa tay nhẹ nhàng chỉ chỉ lên trời, chứng kiến Khương Vân Thiên gật đầu, trong ánh mắt lộ ra thần sắc không dám tin cùng phẫn nộ.

Trong nội tâm Khương Tư Nam thở dài, Yến Vô Cực thuở nhỏ đi theo gia gia, hơn nữa là một vũ si, đối với những âm mưu quỷ kế này vốn không am hiểu, chỉ sợ chuyện này đối với hắn đả kích còn rất lớn.

Khương Vân Thiên thở dài một hơi, nói với Khương Viễn Sơn:

- Gia gia, năm đó ngài cùng tiên đế chinh chiến thiên hạ, lập được chiến công hiển hách, về sau tiên đế bỏ mình, ngài được phong làm Trấn Quốc Võ Thành Vương, lại được ban Đả Vương Kim Tiên, quyền thế hiển hách đã đến cực hạn.

- Hơn nữa về sau cha ta, Nhị thúc cùng tiểu thúc, ba người bọn họ đều là kỳ tài ngút trời, mặc dù tu vi cha ta không tính đỉnh tiêm, nhưng mà bày mưu nghĩ kế quyết thắng ngoài thiên lý, mưu trí có thể nói vô song, tiểu thúc căn cốt cực tốt, năm đó mười sáu tuổi đột phá Tiên Thiên cảnh, tu luyện võ học trấn tộc của Khương gia Thuần Dương Ngọc Hoàng kinh đến cực hạn, hai mươi lăm tuổi thì đến Tiên Thiên cực cảnh, nhưng bảy năm trước ở Hổ Khiêu Hạp bị cao thủ Man tộc vây công, kiệt lực chết trận, mà trong ba người bọn họ chói mắt nhất lại không phải Nhị thúc không ai có thể hơn!

Khương Vân Thiên nhìn thoáng qua Khương Tư Nam, trong ánh mắt hiếm thấy lộ ra một tia kích động cùng vẻ sùng bái.

- Nhị thúc có thể nói văn thao vũ lược, đệ nhất thiên hạ, vô luận là bày mưu nghĩ kế, hay tu vi bản thân, đều có thể nói đương thời đệ nhất, năm đó được xưng là Đại Càn Quân Thần, uy vọng thậm chí đã áp qua gia gia, Võ Thành Vương phủ chói mắt như vậy, làm sao có thể không để đương kim Thánh Thượng khó chịu!

Lãnh Phi lạnh lùng cười nói:

- Đại thiếu gia nói không sai, công cao chấn chủ cổ kim tối kỵ, mà Võ Thành Vương phủ ta đâu chỉ công cao chấn chủ, đã có thể xưng công che thiên hạ, huống chi Vương gia cùng tiên đế là đồng bào huynh đệ một mẹ sinh ra, cũng là đương kim đế trụ, công huân như thế, Đại Càn Vương Triều lúc ấy chín thành đại quân đều ở dưới Võ Thành Vương phủ khống chế, nếu Vương gia có ý, chỉ cần ra lệnh một tiếng, Đại Càn Vương Triều này trong khoảnh khắc sẽ đổi chủ!

- Đây cũng chính là nguyên nhân những năm này, đương kim thánh thượng trăm phương ngàn kế suy yếu quyền thế của gia gia, hơn nữa không tiếc ra tay với Nhị thúc cùng tiểu thúc rồi!

Yến Vô Cực nhíu mày, vô cùng kích động nói:

- Ngươi nói cái gì? Tử Dũng hiền đệ cũng là bị đương kim thánh thượng hại?

Khương Vân Thiên nhìn thoáng qua lão gia tử, thở dài một hơi nói:

- Kỳ thật đây cũng là suy đoán của ta, dù sao lấy tiểu thúc dũng mãnh, làm sao có thể đơn giản chết ở Hổ Khiêu Hạp, khẳng định cũng là có tiểu nhân làm hại!

- Nhưng mà có một điểm ta không rõ chính là, vì sao tiểu thúc cùng Nhị thúc chết, đều là vì chinh phạt Man tộc, hơn nữa đều cùng Tinh Thần điện có quan hệ? Tinh Thần điện là tông môn tu tiên ở Man tộc thảo nguyên, sao sẽ quản sự tình thế tục?

Khương Viễn Sơn tán dương nhìn thoáng qua Khương Vân Thiên, trong ánh mắt có một tia thương cảm, chậm rãi lên tiếng nói:

- Có một số việc các ngươi không biết, năm đó ta cũng không biết, nhưng mà thời điểm ta biết đến, đã quá muộn...

Đám người Khương Tư Nam cùng Khương Vân Thiên đều là ánh mắt khẽ động, nghe lão gia tử nói.

- Các ngươi cũng biết, phiến thiên địa này rộng lớn khôn cùng, vị trí của chúng ta gọi là Càn Nguyên vực, có tất cả Tam đại tu tiên môn phái, cũng có Tam đại Vương Triều thế tục, mà các ngươi không biết là, Tam đại Vương Triều thế tục này đều là Khôi Lỗi do Tam đại tu tiên môn phái nâng đỡ lên!

- Khôi Lỗi?

Khương Tư Nam lên tiếng nói.

- Đúng vậy, sau lưng Đại Càn Vương Triều chúng ta chính là Càn Nguyên Tông, sau lưng Đại Ly Vương Triều là Ly Hỏa Cung, mà sau lưng Man tộc là Tinh Thần điện, tuy tu tiên tông môn siêu thoát thế tục, nhưng cũng không cách nào hoàn toàn thoát ly thế tục, có một số việc luôn cần ở trong thế tục giải quyết, bởi vậy sẽ riêng phần mình tuyển định người phát ngôn. Ba đại vương triều ngày thường chiến đấu không có người quản, nhưng mà một khi có phương nào nhận lấy uy hiếp trí mạng, sẽ có người đi ra can thiệp!

Con mắt của Khương Vân Thiên co rụt lại, chậm rãi nói:

- Như thế nói đến? Nhị thúc đánh tới Man tộc Bạch Mã Thành, đã đến tình trạng muốn diệt tuyệt Man tộc, bởi vậy Tinh Thần điện mới sẽ phái ra cao thủ Chân Thiên Cảnh ám sát Nhị thúc?

Lão gia tử nhẹ gật đầu, thanh âm có chút trầm thấp:

- Chỉ trách ta biết quá muộn, những vật này vốn không phải là người thế tục chúng ta có thể tiếp xúc đến, những năm này ta hao phí vô số tâm lực mới nhận ra một ít dấu vết để lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.