Tam Thốn Nhân Gian

Chương 90: Chương 90: Khí Huyết Cực Hạn




- Trời, không phải ta nhìn lầm đấy chứ?

- Không thể nào, Cổ Võ sao mà đỡ nổi uy áp của Chân Tức chứ?

- Khí huyết này... Khí huyết của Vương Bảo Nhạc lại nghịch thiên như thế, hóa ra lúc đánh với Triệu Nhã Mộng hắn ta chưa dùng hết sức!

Các lão sư xung quanh đều rúng động dữ dội, mấy học sinh khác thì càng khỏi phải nói, lúc này bọn họ đều trợn mắt há mồm, đầu óc choáng váng.

Phải biết rằng chênh lệch giữa Cổ Võ và Chân Tức chẳng khác nào trẻ nhỏ với người lớn, căn bản không thể nào đối kháng được, nhưng lúc này bọn họ lại thấy Vương Bảo Nhạc ngẩng đầu và thẳng lưng lên được, thêm cả vẻ sắc bén trong mắt của hắn khiến cho uy áp Chân Tức của Cao Toàn phóng ra hoàn toàn mất tác dụng!

Ngay cả chưởng viện cũng phải mở to mắt kinh ngạc, trong mắt khó giấu vẻ hoảng sợ.

- Truyền thuyết có nói, nếu như có ai đó có thể luyện khí huyết đến mức tận cùng thì có thể đối kháng với uy áp của Chân Tức trong khoảng thời gian ngắn nhưng điều này cần có huyết mạch mà ngay cả kỹ thuật ngày nay cũng khó mà tìm ra nguyên nhân...

- Chẳng lẽ huyết mạch của Vương Bảo Nhạc có điểm gì đặc biệt hay sao?

Chưởng viện dừng bước, không tiếp tục ngăn cản trận chiến giữa Vương Bảo Nhạc và Cao Toàn nữa, ông cũng muốn xem thử cực hạn của Vương Bảo Nhạc đến đâu.

Nếu là các thế lực khác thì tất nhiên sẽ nghi ngờ trên người Vương Bảo Nhạc mang theo bảo vật hoặc có ý thèm thuồng huyết mạch của hắn, ngay cả ở tứ đại đạo viện cũng sẽ có vài kẻ có suy nghĩ đó. Nhưng nói chung tứ đại đạo viện là nơi bồi dưỡng nhân tài của liên bang, cái bọn họ quan tâm là lòng trung thành của học sinh đối với đạo viện chứ không phải hẹp hòi muốn cướp cho bằng sạch tất cả lợi ích mà họ nhìn thấy.

Bằng không thì tứ đại đạo viện cũng không thể có được địa vị như ngày nay, càng không thể trở thành nơi mà vô số người trong liên bang ngưỡng vọng, cho nên đối với chưởng viện mà nói, dù ông chỉ là chưởng viện của đảo Hạ Viện nhưng cao tầng của đạo viện bao gồm cả ông đều hiểu rõ điều này.

Dù sao thì từ khi kỷ linh nguyên bắt đầu đến nay, trong ba mươi năm này đã có quá nhiều người nhận được kỳ ngộ và tạo hóa, thậm chí chính bản thân ông cũng gặp được cơ duyên nữa là.

- Ai mà chẳng có bí mật, chỉ cần trong lòng của hắn có lòng trung thành và cùng suy nghĩ với đạo viện thì đủ rồi!

Trong mắt của chưởng viện mang theo vẻ mong chờ, nhìn hai người Vương Bảo Nhạc và Cao Toàn.

Lúc này Cao Toàn còn giật mình kinh hãi hơn hết thảy mọi người ở đây.

- Không thể nào!

Hô hấp của Cao Toàn có phần hỗn loạn, hắn ta giật mình kêu to. Khí huyết của Vương Bảo Nhạc lúc này lại có thể hóa giải uy áp Chân Tức của hắn, đây là lần đầu tiên hắn chứng kiến việc này, trước đây còn chưa từng nghe nói qua bao giờ!

- Có gì mà không thể!

Vương Bảo Nhạc ngẩng đầu lên, ánh sáng trong mắt càng sắc bén hơn, lúc này trong lòng hắn vô cùng kích động, vừa hưng phấn vừa đắc ý, lòng tin dâng cao.

Hắn thầm nghĩ đúng là chị gái kia không lừa mình, Kim Thân đúng là có thể đánh với Chân Tức.

Vì lòng tin dâng cao nên Vương Bảo Nhạc gầm lên một tiếng, lao thẳng đến chỗ Cao Toàn, tốc độ bùng nổ đến cực hạn, toàn thân lao vèo vèo tới như sấm chớp.

- Cho dù ngươi có thể kháng trụ được Chân Tức thì Cổ Võ cũng chỉ là Cổ Võ mà thôi!

Hai mắt Cao Toàn đỏ ngầu, xung quanh có quá nhiều người đứng xem khiến cho hắn ta cảm thấy mặt nóng ran. Cảm giác nhục nhã khi bị Cổ Võ khiêu khích khiến cho cơn giận của hắn ta tăng cao, đồng thời còn cảm thấy vô cùng mất mặt, sát khí trong mắt lóe lên, khi Vương Bảo Nhạc tiến đến thì tay phải của Cao Toàn đột nhiên giơ lên, trong lòng bàn tay của hắn xuất hiện ba lá bùa!

Ba lá bùa này cũng không phải thực thể mà có phần mờ ảo, trên đó có vẽ những phù văn trông rất thần bí, thậm chí vừa mới lấy ra đã dẫn động linh khí bốn phương, khiến cho chúng nó rục rịch theo những lá bùa này.

- Thuật Hỏa Cầu!

Ánh mắt của Cao Toàn lóe lên, quát khẽ một tiếng rồi bắn mấy lá bùa vẽ phù văn đó ra, ba lá bùa lập tức bay ra rồi tự động bốc cháy, trong quá trình bốc cháy còn hấp thu linh khí xung quanh, nhanh chóng hóa thành ba quả cầu lửa to bằng đầu người!

Đây không phải ngọn lửa bình thường, mà còn dẫn theo sắc xanh, nhiệt độ cao đủ để nung chảy sắt thép, càng khỏi phải nói tới thân thể con người, một khi bị nó đánh trúng thì nhất định sẽ bị thiêu cháy đen trong nháy mắt!

Ngay khi chúng bay ra thì nhiệt độ xung quanh bị đề cao lên rất nhiều, tạo thành một cỗ sóng nhiệt lan ra xung quanh, ba quả cầu lừa này lao thẳng đến chỗ Vương Bảo Nhạc!

Vương Bảo Nhạc biến sắc, lúc trước hắn chỉ xem được clip Chân Tức ra tay ở trên linh võng mà thôi, đây là lần đầu tiên hắn được tận mắt nhìn thấy thuật pháp của tu sĩ.

Đám học sinh xung quanh vừa nhìn thấy mấy lá bùa kia thì lập tức kinh hô.

- Thuật pháp Chân Tức!

Đây chính là thuật pháp của Chân Tức sơ kỳ, Chân Tức cảnh khác với Cổ Võ cảnh, ngoại trừ uy áp và thân thể lột xác ra thì điểm quan trọng nhất chính là thuật pháp!

Cổ Võ chỉ lợi dụng khí huyết huyễn hóa ra hình ảnh, bí thuật Cổ Võ có lợi dụng khí xảo khí huyết đi chăng nữa thì cũng không có lực sát thương gì quá lớn, phần lớn đều dựa vào nhục thể.

Nhưng đối với Chân Tức mà nói thì thuật pháp là thủ đoạn tấn công còn cường hãn hơn nhục thể nhiều, cũng là điểm khác nhau căn bản nhất của tu sĩ với người phàm!

Tốc độ của ba quả cầu lửa này không hề chậm, lúc này chúng lao đến với khí thế tựa như có thể đốt cháy tất cả mọi thứ. Phong kín đường lui của Vương Bảo Nhạc, khiến cho hắn không thể né tránh cỗ sóng nhiệt phà vào mặt kia.

Chưởng viện muốn ngăn cản nhưng dừng lại một chút, đưa mắt nhìn Vương Bảo Nhạc. Ông cảm thấy Vương Bảo Nhạc không phải kẻ xúc động, nếu hắn đã dám đến đây thì ắt là đã có cách đối kháng nào đó!

Thấy quả cầu lửa kia bay tới, Vương Bảo Nhạc ngưng thở, giơ tay phải lên, vòng tay trữ vật lóe lên một cái, lập tức có bảy tám thanh phi kiếm bắn thẳng tới chỗ quả cầu lửa.

Lại có hơn mười cái ấn nhỏ bị hắn hất ra bay quanh người hắn, đồng thời cái ngọc bội màu tím cũng lóe lên, con rắn màu tím xé gió bay ra vờn quanh.

Phi kiếm và quả cầu lửa lập tức va vào nhau nhưng đám phi kiếm bình thường đối phó với Cổ Võ cực kỳ thuận lợi lại bị những quả cầu lửa đó hòa tan ngay khi va chạm!

Dẫu sao thì tài liệu luyện chế phi kiếm của Vương Bảo Nhạc cũng là kim loại bình thường, tuy chiếm ưu thế trong Cổ Võ nhưng đối mặt với thuật pháp của Chân Tức thì chẳng còn chút ưu thế nào. Chẳng qua dù tài liệu luyện chế phi kiếm của hắn hơi kém, nhưng linh bôi được tạo ra từ linh thạch bảy màu thì lại rất quý hiếm, nên dù phi kiếm đã hòa tan thì linh bôi bên trong bị kích thích nên tự phát nổ, khiến cho tốc độ của ba quả cầu lửa kia khựng lại một chút.

Trong lúc chúng khựng lại thì đám tiểu ấn bay quanh người Vương Bảo Nhạc lại bắn vọt lên tự bạo ngay trước mấy quả cầu lửa đó, tạo thành một động lực cực mạnh khiến cho mấy quả cầu lửa kia dừng lại rồi chệch hướng, khe hở ở giữa đủ để cho một người chui qua.

Tất cả kể thì có vẻ lâu nhưng chỉ diễn ra trong một thoáng, Vương Bảo Nhạc vừa bắn phi kiếm ra vừa dốc hết tốc độ, còn phi kiếm và tiểu ấn thì cũng tự bạo khiến cho những quả cầu lửa kia dừng lại cộng thêm chệch hướng, tạo cơ hội cho Vương Bảo Nhạc. Nháy mắt hắn đã lách mình liên tục giữa những quả cầu lửa kia!

Con rắn màu tím ở bên ngoài thân thể của hắn thì có tác dụng phòng hộ, e rằng chỉ cần gần đám quả cầu lửa đó một chút thôi thì con rắn nhỏ sẽ hoàn toàn hỏng mất, nhưng Vương Bảo Nhạc vẫn lách mình qua được đám quả cầu lửa nọ an toàn, dùng tốc độ nhanh nhất chạy đến ngay trước mặt Cao Toàn.

Cao Toàn biến sắc liên hồi, phản ứng của Vương Bảo Nhạc quá nhanh, đột phá cũng lẹ, tốc độ càng khỏi cần phải nói, thế cho nên hắn căn bản không kịp ứng đối, lúc này chỉ có thể lùi về sau. Bên ngoài cơ thể cũng có tầng lá chắn mỏng cho linh bảo biến ảo mà thành, nhưng hắn vẫn bị Vương Bảo Nhạc đuổi kịp nện cho một quyền!

Một quyền này đánh lên lá chắn mỏng kia với sức lực cực lớn, khiến cho lá chắn đó cũng phải bị vặn vẹo dữ dội bắn ngược lại trúng ngực Cao Toàn, nội tạng đảo lộn. Hắn vội lùi lại, Vương Bảo Nhạc thì vẫn không cam lòng đuổi theo!

Cảnh này khiến cho những người đứng xung quanh nhìn mà ngừng thở, hai mắt của chưởng viện lại càng sáng rực.

Còn Cao Toàn bị đánh lùi lại thì nhìn Vương Bảo Nhạc với vẻ hoảng sợ, hắn thật sự chưa từng gặp qua tên Cổ Võ nào mạnh như thế. Nhìn thấy Vương Bảo Nhạc lại lao lên thì ánh mắt của hắn chợt lóe.

- Thân thể của kẻ này quá mạnh, không thể để hắn đến gần được, phải kéo dài khoảng cách thôi!

Hai tay của hắn ta bấm pháp quyết, xung quanh hắn lại đột nhiên xuất hiện bốn lá bùa.

Bốn là bùa này lập tức bốc cháy, nhưng không phải hóa thành quả cầu lửa mà hóa thành bốn đạo phong nhận, bắn thẳng về phía Vương Bảo Nhạc với tốc độ còn nhanh hơn cả đám quả cầu lửa lúc trước.

Tốc độ cực nhanh tạo thành tiếng xé gió vang dội!

Cùng lúc đó, thân thể của Cao Toàn nhanh chóng lùi lại, hai tay bấm pháp quyết, bên trong túi trữ vật của hắn ta lại có ba thanh phi kiếm bén ngót bay ra, nhắm thẳng về phía Vương Bảo Nhạc!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.