Tam Thái Tử

Chương 9: Chương 9: Phạt kinh tẩy tuỷ




- Cho ta? Lý Lân ngạc nhiên nhìn nam nhân trung niên khí thế như núi trước mắt này.

- Đúng vậy, đây là lão tổ tông cho ngươi. Ngươi phải hảo hảo tu luyện, không nên cô phụ một phen tâm ý của lão tổ tông . Nam nhân trung niên lạnh lùng nói.

- Mạo muội hỏi một câu, ngài là ai?

Lý Lân yếu ớt hỏi. Phần khí thế trên người trung niên nam tử mặc áo bào tử sắc này thật sự quá mức kinh người. Lấy ý chí cứng như sắt thép của Triệu Vô Cực đều có chút không chịu nổi. Hơn nữa khí thế của người trung niên này không phải cố ý phát ra, mọi cử động của hắn tràn ngập uy nghiêm, thực lực càng mênh mông như biển, là người kinh khủng nhất mà Lý Lân ở kiếp trước lẫn kiếp này gặp qua .

- Ta tên Lý Long sinh, là hoàng thúc của phụ thân ngươi . Ngươi xưng một tiếng thúc gia là được. Tiểu tử kia, có thể được lão tổ tông ưu ái là may mắn của ngươi , hi vọng ngươi không nên cô phụ kỳ vọng của lão tổ tông.

Nói xong liền cầm trong tay bản điển tịch cơ sở để đến trước mắt Lý Lân , không đợi Lý Lân kịp phản ứng, đã nhẹ lướt đi.

- Thật là nhân vật khủng bố! Hoàng cung quả nhiên rất sâu, tùy tiện nhảy ra một người liền khủng bố như thế, hơn nữa hoàng cung vẫn còn cất dấu một lão tổ tông không biết sâu cạn, bà nội nó, thế giới này quả nhiên khủng bố. Lý Lân buồn bực nói.

Không duyên cớ lại thêm một người thúc tổ tuổi còn trẻ, hơn nữa còn là một nhân vật thần bí cường đại như vậy, Lý Lân thừa nhận, mình đã bị đả kích. Cầm lấy bản điển tịch cơ sở tu luyện cổ xưa kia, trên mặt Lý Lân lộ ra thần sắc mừng như điên . Đối với người vừa xuyên viêt như hắn mà nói, điển tịch võ đạo cao thâm xa xa không bằng một quyển cơ sở đồ vật mang tính trọng yếu, huống chi trong đó còn ghi lại rất nhiều đồ vật thường ngày của thế giới này, thuận tiện cho Lý Lân tìm hiểu thế giới.

- Võ đạo thế giới này quả nhiên cùng kiếp trước bất đồng, võ giả có thể thông qua thu nạp thiên địa nguyên khí để rèn đúc thân thể, lớn mạnh thần hồn. Tu luyện tới cao thâm thậm chí có thể so với Thần Ma, dời sông lấp biển không gì không làm được. Ta vậy mà đi tới thế giới như vậy, ngẫm lại cũng làm người ta nhiệt huyết sôi trào a.

Lý Lân chỉ cảm thấy cả người tràn ngập nhiệt tình, nguyên bản một tia phiền muộn bởi vì xuyên việt liền triệt để tiêu tán. Chuyện cũ đã vậy, trọng yếu phải nắm chặt hiện tại. Chỗ tốt lớn nhất của phần điển tịch cơ sở tu luyện này chính là giới thiệu cho hắn tri thức cơ sở võ đạo của thế giới này . Bất kể là Triệu Vô Cực kiếp trước hay là Lý Lân kiếp này đều không có hệ thống học tập qua võ đạo, rất nhiều thứ đều tự chính mình tìm tòi, hiệu suất tự nhiên không sánh được với vô số người đã trải qua con đường thực tế chính thống. Võ đạo đại lục Thương Long hưng thịnh.

Võ tu tổng cộng chia làm chín cấp, chia ra làm Võ sĩ, Võ sư, Võ Tông, Võ vương, Võ hoàng, Võ tôn, Võ thần, Võ thánh, Võ Đế. Mỗi một giai lại chia làm chín cấp. Trong đó Võ sĩ, Võ sư, Võ tông, ba cấp này được gọi là võ giả ba cấp hạ. Tu vi đạt đến Võ Tông cấp chín, liền có thể đả thông sinh tử huyền quan, tiến giai Tiên Thiên. Chơ cơ thể võ giả hoàn toàn chuyển hóa thành cơ thể Tiên Thiên, là được công tiến giai vào Võ vương. Võ vương, Võ Hoàng, Võ Tôn, ba cấp này được gọi là ba cấp trung, Võ Tôn cấp chín cần mở ra Thần Ma Chi Kầu, tiến giai Thần Ma cảnh, sau đó mới có thể tiến giai vào Võ Thần. Võ Thần, Võ thánh, Võ Đế, ba cấp này được gọi là ba cấp hậu.

Sau khi đạt được ba cấp này liền có thể như Viễn Cổ Thần Ma, dời sông lấp biển không gì không làm được. Từ sau khi đế quốc Đại Chu thời cuối cùng của Viễn cổ sụp đổ , hoàng quyền liền suy thoái. Bách gia lưu phái quật khởi, tông phái, thế gia nắm giữ Thương Long đại lục có sức chiến đấu cao nhất. Hoàng quyền bị kéo xuống thế tục, không còn như thời Viễn cổ có thể hiệu lệnh thiên hạ nữa. Hiện tại Thương Long đại lục. Hoàng triều vô số, theo dưới lên trên chia làm bốn loại, theo thứ tự là Cấp thấp, Trung cấp, Cao cấp, Siêu cấp. Đẳng cấp của hoàng triều không phải lấy sự to nhỏ của hoàng triều đến quyết định, mà là lấy thực lực hoàng triều nắm giữ .

Cấp thấp hoàng triều , phần lớn là tông phái, thế gia môn phiệt nắm giữ chính quyền bù nhìn, hoàn toàn là vì phục vụ cho thế lực lớn . Trung cấp hoàng triều đầu nhập vào một Đại tông phái hoặc là thế gia cường đại, lấy một số tiền lớn trong quốc nội để đổi lấy sự che chở của thế lực lớn, tương đương lệ thuộc vào với thế lực cường đại. Cao cấp hoàng triều bản thân nắm giữ thực lực không tệ, các khu vực có thể cùng tông phái thế gia chống lại, nắm giữ tư cách hợp tác cùng tông phái thế gia. Về phần siêu cấp hoàng triều, đó chính là thế lực có thực lực đứng đầu Thương Long đại lục. Cũng chỉ có quốc gia như vậy, hoàng quyền mới nắm giữ đại bộ phận phong thái của toàn bộ đế quốc giống như thời Thượng cổ. Hoàng triều Đại Đường thuộc về trung cấp hoàng triều, là thế lực phụ thuộc vào tông môn Đại Diễn tông. Thực lực Đại Diễn tông ở toàn bộ Thương Long đại lục mà nói là nhị lưu, thế nhưng tại sát địa vực biên giới phía bắc hoàn toàn xứng đáng là chúa tể.

Mà Hoàng đế đời thứ nhất của Đại Đường chính là xuất thân từ Đại Diễn tông. Theo năm tháng trôi qua, đặc biệt là Đại Đường liên tục mấy đời minh quân chăm lo việc nước, làm cho hoàng thất Đại Đường có lực lượng tích lũy khổng lồ, cũng chầm chậm không nghe theo mệnh lệnh của Đại Diễn tông, cung phụng cũng giảm rất nhiều.

Đại Diễn tông vài lần phái trưởng lão tông môn đến đây thị uy. Thế nhưng hoàng cung Đại Đường cất dấu một lão quái vật thực lực sâu không lường được , Đại Diễn tông chỉ có thể lần lượt ăn quả đắng mà quay về, khiến cho quan hệ hoàng thất Đại Đường cùng Đại Diễn tông càng ngày càng khẩn trương. Cũng làm cho Đại Diễn tông hai năm qua không cung ứng đan dược trân quý cho hoàng cung Đại Đường, một ít đan dược vốn được tích lũy trở thành càng ngày càng trân quý.

- Tu luyện võ đạo cần khí lực cường tráng cùng ý chí kiên cường . Ta hiện tại bị thương quá nặng, thể chất suy yếu, nhất định phải bổ sung lượng lớn dinh dưỡng. Bằng không nếu mạnh mẽ tu luyện võ đạo, ngược lại sẽ tổn hại căn cơ.

Lý Lân xem xong toàn bộ điển tịch cơ sở võ đạo , trong lòng đối với tu luyện võ đạo đại khái đã hiểu.

- Tuy rằng không biết công pháp thế giới này làm sao, nhưng ta kiếp trước tu luyện Tiên Thiên Nhất Khí Quyết cùng Kim Cương Bất Động Minh Vương Kinh đều là điển tịch nội gia võ đạo cao minh, tại địa cầu Thiên địa nguyên khí loãng còn có thể tu luyện ra nội kình, chớ nói chi là ở thế giới nguyên khí sung túc như thế này.

Lý Lân đối với hai đại điển tịch nội gia trong tay phi thường tự tin, hơn nữa sau khi hiểu rõ võ đạo ở kiếp này, Lý Lân đối với tu luyện hai đại điển tịch nội gia ở địa cầu càng thêm chờ mong. Tiên Thiên Nhất Khí Quyết là vô thượng công pháp Đạo gia , chủ tu một hơi tiên thiên chi khí, đem chi tồn ở đan điền, sau đó không ngừng đả thông huyệt đạo quanh thân, câu thông lực lượng của thiên địa , tẩm bổ thần hồn. Tiên Thiên Nhất Khí Quyết bao quát một phần quy tắc chung, tu luyện công pháp có bốn tầng, theo thứ tự là Luyện Tinh Hóa Khí, Luyện Khí Hóa Thần, Luyện Thần Phản Hư, Luyện Hư Hợp Đạo.

Kiếp trước Triệu Vô Cực tu luyện mười năm, một tiên thiên chi khí bất quá chỉ có thể trong đan điền chìm nổi, căn bản chưa từng đả thông bất kỳ một chỗ khiếu huyệt trên người . Mà Tiên Thiên Nhất Khí Quyết tầng thứ nhất Luyện Tinh Hóa Khí muốn đại thành phải đánh thông 365 chỗ khiếu huyệt quanh thân, khiến tiên thiên chi khí đầy tràn toàn thân, tạo thành Tiên Thiên cơ thể. Kiếp trước Triệu Vô Cực nghiên cứu không biết bao nhiêu lần, đối với vận hành Tiên Thiên Nhất Khí Quyết trong lòng tự nhiên rõ ràng. Hiện tại chiếm lấy cơ thể tuổi tác tuy rằng không nhỏ, nhưng có thể bởi vì tính tình quái gở, mười lăm tuổi vẫn chưa thông chuyện nam nữ, một hơi Tiên Thiên Nguyên Dương Khí liền chưa tán, đây là điều kiện cung cấp rất tốt để tu luyện Tiên Thiên Nhất Khí Quyết .

Lý Lân tâm thần hoàn toàn vắng lặng, rơi vào tình trạng không vui không buồn. Đây là năng lực hắn thu được ở mười năm tu luyện Tiên Thiên Nhất Khí Quyết kiếp trước . Tại thời đại Thiên Địa nguyên khí khô kiệt, Triệu Vô Cực có thể thành công tu luyện tối nghĩa Tiên Thiên Nhất Khí Quyết, loại trạng thái tu luyện không vui không buồn này đem đến tác dụng cực kì trọng yếu . Lý Lân tập trung ý niệm, Tiên Thiên Thuần Dương khí nhỏ như tơ nhện đang gian nan vận hành trong kinh mạch. Theo tu luyện võ đạo mà nói, hiện tại tuổi tác Lý Lân có chút ít lớn, sức sống kinh mạch xa xa không bằng tám chín tuổi nhi đồng. May là hắn phát dục muộn, kinh mạch chưa từng hoàn toàn định hình, bằng không dù hắn thân có hai đại thần công, không có cơ duyên nghịch thiên, cũng không thể nào tu luyện thành công.

Một chu thiên, hai chu thiên ... Bằng vào ý chí kiên định, Lý Lân khống chế một hơi Tiên Thiên Thuần Dương khí dựa theo pháp môn Luyện Tinh Hóa Khí vận chuyển đủ một trăm lẻ tám chu thiên, nếu không phải toàn thân các nơi truyền đến đau đớn không thể chịu được, thì hắn còn có thể kiên trì. Thời gian tu luyện lần đầu tiên kiên trì càng dài, thu được chỗ tốt càng lớn.

Lý Lân bỗng nhiên mở mắt, há mồm phun ra một ngụm máu đen. Sắc mặt bởi vì thể lực tiêu hao lượng lớn mà càng thêm tái nhợt. Nhưng hắn lúc này lại một mặt kinh hỉ. Lần này tu luyện sâu, Tiên Thiên Thuần Dương khí đã lớn mạnh gấp đôi, kinh mạch cũng nhận được tẩm bổ, trở nên càng thêm có hoạt tính. Đặc biệt là một ngụm máu đen kia, hầu như san bằng hết thảy nội thương trong cơ thể hắn . Một cỗ mùi thúi kích thích khứu giác Lý Lân , cúi đầu vừa nhìn, nguyên bản trên tầng da trắng nõn xuất hiện một tầng dầu mỡ màu đen, tản mát ra mùi tanh tưởi khôn kể .

- Phạt kinh tẩy tủy, ở kiếp này công hiệu Tiên Thiên Nhất Khí Quyết vượt xa ở kiếp trước.

Lý Lân không kinh sợ mà còn lấy làm vui mừng. Kiếp trước Triệu Vô Cực lần đầu tiên tu luyện liều mạng vận chuyển cũng bất quá kiên trì ba mươi sáu chu thiên thân thể liền không chiụ được nữa, bài xuất ra cáu bẩn cũng ít hơn nhiều. Mà ở ở kiếp này nhiều hơn gấp đôi, công hiệu phạt kinh tẩy tủy cũng vượt xa kiếp trước.

- Xem ra phải chuẩn bị thùng tắm rửa, trước lúc ngưng kết chân khí, sợ rằng không có cách nào đi ra ngoài gặp người. Lý Lân cười khổ. Ở đây dù sao cũng không phải kiếp trước, kiếp trước chính mình chỉ là một gã lính đánh thuê quốc tế độc hành , một thân mùi thúi cũng không ai ghét bỏ. Nhưng ở kiếp này, chính mình thân là Tam hoàng tử Đại Đường, lại ở trong hoàng cung, không thể nào hào hiệp giống như kiếp trước.

Lấy ra một bộ hoa phục, Lý Lân đứng dậy đi đến một cái ao hoa sen phía sau đại điện. Lâm viên Hoàng gia thực sự bất phàm, cho dù là góc hẻo lánh nhất, cũng là đình đài lầu các, dạt dào hồ sen, cho thấy trình độ nghệ thuật bất phàm.

Ùm, Lý Lân nhảy xuống nước, vui sướng thanh tẩy dơ bẩn trên người. Thương thế trên mông bởi vì phạt kinh tẩy tủy sớm đã khỏi bảy tám phần, năng lực chữa thương của Tiên Thiên Nhất Khí Quyết cũng không phải là tượng trưng cho đẹp. Kiếp trước Triệu Vô Cực bị thương vô số, có thể sống sót chính là dựa vào tác dụng chữa thương của Tiên Thiên Nhất Khí Quyết, huống chi trên mông chỉ là bị thương ngoài da, lại thoa kim sang dược đứng đầu Thái y viện, khôi phục nhanh như vậy cũng không phải chuyện gì đáng ngạc nhiên.

- Người nào! Một tiếng quát lanh lảnh truyền đến.

- Ta là Tam hoàng tử, đến đây tắm!

Lý Lân trầm giọng nói. Đối diện rõ ràng trầm mặc một chút, lần thứ hai nói chuyện rõ ràng đã cung kính hơn rất nhiều.

- Nguyên lai là Tam hoàng tử điện hạ, nô tài là Hoà Thuận của Ngự Thiện phòng , hiện đang đến phiên trực, quấy rầy nhã hứng điện hạ, thỉnh điện hạ tha tội.

- Ngự Thiện phòng? Lý Lân sắc mặt vui vẻ, cái bụng không chịu thua kém kêu ừng ực một tiếng.

- Ngươi chờ một chút!

Triệu Vô Cực thuần thục tẩy đi dơ bẩn trên người , sau đó nhanh chóng lên bờ, theo thanh âm đi đến. Một gã tiểu thái giám mười bảy mười tám tuổi đem theo một chiếc đèn cung đình chờ ở nơi đó, thấy Triệu Vô Cực đi tới, sắc mặt trở nên thấp thỏm.

- Mang ta đi Ngự Thiện Phòng! Cơ thể hắn hiện tại rất suy nhược, cần lượng lớn thức ăn dinh dưỡng .

- Vâng! Tiểu thái giám không dám chậm trễ, cung kính ở phía trước dẫn đường. Lông mày Triệu Vô Cực không tự giác nhíu lại.

- Ngươi rất sợ ta?

- Nô tài không dám, điện hạ anh minh uy vũ, nô tài là bị khí độ Điện hạ thuyết phục. Tiểu thái giám vội vã sợ hãi nói.

- Khí độ? Stop!

Lý Lân không tự giác bĩu môi, trên người hắn có cái đồ chơi này sao? Sát khí vẫn còn chưa tỏa ra, khí độ lại càng không có khả năng. Lý Lân không biết là, trong lòng tiểu thái giám Hoà Thuận thấp thỏm cũng bởi vì hành động ngày hôm nay của hắn. Đối với một tiểu thái giám ở tầng dưới chót nhất trong hoàng cung mà nói, chuyện phát sinh ngày hôm nay quả thực quá mức kinh người.

Đầu tiên là Tam hoàng tử không tu võ đạo đánh Tứ hoàng tử tam phẩm Võ sư thành tàn phế , nếu như không phải chỗ Hoàng hậu nương nương có một Tạo Hóa Thần Đan, sợ rằng Tứ hoàng tử đã trở thành một thành viên trong bọn họ. Tiếp theo Tam hoàng tử độc hành tới Lan Đài Uyển, tuy rằng bị phạt đánh ba mươi đại bản, nhưng hắn lại ở trước mặt mọi người chống đối Hoàng hậu cùng Lan phi, nhưng lại hoàn hảo không tổn hao gì rời khỏi Lan Đài Uyển.

Phải biết rằng, đây chính là Hoàng hậu a! Là người thống trị cao nhất ở hậu cung, người nào dám ở trước mặt nàng làm càn, mà ngay cả những Hoàng tử Công chúa có hậu phương rất cứng thấy Hoàng hậu cũng phải nơm nớp lo sợ. Tam hoàng tử không có căn cơ lại can đảm ở trước mặt mọi người chống đối nàng, lại toàn thân trở ra, đây chính là một loại bản lĩnh.

Người trong hoàng cung người nào không phải Thất Khiếu Linh Lung Tâm, bọn họ từ chuyện này thấy được Tam hoàng tử bất phàm, bản năng cảm thấy sợ hãi. Để cho tiểu thái giám sợ hãi là buổi chiều Hoàng đế bệ hạ tự mình chạy tới bên ngoài tẩm cung Tam hoàng tử, lại phi thường thân thiết nói chuyện cùng một nam nhân trung niên từ trong tẩm cung Tam hoàng tử đi ra. Theo như lời cung nữ nói, bệ hạ khi nói chuyện còn có một chút cung kính.

Toàn bộ Đại Đường có mấy người đáng giá để Hoàng đế bệ hạ cung kính! Tất cả những chuyện không có khả năng phát sinh đều đã thật sự phát sinh, hơn nữa đều cùng Tam hoàng tử có quan hệ, đây khiến tất cả mọi người bắt đầu quan tâm tới Tam hoàng tử không có tiếng tăm này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.