Song Trang

Chương 1: Chương 1




Hai ngày trước của quá khứ , cô giáo bước vào lớp với vẻ mặt vô cùng rạng rỡ khác hẳn vẻ thường ngày . Cũng đúng thôi , ko khác sao được khi hôm nay là ngày bầu cử lớp trưởng của lớp 11A1 nổi tiếng là cái nôi con nhà người ta . Và hai ứng cử viên sáng giá nhất của lớp là Nguyễn Huỳnh Phương Trang và Trần Hoàng Mai Trang . Có thể nói song Trang là kẻ tám lạng người nửa cân vì chẳng thể nào biết được ai hơn ai , cả hai ngang tài ngang sức về nhiều mặt , trong nhiều linh vực và trong cuộc sống hàng ngày . - Các em trật tự nào , bây giờ cô trò mình sẽ bắt đầu . Đầu tiên là bạn Phương Trang , ai ủng hộ bạn giơ tay .

Dứt lời 22 cánh tay giơ lên kèm theo tiếng cổ vũ to như vũ bão .

- Các em bỏ tay xuống , bạn Phương Trang có hai 22 phiếu bầu cử . Đến lượt bạn Mai Trang , ai ủng hộ bạn thì giơ tay lên .

Lại 22 cánh tay giơ lên , cô giáo nhíu mày quay đầu nhìn hai ứng cử viên . Trong đầu cô giáo lúc này chắc chắn đang rất phân vân ko biết phải chọn ai .

- Em thưa cô như thế là huề rồi _ bạn nam lên tiếng nhắc nhở cô giáo .

- Do hai bên huề nhau nên cô sẽ xét kết quả điểm tổng của hai bạn Trang năm trước , nếu bạn nào cao hơn thì sẽ được chọn làm lớp trưởng . Cả lớp đồng ý ko ?

- Đồng ý _ lớp đồng thanh đáp .

- Còn hai em thì sao ?

- Tuỳ cô _ Phương Trang lạnh lùng nói .

- Vâng cô _ câu trả lời của Mai Trang khiến cô giáo có cảm tình hơn rất nhiều Phương Trang .

Thế là cô giáo lôi tập hồ sơ để trong cặp ra , cô cẩn thận lật từng trang một , gióng từng hàng một và cuối cùng dừng lại ở bảng điểm của Phương Trang và Mai Trang . Xem xong cô bất giác mỉm cười thật tươi nhìn cả lớp .

- Phương Trang điểm tổng các môn 8,5 còn Mai Trang 8,7 . Xin chúc mừng em Mai trang .

Khi nghe thấy cô giáo xướng tên Mai Trang mà ko phải tên mình , P.Trang có cảm giác thời gian đang ngưng đọng , thế giới đang quay lưng về phía mình , cô bất giác nắm tay thành cú đấm tức giận bỏ ra ngoài .

Gì chứ chỉ kém có 0,2 thôi mà ko được làm lớp trưởng , phải nhận thua trước Trần Hoàng Mai Trang , đúng là ông trời thật bất công với cô . Thua ai cũng được nhưng nhất quyết ko được phép thua trước cậu ta . Đúng là càng nghĩ càng ức .

Đấy là quá khứ còn hiện tại , vô cớ bị giáng xuống làm dân thường , ko ức sao được . Đã thế còn bị lên mặt dạy đời , chả ra cái thể thống gì .

” Tùng “ , “ tùng “ , “ tùng “ - giờ học kết thúc , Phương Trang uể oải lôi quần áo thể dục ra ngoài . Trong lúc thay đồ , cô bắt gặp Mai Trang đang thay đồ . Sẽ chẳng có chuyện gì nếu lúc đó cô ko để bụng chuyện bầu cử lớp trưởng , cho nên bàn tay xấu xa của cô đã khoá cửa ngoài khiến lớp trưởng mới bị nhốt trong phòng . Thậm chí cô còn nghe rất rõ tiếng kêu cứu của Mai Trang phát ra ngoài nhưng cô mặc kệ . Bởi bây giờ cô chỉ có thù hận , ghen ăn tức ở với cậu ta .

Trở lại sân trường Phương Trang làm như chẳng có chuyện gì xảy ra . Và tiết học trôi qua trong im lặng .

Phải đến tiết thứ năm thì Mai Trang mới quay trở lại lớp . Là lớp trưởng nhưng lại nghỉ liền gần năm tiết , Minh Trang đã bị cô giáo trách phạt và quan trọng hơn cậu ta phải ở lại quét dọn lớp mới được về . Chứng kiến độ thê thảm của Minh Trang , cô vô cùng hả hê vừa cười vừa hát như con hâm trên Tây Nguyên mới về .

Tan học cô có ý định nán lại xem lớp trưởng sẽ dọn dẹp như thế nào .

- Nếu cậu ko quét nhanh là sẽ ko được về đâu ? _ cô dùng chân hất mạnh đống rác ra ngoài .

- Cậu muốn gì thưa lớp trưởng hụt .

- Cậu dám......_ cô ức đến nghẹn họng mỗi khi bị nhắc về chuyện đó .

- Phương Trang này , cậu có biết cậu đang cản trở người thi hành công vụ ko ?

- Chuyện cậu bị nhốt trong phòng là do tôi làm đấy _ vẻ mặt chẳng có chuyện gì buồn của Minh Trang khiến cô khai tất ra .

- Cậu bị điên sao ?

- Đúng tôi điên đấy , hoàn toàn trở thành con điên sau khi cậu ngang nhiên chức danh lớp trưởng mà tôi đáng nhận được .

- Nếu vậy tôi càng thể để chức vụ lớp trưởng rơi vào con người xấu xa , độc ác như cậu .

- Cứ chờ xem _ cô bỏ đi .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.