Sống Lại Chờ Em Lớn Lên

Chương 14: Chương 14: Chuyện cũ và lời nói ngông cuồng.




Nhà Hứa Đình Sinh ở nông thôn ngoại thành, giống hầu hết những đứa trẻ nông thôn ở trung học Lệ Bắc, hắn học nội trú.

Trong lúc nằm trong cái phòng ngủ mà hắn luôn nhớ, Hứa Đình Sinh gối hai tay sau gáy nhìn lên trần nhà trong bóng đêm mà nghe mọi người nói chuyện.

Chẳng hạn Hoàng Á Minh nói:

- Em học sinh khóa sau bây giờ suốt ngày qua lại với cái đám kia.

Hứa Đình Sinh nghĩ một chút rồi hỏi:

- Ai?

Hoàng Á Minh gần như nhảy dựng lên:

- Đúng là quá bạc bẽo. Chính là cô bé học sinh mới đã cản đường cậu vào cái ngày chúng ta khai giảng lớp mười một đấy. Cậu không nhớ tên?... Bỏ đi, dù sao thì cậu cũng đâu có nhớ cô bé đó.

Âm thanh của cậu ta quá to, khiến cho lão Diêu ở bên ngoài gõ cửa, quát lớn:

- Còn ầm ĩ nữa, tôi phóng hỏa đốt chết các cậu.

Sau đó có tiếng bật lửa lạch xạch vang lên khiến cho mọi người trong ký túc xá sởn tóc gáy.

Lão Diêu chẳng khác nào Hỏa Vân tà thần, có điều hiện tại vẫn chưa lên phim nên mọi người không biết chuyện này. Ông thích bưng một ly rượu đi kiểm tra việc ngủ của học sinh, trong cốc đầy rượu trắng nặng, vừa uống vừa kiểm tra. Khi rượu ngấm vào, giọng liền cao hẳn lên.

Lão Diêu uống rượu sẽ tuần tra suốt đêm, muốn nói gì thì nói, chuyện gì cũng làm được.

Ban giám hiệu nhà trường đã nghĩ tới việc sa thải lão, lao mang dây thừng tới treo trước cửa hiệu trưởng nên đành phải để lại.

Hứa Đình Sinh nghĩ tới chuyện vào cái năm mình với Hoàng Á Minh tốt nghiệp cấp ba đã từng ném một bánh pháo vào phòng trực ban.

Bên ngoài cửa yên tĩnh, Hoàng Á Minh liền ngồi dậy, ném cho Hứa Đình Sinh một điếu thuốc:

- Tên khốn, hôm nay mua ở cửa hàng hai điếu...Chuyện kia cậu có nghĩ tới không? Mặc kệ hay là sao?

Hứa Đình Sinh nhớ lại quả thật ở căng tin nhà trường có bán thuốc lá. Nghe nói ông chủ là người thân của Hiệu trưởng nên trong lúc thầy Biên đang hừng hực khí thế bắt thuốc lá thì y vẫn bán được. Vài năm cuối mà Hứa Đình Sinh còn sống hắn nghiện thuốc là tới mức mỗi ngày một bao. Sau khi sống lại, thân thể dường như thoát khỏi cái cảm giác thèm ni cô tin. Mãi một lúc mà hắn không nhớ ra để rút lấy một điếu.

Hứa Đình Sinh tìm bật lửa, đốt điếu thuốc đầu tiên sau khi sống lại.

Khi ném bật lửa cho Hứa Đình Sinh, Hoàng Á Minh hỏi của cậu đâu? Hứa Đình Sinh nói tớ không tìm thấy. Mà thực sự hắn không tìm thấy. Chẳng lẽ bạn có thể tìm được cái bật lửa mà mình giấu mười mấy năm trước.

Lúc này việc hút thuốc ở trong trường ảnh hưởng nhiều tới mặt chức năng. Lời đồn đó gây ra khủng hoảng không hề nhỏ trong đám học sinh nam. Hứa Đình Sinh lén nói với Hoàng Á Minh về việc này nhưng gã chẳng hề để ý:

- Không sao đâu, tớ rất khỏe.

Sự thật đã chứng minh rằng gã đúng, khi Hứa Đình Sinh còn sống chứng kiến gã kết hôn, đánh trúng mục tiêu cưới vợ sinh con. Nếu bạn thấy một người đàn ông 30 tuổi làm chồng mà đã từng thấy kiểu cách lông bông năm 19 tuổi của gã thì sẽ cảm thấy rất lạ.

Hoàng Á Minh còn nói:

- Cuối cùng thì cậu đã nghĩ ra chưa?

Cuối cùng Hứa Đình Sinh cũng bắt đầu nghĩ tới cô bé kia. Vào thời điểm sơ trung, suýt nữa thì hắn từng yêu sớm. Cô gái đó là người nông thôn điển hình, nhưng chỉ qua bộ đồng phục học sinh mà đã có vóc dáng như thế, đủ chứng minh cô xuất sắc thế nào. Cô ấy thấp hơn Hứa Đình Sinh một cái đầu. Cả hai hen nhau tới trung học sẽ chính thức bắt đầu yêu đương. Khi đó cả hai cảm thấy ở sơ trung còn quá nhỏ, tới trung học sẽ trưởng thành hơn.

Năm đầu tiên, Hứa Đình Sinh vào trung học, bọn họ còn thư từ qua lại. Sau đó Hứa Đình Sinh rơi vào giai đoạn “đứa thiếu niên yêu mà tức giận nữ sinh” nên không hồi âm lại cho cô ấy.

Cô gái đó viết mấy phong thư thấy không có hồi âm nên cũng không viết nữa.

Sau đó cô ấy cũng tới trung học Lệ Bắc. Ngày khai giảng đầu tiên, cô ấy chặn đường Hứa Đình Sinh, mắt ngân ngấn lệ, cắn môi nói:

- Hứa Đình Sinh, cậu còn nhớ tớ không?

Lúc này, cô gái Diêu Nhu mà Hứa Đình Sinh đang thích có ở bên, nên hắn nói:

- Ngại quá, không nhớ.

“Hiện tại cô ấy qua lại với cái đám lêu lổng hay sao?” Hứa Đình Sinh nghĩ một chút rồi nói với Hoàng Á Minh:

- Không phải lo, sau này cô ấy có thể vào đại học Tiệm Hải.

Kiếp trước, sau này Hứa Đình Sinh có gặp lại cô ấy một lần. Sau rất nhiều năm, bất ngờ gặp lại trong hôn lễ của bà con xa, lúc đó cô ấy vừa mới tốt nghiệp nghiên cứu sinh của đại học thượng hải, hơn nữa còn là tân nương của buổi hôn lễ đó.

Đại học Tiệm Hải đứng thứ năm cả nước. Cặp đôi kết hôn, tân lang thì có tài, nữ cũng có tài có sắc. Tất cả đều tốt, quả thật không phải lo lắng.

Đứng rồi, khi còn sống Hứa Đình Sinh vẫn nhớ tên cô ấy. Cô ấy tên là Ngô Nguyệt Vi.

Hoàng Á Minh nói:

- Chó chết. Cậu đúng là máu lạnh...xem ra cậu thực sự một lòng với Diêu Nhu. Tớ thấy cô ấy cũng không có gì thay đổi nhiều. Cậu quyết định sau khi thi vào đại học mới bắt đầu là hay là bây giờ?

Nghe câu hỏi đó, Hứa Đình Sinh lại nghĩ tới Diêu Nhu, đó là một nữ sinh rất dễ làm cho nam sinh thích. Rất nhiều nam sinh rồi cũng bị nữ sinh như vậy cuốn hút.

Kiếp trước, sau khi thi vào trường cao đẳng, Hứa Đình Sinh từng ở với Diêu Nhu một tháng, sau đó mới phát hiện ra hai người thực sự không thích hợp, nên chia tay.

Hiện tại Hứa Đình Sinh, thật ra là Hứa Đình Sinh đã 31 tuổi không còn thích hình mẫu đó nữa. Hắn nói:

- Rõ ràng cô ấy chẳng khác nào chúng ta, nhìn cứ như đàn ông, không ngực không mông, tớ không cần.

Hoàng Á Minh như bị một con cá chặn ở cổ học, mất một lúc mới nói:

- Rút lui thật? Cậu làm thế có khác nào để con nhà người ta nửa vời?... Thôi đi, đột nhiên tớ thấy sau khi đi một chuyến về cậu rất lạ. Ngủ.

Hứa Đình Sinh cảm thấy sau lưng hơi lạnh, liền thầm điều chỉnh bản thân “Sau này nói chuyện phải cẩn thận, không biết có hiệu ứng cánh bướm hay không, nhưng rất đang sợ. Lòng người còn đáng sợ hơn.”

Đương nhiên Hứa Đình Sinh không nghĩ rằng Hoàng Á Minh và Phó Thành lại hại mình. Cũng như hắn biết cha mẹ và em gái sẽ không bao giờ hại hắn. Nhưng hắn vẫn tin một câu nói”Nếu bạn thật sự yêu người thân của bạn và bạn bè thì không nên giao những thứ gì đó trí mạng cho họ.”

Cái này giống như hiện tại bạn có một khẩu súng có thể dùng bảo vệ người thân và bạn bè, nhưng bạn hoàn toàn không cần phải lấy nó ra cho họ xem, càng không nên giao khẩu súng cho họ...bởi vì làm thế rất có thể sẽ hại người, hại mình.

Cái mà Hứa Đình Sinh có được không chỉ là khẩu súng, so với bom nguyên tử nó còn đáng sợ hơn.

* * * * * *

Sáng hôm sau, Hoàng Á Minh đã đi với bạn gái là Đàm Thanh Linh. Lúc này cả hai vừa mới yêu nhau nên còn rất nồng nhiệt.

Đương nhiên, Hứa Đình Sinh biết cuối cùng hai người không tới được với nhau. Sau khi tới đại học Phương bắc, Đàm Thanh Linh liền rũ bỏ Hoàng Á Minh. Nhưng còn Hoàng Á Minh thì khó quên tình cũ, chịu đựng nỗi đau khổ suốt một thời gian dài.

Thậm chí sau rất nhiều năm, trong lúc uống rượu, Hoàng Á Minh vẫn còn gọi tên Đàm Thanh Linh. Thậm chí gã còn nói “Đàm Thanh Linh, em là người anh yêu nhất cả đời...a...a...a anh rất nhớ em.”

Nhưng Hứa Đình Sinh không có ý định phá hoại hay khuyên bảo. Cho dù sự tình có phát triển giống như kiếp trước thì đã sao? Chẳng phải cũng chỉ là thanh thiếu niên yêu mến nhau, đau lòng một chút rồi thôi đó sao? Có rất nhiều chuyện tốt đẹp. Nhưng sau nhiều năm khi tâm của bạn đã chết lặng không còn rung động, bạn sẽ phát hiện ra rằng cho dù đau cũng đáng.

Phó Thành là học sinh chính hiệu, chỉ khi ăn mới đến.

Cho nên Hứa Đình Sinh đi một mình tới nhà ăn.

Trường trung học Lệ Bắc là khu vực mới vừa xây dựng vừa sử dụng. Đường từ khu nhà học đến căn tin vẫn chưa được đổ bê tông, toàn là cát đá, bước trên đó cứ lạo xạo.

Hứa Đình Sinh đi thẳng tới căn tin, càng lúc càng có nhiều ánh mắt nhìn về phía hắn.

- Chủ nhiệm lớp 7 đã nói tới hắn.

- Nói cái gì?

- Ở trong văn phòng giáo viên, hắn nói vào kỳ thi tháng sau sẽ đứng trong top 20. Sau đó chủ nhiệm lớp 7 đã tới lớp nói có người coi thường lớp điểm chúng ta. Mọi người phải cố gắng, chớ để cho người ta coi thường.

- Oa, hoành tráng thật...hắn là ai? Người lớp nào?

- Lớp 10, tên là Hứa Đình Sinh. Bình thường thì đứng thứ 20, 30, có điều trong khối xếp hạng năm chỉ tầm 140. Không biết làm sao mà đột nhiên lại dám nói to như vậy.

- Người khoa văn, tớ cũng không biết.

- Thế giới này rất rộng lớn, em muốn đi xem.

- Hóa ra là hắn. Người này đúng là biết đùa.

Hứa Đình Sinh không thể ngờ được sau khi mình sống lại đã vô tình nổ phát pháo đầu tiên. Thật ra lúc ấy, hắn bị thầy Chu làm cho cảm động. Sau nhiều năm tích lũy, mãi cho tới khi bản thân trở thành thầy giáo hắn mới hiểu được. Kiếp trước khi Hứa Đình Sinh làm chủ nhiệm lớp rất thích nhắc những câu của thầy Chu với học sinh. Hắn biết mình không làm được chuyện kia.

Thầy Chu nói “toàn bộ bằng nghĩa khí” vì vậy mà Hứa Đình Sinh muốn an ủi thầy Chu, muốn cho thầy được mỉm cười.

Còn về phần giáo viên Trương Tú Vân chủ nhiệm lớp bảy, Hứa Đình Sinh biết cô ấy là một người mạnh mẽ, quan hệ với các giáo viên khác cũng không được tốt lắm nhưng không phải người xấu. Kiếp trước, sau khi tổng hợp Văn của Hứa Đình Sinh đột nhiên nổi lên, cô ấy từng đứng ở cửa phòng học chờ hắn, mời hắn tới lớp bảy giao lưu phương pháp học Văn.

Đây là một người ngoại trừ cá tính quá mạnh ra còn lại không có gì xấu, một lòng đều vì học sinh. Sở dĩ cô ấy công bố câu nói của Hứa Đình Sinh trong lớp bảy, cơ bản là để khích lệ học sinh trong lớp thêm cố gắng.

Nhưng cho dù thế nào thì làm vậy cũng là ép Hứa Đình Sinh lên núi.

Hứa Đình Sinh suy nghĩ cảm thấy cái ngọn núi này cũng không cao, cũng không có gì hiểm ác. Nếu mình bị đẩy lên thì không cần phải chạy xuống.

Trong cái phòng ăn vừa quen thuộc vừa xa lạ, Hứa Đình Sinh gọi một tô phở, sau đó năn nỉ xin được hơn nửa bát tương rồi mới đi tìm một chỗ trống để ngồi.

Một bạn học quen thuộc (chắc chắn là quen, mặc dù Hứa Đình Sinh đã không còn nhớ ra đó là ai) cũng tới chào hỏi:

- Đình Sinh, cậu thực sự nói sẽ đứng hai mươi trong kỳ thi xếp hạng năm?

- Đúng vậy.

- Cậu đúng là ngu ngốc, có mục tiêu thì giữ trong lòng là được, cần gì phải nói ra. Nếu không đạt được....

- Tới đó sẽ được.

“... ... “

Bị nhiều người hỏi, Hứa Đình Sinh kéo luôn cả Hoàng Á Minh và Phó Thành vào, nói bọn họ cũng đã khẳng định đứng trong top 50. Cái này đúng là hãm hại, bởi vì thành tích của họ hiện tại còn kém hơn Hứa Đình Sinh.

Diêu Nhu bưng một tô cháo thịt tới ngồi đối diện với Hứa Đình Sinh. Cô mặc một chiếc áo sơ mi kẻ caro màu hồng cùng với chiếc quần bò bó sát người để lộ chiếc cổ chân trắng muốn. Ống tay được xắn lên cao, cùng với mái tóc ngắn.

Hứa Đình Sinh nhìn cô gái mà kiếp trước mình đã thích hơn hai năm. Diêu Nhu đúng là một cô gái anh tuấn , gương mặt thanh tú, nếu cô ấy mà là bê đê thì chắc chắn sẽ rất nổi tiếng. Nhưng hiện tại chuyện này còn chưa phổ biến.

Cuộc đời này, bọn họ chắc chắn không thể đi cùng nhau. Hứa Đình Sinh nhìn Diêu Nhu với cảm giác hơi lạ liền cười cười xấu hổ.

Hắn đã quên, hai năm trước, hắn đã đem tình ý của mình nhắn gửi còn Diêu Như thì gật đầu nói “Tớ đồng ý“. Bây giờ ngồi đó, cô nào đâu biết rằng hắn đã “thay lòng“.

- Ăn cháo đi.

Diêu Như đẩy chén cháo tới. Mặc dù nhìn cô rất giống nam nhi nhưng thật ra dáng người lại mảnh khảnh. Chén cháo đó, cô mua cho Hứa Đình Sinh.

- No rồi.

Hứa Đình Sinh lắc đầu.

- Vậy thì bỏ đi.

Diêu Nhu lắc tay rồi vỗ vai Hứa Đình Sinh như một người bạn mà nói nhỏ:

- Tớ biết vì sao cậu lại nói vậy, cậu muốn ép mình đúng không?

- A?

Hứa Đình Sinh thốt lên một tiếng.

- Lần trước, tớ nói cậu lười đã thành thói quen...nhưng không có ác ý. Có điều nếu cậu đã cố ý nói ra để bản thân không còn đường lui, làm cho mình phải cố gắng....Tớ cũng không ngờ, nhưng có cảm giác thực sự bội phục.

Nói xong câu đó, Hứa Đình Sinh còn chưa trả lời, Diêu Nhu cũng không nói tiếp. Cô cúi đầu ăn cháo, mặt hơi đỏ nhìn rất giống một cô gái đang thẹn thùng. Có khi vô tình liếc mắt nhìn Hứa Đình Sinh một cái rồi lại bối rối cúi đầu.

Hứa Đình Sinh có cảm giác chẳng lành.

Diêu Nhu ăn cháo xong, đứng lên, do dự một lúc rồi dậm chân:

- Chuyện kia...tớ hứa với cậu, sau khi thi vào đại học xong, chúng ta...chúng ta sẽ ở cùng nhau. Thế giới rộng lớn như vậy, tớ cùng ngắm với cậu.

Thế giới rộng lớn như vậy, tớ cùng ngắm với cậu.... Suýt nữa thì Hứa Đình Sinh cắm đầu vào trong cái bát. Kiếp trước, rõ ràng là trong bữa tiệc kết thúc tốt nghiệp, chính mình uống rượu khóc lóc mãi, Diêu Nhu mới đồng ý.

Sao bây giờ lại thành thế này?

- Chẳng phải là chờ sau khi tốt nghiệp mới đồng ý đó sao?

Hứa Đình Sinh hỏi.

- Chẳng phải cậu đã nói sao, bây giờ đồng ý thì cậu cũng càng có động lực tập trung học tập .

Diêu Nhu cắn môi trừng mắt với Hứa Đình Sinh một cái rồi đỏ mặt bỏ đi.

Hứa Đình Sinh có cảm giác ghê tởm với bản thân.

Bây giờ phải làm thế nào?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.