Quân Sủng: Cô Vợ Nhàn Rỗi

Chương 11: Chương 11: Tới cửa ép trả nợ




Edit: Lãnh Nguyệt Dạ

Mùa đông năm nay đặc biệt rét lạnh, bão tuyết rơi xuống liên tục hết trận này đến trận khác, tuyết đọng khó tan. Dõi mắt nhìn lại, cả một vùng đất tuyết phủ kín mít, trắng xóa miên man.

Gió Bắc lớn gào thét, từng cơn gió giống như lưỡi hái, thổi qua mặt đau rát, ngay cả nhánh cây trụi dường như cũng không chịu nổi mà kêu két két.

Rời khỏi thành phố X, tình trạng mặt đường càng ngày càng tệ hại, cũng may kỹ thuật lái xe của Trưởng Tôn Ngưng cao siêu, cũng không làm lỡ mất bao nhiêu thời gian, nhanh chóng tới được huyện Dương Nhạc. Đến trạm xăng dầu lớn nhất đổ đầy dầu, lại mua chút thức ăn mừng lễ mừng năm mới rồi mới lập tức tiếp tục lên đường.

Thật ra thì, cô sớm biết trên xe có một vật nhỏ đang làm việc, vốn không có ý định để ý tới, cũng làm như không biết, dù sao bản thân và gia đình cô đều trong sạch, chắc chắn vượt qua được kiểm tra. Cô cũng không trách Hoa Tử Ngang,

.bởi vì cho dù anh không làm như vậy, nếu cô muốn gả cho anh, thân phận của anh vẫn còn ở đó, cô cũng phải qua một cửa kiểm tra chính trị nữa.

Đường đi thông từ huyện Dương Nhạc đến thôn Vĩnh An gần như đều bị băng tuyết bao trùm, cả một đoạn đường Trưởng Tôn Ngưng đều vừa đùa giỡn vừa lái, vừa mạo hiểm lại kích thích, quá đủ nghiện. Chừng hai giờ chiều, cuối cùng đã tới bên ngoài thôn Vĩnh An, không có vào thôn, dựa vào đường đi trong trí nhớ cứ thẳng một đường về hướng bắc tiến tới.

Dưới chân núi lớn, rãnh sườn dốc có một hang động, đó chính là nhà của cô sao?

Hàng rào rách nát vây quanh đất trống, coi như là sân, trừ mấy thứ nông cụ đơn giản không đồ vật nào khác nữa, di»ễn♡đàn♡l«ê♡quý♡đ»ônmiệng hang động treo mấy chuỗi hột tiêu hồng đung đưa theo gió, có vẻ rất đột ngột, trên nóc hang tuyết đọng hòa tan rũ xuống kết thành băng nhũ, trong cơn gió Bắc, không chịu nổi sức nặng, thỉnh thoảng lại rớt xuống, vỡ vụn.

Trưởng Tôn Ngưng có chút không dám tin tưởngvào những thông tin trong trí nhớ, mặc dù cô đã chuẩn bị tâm lý xong, nhưng vẫn bị bất ngờ.Mẹ nó, ông trời, em gái ông (một câu chửi của người trung quốc)! Ông có thể tìm ra người nghèo hơn như thế này nữa không, thế kỷ hai mươi mốt, không phải là thế kỷ thứ hai. Dầu gì cũng phải cho cô một gian nhà lá che gió che mưa chứ, hang động, cũng thực đủ tự nhiên, đủ bảo vệ môi trường, đủ vườn tược đó. Mẹ nó, coi cô là cô gái từ trong núi ra sao!

Quá nghèo!

Trưởng Tôn Ngưng thật vất vả mới bình tĩnh được tâm trạng của mình, bước xuống xe.

Chờ một chút, trên vùng đất trống phía trước hang động, bên cạnh người phụ nữ gầy yếu và người có khuôn mặt giống mình bốn năm phần trên mặt đất trùng khít với hình ảnh trong trí nhớ, còn dư lại ba người là ai? Trước kia Trưởng Tôn Ngưng không có đoạn trí nhớ này.

"Chết tiệt, Bố mày cũng không thời gian mà tốn với các người. Hôm nay là đêm 30 mà, Bố mày phải thu tiền rồi còn gấp gáp đi nhậu một bữa."

Trưởng Tôn Ngưng nhìn sang, mắt phượng nhiễm nồng nặc sát khí, ánh mắt sắc như đao. Tên đàn ông thứ ba trước mặt đang nói chuyện hơi gầy, lỗ mũi quặp, mắt tam giác, miệng con cóc, muốn bao nhiêu thì có bấy nhiêu khó coi, áo da trên người ngược lại không tệ, trị giá chút tiền. Giơ lên cây dài một thước trong tay, cánh tay thô vung cây gậy gỗ, vung trúng đầu chắc chắn sẽ nổi u ngay lập tức, còn dính máu, phù hợp với vết thương trên trán Trưởng Tôn Mặc.

Tên bên trái cao tầm một mét tám, gương mặt lưu manh gian xảo, lưng hùm vai gấu, bộ mặt toàn là thịt, mập giống như Kim Tam vậy. Tên bên phải hơi lùn, ngũ quan(các bộ phận trên gương mặt) đứng đắn đàng hoàng, đẹp trai nhất trong ba người, đầu ngốc, mang theo cái mũ da chó, nhìn qua là biết hai người chính là chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng, ra tay bắt nạt kẻ yếu.

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Trưởng Tôn Ngưng tiến lên, vội vàng kiểm tra cái trán bị thương của Trưởng Tôn Mặc, "Tiểu Mặc, có đau hay không?"

"Không đau! Bị thương ngoài da. Chị, chị cuối cùng trở lại, em với mẹ đều lo lắng gần chết." Bọn họ là thai long phượng (chắc ai cũng biết rồi: sinh đôi khác trứng), , từ nhỏ tình cảm hai người đã cực kì tốt, khi còn bé Trưởng Tôn Ngưng lúc nào cũng cõng Trưởng Tôn Mặc đi đây đi đó, dẫn cậu đi học, đưa cậu rời khỏi vùng núi thẳm này, nhận biết thế giới bên ngoài. Thật ra thì, trước kia Trưởng Tôn Ngưng cũng là người con gái hết sức cứng cỏi, nhìn thấy Trưởng Tôn Mặc, những ký ức này cũng từ từ rõ ràng.

Edit: Lãnh Nguyệt Dạ

"Tiểu Ngưng, sao tới tận bây giờ con mới trở về, làm mẹ nóng ruột muốn chết, tay này của con bị làm sao vậy?" Trưởng Tôn Thục Nhã vội vàng lại gần.

"Mẹ, không có việc gì, di chuyển đồ đạc không cẩn thậnbị trật khớp. Chúng ta chờ chút nói tiếp, bọn họ là ai, tới đây làm gì vậy?"

Trưởng Tôn Mặc lén nói cho cô biết, người đàn ông mắt tam giác tên là Hoàng Thế Lương, là tên lưu manh du côn, hai người bên cạnh kia là tay sai của ông ta. Tổ tiên nhà Hoàng Thế Lương cũng giàu có, để lại một món tiền, d۩ⓔn đ✯n lⓔ qu ♪ đôn☂nguyên nhân cũng là do nạn hạn hán ầm ĩ một năm trước, mẹ của Trưởng Tôn Ngưng vay nặng lãi hai ngàn nguyên(nguyên: đơn vị tiền tệ của trung quốc) với ông ta sau đó lãi chồng chất lãi, tới nay đã thành hơn ba ngàn nguyên tiền nợ, ngày hôm nay chủ nợ tới cửa đòi nợ.

"Như thế nào, đều câm điếc hết rồi, trả tiền nhanh lên!"

"Ông Hoàng, ông hãy thư thả chút thời gian đi, trước mắt tôi thật sự không có tiền, ông hãy thư thả thư thả một chút, cầu xin ông đó" Giọng nói của Trưởng Tôn Thục Nhã run rẩy, khổ sở cầu xin. Vẻ mặt lại xấu hổ, , dù sao chuyện nợ tiền không trả này cũng không vẻ vang gì, mùa đông tháng chạp này lương thực có thể bán cũng đã sớm bán rồi, thật sự không cách nào kiếm ra tiền bạc tới trả nợ.

Hoàng Thế Lương là ai? Là kẻ nổi danh lưu manh vô lại, sao lại dễ dàng bỏ qua như vậy, lương tâm của tên này sớm bị chó hoang ăn rồi. Ông ta lại là cái người biến thái, nhìn người khác nằm sấp cầu xin ở trước mặt mình, trong lòng lại càng hưng phấn.

"Bớt nói lời vô ích con mẹ nó, trả tiền không được thì lúc trước còn mượn làm cái gì, hãy vì đứa con trai vô dụng tàn phế kia của bà, nếu là bố thì đã dứt khoát cắm đầu xuống đụng chết cho rồi, đỡ phải liên lụy người khác đi theo chịu khổ chịu tội." Hoàng Thế Lương miệng thì mắng, ngón tay chỉ về phía Trưởng Tôn Mặc vẫn đang quỳ trên mặt đất."Người đàn bà góa thối tha, bớt cùng bố đây dây dưa nữa, trả tiền!"

"Ông Hoàng, hiện tại tôi thực sự không có tiền."

" Các người đã từng có tiền khi nào chứ." Lời nói của Hoàng Nhân Lương châm chọc không chút nào che dấu, ông ta cố ý cuối năm tới cửa ép trả nợ, lúc này mới đủ kích thích, đủ sảng khoái."Không có tiền? Không có tiền thì lấy cô con gái này gán nợ." Hoàng Thế Lương có danh là lưu manh, , trước kia hãy biết Trưởng Tôn Ngưng, không nghĩ tới cô lớn xinh được như vậy xinh đẹp, lại nổi lên khác ý tưởng.

"Không được." Thân hình gầy yếu của Trưởng Tôn Thục Nhã mạnh mẽ che trước mặt Trưởng Tôn Ngưng." d۩ⓔn đ✯n lⓔ qu ♪ đôn☂Ông không thể đụng đến con gái tôi, tôi có chết cũng sẽ không để ông động vào con gái của tôi." Đây là cái gọi là mẹ sao? Trưởng Tôn Ngưng chớp chớp mắt, mê mang khó hiểu.

"Bà, cái người đàn bà góa không ai muốn chết tiệt này, từ trước đến nay toàn là chuyện bố có muốn làm hay không, không có chuyện dám hay không, có thể hay không." Hoàng Thế Lương nhìn một nhà ba người giống như sói xám lớn thấy con cừu nhỏ, hung hăng cười to."To xác, trọc đầu, lên cho tao. Lôi cô bé này đi cho tao, đồ gì có thể đập bể cũng đều đập bể cho tao, hơn nữa nhớ đốt lửa. Nhớ rõ, thêm nhiều củi hơn, lửa phải mạnh, phải lớn, như vậy năm sau mới có thể náo nhiệt rực rỡ."

Trưởng Tôn Ngưng thờ ơ lạnh nhạt quan sát hết thảy, cô đã sớm nhìn thấy ánh mắt dâm tà của Hoàng Thế Lương. Quả thực là khinh người quá đáng, coi Ngân Nguyệt đoạt hồn cô là quả hồng mềm thật sao, ánh mắt nhìn ba người Hoàng Thế Lương càng ngày càng lạnh.

Không ai có thể cưỡi ở trên đầu cô, quá khứ không có, hiện tại không có, tương lai cũng sẽ không có, bởi vì cô là Ngân Nguyệt đoạt hồn.

"Không thể, các người không thể làm như vậy, các người đây là muốn chết bức chúng tôi, ép tới đường cùng." Trưởng Tôn Thục Nhã muốn ngăn hai người đàn ông lại trước khi họ bắt được Trưởng Tôn Ngưng, nhưng năng lực lại cách quá xa , một người cũng không ngăn được, nhưng cho dù vậy bà vẫn chưa bỏ hi vọng muốn bảo vệ con gái."Ngưng Nhi, chạy mau!"

"Người đàn bà góa chết tiệt này, cút ngay cho bố!" Hoàng Thế Lương một đá giẫm Trưởng Tôn Thục Nhã ngã xuống đất, tiến lên muốn túm tóc Trưởng Tôn Ngưng, nhưng bị cô nghiêng đầu nhẹ nhàng né tránh, không hề có chút sợ hãi nào.

"Tôi liều mạng với các người." Trưởng Tôn Thục Nhã bò dậy, nhặt tảng đá xông lên trước, nhưng khi đứng trước mặt hai người đàn ông vạm vỡ, Trưởng Tôn Thục Nhã trông nhỏ bé giống như cây đậu nành, nhưng bà vẫn liều chết xuống tay, thân thể lại nhanh nhẹn, làm cho ba người tiếc mạng bên này trong chốc lát bỗng luống cuống tay chân, gào khóc ôm đầu nhảy lên như chuột.

Tiếng đánh nhau không ngừng, tình cảnh hỗn loạn không chịu nổi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.