Phút Giây Gặp Gỡ, Một Đời Bên Nhau

Chương 44: Chương 44: Phút Giây Gặp Gỡ, Một Đời Bên Nhau




Cơn gió lạnh mang theo không khí lạnh lẽo ùa đến, khiến con người ta không kiềm chế được những run rẩy. Chỉ trong vòng một tháng, khi cây cối vẫn còn đang đắm mình trong những hồi ức tươi đẹp của ngày thu mà không chịu trút lá, thì mùa đông băng giá đã lặng lẽ đến gần.

Mặc dù tiết trời đã chuyển lạnh, nhưng những đôi nam thanh nữ tú lựa chọn kết hôn vào mùa đông ngày càng nhiều, cho nên Jessie’s vẫn bận rộn như thường.

Gần đến lúc chập tối, khách khứa đã vãn gần hết, Jessie’s mới có được chút yên tĩnh.

Lúc này, Lục Thần Hòa mới đẩy cửa bước vào, Manh Manh nhanh mắt lập tức bước tới, “Anh Lục, Jessie ra ngoài có việc rồi, lát nữa mới về. Em rót cho anh cốc nước nhé”, Lục đại soái ca bây giờ là bạn trai của boss rồi, trong tiệm ai mà chẳng biết, cho nên bọn họ không thể khinh suất được.

“Cảm ơn cô”, Lục Thần Hòa cong miệng để lộ nụ cười tao nhã đẹp đẽ, khiến trái tim đám phụ nữ ở đây đều hoảng loạn run rẩy.

Thị Y Vân vừa thay bộ đồ cho ma nơ canh xuống liền bất ngờ nhìn thấy Lục Thần Hòa. Đôi mắt cô ta khựng lại, nhìn chằm chằm anh. Còn tưởng rằng sau chuyện ồn ào lần trước, Thị Y Thần và anh đã chia tay, nhưng mới chưa được bao lâu đã thấy hai người làm lành, điều này quả thực khiến cô ta bất ngờ.

Lục Thần Hòa vốn muốn ngồi ở sô pha để đợi Thị Y Thần, nhưng sau khi nhìn thấy ánh mắt và vẻ mặt đầy dò xét của cô ta liền lịch sự quay về phía cô ta, gật đầu ra ý chào hỏi.

Thị Y Vân nhìn anh đẩy cánh cửa phòng làm việc của Thị Y Thần, trong đầu dường như đang suy nghĩ điều gì đó.

Manh Mah bê một cốc nước vào, Thị Y Vân thấy vậy liền lập tức chạy đến, “Để tôi, cô đi làm việc khác được rồi”.

Dáng vẻ nhiệt tình giúp đỡ của Thị Y Vân lúc này trông hết sức bình thường, Manh Manh cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, liền đưa cốc nước cho cô ta.

Thị Y Vân bưng cốc nước bước vào văn phòng của Thị Y Thần, chân khẽ khều nhẹ một cái, cánh cửa phòng làm việc liền được đóng lại.

Lục Thần Hòa đang mải đứng ngắm đám lệ tình nhân được treo trên tường mà anh đã tặng cho Thị Y Thần, đột nhiên nghe thấy tiếng động, còn tưởng là cô đã về, vừa xoay người lại đã thấy Thị Y Vân bưng cốc nước đứng ngay đằng sau. Anh vô thức nhíu mày, mặc dù đã gặp Thị Y Vân nhiều lần, cho dù là chạm mặt nhau dưới nhà Thị Y Thần hay ở trong cửa tiệm, anh cũng chỉ gật đầu chào hỏi xã giao. Anh mơ hồ cảm nhận được mối quan hệ giữa hai chị em họ vì chuyện gì đó mà không êm ấm cho lắm, chỉ có điều đó là chuyện riêng của Y Thần, cô không muốn nói ra thì anh cũng không cố gạn hỏi.

Anh nhíu mày nhìn cánh cửa đóng kín mít lại, tình hình thế này, xem ra có người đang cố tình làm ra mấy chuyện chẳng hay ho gì rồi.

Anh tựa người vào ghế, vẻ mặt vô cùng tự nhiên nhìn Thị Y Vân uyển chuyển bước từng bước về phía mình. Sóng mắt cô ta đậm ý cười, mắt mày lúng liếng đưa tình, khóe môi cũng nở rộ nụ cười rạng rỡ. Ngôn ngữ cơ thể rõ ràng như thế này thông thường là đang muốn truyền đạt một tín hiệu rằng, cô ta đang có ý đồ dụ dỗ anh.

Không ngoài dự liệu, Thị Y Vân bước lại gần anh, đến lúc cách anh khoảng nửa thước liền nhẹ nhàng đặt một tay lên bờ vai anh, tay còn lại giơ cốc nước lên trước mặt anh, bờ môi đỏ mọng khẽ mấp máy, thanh âm ngọt ngào êm tai vang lên, “Anh đẹp trai, nước của anh này”.

Thông thường hormone nam giới mãnh liệt của một người đàn ông khi đối diện với một cô gái xinh đẹp quyến rũ đang áp sát vào mình như thế này thì sẽ rất dễ động lòng. Hormone nam giới của anh rất dồi dào, nhưng điều không may chính là, anh không phải một trong số những người đàn ông bình thường, anh chính là “đồ thần kinh” như Thị Y Thần luôn miệng nói. Hormone nam giới của anh chỉ có phản ứng với duy nhất Thị Y Thần, còn những người phụ nữ khác không thể nào khiến anh có hứng thú.

Lục Thần Hòa khẽ nhíu mày, anh cúi đầu nhìn bàn tay trắng trẻo ngọc ngà đang khoác lên vai mình, móng tay được sơn một màu đỏ chót như ngọn lửa rực cháy đến mức chói mắt. Anh thực sự kích động đến mức muốn hất văng cánh tay đó ra như hất một con gián, nhưng đáy lòng nảy sinh ý nghĩ gì đó khiến anh cố gắng nhẫn lại, vẻ mặt bình thản nói, “Cảm ơn, tôi không khát”.

“Có lẽ anh sẽ thấy khát rất nhanh thôi”, Thị Y Vân đưa cốc nước đến miệng anh, dường như muốn đút cho anh uống vậy.

Anh nhẹ nhàng lấy cốc nước đặt xuống bên cạnh mình rồi cất giọng trầm thấp hỏi, “Cô là đang giúp chị gái mình thử xem bạn trai cô ấy có đáng tin cậy hay không, hay là định dụ dỗ cả bạn trai của chị gái mình đây?”.

Thị Y Vân vừa nghe vậy liền bật cười, giọng nói trong veo cao vút như tiếng chuông gió vang lên, “Cả hai đều có, nhưng vế sau nhiều hơn một chút”, người đàn ông này phản ứng không giống với những tên đàn ông khác. Ở anh không hề có vẻ rụt rè đơn thuần như đám thanh niên mới lớn, cũng không có vẻ ham muốn trần trụi như những gã đàn ông đã trưởng thành, ngược lại anh rất thản nhiên rất thẳng thắn, thông minh mà hài hước. Nói tóm lại, cô ta thích.

Lục Thần Hòa khẽ nhếch khóe môi, lạnh lùng nói, “Dụ dỗ đúng không? Nhưng tôi không có hứng thú với bất kì người phụ nữ nào ngoài bạn gái mình ra, đặc biệt là cỏ dại ven đường”.

“Đàn ông lúc mới bắt đầu ai mà chẳng nói như vậy, sau này thì còn chưa biết được”, hai cánh tay của Thị Y Vân bám lấy cổ Lục Thần Hòa, đôi mắt to tròn lấp lánh khiến người khác hồn xiêu phách lạc, nhưng dưới mắt nhìn của Lục Thần Hòa thì anh chẳng chút động lòng.

Anh khinh thường hỏi lại, “Cô cho rằng cô có bản lĩnh gì mà dụ dỗ được tôi?”.

“Vậy thì còn phải xem anh thích cách nào”, Thị Y Vân kéo một tay anh lên, nhẹ nhàng đặt lên đầu vai mình, một bên đùi dài miên man xinh đẹp lập tức đẩy lên kẹp lấy eo anh, “Muốn thô bạo? Hay là dịu dàng như nước đây?”.

Lục Thần Hòa quan sát cô ta hai ba giây, miệng lưỡi có cảm giác buồn nôn, nụ cười lạnh lùng mang theo chút tàn khốc, “Đối với những người phụ nữ tâm địa xấu xa bất chấp tình thân, tôi thường chỉ thích dùng cách thô bạo, như thế này này”, bàn tay to lớn của anh trực tiếp đặt lên ngực cô ta, không chút lưu tình mà dùng sức bóp chặt nơi mềm mại đó.

Phút chốc, Thị Y Vân giống như bị điểm huyệt vậy, kinh hãi trợn trừng hai mắt nhìn anh, thậm chí ngay cả việc hét lên cũng quên mất. Cô ta hoàn toàn không thể ngờ được anh sẽ làm như vậy, đúng như những gì anh nói, đơn giản mà thô bạo.

Lúc này, cánh cửa phòng làm việc liền bị đẩy ra.

Thị Y Thần vừa bước vào cửa liền nhìn thấy khung cảnh ám muội trước mắt, hai hàng lông mày của cô nhíu chặt lại.

Vở kịch nhàm chán lúc nào cũng diễn đi diễn lại hết lần này đến lần khác, có lẽ là đã nhiều lần quá rồi, Y Thần sớm đã quen. Nói không bận tâm không để ý thì nhất định là gạt người, màn nhức mắt trước mặt khiến cô vô cùng khó chịu.

Thị Y Vân thấy vậy, liền không bận tâm đến những lời nói cay nghiệt cùng hành động thô bạo lúc vừa rồi của Lục Thần Hòa nữa, cô ta nhích thêm một bước tiến sát hơn nữa dán chặt người vào anh rồi cố làm ra vẻ đắc ý mỉm cười nhìn Thị Y Thần.

Chỉ một giây sau đó, Lục Thần Hòa liền dùng hết sức đẩy Thị Y Vân khỏi lòng mình, coi như vừa rồi chưa hề xảy ra chuyện gì, thần thái tự nhiên bước về phía Thị Y Thần, trong tay cô lúc đó vừa hay đang ôm một đống quần áo, trong đó có một bộ vest nam. Anh bình tĩnh nhìn cô nói, “Bộ này cho anh mượn mặc tạm”, anh chán ghét cởi bỏ chiếc áo khoác ngoài vẫn còn mới tinh trên người ra, ném thẳng vào thùng rác bên cạnh.

Thị Y Thần ra sức kìm nén lửa giận trong lòng, thấy anh ném bỏ chiếc áo khoác mà vừa nãy bị Thị Y Vân đụng vào như ném một món đồ rác rưởi, bàn tay đang siết chặt đống quần áo của cô mới dần dần thả lỏng. Mặc dù Y Thần đã vô thức đem lòng yêu anh, mỗi lần cùng anh thân mật đều khiến cô chìm đắm say mê vào giấc mộng ngọt ngào không muốn tỉnh lại, nhưng từ trước đến giờ cô chưa từng muốn làm rõ xem suy nghĩ thực sự trong anh là gì, đây cũng chính là nguyên nhân khiến dạo gần đây cô càng ngày càng cảm thấy mệt mỏi khó chịu.

Thị Y Vân cuối cùng cũng thực hiện lời đe dọa của mình, tạo ra một khung cảnh khiến người khác phải liên tưởng sâu xa. Mọi lần tận mắt chứng kiến, những kẻ phản bội trước đây như Vương Tiến Huy, Ngụy Côn hay thậm chí là Cao Minh Dương khi bị cô phát hiện đều bày ra dáng vẻ hối lỗi lo lắng hoảng sợ. Nhưng anh lại cứ bình tĩnh như vậy mà đối diện với cô, coi như chưa từng xảy ra bất kì chuyện gì. Cô không biết phải cảm thán kĩ năng diễn xuất quá mức thong dong bình tĩnh của anh, hay là nên khen ngợi biểu hiện lạnh lùng của anh đây.

Từ sau chuyện của Cao Minh Dương, Chu Kiều Na đã từng nói cho cô biết một chân lí về tình yêu: Đừng vì một tì vết nhỏ mà buông bỏ một đoạn nhân duyên, suy cho cùng trong tình yêu, thứ cần nhất là tấm chân tình, chứ không phải là sự hoàn mỹ.

Nhưng mà mối tình thật thật giả giả này, nếu như đã không phải là thật lòng, thì cô mong sao nó có thể hoàn mỹ một chút.

Thị Y Vân khó khăn lắm mới đứng vững lại được, dáng vẻ vô cùng chật vật khó coi.

Từ lúc Thị Y Thần bước vào cửa, ánh mắt Lục Thần Hòa vẫn luôn khóa chặt trên người cô từ đầu đến cuối, thấy cô vẫn còn sững người ở đó, anh đưa tay cầm lấy đống quần áo còn lại trên tay cô.

Y Thần không hề nhìn anh, nhưng âm thầm làm ra vẻ từ chối rồi hít sâu một hơi, điều chỉnh lại hô hấp có chút khó khăn của mình.

Anh thân mật ôm lấy cô, Y Thần lại vô thức có ý bài xích. Cánh tay anh siết chặt bờ vai cô hơn, không cho phép cô né tránh, nhưng kiên trì được một lúc anh liền buông cô ra, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc nói, “Anh nghĩ em cần chút thời gian để xử lý mối quan hệ với người thân, anh ở bên ngoài đợi em”, anh vỗ nhẹ hai cái lên vai cô.

Y Thần cắn môi, nhìn thẳng vào Thị Y Vân đang đứng đối diện mình.

Lục Thần Hòa đang định đóng cửa lại đột ngột quay đầu nhìn Thị Y Vân nãy giờ bị quên lãng ở một góc rồi nở nụ cười lạnh lùng, “Không phải bất kì người đàn ông nào cũng thích phụ nữ chủ động dâng lên tận miệng, chỉ có những kẻ suy nghĩ nông cạn mới thích như vậy. Còn nữa, tôi không có hứng thú với những người phụ nữ đã phải dùng áo lót siêu nâng ngực mà vẫn chỉ cần một tay đã nắm trọn được”.

Không chỉ Thị Y Thần kinh hãi, mà ngay cả Thị Y Vân vốn đang đứng bên cạnh tự mãn mặt mũi cũng biến sắc chỉ trong chớp mắt, khuôn mặt được trang điểm một cách tinh tế dần co rút trông cực kì khó coi. Cô ta vồ lấy cốc nước bên cạnh, ném thẳng về phía Lục Thần Hòa.

Lục Thần Hòa nhanh nhẹn, thuận thế né tránh rồi đóng cửa lại, cốc nước thủy tinh vừa hay bị cánh cửa chặn lại. Mặc dù đã được ngăn một lớp, nhưng tiếng thủy tinh vỡ tan tành vẫn vang lên một cách rõ ràng.

Bên ngoài, Manh Manh và Sa Sa nghe thấy tiếng động từ bên trong, tò mò nhìn Lục Thần Hòa đi ra.

Lục Thần Hòa tự nhiên giải thích, “Hai chị em họ cần chút thời gian, bồi đắp chút tình cảm chị em”.

Từ vẻ mặt của Lục Thần Hòa, hai người họ có thể nhìn ra, boss đang cần không gian riêng tư một cách tuyệt đối, cho nên cũng ngoan ngoãn tránh xa phòng làm việc càng xa càng tốt.

Lục Thần Hòa vừa đi khỏi, Thị Y Thần liền khóa trái cửa lại. Hai mắt cô nhìn trừng trừng vào Thị Y Vân, khóe môi run run, “Chị nhớ là chị đã nói với em rồi, anh ấy không phải là người dễ để em chọc vào đâu. Anh ấy không phải là Cao Minh Dương, cũng không phải là Vương Tiến Huy, càng không phải Ngụy Côn! Chưa từng bị sỉ nhục như thế này đúng không? Hẳn là không dễ chịu chút nào?”.

Vốn dĩ Thị Y Vân sắp phát điên lên rồi, nhưng khi đối mặt với một mình Thị Y Thần, trong nhát mắt cô ta đã có thể bình tĩnh lại, nở nụ cười lạnh lùng, “Sao nào? Nhìn thấy bộ dạng bị sỉ nhục của tôi như thế này, cho nên chị đang rất hả hê đúng không? Chị cuối cùng cũng thắng tôi được một lần? Chị có tin không? Cho dù hai người chắc chắn kết hôn, tôi cũng nhất định có cách để chị không kết hôn nổi”.

Nỗi bực tức oán hận chôn giấu gần mười năm nay, trong phút chốc bộc phát ra hết, Thị Y Thần gần như dùng hết sức hét lên với nó, “Em còn coi chị giống như trước sao, chỉ biết nín nhịn tức giận không dám nói gì, vừa trốn tránh vừa nhún nhường! Cái gì mà hòa khí gia đình! Hôm nay chị nói lại cho em lần nữa, em tin cũng được, mà không tin cũng chẳng sao, bức thư tình năm đó của em không phải là do chị đưa cho giáo viên chủ nhiệm!”.

“Không phải chị? Năm đó ngoài chị biết tôi thích Tạ Thiệu Văn ra thì không còn ai khác, không phải chị thì là ai? Chị muốn thể hiện mình, chị muốn làm học sinh gương mẫu, thì nhất định phải giẫm đạp lên tình thân để leo lên sao? Năm đó chị thấy tôi lên cơn điên dại hệt như một kẻ thần kinh, có phải cũng đắc ý như lúc này không? Có phải chị vẫn luôn âm thầm cười nhạo tôi, cười tôi không chịu nghe lời chị, cho nên như vậy là đáng đời!” Thị Y Vân trợn mắt lườm lại.

Lần này, Thị Y Thần không cách nào nhẫn nhịn được nữa, cô vung tay lên hung hăng giáng xuống một cái bạt tai rồi tức giận nói, “Đến hôm nay em vẫn không biết là mình sai ở đâu sao?”.

“Chị dám đánh tôi?!” Thị Y Vân vung tay tát lại cô một cái.

Một tiếng “bốp” vang lên, cảm giác đau đớn thấu tim gan từ khuôn mặt dần lan tỏa. Y Thần chỉ cười lạnh một tiếng, rồi nhanh như cắt vung tay trả lại Thị Y Vân một cái tát trời giáng nữa.

Thị Y Vân sững người, lấy tay ôm mặt bị tát đến đau nhức, các cơ trên mặt tựa hồ đều đang giật, nó xông đến định cấu xe Y Thần.

Y Thần không chịu yếu thế, hai tay nhanh chóng dùng hết sức vồ lấy Thị Y Vân, đè nó vào sau cánh cửa rồi tức giận hết lên, “Chị không những muốn đánh em, chị còn muốn đánh cho em tỉnh ra. Em tưởng rằng bao nhiêu năm qua chỉ mình em là đau khổ thôi sao? Người thực sự phải chịu đau khổ em đã từng ngó đến chưa? Em chưa từng! Em nói chị ích kỉ chỉ biết lợi bản thân, không hiểu cái gì là yêu. Vậy còn em thì sao? Người vẫn luôn ích kỉ là em đấy. Em chưa từng thử nghĩ xem cảm nhận của người khác như thế nào, chỉ chăm chăm để ý xem bản thân mình có vui vẻ hay không, chưa từng nghĩ đến việc năm đó em cắt cổ tay tự sát cả người máu me be bét được đưa đến bệnh viện, đứng bên ngoài phòng cấp cứu dì út và chú, ông bà ngoại và tất cả mọi người chờ đợi với tâm trạng như thế nào không? Em tưởng năm đó chỉ mình em là người muốn chết sao? Em có biết tại sao năm đó vừa tốt nghiệp cấp ba xong chị đã bị tống ra nước ngoài không? Cả nhà đều là vì em, mặc dù ngoài miệng không nói, nhưng thực ra trong lòng mọi người ai nấy đều oán hận chị. Trách chị không trông nom em, trách chị biến em thành đối tượng để cho cả trường chỉ trích, trách chị hại em đến mức không chịu đựng nổi mà tự sát”, nhiều năm như vậy, Thị Y Thần không biết chuyện khi đó rốt cuộc mình đã sai ở đâu? Tại sao tất cả mọi người trong nhà đều đổ hết cái sai lên đầu cô, lẽ nào chỉ vì năm đó người suýt chút nữa mất mạng là Thị Y Vân chứ không phải là cô sao?

“Lẽ nào mọi người trách nhầm chị sao? Không phải là chị thì còn có thể là ai? Sự thực như thế nào chỉ mình chị là người rõ nhất. Chị đã chịu đựng thay cho tôi những gì? Năm đó chị phát hiện ra việc tôi yêu thầm Tạ Thiệu Văn, chị chưa từng ủng hộ cùng động viên tôi, chỉ suốt ngày chỉ trích tôi. Lúc tôi bị nhà trường đuổi học, ánh mắt chị lạnh lùng thờ ơ hệt như cơn gió lạnh ngày đông giá rét, năm đó có ai hiểu được tôi đã phải trải qua như thế nào?” Thị Y Vân ra sức đẩy cô ra, rồi giơ tay lên, nén tay áo lên trưng ra vết sẹo khó nhìn nơi cổ tay nói, “Nhìn thấy vết sẹo này trên tay tôi chứ, chị tưởng rằng cứ tùy tiện nói ra vài câu thì không phải là lỗi của chị sao, là tôi có thể xóa sách nó ư?”.

Thị Y Thần nhìn chằm chằm vào vết sẹo đó, nỗi bất bình kìm nén trong lòng gần mười năm nay nhất thời cũng bộc phát ra.

“Em chỉ biết một mực mù quáng oán giận chị, cho rằng chị là người giao bức thư đó ra cho giáo viên chủ nhiệm, em có từng nghĩ đến người chị từ nhỏ đã cùng em ăn chung, chơi chung, ngủ chung không, sao chị có thể làm ra loại chuyện như vậy? Thị Y Vân, em thông minh hơn người cơ mà. Một người thông minh như em lẽ nào không biết là ai đã đưa bức thư đó cho giáo viên chủ nhiệm? Em rõ ràng sớm đã biết không phải là lỗi của chị, nhưng vẫn muốn chị phải chịu nỗi oan đó bấy nhiêu năm, đem mọi tỗi lỗi đổ lên người chị. Thực ra em chỉ cần một người chịu tội thay, tích tụ sự oán giận của em đối với kẻ gánh tội thay là chị đây mà thôi. Nếu như năm đó không có những lời u mê ngoan cố của em, thì thầy Tạ cũng không bị đuổi việc, cô Tạ cũng không ra nông nỗi như ngày hôm nay. Em có biết vì em mà bao nhiêu năm nay thầy Tạ đã phải sống cuộc sống như thế nào không? Em có biết bao nhiêu năm nay cô Tạ đã phải sống khổ sở thế nào không? Những lúc em ra tay báo thù với chị, em có từng nghĩ đến cuộc sống của hai người họ đã khổ sở như thế nào không?”

Lúc Thị Y Vân nghe được mấy chữ “thầy Tạ”, cả người thoáng chốc đờ ra, nhưng liền sau đó lại điên cuồng gào thét chất vấn, “Chị biết cách liên lạc với Tạ Thiệu Văn? Chị vẫn luôn liên lạc với thầy ấy? Chị vẫn luôn liên lạc với thầy ấy sao không nói cho tôi biết? Thị Y Thần, chị còn dám nói năm đó không phải là do chị cố ý?”.

“Đúng vậy, chị vẫn luôn liên lạc với thầy ấy. Sao chị phải nói cho em biết? Lẽ nào em còn nghi ngờ cuộc đời thầy ấy chưa đủ thảm hại sao? Còn muốn thầy Tạ và cô Tạ lần nữa vĩnh viễn không được sống yên ổn? Em có biết bao nhiêu năm nay, là ai đã phải vì em mà chuộc tội thay không? Là chị đấy! Tại sao chị lại phải gánh tội thay em suốt gần mười năm trời? Bởi vì em họ Thị, mà chị cũng họ Thị. Em luôn luôn tìm cách đối phó với chị, phá hoại tất cả những mối quan hệ yêu đương của chị, chị vẫn luôn không thèm tính toán với em, không phải bởi vì chị cảm thấy có lỗi hay nợ nần gì em, mà là bởi chị không muốn cả nhà lại phải trải qua một trận đau thương khổ sở. Nhưng lúc này chị cảm thấy chị làm như vậy chẳng khác nào nuôi ong tay áo. Em tưởng rằng trên thế gian này chỉ mình em là thê thảm nhất thôi sao, vậy được! Hôm nay chị dẫn em đi xem xem, bởi vì em, mà cuộc sống bao nhiêu năm nay của thầy Tạ đã trải qua như thế nào”, Thị Y Thần kéo ống tay áo Thị Y Vân xuống rồi lôi cô ta ra khỏi phòng làm việc.

Bên ngoài cửa, Lục Thần Hòa đang lặng lẽ đứng chờ, nhìn thấy Thị Y Thần kéo Thị Y Vân với bộ dạng có chút thảm hại ra ngoài, trên má hai người đều hằn rõ dấu vết của năm đầu ngón tay, anh vô thức nhíu mày.

Thị Y Thần nói với anh, “Phiền anh đưa bọn em đến bệnh viện Thần kinh”.

Anh gật đầu.

Manh Manh và Sa Sa rất muốn hóng hớt, nhưng lại ngại Lục Thần Hòa, nên chỉ đành đứng từ xa nhìn về phía văn phòng, nghe loáng thoáng được một vài chuyện mà thôi. Vừa thấy mặt mũi Boss hằm hằm tức giận lôi Thị Y Vân ra ngoài, bọn họ chỉ dám ngoan ngoãn đứng từ xa xì xào bàn tán, rồi đưa ra đủ loại suy đoán.

Thị Y Vân muốn hất văng tay Thị Y Thần ra, nhưng cô ta không ngờ được rằng, sức lực của Thị Y Thần lại lớn đến vậy, gần như thiếu chút nữa là xé rách tan áo của cô ta, mạnh mẽ kéo thẳng cô ta ra cửa. Thị Y Vân không chịu nổi nữa, hất tay Y Thần ra tức giận, “Chị buông tay ra! Tự tôi có thể đi được!”.

Thị Y Thần buông tay cô ta ra, cô ta cũng không ầm ĩ lên nữa, từ đầu đến cuối chỉ luôn tĩnh lặng, mãi cho đến khi xe được lái thẳng đến bệnh viện Thần kinh.

Bệnh viện Thần kinh vào buổi tối, không hề tĩnh lặng như người ta tưởng tượng. Dưới màn đêm u tối chỉ le lói mấy ngôi sao giữa bầu trời, gió lạnh thổi khiến đám lá xào xạc, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng ào ào, càng toát ra vẻ cô liêu tịch mịch của những ngày đầu đông.

Sau những khung cửa sổ của tòa nhà chính bệnh viện thỉnh thoảng lại phát ra tiếng kêu gào la hét của bệnh nhân, khiến người nghe phải sởn da gà.

Thị Y Vân đột nhiên kéo Thị Y Thần lại, hoang mang bất an, “Sao chị lại đưa tôi đến đây? Lẽ nào Tạ Thiệu Văn bị điên rồi sao?”.

“Nếu trong lòng em còn bốn chữ ‘tôn sư trọng đạo’, thì hãy gọi thầy ấy một tiếng thầy Tạ”, Thị Y Thần lạnh lùng hất văng tay cô ta ra. Bước vào thang máy, Thị Y Vân bất giác cảm thấy ớn lạnh, hai tay vô thức ôm chặt lấy cơ thể.

Khuôn mặt Thị Y Thần lạnh băng, đột nhiên bàn tay lạnh lẽo của cô được cuộn tròn trong lòng một bàn tay ấm áp, cảm giác ấm áp từ những đầu ngón tay dần dần lan tỏa, thấm vào tận trái tim. Cô mím môi quay sang nhìn Lục Thần Hòa, ánh mắt anh trầm tĩnh ấm áp, trao cho cô sự cổ vũ tràn đầy.

Tạ Thiệu Văn đang ngồi trước cửa sổ, kể chuyện cho vợ mình là La Minh Tuệ nghe. La Minh Tuệ không biết đã chìm vào giấc ngủ tự khi nào. Ông nhẹ nhàng giúp bà cài lại mép chăn, vừa xoay người liền thấy Thị Y Thần dẫn theo một chàng trai cao ráo đẹp trai đứng ngoài cửa phòng bệnh. Ông vui mừng đứng dậy chào hỏi, “Ồ? Y Thần, muộn như vậy rồi sao em lại đột nhiên rảnh rỗi đến đây thế? Chàng trai này là bạn trai của em sao?”.

“Vâng. Xin lỗi, thầy Tạ…”, cô chưa kịp giới thiệu Lục Thần Hòa thì phía sau Thị Y Vân đã đẩy cô ra.

Tạ Thiệu Văn nhìn thấy Thị Y Vân bỗng nhiên xuất hiện, khuôn mặt vốn đượm ý cười bỗng chốc trầm xuống. Ông vô thức đưa mắt nhìn vợ mình đang nằm trên giường bệnh, chỉ sợ bà nhìn thấy Thị Y Vân thì sẽ kích động không kiểm soát được cảm xúc. Ông quên mất rằng vợ mình đã ngủ, chỉ là phản xạ có điều kiện. Thực ra ông cũng không cần phải lo lắng, một người vợ bị điên sớm đã quên sạch hết thảy mọi thứ, ngay cả ông cũng không nhận ra, thì còn có thể nhớ được ai chứ?

Thị Y Thần cúi người thật sâu nói với Tạ Thiệu Văn, “Em xin lỗi, thầy Tạ, vốn dĩ em không muốn làm phiền cuộc sống của thầy, nhưng em cảm thấy vẫn nên dẫn nó đến đây. Em xin lỗi, em không thể để nó tiếp tục sai trái được nữa, nó phải nhận thức được năm đó bản thân đã làm chuyện sai trái gì”.

Thời gian gần mười năm, Thị Y Vân nhìn Tạ Thiệu Văn giờ đã già đi trông thấy, mái tóc hoa râm bạc trắng hai bên mai cùng đôi mắt đầy nếp nhăn, trong lòng cô ta cảm xúc ngổn ngang. Thầy Tạ năm đó anh tuấn nho nhã, phong lưu phóng khoáng, đầy nhiệt huyết. Người đàn ông mà bất kể là lúc nghiêm túc giảng dạy trên bục giảng hay thoải mái sau giờ dạy đều toát lên vẻ quyến rũ. Chỉ dựa vào vẻ bề ngoài đó thôi đã đủ khiến trái tim bao nhiêu thiếu nữ ngây thơ mới lớn điên đảo. Giờ đây khi bị năm tháng vô tình giày vò thành dáng vẻ như lúc này, nước mắt Thị Y Vân chợt tuôn rơi.

Nụ cười của Tạ Thiệu Văn vô cùng cứng nhắc, ông khẽ thở dài một tiếng rồi nói, “Không sao, chuyện gì nên tới thì cuối cùng sẽ tới, chuyện gì nên đối diện thì đến cuối cùng vẫn phải đối diện. Có chuyện gì thì mau nói ra đi. Thầy không muốn đánh thức Minh Tuệ”.

Tạ Thiệu Văn bước ra khỏi phòng bệnh, Thị Y Vân nhìn bóng lưng gầy gò của ông, vô thức bước theo ông ra ngoài như một con rối.

Thị Y Thần đứng đợi bên ngoài cửa phòng bệnh, không hề đi theo hai người họ, hai mắt chăm chú nhìn chằm chằm La Minh Tuệ đang ngủ say trên giường, trong lòng cô vô cùng khó chịu. Nếu như lúc đó cô có thể ngăn cản triệt để sự u mê của Thị Y Vân sớm hơn, thì sẽ không dẫn đến tấn bi kịch cho gia đình thầy Tạ như ngày hôm nay.

“Anh có biết chuyện giữa em và Cao Minh Dương không?” Cô nghẹn ngào nói với Lục Thần Hòa.

“Ừm, đại khái cũng có thể đoán ra giữa em và em gái xảy ra chuyện gì. Nếu em cảm thấy buồn, không muốn nói thì cũng không cần nói”, Lục Thần Hòa vẫn luôn nắm lấy tay cô, chưa từng buông lơi.

Nước mắt Y Thần trong phút chốc cũng tuôn rơi, cô nói, “Không sao, giấu kín gần mười năm nay, sớm đã mọc rễ nảy mầm từ lâu rồi, bây giờ đến lúc diệt trừ tận gốc, dọn dẹp sạch sẽ rồi”.

Kí ức chôn giấu đã lâu như được phủ một lớp bụi dày, một khi được lật giở ra, sẽ bốc mùi mục nát nồng nặc.

Cô nhìn bầu trời đen tối bên ngoài cửa sổ, bầu trời le lói mấy vì sao nhưng vẫn không giảm đi vẻ lấp lánh, tựa như đưa người ta trở về cái đêm không thể ngủ năm đó.

Nếu như không phải trải qua chuyện cuối năm cấp ba, trong mắt Thị Y Vân, cô vĩnh viễn là người chị tốt đáng tin cậy. Mà trong mắt cô, Thị Y Vân cũng vĩnh viễn là một cô em gái xinh đẹp hoạt bát đáng yêu. Nhưng không ai ngờ được rằng, một sự việc long trời lở đất đã bị phát hiện ra, để lại vết thương lòng cho cả cô và Thị Y Vân nhiều năm như vậy vẫn không cách nào khép miệng.

Năm đó, cô và Thị Y Vân đều mới mười sáu mười bảy tuổi. Bởi vì là hai chị em gái, tuổi tác xấp xỉ nhau, cho nên bắt đầu từ hồi mẫu giáo, hai người được phân vào một lớp. Sau này lên tiểu học, cấp hai rồi cấp ba, hai người vẫn luôn được xếp học cùng một lớp với nhau. Hai người cùng nhau đến lớp, cùng nhau tan học, tình cảm vô cùng tốt đẹp, thường xuyên rúc vào một tấm chăn mà tâm sự, các bạn học cùng lớp ai nấy đều vô cùng ngưỡng mộ tình cảm của hai chị em họ.

Bắt đầu từ năm cuối cùng của thời cấp ba, mọi chuyện dần dần thay đổi, mà tình cảm chị em giữa hai người họ cũng chỉ duy trì được đến mấy tháng đầu của năm cuối cấp đó.

Đúng vào mùa xuân năm hai người chuẩn bị tốt nghiệp cấp ba đó, có một buổi tan học, trong phòng học không còn một ai, Y Thần đang trực nhật dọn dẹp vệ sinh, cầm cây lau nhà đã được giặt sạch sẽ trở về phòng học liền thấy Thị Y Vân vô cùng bí mật lấy một bức thư từ trong cặp sách ra, rồi lại rút từ trong bì thư ra một tờ giấy viết thư rất đẹp, miệng lẩm bẩm như đang đọc thư vậy, hai hàng lông mày nhíu chặt lại, dường như có chuyện gì đó khiến con bé do dự.

Y Thần nhón chân nhẹ nhàng bước tới chỗ con bé, quyết định dọa cho nó một phen, “Ú òa!”.

“Chị muốn chết à!” Thị Y Vân thực sj bị cô dọa cho sợ chết khiếp, ra sức vỗ vỗ lồng ngực.

“Là người nào dám ăn mật gấu gan hùm không sợ chết mà đi viết thư tình cho đại mỹ nhân nhà chúng ta đây?”

Thị Y Vân từ nhỏ đã vô cùng xinh đẹp, bắt đầu từ năm học lớp năm lớp sáu, đã có cậu bạn trai không có việc gì cũng chạy đến nhà bọn họ, đến năm cấp hai thì thỉnh thoảng lại nhận được thư tình của mấy cậu con trai nhét vào cặp sách. Mà mỗi lần người thay Thị Y Vân đứng ra làm bia đỡ đạn đều là Thị Y Thần cô, cho nên suốt những năm cấp hai, cô rất bất hạnh được gắn cho một biệt hiệu mỹ miều, người ta gọi là “cọp mẹ”, khiến cho mấy cậu bạn nam muốn theo đuổi cô cũng phải chùn bước. Đó luôn là điều khiến cô nuối tiếc nhất.

Y Thần tưởng rằng Thị Y Vân lại nhận được thư tình của một cậu nam sinh không sợ chết nào đó nhét vào cặp, cho nên liền cướp lấy chuẩn bị anh dũng đi tiêu diệt quân địch. Nhưng lúc cô nhìn thấy đề thư và tên người nhận, Y Thần bị dọa cho sợ hãi, suýt chút nữa nói không nên lời. Cô lắp ba lắp bắp hỏi Thị Y Vân, “Em… em… em… sao… sao có thể viết thư tình cho thầy Tạ được cơ chứ?”.

Cô ngàn vạn lần không thể nghĩ được rằng Thị Y Vân lại dám viết thư tình cho thầy giáo Vật lí Tạ Thiệu Văn.

Thầy Tạ năm đó chỉ khoảng ba bốn mươi tuổi, dáng vẻ thầy vô cùng anh tuấn nho nhã, thân hình cao lớn, nếu đi trên đường thì đối với những cô gái mới lớn như bọn họ năm đó, hệt như người mẫu nam đang bước trên sàn catwalk vậy. Ở thầy ấy toát ra thứ khí chất đặc biệt mà chỉ những người đàn ông trưởng thành mới có, chứ mấy cậu nam sinh cùng lứa tuổi với bọn họ tuyệt đối không thể bì nổi. Trong buổi dạ hội đón Tết năm cuối cấp, dưới sự vận động của những thầy cô giáo khác thầy Tạ cùng với một cô giáo đã nhảy một điệu Latinh đầy nhiệt tình, động tác phóng khoáng mà tràn đầy sức quyến rũ, khác xa vẻ nghiêm túc lạnh lùng lúc thầy đứng trên bục giảng, cứ như hai người hoàn toàn khác nhau vậy. Điệu nhảy kết thúc, không biết đã đánh cắp biết bao trái tim ngây thơ của những thiếu nữ mới lớn. Thầy Tạ vốn dĩ đã rất nổi tiếng trong trường giờ vì điệu nhảy đó mà trở thành tâm điểm bàn tán của tất cả đám nữ sinh.

“Sao lại không viết được chứ? Em thích thầy ấy. Thầy ấy đẹp trai phong độ như vậy, mặc dù lúc lên lớp có hơi nghiêm túc không chịu nở nụ cười, nhưng chị không biết lúc thầy ấy cười mê người đến mức nào đâu. Còn nữa lúc thầy ấy khiêu vũ, thực sự khiến người ta phải đắm đuối mà”, nói đến hai từ đắm đuối, mặt Thị Y Vân liền lộ rõ vẻ say mê đắm đuối, “Chị đọc giúp em xem, viết như thế này được chưa?”.

Lúc đó giữa hai người họ, không hề có bất kì bí mật nào.

Cầm trong tay bức thư tràn ngập tình ý nồng nàn của một thiếu nữ mới lớn, không chỉ bàn tay của Thị Y Thần mà ngay cả trái tim cô cũng không ngừng run rẩy.

“Sao nào? Em viết không tồi đúng không?” Thị Y Vân thu bức thư lại, hài lòng ngắm nhìn.

Mặc dù cô cũng rất yêu thích vẻ đẹp trai của thầy Tạ, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức tình cảm thầy trò, chứ không phải là vẻ mê luyến đến mức viết thư tình như Thị Y Vân. Yêu thầm thầy giáo của mình, đối với mỗi cô gái khi còn khoác trên mình bộ đồng phục học sinh có lẽ đều đã từng trải qua những chuyện như vậy, nhưng cũng chỉ là để trong lòng mà thôi. Còn như Thị Y Vân viết thư tình cho thầy giáo mình thế này, đối với cô mà nói là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng.

“Đây không phải là vấn đề viết có hay hay không. Em là học trò của thầy ấy mà, em mới mười sáu mười bảy tuổi, thầy ấy đã hơn ba mươi tuổi rồi. Nếu ở thời cổ đại thì tuổi tác của thầy ấy sánh ngang với tuổi của bố em đấy, hơn nữa thầy ấy cũng đã kết hôn rồi…” Y Thần càng nói càng sốt ruột, muốn khuyên nhủ Thị Y Vân nhưng lại bị chặn họng.

“Từ xưa tới nay, trâu già đi gặm cỏ non đầy ra đấy. Em cũng đâu muốn thầy ấy li hôn vợ, em chỉ là thích thầy ấy, muốn ngày ngày được nhìn thấy thầy ấy mà thôi. Chỉ cần hằng ngày có thể nhìn thấy thầy ấy, ở cùng thầy ấy, thì trái tim em đã mãn nguyện lắm rồi.”

“Em làm như thế này, chính là người thứ ba chen ngang vào hạnh phúc của người khác, là vi phạm vào giá trị đạo đức của xã hội. Bộ dạng của em bây giờ, giống như những gì thầy giáo sinh học đã nói tuổi trẻ bồng bột, dễ kích động, mù quáng, không lí trí.” Y Thần không thể hiểu nổi, Thị Y Vân sao lại có ý nghĩ đáng sợ đến vậy.

Sắc mặt Thị Y Vân lạnh băng, vội vàng giấu bức thư sau người, có chút tức giận, “Em cũng đâu có ăn cướp ăn trộm, cũng đâu giết người phóng hỏa, chẳng qua cũng chỉ là thích một người mà thôi, thế mà bị chị nói cứ như làm ra tội ác tày trời vậy!”.

“Làm người thứ ba, đối với nhà họ Thị chúng ta chính là tội ác tày trời! Bây giờ mặc dù em vẫn chưa làm, nhưng chỉ cần suy nghĩ của em muốn làm như vậy cũng đã là không được rồi. Thân làm chị gái em, chị không thể để em làm như vậy. Đưa thư tình ra đây!” Cô nhất định phải ngăn cản Thị Y Vân làm ra loại chuyện mà không cách nào tha thứ đó mới được.

“Chị? Chị chẳng qua cũng chỉ sinh trước em một tháng thôi hay sao? Còn nữa, chúng ta cũng đâu phải cùng một mẹ một bố sinh ra, chỉ là chị em họ. Chuyện của em không cần chị quản. Chị tránh ra!” Thị Y Vân có chút tức giận, bắt đầu vạch rõ ranh giới.

“Chị không đi! Em mau đưa bức thư cho chị, không được phép đưa cho thầy Tạ”, Y Thần đưa tay cướp bức thư từ trong tay Thị Y Vân.

“Không đưa!” Thị Y Vân chộp lấy bức thư, sống chết cũng không chịu đưa.

Sau một hồi vật lộn cướp giật, chỉ nghe thấy một tiếng “xoạt” vang lên, tờ giấy viết thư đẹp đẽ bị xé tan thành hai mảnh.

Thị Y Vân nhìn bức thư bị xé tan, suýt chút nữa phát điên, đưa tay ra dùng hết sức đẩy Thị Y Thần. Y Thần bị mất đi trọng tâm, ngã nhào xuống đất.

Thị Y Vân trừng lớn đôi mắt xinh đẹp, tức giận gào thét: “Thị Y Thần, em ghét chị! Nếu chị dám nói chuyện này với mẹ em và giáo viên chủ nhiệm, em sẽ không tha cho chị đâu!”, nói xong Thị Y Vân liền nhặt cặp xách lên rồi chạy ra ngoài với đôi mắt đỏ hoe.

Bắt đầu từ ngày hôm đó, Thị Y Vân không về nhà cùng cô nữa, không cùng nhau làm bài tập, cũng không cùng chen chúc trên một chiếc giường, ngay cả lúc ăn cơm buổi tối, cũng không chịu nói với cô lời nào. Người nhà cũng không quá để ý, chỉ xem như hai cô nhóc đang giận dỗi nhau mấy chuyện vụn vặt mà thôi.

Trong lòng Y Thần vẫn luôn có chút bất an mơ hồ, cô sợ Thị Y Vân lại viết một bức thư khác rồi đưa cho thầy Tạ, cho nên hằng ngày đành bí mật quan sát Thị Y Vân và thầy Tạ mà thôi.

Sau một tuần quan sát, thầy Tạ mọi chứ đều bình thường, lúc lên lớp vẫn vô cùng nghiêm túc, khi hết giờ thì vui vẻ hòa đồng, không nhìn ra có bất kì vấn đề gì, hoàn toàn không giống với dáng vẻ phiền muộn khi nhận được thư tình quấy rối của nữ sinh. Nhưng mà Thị Y Vân thì hoàn toàn ngược lại, vốn dĩ tính cách rất hoạt bát, ngày nào cũng chun mũi liếc mắt lườm nguýt giận dỗi cô, nay đột nhiên trở lên thờ ơ lạnh nhạt, ngay cả sức lực giận dỗi cô cũng không có.

Y Thần biết, thế này là xong rồi, Thị Y Vân nhất định là đã lại viết thêm một bức thư tình nữa đưa cho thầy Tạ, mà thầy Tạ nhất định là đã từ chối Thị Y Vân, nếu không mấy ngày nay trông con bé đã không mệt mỏi chán nản như vậy.

Mỗi lúc Y Thần muốn nói chuyện với con bé, Thị Y Vân vừa nhìn thấy cô, liền trực tiếp chặn họng cô lại bằng một câu, “Em không muốn nói chuyện với chị, chị tránh ra”. Đợi đến khi cô định thần lại được, thì đã không thấy bóng dáng Thị Y Vân đâu rồi.

Lại một tuần nữa trôi qua, vào một buổi tan học, cô vội vàng đuổi theo Thị Y Vân, vừa hay đụng phải thầy Tạ ở cầu thang. Thị Y Thần khẽ chào một tiếng “thầy Tạ”.

Đôi mày lưỡi mác của thầy Tạ khẽ nhếch lên, mi tâm nhíu chặt lại nhìn cô, vẻ mặt lúc đó của thầy ấy dường như muốn nói điều gì đó nhưng lại thôi.

Y Thần đoán biểu cảm thế này của thầy Tạ không phải vì Thị Y Vân đã làm chuyện gì quá đáng đấy chứ.

Y Thần đang định đi, thầy Tạ liền đột nhiên gọi giật cô lại, “Thị Y Thần, em về nhà nói chuyện với Thị Y Vân, chỉ còn hơn một tháng nữa là đến kì thi đại học rồi, bảo con bé nên chú trọng vào việc học tập. Còn nữa, bảo con bé đừng đi theo thầy đến nhà thầy nữa, trời tối muộn, một mình con bé về nhà không an toàn”.

Những lời của thầy Tạ, khiến trái tim cô như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Thị Y Vân không chỉ viết một bức thư tình, mà nó còn dám đi theo thầy Tạ về nhà… Thì ra nửa tháng nay Thị Y Vân không về nhà cùng cô, cô còn tưởng con bé giận dỗi mình, hóa ra là vì đi theo thầy Tạ về nhà.

Y Thần cúi đầu thật sâu rồi cung kính nói, “Thầy Tạ, em thay mặt Thị Y Vân xin lỗi thầy, làm phiền thầy quá rồi”.

“Không phải là lỗi của em, em cũng chăm chỉ ôn tập đi, thi cử đạt thành tích tốt nhé.”

Y Thần gật đầu với thầy Tạ, sau đó nhanh chân đuổi theo ra hướng cổng trường. Cô chạy một đoạn khá xa, cuối cùng cũng đuổi kịp Thị Y Vân. Cô kéo Thị Y Vân đến một góc phố khá yên tĩnh nói, “Em có phải điên rồi không? Sao lại dám viết một bức thư khác đưa cho thầy Tạ? Còn đi theo thầy ấy về nhà nữa?”.

Thị Y Vân liếc mắt lườm cô, rồi hất văng tay cô ra nói, “Ai cần chị quản!”.

“Em…” Cô sững người, Thị Y Vân trước giờ dịu dàng như nước nay đột nhiên trở lên cứng đầu không chịu nói lí lẽ, “Chị chỉ muốn tốt đẹp cho em mà thôi!”.

“Thị Y Thần, chị đừng có mở miệng ra là nói vì em! Thích một người có gì sai sao? Lẽ nào chị chưa từng yêu thầm ai đó? Em biết chị thích một bạn nam, tại sao chị vẫn không hiểu tâm trạng khi thích một người là như thế sao? Còn hơn một tháng nữa là tốt nghiệp rồi, sau này không còn được nhìn thấy thầy ấy nữa. Tâm trạng khi thích một người mà không cách nào có được chị có thể hiểu sao?”

“Chị có thầm mến ai đó, thì cũng chỉ để trong lòng, không có nghĩa là nhất định phải nói ra. Em bây giờ không chỉ là vấn đề yêu sớm, mà là yêu thầy của mình đấy, là kẻ thức ba chen chân vào hạnh phúc của người khác đấy!”

“Yêu thầy của mình thì đã sao? Có gì không được chứ? Lỗ Tấn và Hứa Quảng Bình chẳng phải cũng là mối tình thầy trò sao? Hứa Quảng Bình chẳng phải cũng vì chủ động viết thư cho Lỗ Tấn nên mới có được kết quả sao? Tại sao em không thể làm như vậy? Em không hề nói em muốn làm người thứ ba, em chỉ đơn thuần là thích thầy ấy mà thôi, điều này cũng không được sao?”

Y Thần không biết phải giải thích như thế nào với Thị Y Vân, đầu óc Thị Y Vân lúc này đột nhiên như bị lệch lạc, mất một dây thần kinh vậy, vẫn khăng khăng với suy nghĩ sai lầm của mình, “Hứa Quảng Bình không giống với em, cô ấy lớn tuổi hơn em, thời đại của bọn họ không giống với chúng ta bây giờ. Thầy Tạ là người đã có gia đình, em viết thư tình cho thầy ấy như thế này, lại còn đi theo thầy ấy về nhà, em muốn làm gì chứ hả? Y Vân, em tỉnh táo lại một chút có được không? Cho dù là ở thời đại nào đi chăng nữa, thì mối tình thầy trò là điều không cho phép. Em làm như vậy không chỉ hại chính mình, mà còn liên lụy đến cả thầy Tạ nữa đấy”.

“Nếu như chị thực lòng muốn tốt cho em, thì đừng có nhúng tay vào chuyện này nữa!”

“Em đừng có ương bướng cố chấp mê muội như vậy có được không? Thầy Tạ không muốn bị em làm phiền nữa đâu!”

Thị Y Vân thoạt tiên ngẩn người ra, ánh mắt lộ rõ vẻ nghi hoặc, rồi liền đó là nổi cơn phẫn nộ. Con bé dường như bị mất đi lí trí, trở lên điên cuồng, “Thì ra là do chị ngáng đường em! Là em điên rồi đó thì đã sao? Bây giờ thì chị vui rồi chứ? Vốn dĩ thầy ấy đối với em rất tốt, bây giờ ngay cả nhìn thêm một cái cũng không muốn. Lúc ở trên lớp gọi người trở lời câu hỏi cũng không chọn em, tan học thấy em thì tránh như gặp phải tà ma dịch bệnh. Chị nói xem, có phải chị đã nói xấu gì em trước mặt thầy ấy đúng không? Cho nên thầy ấy mới đối xử với em như vậy!”.

“Em… sao em có thể cho rằng chị ngáng đường em chứ?” Lúc này cô thực sự cảm thấy Thị Y Vân điên thật rồi, “Em đừng có đã sai rồi lại thêm sai nữa, em làm như vậy không chỉ hủy hoại bản thân mà còn hại luôn cả thầy Tạ đấy”.

Cho dù cô có nói gì, Thị Y Vân cũng đều không chịu nghe, “Thị Y Thần, em nói cho chị biết lần nữa, chuyện này của em không cần chị quản. Nếu như chị còn tiếp tục nhúng tay vào, em sẽ đoạn tuyệt tình chị em với chị đấy!”.

Y Thần nhìn bóng dáng Thị Y Vân chạy đi, điều duy nhất cô có thể làm chính là đứng chết chân tại chỗ mà hoang mang khổ sở.

Y Thần biết Thị Y Vân đang giận mình, cô vốn còn hi vọng rằng chuyện này sẽ nhanh chóng qua đi, hoặc là qua đi, hoặc là chìm vào quên lãng. Nhưng chỉ còn hơn một tháng nữa là đã đến kì thi đại học rồi, nếu Thị Y Vân còn tiếp tục gây chuyện ầm ĩ như thế này nữa, cô thực sự không biết phải làm gì với con bé mới được. Y Thần nghĩ ngợi một hồi, rồi quyết định nói chuyện này cho mẹ và dì út nghe.

Nhưng, Y Thần còn chưa kịp nói chuyện đó cho mẹ và dì út, thì ngay ngày ôm sau một cơn phong ba bão táp đột ngột kéo đến khiến người ta không cách nào chống đỡ nổi.

Trời nổi cơn phong ba, một người phụ nữ dáng dấp cao gầy mặc chiếc váy dài để lộ chiếc bụng bầu nhỏ, tóc tai bù xù, toàn thân bị dính nước mưa ướt đẫm đột nhiên xông vào lớp học, cất giọng sắc lẹm đến chói tai nói, “Ai là Thị Y Vân?”.

Khi đó tất cả mọi người trong lớp đều kinh ngạc tột độ.

Không biết là ai đã chỉ vào Thị Y Vân, người phụ nữ đó nhanh chóng xông đến trước mặt con bé, giơ tay lên và giáng cho nó một cái bạt tai. Một cái tát này, khiến Thị Y Vân bị đánh tới mức hoa mắt chóng mặt. Lúc người phụ nữ đó định giáng thêm cái tát thứ hai, thì Y Thần không thể ngồi yên được nữa, cô nhanh chóng lao đến trước mặt người phụ nữ đó, nắm lấy cổ tay người phụ nữ đó thật chặt rồi nói với Thị Y Vân, “Y Vân, mau chạy đi!”.

Người phụ nữ đó dường như nổi cơn điên loạn, lớn tiếng chửi bới, “Cô còn nhỏ tuổi không lo học hành cho tử tế, sao lại học thói hư tật xấu đi phá vỡ gia đình người khác? Cô có biết là vì cô, mà Thiệu Văn bị quy chụp tội danh dụ dỗ học sinh không, bị nhà trường đình chỉ công tác không? Cô có biết là vì cô, mà đứa con sắp sửa ra đời của tôi không biết phải làm thế nào không? Người nhà cô không dạy cho cô biết thế nào là luân thường đạo lí sao? Hôm nay tôi phải xé xác cô ra!”.

Thị Y Thần kéo cổ tay người phụ nữ đó, không dám dùng quá sức, bởi vì bà là phụ nữ có thai, nhưng cô cũng không muốn để bà làm tổn thương đến Thị Y Vân, tuy nhiên không biết lúc đó cô đã làm thế nào mà có thể dùng thân thể gầy gò nhỏ bé của mình để chống đỡ lại sức mạnh của người phụ nữ cao gầy đó. Rất nhanh sau đó, người phụ nữ đã có thể giãy giụa thoát ra, đẩy cô ngã nhào xuống nền đất.

Thị Y Vân sau khi bị tát cho một cái vẫn ngây người đứng nguyên tại chỗ, hoàn toàn không biết phải làm sao, sau đó còn bị người phụ nữ đó tát liên tục mấy cái.

Rất nhanh sau đó, thầy Tạ và giáo viên chủ nhiệm liền xông vào phòng học. Thầy Tạ ôm lấy người phụ nữ đó rồi kéo bà ta ra ngoài. Trước khi đi, ánh mắt thầy ấy nhìn Thị Y Vân tràn ngập vẻ thống hận cùng bi thương.

Sau chuyện ồn ào đó, cả trường ai cũng biết Thị Y Vân theo đuổi thầy Tạ. Vốn dĩ thầy Tạ chỉ mới bị nhà trường đình chỉ công tác, nhưng sau khi vợ thầy là La Minh Tuệ đến làm loạn lên, thầy ấy đã trực tiếp bị đuổi việc, ngay cả giáo viên chủ nhiệm cũng bị liên lụy theo bởi vì dạy dỗ không nghiêm, nên phải viết kiểm điểm liên tục. Thị Y Vân gần như ngày nào cũng bị giáo viên chủ nhiệm gọi ra dạy dỗ rất lâu. Dì út và chú bị nhà trường gọi đến, sau khi biết chuyện trở về nhà đã đánh cho Thị Y Vân một trận thừa sống thiếu chết. Y Thần cũng không thoát được bị giáo huấn, mẹ cô đã mắng chửi cô rất lâu, nói là sao đã biết chuyện mà không chịu nói ra.

Kể từ ngày hôm đó, cho dù là đi đến đâu Thị Y Vân cũng phải đối diện với sự chỉ trích của người khác. Lúc ở trên lớp, tất cả các bạn học đều nhìn con bé bằng ánh mắt lạnh lùng phỉ nhổ. Chỉ trong vòng một tuần ngắn ngủi, tinh thần nó dường như sụp đổ hoàn toàn. Đến một ngày không thấy con bé đi học nữa, thì cả nhà đã được một phen náo loạn…

Thị Y Thần chỉ cần nhắm mắt lại là sẽ nhớ đến cảnh tượng Thị Y Vân nằm trong phòng với máu me bê bết.

“Thư tình là do một cậu bạn nam thích Thị Y Vân nhặt được, bởi vì Y Vân đã từ chối cậu ta, nên cậu ta mới có ý nghĩ báo thù, âm thầm giao bức thư đó đến phòng làm việc của hiệu trưởng. Nhưng cậu ta không ngờ được rằng hậu quả của chuyện đó lại nghiêm trọng như vậy. Sau khi em từ Anh trở về mới biết được chuyện đó. Em đã xông đến công ty nơi cậu ta làm việc cho cậu ta một trận, nhưng mà mọi thứ đã không cách nào bù đắp lại nổi rồi. Thầy Tạ và vợ thầy đã không cách nào quay trở lại được như xưa. Anh biết không? Lúc đó vợ thầy Tạ chỉ còn hai tháng nữa là sinh rồi, mọi người đều nói phụ nữ mang thai rất nhạy cảm. Thị Y Vân làm loạn khiến tâm trạng vợ thầy ấy không được ổn định, thêm chuyện thầy Tạ bị đình chỉ công tác, khiến vợ thầy ấy không cách nào chịu đựng nổi sự đả kích đó, cho nên mới nổi điên chạy đến trường học làm loạn. Sau khi em ra nước ngoài, không lâu sau đó liền nghe Kiều Na nói vợ thầy bị sinh non, đứa trẻ không giữ được, bà mắc chứng trầm cảm, đã từng tự sát từng làm náo loạn ầm ĩ, đến cuối cùng trở thành bộ dạng như ngày hôm nay… Em không biết ngần ấy năm qua thầy Tạ đã trải qua như thế nào… Điều duy nhất em có thể làm là trong suốt những năm qua âm thầm trợ giúp kinh tế cho thầy ấy, không được để cho thầy biết, bởi vì một khi để thầy biết rồi thì nhất định sẽ từ chối không nhận nữa”, Y Thần nói đến đây rồi không cách nào tiếp tục nữa, giọng nói cũng nghẹn đi, nước mắt tí tách tuôn rơi.

Lục Thần Hòa nhẹ nhàng kéo cô vào lòng, giọng nói dịu dàng, “Em không làm gì sai cả, em đã từng khuyên nó, cũng đã từng ngăn cản nó, chỉ là Thị Y Vân không chịu nghe”.

“Không, em sai rồi. Mặc dù bức thư tình đó không phải là do em giao nộp, nhưng nếu như em nói cho mẹ và dì út biết sớm hơn một chút, thì bọn họ nhất định sẽ ngăn cản được chuyện này, có lẽ mọi chuyện đã không thành ra như vậy. Y Vân sẽ không phải chịu tổn thương, thầy Tạ và vợ thầy cũng không phải khốn khổ như bây giờ. Em rõ ràng đã biết từ sớm, nhưng đã không kịp thời nói cho mọi người biết. Em như vậy, thì có khác gì so với cậu bạn nam đã giao nộp bức thư đó ra chứ…”

Hồi tưởng lại câu chuyện mười năm về trước, Y Thần vẫn luôn không hiểu nổi rốt cuộc mình đã sai ở đâu, tại sao năm đó mẹ cô kiên quyết phải đưa cô ra nước ngoài học, cho dù có xảy ra chuyện gì, thì người sai vẫn vĩnh viễn là cô, và Thị Y Vân thì luôn đúng. Mấy năm ở Anh, cô tuyệt vọng điên cuồng lao đầu vào học hành mà không màng đến thứ gì khác, thậm chí còn có cảm giác sẽ không bao giờ về nước nữa.

Sau khi được mẹ lôi cổ về nước, trong lòng cô cực kì vui mừng, nhưng vận đen trong chuyện tình cảm lại lũ lượt kéo đến. Bắt đầu từ Vương Tiến Huy đến Ngụy Côn rồi đến Cao Minh Dương, ngoài ra còn có các đối tượng xem mặt ABCDXYZ mà ngay cả mặt mũi ra sao cô cũng không tài nào nhớ nổi nữa. Có một khoảng thời gian rất dài, cô tránh để có những va chạm không mấy vui vẻ gì với Thị Y Vân, mượn công việc để làm tê liệt chính mình, thường xuyên làm thêm đến rất muộn mới về nhà. Về nhà rồi cũng trốn vào phòng, ngay cả ngày ba bữa cơm cũng cố tránh để không phải cùng ăn với cả nhà. Mỗi lần mẫu thân đại nhân định nói gì đó với cô, vừa mới mở đầu đã bị cô dùng đủ mọi lí do để lấp liếm cho qua. Y Thần sớm đã quen với việc phải tự điều chỉnh chính mình rồi, nhưng điều cô không hiểu chính là, mẫu thân đại nhân là người có con mắt tinh tường sắc bén, không thể nào không nhìn ra giữa cô và Thị Y Vân có mâu thuẫn. Biết rõ giữa hai người có mâu thuẫn mà vẫn ép cô đi xem mặt rồi để mặc Thị Y Vân làm càn.

Sau này Y Thần dần dần hiểu ra, mẹ làm như vậy là bởi có cái lí riêng của bà, cho dù biết rõ Y Vân làm càn, cũng chỉ đành mắt nhắm mắt mở cho qua. Bởi vì năm đó thứ mà cô nợ Y Vân chính là biết mà không chịu báo. Mẹ muốn thể hiện sự an ủi và áy náy đối với cô cũng chỉ có thể dùng đồ ăn mỹ vị mà bù đắp. Những lúc nhìn thấy bóng dáng mòn mỏi của mẹ chờ cô mỗi tối, điều mà cô có thể làm chỉ là tiếp tục kìm nén, tức giận, đau lòng và buồn chán chỉ có thể cất giấu vào tận sâu đáy lòng mà thôi.

“Khi đó tuổi còn nhỏ, nếu như mỗi người ai cũng có thể đưa ra quyết định đúng đắn vào lúc mình còn non dại, biết được cái gì là đúng cái gì là sai, thì sao lại có nhiều thanh thiếu niên ngỗ ngược đến thế?” Lục Thần Hòa dịu dàng lau đi những giọt lệ trên khuôn mặt cô.

Y Thần ngẩng đầu nhìn Lục Thần Hòa, cẩn thận cảm nhận những lời anh nói.

Cô lại nhìn sang đầu hành lang bên kia, Thị Y Vân sớm đã khóc nấc không thành tiếng, quỳ gối trước mặt thầy Tạ.

Sai lầm mười năm trước, cô không cách nào ngăn cản nổi, nhưng ít nhất hôm nay cô đã lấy được dũng khí bước những bước đầu tiên để ngăn cản những sai lầm có thể tiếp tục diễn ra trong tương lai.

Thầy Tạ có tha thứ cho Thị Y Vân hay không, cô không biết được.

Từ sau lúc ở bệnh viện Thần kinh về, nụ cười xinh đẹp ngạo nghễ trên mặt Thị Y Vân đã không còn, cô ta trầm mặc như biến thành một người hoàn toàn khác.

Thị Y Thần không thể ngờ được, suốt mười năm chưa từng ngủ chung giường, mà hôm nay Thị Y Vân đột nhiên ôm gối đến gõ cửa phòng cô, “Hoan nghênh không?”.

“Địa bàn của chị vạch ranh giới với em từ bao giờ chứ?” Y Thần mở rộng cửa, cả cánh cửa nơi trái tim cũng mở.

Thị Y Vân nằm trên giường cô khóc cả một buổi tối, Y Thần cũng không nói gì đặc biệt, chuyện duy nhất có thể làm là đưa khăn giấy cho Y Vân lau nước mắt.

Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy, Thị Y Vân mắt mũi sưng húp nói với cô, “Thị Y Thần, em vẫn chưa tha thứ cho chị đâu. Sao chị vẫn đáng ghét hệt như trước vậy”.

Y Thần khẽ nở nụ cười rồi đáp lại, “Chẳng sao cả. Chị cũng sẽ không sợ em sẽ lại cướp đi bạn trai của chị đâu”.

Sau đó, Thị Y Vân không đến Jessie’s làm việc nữa, mà ngày nào cũng đến bệnh viện não. Giống hệt như năm cuối cấp đó, cho dù có khuyên nhủ như thế nào, nó vẫn cố chấp không chịu nghe.

Lúc đầu, Y Thần còn lo lắng Y Vân sẽ gây phiền phức cho thầy Tạ, thậm chí còn lo lắng nhiều năm như vậy rồi không biết liệu nó còn cố chấp mà vẫn đem lòng yêu thích thầy Tạ như năm đó. Nhưng lúc cô nhìn thấy Thị Y Vân lặng lẽ ngồi bên khung cửa gọt táo cho La Minh Tuệ, thì nỗi lo lắng trong lòng cô bỗng chốc tiêu tan.

Ngày mười lăm tháng mười một là ngày đại thọ sáu mươi của bố Lục Thần Hòa, để tránh bị tắc đường, mới sáng sớm ra Lục Thần Hòa đã lái xe đến đón cô.

Lục Thần Hòa vừa đẩy cửa bước vào, Manh Manh đã nhanh mắt trông thấy rồi lập tức chạy tới đón, “Anh Lục, Jessie đang nghe điện thoại trong văn phòng, anh ngồi đây đợi một chút”.

Lục Thần Hòa khẽ cong miệng cười, nụ cười đó khiến tâm hồn thiếu nữ phải điên đảo.

Một lúc sau, Thị Y Thần nghe điện thoại xong liền bước ra từ văn phòng, thấy anh mặc bộ đồ màu xám bạc quen thuộc liền có chút kinh ngạc. Kiểu dáng thời thượng, chất liệu cao cấp, đường may tinh tế làm nổi bật lên thân hình hoàn mỹ và khí chất vương giả của anh. Trước đến giờ cô luôn tự tin vào tay nghề của mình, tuyệt đối không phải là kiểu mèo tự khen mèo dài đuôi. Lúc trước khi may xong bộ đồ này mang đến cho anh, lúc anh thử xong cô cũng không quá để ý. Hôm nay vào một ngày đặc biệt như thế này, anh lại chọn bộ đồ do cô may để mặc, điều này khiến trái tim Y Thần trào dâng cảm giác vui vẻ cùng ấm áp.

Lục Thần Hòa vuốt chiếc cúc măng séc tinh tế nơi tay áo, cất giọng tán thưởng, “Tay nghề của em quả không tồi, xem ra Jessie’s trong thời gian ngắn không sập tiệm được”.

Y Thần mặc một bộ váy kiểu dáng cổ điển màu vàng với hoa văn chìm, được làm ra bởi một nhà thiết kế khác trong tiệm, bên ngoài khoác hờ một chiếc áo vest mỏng. Theo lời Chu Điện thì: Mở cửa hàng quần áo có lợi nhất chính là điểm này, khi có ngày lễ gì quan trọng, không cần phải điên cuồng ra phố mua sắm chọn lựa mãi mà vẫn không ưng ý.

“Nhờ phúc của anh đấy”, cô trừng mắt lườm anh, lại bắt đầu nguyền rủa cửa tiệm của cô.

Lục Thần Hòa chỉ vào bộ trang phục trên người mình nói. “Thời cổ đại, nương tử đều tự tay may vá quần áo cho phu quân của mình. Em có cảm nhận được niềm hạnh phúc khi làm việc đó?”.

“Không có, em chỉ nghe thấy tiếng trái tim mình đang rỉ máu, bởi vì bộ trang phục này anh đâu có trả tiền cho em”, mặc dù ngoài miệng nói như vậy, nhưng trong lòng cô lại cảm thấy ngọt ngào như được rót cả hũ mật vậy.

Anh bật cười thành tiếng đáp lại, “Ok, ngày mai anh sẽ bảo Tiểu Hàn chở một xe lúa đến cho em”.

“Anh có thể sáng tạo hơn một chút được không? Lần nào cũng vậy, nếu không là lúa thì là lúa mạch.”

“Em không cảm thấy đó là loại tiền tệ lưu thông cực kì hạnh phúc sao?”

“Phụt… không thấy.”

Hai người rất nhanh sau đó liền rời khỏi Jessie’s rồi lên xe.

Trước khi khởi động xe, anh quay đầu sang nhìn cô hỏi, “Em có căng thẳng không?”.

“Cũng đâu phải là lên đài xử tử, có gì đâu mà căng thẳng”, mồm miệng thì cứng rắn vậy, nhưng thực ra trong lòng cô đang cực kì hồi hộp, hai bàn tay không ngừng vân vê chiếc túi xách đặt ở trên đùi. Tâm trạng lo lắng căng thẳng như thế này cô chưa từng trải qua, chỉ biết âm thầm giấu kín tận đáy lòng, phải nói cho anh thế nào đây.

Buổi tiệc của đám nhà giàu như trong phim truyền hình cẩu huyết cô đã tưởng tượng trong đầu N lần rồi, cũng hết lần này đến lần khác nhắc nhở bản thân giữa mình và Lục Thần Hòa chẳng qua chỉ là một cuộc giao dịch. Mặc dù tối nay cô đến chẳng qua là vì thực hiện nghĩa vụ giao dịch, nhưng tận sâu trong lòng vẫn hoang mang bất an bởi vì ba lần trước xuất hiện trước những người nhà họ Lục tình hình không được lạc quan cho lắm. Ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, lẽ nào cô thực sự phải làm như Lục Thần Hòa đã nói, quay người bỏ đi? Cô không muốn làm anh mất mặt.

Lục Thần Hòa vừa nhìn đã thấu tâm tư cô, anh mím mím môi cười, đưa tay nắm lấy tay cô, đặt lên môi mình rồi nhẹ nhàng hôn lên những ngón tay cô: “Cô vợ xấu xí lần đầu tiên ra mắt bố mẹ chồng, dù sao thì cũng phải tiếp thêm cho em chút sức mạnh”.

Anh không muốn vạch trần cô, nhưng cuối cùng vẫn không kìm lòng được.

Y Thần cắn môi trừng mắt lườm anh rồi rút tay về, làm một cái mặt quỷ nói. “Ai là cô vợ xấu xí của anh chứ? Mau tập trung lái xe đi”.

Lục Thần Hòa dịu dàng cười, rồi chậm rãi khởi động xe.

Chiếc xe chạy bon bon trên đường với tốc độ ổn định, cảnh vật hai bên đường lướt qua rất nhanh, càng lúc càng bị bỏ lại phía xa.

Thị Y Thần còn tưởng anh sẽ đưa cô đến khách sạn Hải Hân ở trung tâm thành phố, nhưng khi nhìn thấy con đường cao tốc chạy vào thành phố càng ngày càng xa, thì cô mới ngộ ra rằng bọn họ không đến khách sạn Hải Hân.

Trước khi trời tối hẳn, chiếc xe cuối cùng cũng đi vào một ngôi làng nghỉ dưỡng. Bên đường là hàng cây bạch quả lá vàng óng ánh cả một vùng, tạo lên phong cảnh vô cùng đặc biệt. Dọc theo con đường xe chạy là một hồ nước mênh mông, phóng tầm mắt ra xa có thể nhìn thấy những cơn sóng lăn tăn gợn dưới ánh chiều tà le lói, tạo lên thứ sắc vàng lóng lánh phủ lên mặt hồ.

Thị Y Thần đột nhiên nhớ ra mình đã từng đến nơi này, “Hình như trước đây em đã đến đây rồi thì phải, nếu em nhớ không nhầm thì ở gần đây có một sân golf cao cấp rất nổi tiếng”.

Lục Thần Hòa gật đầu nói, “Đúng vậy, không sai. Chỗ này chính là làng nghỉ dưỡng cùng sân golf cao cấp. Em có biết đnáh golf không?”.

“Đương nhiên là không, lần đó chỉ cùng với Chu Điện và mấy người bạn đến đây chơi thôi. Em và Chu Điện cứ như hai kẻ ngốc ở bên ngoài tập đánh, ngay cả sân cỏ cũng không được vào.”

Lục Thần Hòa cười nói, “Hôm nào đó dẫn Chu Điện cùng đến đây, anh sẽ dạy bọn em”.

“Thôi đi, môn thể thao dành cho người già này không thích hợp với những thiếu nữ xuân thì phơi phới như bọn em.”

Lục Thần Hòa lại cười, nếu như bố anh nghe được những lời này của cô, chắc sẽ tức đến mức phồng mồm trợn má, bởi vì sở thích lớn nhất của bố anh chính là đánh golf. Khi còn nhỏ anh đã từng bị bắt đi theo nhặt bóng cho bố mình mất mấy năm.

Thị Y Thần tò mò hỏi, “Có phải những người có tiền làm tiệc mừng đại thọ đều thích tổ thức ở những nơi xa lắc xa lơ như thế này không?”.

Lục Thần Hòa giải thích cho cô nghe, “Làng nghỉ dưỡng sân golf này chỉ là một phần tài sản của tập đoàn Hải Hân. Trước đây nhà có tiệc tùng gì, đều thích tổ chức ở khách sạn năm sao trong thành phố, nhưng về sau bạn bè thân thích đến những chỗ như thế nhiều rồi cũng đâm ra nhàm chán, cho nên dần dần thay đổi địa điểm tổ chức ở những khách sạn của tập đoàn Hải Hân hoặc ở làng nghỉ dưỡng. Chắc là năm nay đến lượt ở đây”.

Y Thần lại thầm thở dài một tiếng: Có tiền thật là sướng.

Lục Thần Hòa lại nói, “Làng nghỉ dưỡng sân golf này, mặc dù được kết hợp giữa phong cách vận động hài hòa tự nhiên của môn golf và đặc sắc làng quê Trung Quốc, nhưng so với làng nghỉ dưỡng mang đậm nét làng quê Trung Quốc như trong lí tưởng của bố anh thì vẫn còn thua kém nhiều. Mãi cho đến một lần, ông đột nhiên ghé thăm cơ sở vườn ươm Hi Vọng của bọn anh, không gian phòng làm việc đặc biệt ở đó trong phút chốc đã cho bố anh linh cảm, cho nên ông quyết định phải kết hợp nét đặc sắc của cơ sở vườn ươm Hi Vọng với nét đặc sắc Trung Quốc như trong tưởng tượng của ông để làm ra một làng nghỉ dưỡng. Cho nên, ngày hôm đó gặp ông ở vườn ươm, chính là vì việc này”.

Thị Y Thần có thể nhìn ra được, Lục Thần Hòa nói những chuyện có liên quan đến bố mình, vẻ mặt anh toát ra sự sùng bái cùng tôn kính đối với ông, chứ tuyệt đối không giống như những gì anh đã nói, một đứa con ngỗ ngược phản nghịch luôn căm ghét bố mình. Có lẽ giữa hai bố con họ, vẫn còn nút thắt nào đó chưa được hóa giải.

Y Thần vỗ vào vai anh, cổ vũ nói, “Bố anh là một thương nhân thành đạt, vậy thì anh nhất định phải là một người trồng lúa thành công, ví dụ như giống lúa lai Phụ Viên Long Bình nổi tiếng nhất nước ta. Anh phải cố gắng đấy, nói chưa biết chừng đến một ngày nào đó, có thể nhìn thấy anh trên ti vi, trở thành một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất năm cũng nên”.

“Tài ăn nói có tiến bộ. Xem ra tối nay không cần anh phải đi theo hỗ trợ, em cũng có thể ứng phó được với đám bà cô bà dì nhà anh rồi.”

“…” Y Thần vốn định nói là thầy giỏi dạy được trò siêu, nhưng cô không muốn thừa nhận lối tư duy logic nhạy bén cùng tài ăn nói lưu loát của cô bây giờ đều là do anh “đào tạo”.

Men theo con đường nhỏ ngoằn nghèo khúc khuỷu chạy quanh hồ, rất nhanh sau đó liền đến khách sạn trung tâm của làng nghỉ dưỡng.

Thị Y Thần nhìn khối kiến trúc được trang hoàng đèn điện lộng lẫy trước mắt, lại được một hồi âm thầm cảm thán trong lòng, đặc biệt là trước cửa tòa nhà này được trồng một hàng cây vừa cao vừa to, khiến khung cảnh càng thêm hoành tráng đồ sộ.

Lục Thần Hòa gí sát mặt qua, chỉ vào một trong số những cây đấy nói, “Cây này có giá hai triệu tệ, cây kia một triệu rưỡi tệ, còn cây bên kia nữa không nhớ giá. Đám cây này cộng lại chắc cũng hơn chục triệu tệ, là do một người bạn của bố anh tài trợ. Lát nữa chắc sẽ gặp được, ông ta mở một công ty cây cảnh, vườn hoa ở chỗ vườn ươm của bọn anh là do công ty của ông ta đầu tư cổ phần, ông ta có thói quen tặng cây làm quà”.

Thị Y Thần ngẩng đầu lên, trừng lớn hai mắt kinh ngạc nhìn một hàng cây cao lớn trước mặt, cổ suýt chút nữa cứng lại không xoay được.

Mang chuyện khoe những cây cối quý giá này ra so sánh, thì khoe xe khoe trang sức đắt tiền khoe túi xách chẳng là cái thá gì.

Cho nên, thế giới của những người có tiền, kẻ nghèo hèn vĩnh viễn không thể nào hiểu nổi.

Cô khoác tay Lục Thần Hòa bước vào lễ đường xa hoa tráng lệ, mỗi nhân viên phục vụ đều vô cùng lịch sự chu đáo. Y Thần nhìn đài phun nước ở chính giữa lễ đường, trong lòng lại mơ hồ trào lên cảm giác căng thẳng.

Một nhân viên nam mặc trang phục của quản lí thấy Lục Thần Hòa đến liền lập tức bước tới, đích thân dắt hai người vào phòng tiệc.

Giữa đường đi, đột nhiên một giọng nói trong trẻo của một bé trai liền vang lên, “Anh hai!”.

Thị Y Thần nhìn thấy cậu nhóc chạc tuổi Điểm Điểm lao đến bên cạnh Lục Thần Hòa hệt như chú chim non. Lục Thần Hòa ôm lấy cậu nhóc bế bổng xoay xoay vài vòng. Cậu nhóc chắc hẳn là đứa em trai mà anh đã từng nhắc tới.

“Anh hai, lần trước anh gạt em. Đã hứa là đợi em tan học anh sẽ về, thế mà anh lại chạy mất”, cậu nhóc nhanh nhảu nói, rồi đột nhiên lại nhìn thấy Thị Y Thần, cậu nhìn chằm chằm vào cô một lúc lâu rồi mới tò mò hỏi, “Chị là bạn gái mới của anh hai em đúng không?”.

“Trước đây anh hai em có rất nhiều bạn gái sao?” Thị Y Thần liếc mắt lườm Lục Thần Hòa, cái tên này rốt cuộc đã có bao nhiêu bạn gái chứ?

Lục Thần Hòa nhíu mày vỗ đầu Lục Thần Thụy, “Thật không lễ phép gì cả, phải giới thiệu trước chứ”.

“Chào chị, em là Lục Thần Thụy, chữ Lục trong từ ‘lục địa’, chữ Thần trong từ ‘thần cư’, chữ Thụy trong từ ‘tưởng thụy’ có nghĩa là điềm lành đó”, cậu nhóc có trí nhớ thật tốt, cậu giới thiệu xong lại tiếp tục chủ đề câu chuyện lúc vừa rồi, “Em thường xuyên nghe bố mẹ và chị nói anh hai ‘lại’ có bạn gái rồi. Có điều ngoài chị Đường Di ra, chị là cô bạn gái đầu tiên của anh mà em được gặp mặt”.

Ba chữ “người đầu tiên” hệt như một dòng suối trong lành chảy vào nơi sâu thẳm nhất trong trái tim Thị Y Thần, ở đó nơi nào được dòng nước suối chảy qua đều ngay lập tức nở rộ từng đóa hoa diễm lệ. Cô đưa mắt nhìn Lục Thần Hòa, anh cũng nhếch mày nhìn cô, ánh mắt dường như đang muốn nói: Em hài lòng rồi chứ?

Y Thần mỉm cười đáp lại, “Chào em, chị tên là Thị Y Thần, chữ Thị trong từ ‘thị vệ’, chữ Y trong từ ‘liên y’ nghĩa là con sóng, còn chữ Thần trong từ ‘thanh thần’ nghĩa là sáng sớm. Là ‘bạn gái mới’ của anh hai em, cũng rất vinh hạnh là ‘người đầu tiên’ mà em được gặp”, cô cố tình nhấn mạnh hai từ “bạn gái mới” và “người đầu tiên”.

Lục Thần Thụy gãi gãi đầu nói, “Thật ngại quá, hai chữ ‘liên y’ em không biết viết thế nào? Em đã học qua rồi, nhưng lại quên mất”.

Đúng là một bạn nhỏ hiếu học mà.

“Đưa lòng bàn tay cho chị, chị viết cho em xem.”

Lục Thần Thụy xòe lòng bàn tay ra, Thị Y Thần chậm rãi viết từng nét một lên lòng bàn tay cậu bé.

Viết xong một chữ, Lục Thần Thụy lại cảm thán nói, “Em vẫn luôn cảm thấy tên của mình đã là phức tạp lắm rồi, không ngờ tên chị so với em còn phức tạp hơn nhiều”.

“Có một chút, chị còn nhớ mỗi lần thi cử gì, những bạn học khác đều bắt đầu làm bài rồi, nhưng mà chị vẫn còn chưa viết xong tên mình.”

“Thật sao? Chị đúng là đáng thương, giống hệt với bạn Trần Ngụy Cần Nhan ở lớp em vậy”, Lục Thần Thụy tỏ vẻ đồng tình, sau đó bắt đầu kể chuyện bạn học có cái tên bốn chữ này đã phải chật vật thế nào mỗi lần viết tên mình, tiếp theo lại kể từ bạn học này đến bạn học khác.

Gần như để cậu nói đến năm phút, Lục Thần Hòa mới buộc phải ngăn cậu bé lại, thì thầm vào tai Thần Thụy gì đó, cậu bé chào tạm biệt rồi lập tức nhảy chân sáo dời đi hệt như cách lúc cậu đến vậy.

Trong phòng tiệc, khắp nơi đều là từng tốp khách tụm năm tụm ba lại nói chuyện giao lưu với nhau.

Trước bàn tiệc chính, Lục Trường Kính cùng mấy vị khách đang nói chuyện đầy vui vẻ.

Lục Thần Hòa định dắt Thị Y Thần qua bên đó, Thị Y Thần có chút chùn bước, nhưng Lục Thần Hòa vẫn kiên quyết. Cô đành nín nhịn đi theo.

Khách khứa vừa thấy Lục Thần Hòa đều tán thưởng nói, “Ôi trời, đây chẳng phải là Thần Hòa sao? Lâu lâu không gặp, trông lại càng đẹp trai hơn trước rồi”.

“Nghe nói bây giờ đang làm nông nghiệp, đúng là thanh niên có lí tưởng đấy.”

Lục Trường Kính nhìn thấy Lục Thần Hòa xuất hiện, trong lòng rất vui vẻ, nhưng ngoài mặt vẫn cố ý làm ra vẻ khinh thường, “Cho nó chơi hai năm đã, tích lũy chút kinh nghiệm, đến lúc đó sẽ để nó về tiếp quản Hải Hân”.

Đối với những lời tự quyết của bố mình, Lục Thần Hòa cũng chỉ đáp lại bằng cách mỉm cười.

“Vị này là?” Một trong số những vị khách ở đó tò mò nhìn Thị Y Thần.

Lục Thần Hòa trịnh trọng giới thiệu, “Đây là bạn gái của cháu tên là Thị Y Thần, chữ Thị trong từ ‘thị vệ’, chữ Y trong từ ‘liên y’ có nghĩa là cơn sóng, còn chữ Thần trong từ ‘thanh thần’ có nghĩa là sáng sớm”.

Thị Y Thần lễ phép hành lễ, rồi đưa gói quà ra, “Chúc chú phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn”.

Lục Trường Kính vẻ mặt không chút biểu cảm khẽ đáp lại một tiếng nhưng không chịu nhận quà.

Lục Thần Hòa thấy vậy thuận tay đón lấy.

Món quà này là do Thị Y Thần đặc biệt chuẩn bị. Cô biết Lục Trường Kính thích thư pháp, nên đã mè nheo với bố mình đòi xin bộ giá gác bút của Dương Châu. Mặc dù không phải là món đồ đáng giá gì, nhưng cũng là món đồ mà bố cô luôn cất giữ và coi như báu vật.

Thị Y Thần thức thời, nói với Lục Thần Hòa, “Anh nói chuyện với mọi người, em đi dạo một vòng”.

Lục Thần Hòa gật đầu, ra hiệu làm động tác nói lát nữa sẽ gọi điện cho cô.

Vừa rời khỏi phòng tiệc, Thị Y Thần liền thả lỏng thở một hơi thật dài. Cô quyết định đi vào toilet để dậm lại phấn.

Mới đi được mấy bước, phía trước liền xuất hiện ba người phụ nữ đang bước tới, cô vô tình nhìn thoáng qua, rất nhanh liền nhận ra người phụ nữ đầy khí chất đi ở giữa chính là người đã đi cùng Lục Giai Ngưng đến Jessie’s đặt may trang phục.

Vừa hay, đối phương đồng thời cũng nhìn thấy cô.

Trên đường trước khi đến đây, Lục Thần Hòa có nói cho cô biết, hôm đó đến cửa hàng cô còn có một người là mẹ kế của anh – Trương Xuân Hoa.

Trương Xuân Hoa nhiệt tình chào hỏi cô, “Y Thần? Dì có thể gọi cháu là Y Thần không?”.

Y Thần sững sờ gật gật đầu nói, “Cháu chào dì”.

Trương Xuân Hoa bắt đầu giới thiệu với hai người đứng bên cạnh mình, “Đây là bạn gái của Thần Hòa nhà tôi mà vừa nãy tôi có nhắc đến đó, con bé tên là Thị Y Thần. Hai người này là cô hai và cô ba của Thần Hòa”.

Thị Y Thần lịch sự hành lễ.

Nhìn vẻ mặt lạnh lùng của cô hai và cô ba Lục Thần Hòa, cô đoán mình cũng không được chào đón cho lắm, cái danh hiệu người thứ ba phá vỡ cuộc hôn nhân đã định của người khác có lẽ đã gắn liền với cô. Nếu như có thể, cô thực sự không kỳ vọng mình và Lục Thần Hòa lại có cuộc gặp gỡ như vậy, cảm giác đó thực sự không dễ chịu chút nào. Nếu đã đồng ý với Lục Thần Hòa rồi thì cô đoán trước sẽ có ngày này. Cho nên trong một tháng chuẩn bị tâm lí, cô đã chuẩn bị để đón nhận những ánh mắt lạnh lùng dè bỉu, cứ vờ như không thấy gì là được rồi.

Gặp người lớn, thì sẽ không tránh được việc bọn họ hỏi han đến hoàn cảnh gia đình.

Thị Y Thần giới thiệu sơ qua hoàn cảnh gia đình mình. Trương Xuân Hoa và hai bà cô vốn còn định nói gì đó, nhưng đúng lúc này một đoàn người đi dến chào hỏi bọn họ.

Đi sau cùng là một cô gái mặc bộ lễ phục màu trắng tinh khôi, một cô gái trẻ có dung mạo xinh đẹp dáng dấp cao ráo. Y Thần vốn định lặng lẽ đứng bên cạnh nhìn Trương Xuân Hoa nói chuyện giống như cô ấy, nhưng đột nhiên cô ấy nhìn thấy cô rồi kinh ngạc gọi một tiếng: “Jessie?”.

Y Thần có chút sững người, khóe miệng ngại ngùng giật giật mấy cái rồi nhẹ nhàng đáp lại, “Xin chào… cô Đường”.

“Cô vẫn còn nhớ tôi sao? Thật tốt quá!”

“Đương nhiên là nhớ rồi”, Y Thần cười chua chát, mặc dù chỉ gặp mặt một lần, nhưng những cô gái xinh đẹp dịu dàng như Đường Di luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho người đối diện, muốn quên cũng khó.

“Tôi còn đang nghĩ không biết có gặp được cô không, không ngờ thật sự gặp được. Chuyện đặt may váy cưới lần trước thực sự ngại quá, hại cô phí công sức như thế, lần sau chắc chắn sẽ không như vậy nữa”, Đường Di xin lỗi nói.

Cổ họng Y Thần như bị cục chì chặn ngang lại vậy, cô muốn nói gì đó nhưng nhất thời không biết phải nói gì. Khuôn mặt cô đờ ra nhìn Đường Di, nụ cười trên môi có chút không tự nhiên. Đối với Đường Di, trong lòng cô vẫn luôn mang nỗi áy náy mơ hồ, nếu như không phải vì cô, thì bây giờ Đường Di có lẽ đã kết hôn cùng Lục Thần Hòa rồi.

Một vị trưởng bối bên cạnh nghe được câu chuyện váy cưới của Đường Di liền lập tức xoay người hỏi, “Vị này là?”.

“Mẹ, cô ấy là bạn gái của Lục Thần Hòa, cô Thị”, Đường Di nhiệt tình giới thiệu.

Lời của Đường Di vừa nói ra, mấy vị trưởng bối ở phía sau liền bắt đầu xì xào bàn tán.

Đường Di nghiêm túc nói, “Xin mọi người đấy, mọi người đừng nói nữa. Chuyện này con đã giải thích bao nhiêu lần rồi, thực ra là con có lỗi với Thần Hòa, hại anh ấy phải chịu tiếng xấu thay con bấy lâu nay. Lát nữa con còn phải đích thân đi giải thích với bác Lục. Mọi người đi trước đi, lát nữa con sẽ vào”.

Thị Y Thần mơ hồ nhìn Đường Di, hoàn toàn không hiểu những lời vừa rồi của cô ấy là có ý gì.

Bà Đường lắc đầu, thở dài một tiếng rồi đi cùng với đoàn người.

Trương Xuân Hoa mỉm cười với Thị Y Thần sau đó cũng đi theo đoàn người.

Ngoài hành lang chỉ còn lại hai người Thị Y Thần và Đường Di đứng đối diện với nhau.

Thị Y Thần siết chặt nắm tay, từng ngón tay như muốn xuyên thủng lòng bàn tay. Phải bối rối mất một lúc lâu, cô mới cắn môi nói, “Xin lỗi, tôi…”.

“Xin lỗi cái gì mà xin lỗi? Chuyện của cô và Lục Thần Hòa tôi đã biết từ sớm rồi. Như thế này chẳng phải rất tốt sao”, Đường Di mỉm cười an ủi cô.

“Tôi có chút không hiểu…”, cô lúng túng. Tại sao Đường Di không hề bận tâm đến việc cô đột nhiên xen vào mối quan hệ giữa cô ấy và Lục Thần Hòa? Còn nữa vừa rồi cô ấy nói Lục Thần Hòa thay mình chịu tiếng xấu rốt cuộc là có ý gì chứ?

Đường Di nói, “Tôi biết vì tôi mà cô đã phải chịu rất nhiều uất ức bởi những lời nói ác ý khi ở bên cạnh Lục Thần Hòa. Thực ra chuyện tôi hủy hôn với Lục Thần Hòa, không có liên quan gì đến cô hết, mà chính là bởi vì tôi đã thích người khác”.

Thị Y Thần không thể tin nổi nhìn chằm chằm vào Đường Di, “Cô nói gì cơ?”.

Đường Di tiếp tục nói, “Thực ra tôi chưa từng thích Lục Thần Hòa, Thần Hòa đối với tôi cũng vậy. Tôi và Thần Hòa từ nhỏ đã được bố mẹ hai bên đính ước, hai người chúng tôi lớn lên cùng nhau, hoàn toàn coi nhau như anh em ruột thịt. Mãi cho đến sau này khi tôi gặp được anh chàng bạn học Lâm Uẩn Trạch”, khuôn mặt Đường Di toát ra nụ cười hạnh phúc của một cô gái đang yêu, “Tôi càng ngày càng nhận ra bản thân mình phải theo đuổi thứ gì đó. Có điều cũng thực sự phải cảm ơn cô, nếu như không phải vì đôi giày đó của cô, tôi có lẽ đã không có đủ dũng khí để tiến thêm một bước”.

“Đợi một chút…”, trong đầu Thị Y Thần loạn như mớ bòng bong, “Ý của cô chính là, sở dĩ cô hủy hôn với Lục Thần Hòa là vì cô đã thích anh bạn học họ Lâm của mình, chứ không phải là vì tôi… tôi là người thứ ba xen vào phá vỡ hạnh phúc của hai người?”.

Lần này đến lượt Đường Di kinh ngạc, “Hả? Sao cô lại có cảm giác mình là người thứ ba chứ? Thần Hòa không phải là người tùy tiện. Hơn nữa con người anh ấy có chút quái đản, cái miệng như ngậm dao, cả ngày từ sáng đến tối lúc nào cũng nóng như lửa, dùng nước mũi thôi cũng đủ phun chết cô, cho nên cô phải cẩn thận đó”.

Đường Di còn nói thêm gì nữa, Y Thần nghe không vào tai. Lúc này đây, cô chỉ có duy nhất một suy nghĩ, đó là đi tìm Lục Thần Hòa.

“Xin lỗi, tôi nhớ ra còn có chuyện phải giải quyết, lát nữa gặp cô sau. Xin lỗi…”, cô càng ngày càng cảm thấy có gì đó không đúng, chỉ đành thất lễ mà tạm biệt Đường Di, vội vàng quay lại phòng tiệc.

Còn chưa vào đến phòng tiệc, di động của cô liền vang lên, chưa đợi Lục Thần Hòa lên tiếng, cô đã vội nói, “Em có chuyện muốn hỏi anh”.

Lúc này ở lối vào liền truyền đến giọng nói của người dẫn chương trình, buổi tiệc sắp bắt đầu, bên trong điện thoại đã không còn nghe được Lục Thần Hòa đang nói gì nữa rồi. Đứng ở lối vào, Y Thần nhìn thấy anh đang đi về phía mình.

Cô vội vàng đi tới, đôi giày cao gót nhỏ nhắn ma sát với tấm thảm dưới chân khiến cô suýt chút nữa thì ngã nhào, may mà có Lục Thần Hòa kịp thời đỡ lấy cô.

Y Thần vồ lấy anh rồi vội vàng hỏi, “Vì sao anh lại lừa gạt em? Đường Di không phải vì em cho nên mới hủy hôn với anh. Anh có biết không? Em vẫn luôn cho rằng mình là kẻ thứ ba đi phá vỡ tình cảm của người khác phải bị thiên lôi đánh cho đến mức chết không được tử tế. Anh có biết cảm giác tội lỗi đó khó chịu đến mức nào không?”.

Giọng nói rõ ràng rành mạch của người dẫn chương trình vang vọng khắp mọi ngóc ngách, thanh âm của cô cũng bị nhấn chìm trong từng loạt tiếng vỗ tay liên tục của những vị khách mời.

Lục Thần Hòa đưa tay ra đặt lên môi cô, ra hiệu bảo cô đừng nói gì cả rồi nắm tay cô dắt thẳng đến bàn tiệc chính ngồi xuống.

Y Thần nhíu chặt mày nhìn anh, cô hiển nhiên không biết những người đang ngồi cùng bàn là ai, vừa định lên tiếng tiếp tục hỏi anh, thì đột nhiên nhìn thấy Lục Trường Kính đang ngồi ở ghế đối diện đứng dậy đi lên bục phát biểu, lúc này cô mới ý thức được mình đã thất lễ đến mức nào.

Lục Thần Thụy ngồi bên cạnh bưng ly rượu đến trước mặt cô, cô bối rối cầm ly rượu lên. Bị mời đến ngồi ở bàn tiệc chính này đúng là điều mà cô ngàn vạn lần không thể ngờ tới. Cô trừng mắt lườm Lục Thần Hòa, rồi lại ngoan ngoãn cúi đầu yên lặng không nói gì.

ở trước mặt nhiều người thế này, cô không tiện nhắc đến chuyện đó nữa, đặc biệt là bên cạnh cô còn có Lục Thần Thụy đang ngồi đó. Mãi cho đến khi bữa tiệc kết thúc, khách khứa đều đã ra về gần hết, cô mới không dễ dàng gì bắt được tên đàn ông giảo hoạt Lục Thần Hòa, “Lục Thần Hòa, nếu hôm nay anh không nói chuyện rõ ràng với em, thì đừng mơ đi nổi”.

“Anh có thể không đi, dù sao thì ở đây cũng có rất nhiều phòng”, Lục Thần Hòa cong cong khóe môi, nắm lấy bàn tay cô, ánh mắt lấp lánh, “Em cũng quyết định tối nay sẽ không đi sao?”.

Y Thần cắn môi trừng mắt lườm anh, sau đó vung tay lên định giáng cho anh một cái tát, không ngờ tay còn chưa chạm được vào anh, một tiếng ho khan nặng nề vang lên từ sau tấm bình phong.

Là Lục Trường Kính, phía sau ông còn có Trương Xuân Hoa và Lục Giai Ngưng.

Y Thần bối rối lập tức rụt tay lại.

Lục Giai Ngưng nhìn đứa em trai bướng bỉnh của mình bằng ánh mắt đầy hứng thú, chị ấy đè thấp giọng đầy châm chọc nói, “Chị chưa từng biết rằng hóa ra em thích bị ngược đãi. Chậc chậc chậc, đúng là đáng đánh”.

Mặt mũi Thị Y Thần bắt đầu từ vành tai đỏ lựng hết lên.

Lục Trường Kính nhìn Lục Thần Hòa, giọng điệu uy nghiêm nói, “Không phải anh có chuyện muốn nói với tôi sao?” Nói rồi ông bước đến gian phòng nghỉ bên cạnh.

Lục Thần Hòa ôm Thị Y Thần, cô giãy giụa nhưng không giãy ra được cuối cùng vẫn bị anh ôm vào phòng nghỉ.

Nhân viên phục vụ nhanh chóng mang lên cho mỗi người một tách trà.

Lục Trường Kính khẽ nhấp một ngụm trà, phải mất một lúc lâu mới lên tiếng, “Có chuyện gì thì mau nói đi”.

Lục Thần Hòa nhìn thoáng qua Thị Y Thần, trịnh trọng nói với bố mình, “Con muốn nói với bố, con định kết hôn với Y Thần”.

Không chỉ là Thị Y Thần, mà tất cả mọi người đều quay sang nhìn anh với ánh mắt kinh ngạc.

Anh càng ôm Thị Y Thần chặt hơn, không cho phép cô né tránh.

Y Thần âm thầm nghiến răng, anh lại bắt đầu nổi cơn điên gì rồi…

Lục Trường Kính đặt tách trà xuống, nhìn hai người họ, thay đổi hoàn toàn thái độ cự tuyệt lạnh lùng như thường ngày, ông điềm tĩnh nói, “Tôi còn tưởng anh đã suy xét kĩ càng rồi quyết định quay về Hải Hân làm việc cơ đấy. Anh muốn làm gì thì cứ tùy ý mà làm, đã bao giờ anh cần sự đồng ý của người làm bố này đâu. Cho dù là công việc, hủy hôn hay cả việc yêu đương, chưa từng nói với tôi một câu, cũng chưa từng đợi sự cho phép của tôi. Cho nên chuyện kết hôn lần này cũng không cần thiết phải nói với tôi”.

Lục Thần Hòa nói, “Con hi vọng sẽ nhận được lời chúc phúc của bố”.

Lục Trường Kính nhìn chằm chằm vào anh một lúc lâu, ánh mắt sắc bén dần dần thu lại. Ông nhìn về phía Thị Y Thần, vẻ mặt cô chẳng biết phải làm sao, trừng mắt nghiến răng lườm Lục Thần Hòa. Rõ ràng là một nha đầu chẳng biết gì cả mà cứ như vậy lại được cầu hôn, vẫn còn chưa suy nghĩ được gì. Đột nhiên, ông bật cười nói, “Thứ bây giờ anh cần chắc không phải là lời chúc phúc của tôi chứ, người ta có chịu gả cho anh hay không còn là chuyện khác đấy, đợi đến khi nào anh giải quyết xong rồi hẵng nói”, đứa con trai này của ông khong phải làm chuyện gì cũng hoàn toàn thuận lợi, để cho nó nếm thử chút mùi vị của sự thất bại cũng tốt. Dường như tâm tư ông cũng cân bằng được chút ít.

Ánh mắt Thị Y Thần khựng lại, cả cơ thể cũng cứng đờ.

“Cảm ơn bố”, Lục Thần Hòa bất ngờ, thậm chí còn có chút kích động, thái độ của bố anh hoàn toàn không giống với thường ngày, dường như đã quay trở lại là người bố luôn thích cùng anh nói chuyện trên trời dưới bể như hồi nhỏ, “Con sẽ lập tức giải quyết chuyện này”.

Anh kéo Thị Y Thần vẫn còn đang ngơ ngẩn ra ngoài.

Ra khỏi phòng nghỉ, bị kéo đi một đoạn khá xa, Thị Y Thần mới hoàn toàn tỉnh táo lại.

“Tư duy logic của anh có thể giống với người bình thường một chút không? Em nói muốn gả cho anh lúc nào chứ, ai muốn kết hôn với anh chứ? Đến bây giờ anh vẫn chưa giải thích, tại sao anh lại lừa gạt em? Anh hủy bỏ hôn ước với Đường Di không liên quan gì đến em cả, cái gì mà bắt em phải bù đắp cho anh, từ đầu đến cuối vốn dĩ anh đều gạt em. Này, anh nói gì đó đi có được không? Anh nói thật đi, tại sao anh lại lừa gạt em?”

Anh vẫn không trả lời cô, kéo cô một mạch đi thẳng đến bãi đỗ xe.

Cơn giận của cô lại đùng đùng kéo đến, dùng hết sức hất văng tay anh ra.

“Anh có biết em vì chuyện này mà ân hận bao lâu không? Mỗi lần nghe đến hoặc nhìn thấy cái tên Đường Di, em đều hận không thể chết quách đi cho xong”, bàn tay Y Thần vỗ mạnh lên trán mình, tâm trạng phiền chán không cách nào diễn tả được, “Kết quả thì sao? Sự thực là anh bị cô ấy đá, nhưng anh lại chạy đến lừa gạt em, nói là em hại anh mất vị hôn thê, cho nên phải bồi thường. Sao anh cứ luôn thích chơi trò mèo vờn chuột vậy? Anh có biết bản thân mình nhàm chán đến mức nào không?”.

“Em cảm thấy anh có vô vị đến mức dễ dàng bị người thứ ba dụ dỗ làm phiền không?” Anh nhếch mày nói.

“Hoàn toàn không thể, nhưng sao anh lại cứ làm như vậy. Đùa giỡn với người khác vui lắm sao?”

“Đồ ngốc”, anh có chút không chịu nổi cô, lần nữa kéo cô đi về phía xe mình.

“Đủ rồi! Lục Thần Hòa! Anh có thể đừng như vậy được không? Chuyện gì cũng là anh nói là xong, anh có biết không hả? Em sắp bị anh bức cho phát điên lên rồi. Cho dù có muốn kết hôn giả, anh cũng không hề hỏi xem em có đồng ý hay không đã chạy đến trước mặt bố anh nói muốn kết hôn. Em biết, giữa em và anh chỉ là giao dịch hai bên cùng có lợi, chẳng qua chỉ là yêu đương giả, sau đó cùng nhau đi lĩnh tờ đăng kí kết hôn mà thôi. Những thứ này em biết hết, em vẫn luôn biết rõ! Nhưng em không muốn hết lần này đến lần khác phải không ngừng tự nói với trái tim mình, nhắc nhở bản thân mình chuyện này vẫn đang thực sự tồn tại. Nếu như chỉ vì tất cả mọi chuyện đều là giả, cho nên anh mới cảm thấy hoàn toàn không cần thiết phải thông qua em chỉ cần kết hôn là xong rồi, vậy thì rất xin lỗi, bây giờ em không thể chấp nhận, cũng không cách nào coi như không có chuyện gì xảy ra mà không để tâm. Em không làm được, cũng không muốn tiếp tục…”, cô kích động nói, rồi đột nhiên đưa tay ôm lấy mặt, ngồi thụp xuống.

Cô vốn chỉ mong cùng anh lặng lẽ đi lĩnh tờ giấy chứng nhận kết hôn là được rồi, nhưng anh làm việc gì cũng tùy hứng, lừa gạt nói cô là kẻ thứ ba phá vỡ tình cảm của người khác, ép cô phải làm bạn gái của anh, khiến cô phải mang nỗi ân hận day dứt trong lòng. Anh luôn làm theo ý mình, vĩnh viễn chơi trò mèo vờn chuột, lần này càng quá đáng không chút dự báo nói muốn kết hôn với cô, ngay cả cơ hội chuẩn bị cũng không cho cô. Liệu anh có biết không? Bởi vì cô đem lòng yêu anh, trái tim cô càng thêm yếu đuối. Cô đã không đơn thuần là chỉ muốn cùng anh âm thầm đi lĩnh một tờ giấy chứng nhận kết hôn về lừa gạt bố mẹ nữa. Cô thậm chí còn bắt đầu chờ đợi kì tích xuất hiện, chờ đợi anh sẽ dần dần yêu cô. Nhưng mà ngày tháng đó đến thật chậm, cô bắt đầu có chút tham lam, thậm chí đã từng nghĩ xem phải dùng cách gì để khiến anh thích cô, nhưng lí trí lại nhắc nhở, mỗi lần cô có ý nghĩ như vậy lại tự khinh bỉ bản thân mình hàng trăm hàng vạn lần. Nhưng đồng thời với việc tự mắng chửi bản thân, trái tim cô lại đau đớn như bị ngàn mũi dao cứa vào, đau đớn đến mức không cách nào hít thở nổi.

Càng đến gần với hôn nhân, thì càng biểu hiện cho việc phải chia lìa. Cô sợ phải đối diện với kết quả như vậy.

Anh ngồi xổm xuống, ngẩng đầu lên, “Nói cho anh biết, em không làm được chuyện gì? Không tiếp tục được chuyện gì? Tại sao lại không tiếp tục nổi?”.

Cô không để ý tới anh, uất ức vùi mặt mình vào hai cánh tay, ép không cho nước mắt tuôn rơi. Cô không thể để anh nhìn thấu bí mật mà cô chôn giấu ở nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mình. Cô không muốn.

“Nói đi. Em không làm được gì? Tại sao lại không thể tiếp tục?” Anh bắt lấy hai cánh tay cô, ép cô phải mở ra. Anh khó khăn lắm mới đợi được đến ngày cô cuối cùng cũng đem lòng yêu mình.

“Em không nói đúng không, vậy để anh nói thay em? Em không muốn chỉ kết hôn giả với anh, có đúng không? Em sợ sau khi kết hôn sẽ rất nhanh lại phải li hôn, em không chịu đựng được, cho nên mới không muốn tiếp tục có đúng không? Em không muốn mất đi anh có đúng không? Em muốn ở bên anh đúng không? Em làm không được và cũng không muốn tiếp tục lừa gạt, tất cả là bởi vì em đã thích anh có đúng không? Em thích anh, có đúng không?”

Một câu nói “em thích anh” khiến tâm trạng cô hoàn toàn mất kiểm soát, “Anh đừng nói nữa, anh im đi, đừng nói nữa…”.

Tâm tư giấu kín bấy lâu nay giờ bị vạch trần, nỗi chua xót cùng buồn chán kìm nén trong lòng trong phút chốc hóa thành nước mắt.

“Tại sao lại không được nói tiếp?” Lục Thần Hòa kéo cô, kiên quyết không cho phép cô né tránh.

Đôi mắt anh đen láy sáng lấp lánh như ngọc, ánh mắt sáng rực nhìn chằm chằm vào cô, dường như đã hút hết toàn bộ ánh sáng của cả bầu trời.

Y Thần bị anh bức đến mức không thể chịu đựng nổi, cuối cùng ngước đôi mắt ngán lệ lên gào thét, “Đúng đúng đúng! Em thích anh, thích đến mức không còn thuốc chữa! Em không muốn chỉ đơn thuần là kết hôn với anh, không muốn kết hôn rồi lại phải li hôn, em không muốn mất đi anh, em thích anh, em thích anh, em thích anh! Như vậy đủ rồi chứ? Anh hài lòng chưa? Anh không bức cho em phát điên thì không vui vẻ sao?!” Nói hết ra những lời cất giấu tận nơi sâu thẳm nhất trong trái tim, không khiến cô thoải mái ngừng khóc, mà ngược lại còn càng khiến cô đau lòng hơn.

Y Thần ngồi sụp xuống dưới nền rồi bật khóc nức nở, càng khóc càng dữ, chỉ hận một nỗi không thể mang hết tất cả bao nhiêu khổ đau buồn chán phát tiết hết ra mà thôi.

Người suýt chút nữa bị bức đến phát điên là Lục Thần Hòa anh mới đúng, những lời bộc bạch vừa rồi phải do anh nói ra mới phải. Gặp phải một cô gái ngốc nghếch trong chuyện tình cảm thế này, không bị bức đến phát điên mới lạ đấy.

“Anh nhớ người nào đó đã từng mắng chửi anh, nói rằng ai mà thích anh, nhất định không phải là thần kinh thì cũng là đầu óc có vấn đề. Chúc mừng em đi theo bước chân anh gia nhập vào đội ngũ bệnh nhân tâm thần. Có điều, thích thôi còn chưa đủ, anh đã nói rồi, nếu đã yêu thì hãy yêu cho sâu đậm.”

Cô đã khóc lóc đến mức thảm lắm rồi, anh vẫn còn ở đó mà châm chọc cô, thật đáng thương thay, sao cô lại đi thích một người có tâm địa và cái mồm đều độc địa đến vậy.

“Tên khốn nhà anh! Anh mau tránh ra! Tránh xa ra một chút! Anh đừng tưởng em nói ra rồi thì nhất định phải thế này thế nọ, em sẽ không tha cho anh đâu. Con người em trước giờ luôn tự biết mình biết ta. Anh muốn cười thì cười đi, muốn châm chọc muốn chê cười cũng được, mà khinh bỉ cũng chẳng sao, dù sao thì cũng không quan trọng. Qua đêm nay, chúng ta không ai quen biết ai cả. Hu hu hu… Anh tránh ra!” Cô cảm giác như cả thế giới đều bị hủy diệt, cô xong thật rồi. Từ lúc sinh ra đến giờ, đây là lần đầu tiên cô tỏ tình với một người đàn ông, cảm giác này thật là đau lòng.

Lục Thần Hòa khẽ nở nụ cười rồi đưa tay ôm lấy cô, kéo cô vào lòng an ủi, “Cảm ơn em đã phê duyệt để cho anh cười. Có giả vờ hay không ngày mai sẽ biết, đừng nghĩ ngợi nhiều nữa. Thích chính là thích, có gì mà mất mặt chứ? Anh trước nay chưa từng cảm thấy bản thân phải mất mặt bao giờ”.

Cô đau lòng nức nở, đột nhiên nghe thấy câu nói đó của anh, cô ngẩng đầu lên rồi nhìn anh bằng ánh mắt không thể tin nổi, bàng hoàng đến mức quên cả khóc lóc.

Những lời này của anh là có ý gì? Cái gì mà trước giờ anh chưa từng cảm thấy mất mặt? Cô mở to đôi mắt có chút mông lung vì bị nước mắt che phủ căng thẳng nhìn chằm chằm vào anh, đôi mắt đen láy sâu thẳm đó của anh hệt như bầu trời đêm u tối tĩnh mịch lấp lánh đầy sao, nụ cười nơi đáy mắt lan tỏa đến tận khóe môi. Trái tim cô kích động mà điên cuồng đập loạn, tựa như đang mong chờ điều gì đó.

Lục Thần Hòa đưa tay ra vuốt vuốt tóc cô, nụ cười khẽ nở trên môi, “Nếu đã phát hiện ra anh lừa gạt em, lẽ nào em không cảm thấy nếu chỉ cần một người phụ nữ bên cạnh, chỉ dựa vào việc đi lừa gạt chẳng lẽ anh không còn cách nào khác sao? Là ai đã nói, anh chỉ cần đứng ở trung tâm thành phố không cần nhúc nhích, thì nhất định sẽ có một đám phụ nữ bu đến kẻ này ngã xuống thì sẽ có kẻ khác nhào đến ngay? Một thanh niên cao lớn tuấn tú, oách như anh, em cảm thấy có cần phải đi lừa gạt người khác không? Lẽ nào em không phát hiện ra rằng anh vẫn luôn dụ dỗ mê hoặc để em đem lòng yêu anh sao? Nói em ngu như heo thì đúng là sỉ nhục chỉ số thông minh của heo mà”.

Cái gì? Cái tên đàn ông này… ngay cả lúc phát hiện ra cô yêu anh rồi, cũng muốn tìm mọi cách để ép cô nói ra… Thật là quá đáng.

“Tên xấu xa này!” Cô giơ tay lên liên tiếp đánh vào ngực anh, nước mắt tuôn rơi càng dữ dội hơn.

Anh gắt gao ôm chặt lấy cô, để mặc cô vùi mặt vào ngực mình khóc lóc náo loạn hệt như một đứa trẻ.

Không biết cô khóc bao lâu, cuối cùng cũng chịu nín, chân tê dại đứng không vững, anh dìu cô đi đến chiếc ghế bên cạnh ngồi nghỉ.

Anh đi đến bên cạnh xe, lấy ra một chiếc hộp đã chuẩn bị sẵn rồi nhét vào trong tay cô.

Cô sững sờ nhìn chiếc hộp màu trắng bạc hết sức bình thường, giống như hộp giày vậy. Y Thần mang theo vẻ nghi hoặc mở chiếc hộp ra, khi nhìn thấy đôi giày khiến cô lưu luyến không thể nào quên thì kinh ngạc đến mức không nói nên lời.

Y Thần lấy đôi giày ra, lúc trước bị gãy mất gót, nhưng giờ đã được sửa chữa hoàn chỉnh, nỗi chua xót trong lòng lại trào dâng lên. Nước mắt tuôn rơi không ngừng.

Lục Thần Hòa lần nữa đưa tay ra giúp cô nhẹ nhàng lau khô nước mắt rồi khẽ thở dài một tiếng bắt đầu nói, “Haizzz, em thật biết khóc, nếu còn khóc nữa thì chưa biết chừng Trường Thành cũng bị em khóc cho đến ngập lụt, mà nước sông Hoàng Hà cũng bắt đầu dâng lên rồi”.

“Em muốn khóc! Em đau lòng thì không được sao?” Cô không ngừng thút thít nghẹn ngào, “Em nói anh đúng là đồ biến thái mà, vậy mà vẫn không chịu thừa nhận. Anh giấu giày của em làm gì chứ?”.

“Không biết”, hôm đó không biết tại sao anh lại cầm đôi giày bị gãy gót về, anh thức sự không biết. Bây giờ nghĩ lại vẫn không biết, lí do duy nhất có thể giải thích chính là có lẽ đó chính là tiếng sét ái tình. Tiếng sét ái tình, một từ này nghe có vẻ như không thực tế cho lắm, làm gì có người đàn ông bình thường nào lại đi trúng tiếng sét ái tình với một cô gái say lướt khướt chứ? Lẽ nào là bởi anh đã bị cô chửi mắng chứ? Có nghĩ thế nào anh cũng không phát hiện ra mình có xu hướng thích bị ngược đãi.

“Em đã gọi điện thoại đến khách sạn đó hỏi, bọn họ nói không nhìn thấy đôi giày. Em còn tưởng đã mất rồi, kết quả lại bị anh mang đi. Đây là đôi giày em tự tay làm ra khi còn đang học nghề ở Ý, em vẫn luôn rất trân trọng nó. Cho nên lúc ở trong quán bar, mới sống chết bám lấy anh bắt đền không tha, khiến anh phải chạy đi Ý sửa giày cho em. Lần đó em uống quá nhiều, đi xem mặt gặp phải cả một gia đình cực phẩm, thêm nữa lúc ở trong thang máy còn bắt gặp nụ cười khinh bỉ như có như không của anh, cồn rượu phát tác khiến em trở lên ương bướng thích gây sự, thực ra giày em có thể tự mình sửa được.”

“Em có thể tự mình sửa giày?” Bây giờ cuối cùng anh cũng hiểu tại sao cái người tên Leone nghe thấy anh chạy một vòng từ Trung Quốc đến Ý chỉ vì sửa một đôi giày cao gót nữ, ánh mắt anh ta nhìn anh như thể nhìn một kẻ thần kinh vậy.

Ngày hôm đó sau khi cãi vã với cô, về nhà anh lục đôi giày ra rồi nhìn chằm chằm một hồi lâu, trong lúc đó mặc dù vì tức giận mà không ít lần vứt đôi giày đi, nhưng lần nào cũng vậy cứ vứt đi rồi lại nhặt về nhìn, anh cứ nhìn chằm chằm vào đôi giày đó suốt cả một đêm. Ngày hôm sau khi trời vừa sáng, anh liền ra sân bay bắt chuyến bay đi Ý. Đến Ý rồi nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, cuối cùng anh cũng tìm được nơi sản xuất ra đôi giày, đó là chỗ một người có tên là Leone. Leone là một anh chàng mắt xanh tóc vàng rất điển trai, cậu ta vừa nhìn thấy đôi giày liền bật cười, nói đôi giày là của một người bạn học Trung Quốc của cậu ta, đến xưởng giầy da của nhà cậu ta đòi học làm, làm hỏng mất mấy chục đôi giày cũ bỏ đi mới làm ra được một đôi khiến cô ấy hài lòng, thế nên cô ấy rất quý trọng nó. Mà cô bạn học người Trung Quốc đó của cậu ta vừa hay họ Thị, tên Y Thần.

Lục Thần Hòa giải thích rằng đó là giày của bạn gái anh, anh không cẩn thận nên làm gãy mất gót, bạn gái kiên quyết bắt anh phải đến Ý sửa. Leone cười một cách đầy quái dị, không đồng ý sửa giúp anh, nói rằng nếu muốn thể hiện thành ý thì phải tự mình làm. Sau đó Lục Thần Hòa ở lại xưởng giày của nhà Leone ba ngày, học hỏi kinh nghiệm của các bậc thầy có tay nghề, cuối cùng cũng sửa xong đôi giày.

“Ừm”, Y Thần nhìn vẻ mặt khác thường của anh, rồi lại nhìn đôi giày trong tay, “Anh… không phải thực sự đã chạy đến Ý chỉ vì sửa đôi giày này chứ? Lúc nào vậy?”.

Y Thần nhìn vào đôi mắt sáng lấp lánh của anh, nghĩ đến khoảng thời gian anh mất tích gần nửa tháng, lại vô thức bật khóc.

“Anh thực sự chưa từng nghĩ được rằng, sẽ có một ngày mình lại vì sửa một đôi giày mà chạy một vòng từ Trung Quốc sang Ý”, anh dịu dàng thay cô lau nước mắt rồi cúi người xuống, tháo đôi giày cô đang đi trên chân ra rồi đổi lại đôi giày vừa sửa đó vào chân cô, “Có giống với giày thủy tinh của cô bé lọ lem không?”.

Cô cụp đôi mắt ướt lệ cúi xuống nhìn anh, cuối cùng cũng cố nín khóc mỉm cười, “Anh đây là đang tự khen mình là hoàng tử sao?”.

“Vậy cô nương có bằng lòng gả cho hoàng tử điện hạ, từ nay về sau sống cuộc sống hạnh phúc trọn đời không?”

Anh gần như nửa quỳ trước mặt cô, ánh đèn đường bên cạnh chiếc ghế chiếu xuống người anh, mặc dù ánh đèn có chút mờ ảo nhưng vẫn làm toát lên vẻ xán lạn của anh. Đáy mắt anh lúc này ánh lên vẻ nghiêm túc chưa từng có.

Trái tim cô đập điên cuồng, mặc dù lúc trước đã nói rất nhiều, cô cũng đã cảm nhận được tình yêu của anh, nhưng mà vẫn có chút cảm giác như đang nằm mơ vậy. Cô sợ tất cả mọi thứ trước mắt chỉ là cơn mộng, một khi tỉnh mộng thì sẽ tan biến không còn gì cả.

“Anh có biết bây giờ anh đang làm gì không? Anh có thực sự nghiêm túc không? Em đã nói ra bí mật cất giấu trong trái tim mình, không còn bí mật thì giao dịch cũng không còn, hơn nữa kể từ bây giờ em sẽ trở nên tham lam đáng ghét. Nếu như anh cảm thấy lúc đầu những lời em mắng chửi anh là sỉ nhục anh, anh chỉ muốn báo thù nên dùng mọi cách để em yêu anh vậy thì anh đã làm được rồi đấy, không cần phải tiếp tục báo thù đâu, có được không?”

Nếu như chỉ là lòng đau như dao cắt, cô còn có thể chịu đựng, nếu như trái tim tan nát đến nỗi thương tích đầy mình thì cô sẽ không biết bản thân sẽ ra sao. Cô thà hạ mình cầu xin anh bỏ qua lúc này, cũng không muốn đến cuối cùng bởi vì yêu anh mà phải hạ mình đến mức hèn mọn như cát bụi.

Cho dù cô có ra sức sụt sịt mũi thế nào, nước mắt vẫn không chịu nghe lời cô mà chảy xuống như mưa.

Anh thực sự sắp bị cô đánh bại rồi, tình yêu của anh khiến cô cảm thấy thiếu an toàn và mất tự tin đến vậy sao? Rốt cuộc là cô quá ngốc nghếch hay mắt mũi có vấn đề? Lẽ nào phải bắt anh móc cả trái tim đưa ra trước mắt cô, thì cô mới tin là anh nghiêm túc?

“Em vẫn luôn cho rằng anh bỏ nhiều công sức như vậy chỉ vì muốn báo thù em? Anh không nhàn rỗi như vậy đâu. Nếu như em nhất quyết nghĩ như vậy, thì được thôi. Muốn anh không báo thù em chứ gì, vậy thì… trước tiên hãy trả lại trái tim cho anh đã”, anh bắt lấy bàn tay cô rồi áp lên ngực mình, ở đó nhiệt độ nóng bỏng đến mức đủ để thiêu rụi mọi thứ, trái tim anh cũng đang nhảy nhót.

Y Thần nhìn anh bằng ánh mắt mơ màng.

Một giây sau, bàn tay anh liền đặt lên phía sau gáy cô rồi ép cô áp sát về phía mình, giọng điệu thô cát cất lên, “Anh không biết là bị trúng tà hay bị em nguyền rủa. Em hệt như chất gây nghiện mà trước giờ anh chưa từng động đến, nhưng lại khiến anh ngốc nghếch nhầm tưởng là đồ ăn, một khi đã dính vào rồi, thì có làm cách nào cũng không thể cai nổi. Cả trái tim như bị em móc đi, nếu như anh không bắt kẻ trộm là em lại, giữ chặt bên mình, thì cả người sẽ không khá lên được, chắc sẽ chết mất. Cho dù em có ngốc nghếch mà nói gì nữa, thì cũng đừng mơ anh sẽ để em đi. Bởi vì anh chính là tên thần kinh như em vẫn nói. Anh nhất định phải biến em từ một người bình thường với cuộc sống không có gì làm nổi bật trở thành một người thần kinh tỏa sáng lấp lánh”.

Bờ môi mỏng của anh phủ lên cánh môi anh đào của cô, nước mắt lần nữa không chịu nổi sự khống chế mà tuôn rơi, lăn theo gò má chảy đến tận khóe môi, đồng thời cũng thấm vào khoang miệng anh. Nụ hôn dịu dàng mềm mại như bông hòa quyện cùng giọt nước mắt mặn đắng của cô, đan xen bao nhiêu niềm vui cùng nỗi buồn.

Không biết từ lúc nào, tiếng mở cửa xe từ phía xa khiến cô tỉnh táo lại, Y Thần sững người lại rồi ôm lấy mặt, dường như phát hiện ra điều gì đó kinh ngạc kêu lên, “Em đã khóc lâu như vậy sao, lớp phấn trang điểm trên mặt em nhất định là trôi hết rồi”.

Cô lôi chiếc gương nhỏ từ trong túi xách ra, mượn chút ánh sáng yếu ớt từ ngọn đèn đường để soi soi gương mặt mình, đâu chỉ mỗi lớp phấn trôi thôi, ngay cả lớp kẻ mắt cũng trôi hết khiến cô trông chẳng khác nào con gấu trúc như anh vẫn nói. Ở một chỗ tối tăm tĩnh mịch như thế này, anh không hề sợ hãi mà ngược lại còn hôn cô một cách không ngại ngần… Ôi trời ơi, rốt cuộc là khẩu vị nặng đến mức nào chứ?

Cô lấy khăn giấy ra sức lau hết những vệt đen trên mặt.

Anh thở dài một tiếng nặng nề, cô sao có thể để ý đến những chuyện lạ lùng như vậy vào lúc này chứ? Anh hoàn toàn không bận tâm.

Anh ôm lấy ngực, vẻ mặt thất bại nhìn cô nói, “Lồng ngực đau quá…”.

“Vừa nãy còn tự coi mình là hoàng tử, bây giờ lại là Tỷ Can1 sao…”

1 Nhân vật lịch sử nhà Thương: Tỷ Can nhiều lần đối đầu với Đát Kỷ và bị Trụ Vương yêu cầu móc tim để trị bệnh cho Đát Kỷ.

“Cho nên, cô nương có bằng lòng gả cho thái tử điện hạ từ nay về sau sống cuộc đời hạnh phúc bên nhau không?”, anh lại nghiêm túc lặp lại lần nữa.

“Anh đủ chưa, làm gì có ai cầu hôn giống như anh? Nhẫn không có thì coi như thôi, ngay cả bó hoa cũng không có, còn lấy một đôi giày ra để cầu hôn, hơn nữa đôi giày này lại còn là của em chứ.”

“Ok, ngày mai anh sẽ cho người chở đến cho em một xe lúa đầy.”

“Anh đang cố ý đúng không? Cái gì cũng lôi lúa gạo ra đổi? Lúa gạo trong tay anh vạn năng hệt như đô la Mỹ ấy hả. Em đây đâu phải là chuột yêu gạo.”

“Thứ vạn năng không phải là đô la Mỹ, vạn năng chính là lúa gạo. Lúc nhỏ em có từng nghe qua câu chuyện cổ tích ‘anh yêu em như yêu muối’ không? Cũng như vậy, anh yêu em hệt như yêu lúa gạo, đây là dùng cả sinh mệnh để yêu em, vậy mà em vẫn còn không cảm động?” Anh lại vờ làm ra vẻ yếu đuối ôm lấy ngực.

Cảm động.

Lúc nhìn thấy anh lấy đôi giày đó ra, cô đã cảm động đến mức nước mắt tuôn rơi như cơn mưa rào đầu hạ rồi.

Vào lúc cô suy sụp nhất, khó khăn nhất, bối rối nhất, mất phương hướng nhất thì luôn gặp được anh, có lẽ đây chính là duyên số đã định như trong truyền thuyết. Giống hệt như bài hát Em chỉ quan tâm anh của Đặng Lệ Quân.

Nếu như không gặp gỡ anh

Thì em sẽ ở đó

Ngày tháng sẽ trôi qua như thế nào

Đời người phải chăng nên trân trọng

Có lẽ quen với ai đó

Cùng nhau sống những tháng ngày bình yên

Không biết rằng liệu em có thể

Có một mối tình ngọt ngào như mật…

Nếu như không gặp được anh, cô không biết sẽ như thế nào, có lẽ sẽ tiếp tục những buổi xem mặt vô vị, hoặc đến một ngày nào đó cô cũng không thể chịu đựng nổi nữa mà nhắm mắt gả cho một ai đó. Những ngày tháng bình thường không có mật ngọt tình yêu đó, không cần nghĩ cũng biết, có lẽ đối với cô sẽ trở thành thứ xa xỉ. Cô may mắn, có thể gặp được anh giữa biển người mênh mông bất định. Không có một cuộc gặp gỡ hoàn hảo, nhưng lại có một bắt đầu hoàn mỹ.

Cô cắn môi, đột nhiên nắm lấy cổ tay anh, rồi vùi đầu vào bờ vai vững chãi của anh, “Cảm ơn anh vẫn luôn kiên trì dụ dỗ em…”.

Đây là lần đầu tiên cô chủ động ôm anh, cảm giác này thực sự rất khác biệt, nếu như có thể cô muốn cứ tiếp tục ôm anh như thế này.

Anh cũng thuận thế ôm chặt lấy cô, tâm trạng vui mừng dần nhen nhóm lan tỏa từ đáy lòng đến từng tế bào trong cơ thể.

Tình yêu viên mãn khiến đêm đầu đông ảm đạm càng thêm ấm áp, cơn gió cũng không còn lạnh giá, dường như đang nũng nịu vờn quanh mấy ngọn cây xung quanh khiến đám cây lá cất lên những khúc ca xào xạc, chúc phúc cho đôi tình nhân đang hạnh phúc bên nhau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.