Phong Hoa Vô Song: Cưng Chiều Độc Phi

Chương 65: Chương 65: Tôn là quốc mẫu.




Một tháng sau, biên giới Tây Bình quốc.

Đây là thành nhỏ ở biên giới giữa Tây Bình quốc và Bắc Thần quốc, ba mặt là biển, mặt khác chính là nơi tiếp giáp duy nhất để đi vào Bắc Thần quốc, bởi vì cả ba mặt đều giáp biển nên những người ở nơi này sinh sống bằng nghề bắt cá. Bọn họ trực tiếp lấy cá sống mang đi bán, lúc đầu còn có thể bán được không ít tiền, nhưng buôn bán càng ngày càng không tốt, bởi vì từ lúc có người đầu tiên ăn, vì vậy mọi người bắt đầu thi nhau bán.

Cuối cùng biến thành mọi người đều là người bán mà không có người mua.

Phượng Vô Song liếc nhìn tin tức Ám các lặng lẽ đưa tới, như có điều suy nghĩ, không thể không nói, Phượng Vô Song ngoại trừ là một sát thủ thành công, còn là một thương nhân rất có đầu óc buôn bán.

Bởi vậy, rất nhanh, Phong Hoa công tử cũng mở ra nhiều loại cửa hàng ở Tây Bình quốc. Phong Hoa công tử là người đầu tiên khiến người khác tôn sùng khái niệm về thương nhân, không chỉ có mình tăng lời, còn giải quyết xong vấn đề thu thuế, cho tới các quan phủ đều xem Phong Hoa công tử giống như một tài thần. Mà dân chúng bình thường càng coi Phong Hoa công tử giống như phúc khí trong nhà, bởi cửa hàng của Phong Hoa công tử tạo ra rất nhiều công việc cho bọn họ.

Những công việc này đối với người dân bình thường mà nói, đó chính là nguồn gốc cuộc sống của cả nhà, mà mỗi cửa hàng khác, lão bản đều sẽ nghĩ hết tất cả cách biện pháp để khấu trừ tiền công của dân chúng. Nhưng, cửa hàng của Phong Hoa công tử lại không những không khấu trừ tiền công, mà còn có các loại tiền thưởng khác, chỉ cần ngươi cố gắng làm tốt việc của mình, đều sẽ có cơ hội nhận được tiền thưởng.

Mọi người truyền tai nhau, càng ngày danh tiếng của Phong Hoa công tử càng vang xa, dĩ nhiên, những thứ này đều là chuyện sau đó.

Đoàn xe của Phượng Vô Song vừa mới đi vào trấn nhỏ biên thùy này, liền bị một màn trước mặt làm cho kinh sợ.

Bắt đầu từ cửa thành cho đến vào trong thành, tất cả đều đông nghịt người, trong tay cầm hoa tươi, đồng loạt quơ múa, đây là cảnh tượng gì vậy?

Tướng quân dẫn đầu đứng ở cửa thành nhìn thấy xe ngựa Phượng Vô Song và Hiên Viên Triệt cao lớn tôn nghiêm, lại cúi đầu cẩn thận so sánh với tập tranh trong tay. Trong mắt có chút chần chừ, sau đó cúi đầu nói nhỏ vào tai một vị binh lính.

Một lúc sau, người lính này tiến đến gần hỏi thăm: “Xin hỏi các vị là Định Bắc Vương gia và Vô Song công chúa của Bắc Thần quốc sao?”

“Đúng vậy! Không biết các ngươi có ý gì?” Lý Thành Đức tiến đến gần trả lời, đồng thời cũng hỏi ra khó hiểu và nghi ngờ trong lòng.

Binh lính không đáp lời liền trực tiếp chạy về, báo cáo gì đó với Tướng quân dẫn đầu, ánh mắt Tướng quân sáng lên, ngay sau đó phân phó nói: “Mau, mau đi báo cho Hoàng thượng!”

Sau đó, chỉ nghe thấy mọi người bắt đầu vẫy hoa tươi trong tay, cùng kêu lên thật to: “Hoan nghênh quốc mẫu trở về, hoan nghênh Định Bắc vương!”

“Hoan nghênh, hoan nghênh, nhiệt liệt hoan nghênh!”

“Hoan nghênh quốc mẫu trở về, hoan nghênh Định Bắc vương!”

...

Tiếng hô vang to, đinh tai nhức óc, khí thế phi phàm!

Trong xe ngựa, Phượng Vô Song và Bích Hà, Hồng Liên, ba người không khỏi nhìn nhau, đây là tình huống gì? Hoan nghênh Định Bắc vương thật vô lý , cho dù nói thế nào Hiên Viên Triệt hắn cũng là Vương gia của Bắc Thần quốc, mà dân chúng Tây Bình quốc này cũng thật là nhiệt tình, Vương gia một nước đi ngang qua nơi này, bọn họ liền gióng trống khua chiêng chào đón như thế, thật đúng là háo khách!

Nhưng quốc mẫu là ai? Quốc mẫu phải là một nữ nhân! Chẳng lẽ trong đội ngũ của các nàng lại có người là quốc mẫu của Tây Bình quốc ẩn núp? Phượng Vô Song không khỏi nghi ngờ, nàng không hề biết mình chính là người trong cuộc!

Nàng nghĩ tiếp, xem ra chuyến đi này cũng không tệ, còn có quốc mẫu của Tây Bình quốc đi cùng, thật là có mặt mũi!

Mãi cho đến lúc ngoài xe ngựa truyền đến một tiếng nói mạnh mẽ: “Mạt tướng, Viễn đại tướng quân của Tây Bình quốc, thay mặt Hoàng thượng nước ta hoan nghênh quốc mẫu trở về, hoan nghênh Định Bắc Vương tới Tây Bình quốc của ta làm khách!”

“Các vị mời theo mạt tướng, Hoàng thượng đang chờ Quốc mẫu và Vương gia ở hành cung!” Tướng quân dẫn đầu đi tới trước, ôm quyền hành lễ, giọng nói mạnh mẽ có lực, đủ để cho thấy phong phạm của Đại tướng quân.

Phượng Vô Song lắng nghe động tĩnh ngoài xe ngựa, xem ra thật sự là quốc mẫu Tây Bình quốc đang ở trong đội ngũ của các nàng, nếu không làm sao Trấn viễn Đại tướng quân bách chiến bách thắng của Tây Bình quốc lại tự mình đến nghênh đón! Mặc dù vừa tới dị thế không lâu, nhưng nàng cũng từng nghe qua đại danh của Trấn viễn Đại tướng quân Tây Bình quốc! Đây cũng là Đại tướng quân nổi danh giống như Hiên Viên Triệt, nghe nói là một Đại tướng quân túc trí đa mưu dũng mãnh thiện chiến.

“Đợi một chút, quốc mẫu của các ngươi là ai?” Hiên Viên Triệt nhíu mày, hỏi, trong lòng có một dự cảm cực kỳ xấu!

“Cái này, chờ một chút Hoàng thượng sẽ trả lời Vương gia người!” Trấn viễn Đại tướng quân Tây Bình quốc lễ phép trả lời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.