Phoenix - Phượng Hoàng Lửa

Chương 2: Chương 2: Tiền truyện




Tương truyền vạn năm trước, nơi giữa ranh giới giữa trời và đất, có một Phượng Hoàng bất tử, là vua của các loài chim với bộ lông màu vàng lửa tuyệt đẹp. Nhưng Phượng Hoàng cả đời dửng dưng với thế sự hồng trần, chỉ thích thưởng hoa trường tồn mãi mãi.

Trong một lần bất cẩn, Phượng Hoàng sập vào bẫy thú và được con gái thợ săn cứu thoát. Người con gái thiện lương có nụ cười khuynh thành ấy đã làm Phượng Hoàng mê mẫn, một lòng tương tư, quên cả phồn hoa vạn sắc trước đây. Phượng hoàng ngày đêm bên cạnh cô gái mà quên mất rằng nàng chính là con gái thợ săn, người muốn giết nó. Thợ săn vì muốn bắt giết Phượng Hoàng không ngại hy sinh con gái. Cô gái vì ngăn cản cha tự mình nhảy vào bẫy do cha đặt ra cho người tình của mình, hoá thành nhánh quế. Phượng Hoàng quá đau lòng, ngậm cành quế kia rồi tự thiêu.

Phượng Hoàng vốn là loài chim bất tử, trong nắm tro tàn lại hồi sinh, trăm năm đau khổ nhớ về người tình. Một ngày nọ, Phượng Hoàng vô tình gặp lại người con gái có nụ cười khuynh thành kia nhưng người lại không hề nhớ tới chuyện trước đây. Thì ra cô gái nọ bây giờ đã chuyển kiếp luân hồi, trên đường xuống Hoàng Tuyền đã uống canh Mạnh Bà, quên hết chuyện cũ. Kẻ vô tình người hữu ý gặp nhau ở chốn xưa lại bước qua nhau như người xa lạ.

Phượng Hoàng ngàn năm cô độc, trong lòng nhớ mãi hình bóng một người, không thể quên cũng không nỡ quên. Vĩnh sinh kia rốt cuộc là món quà hay sự trừng phạt của ông trời? Cô gái kia vì người yêu không ngại hy sinh bản thân, lại chấp nhận uống canh Mạnh Bà, quên hết tất cả. Vậy là người vô tình hay hữu tình?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.