Phàm Nhân Tu Tiên Chi Tiên Giới Thiên (Phàm Nhân Tu Tiên 2)

Chương 71: Chương 71: Niết Bàn Thánh Thể




Một tiếng oanh minh đinh tai nhức óc truyền đến!

Phía dưới kim quang lượn lờ, một cự chưởng màu vàng to vài mẫu từ trên trời cứ thế giáng xuống, không một chút dừng lại hướng về phía thanh ảnh mơ hồ kia mà hung hăng vỗ một cái, bất quá thanh ảnh nhanh chóng uốn éo với động tác cực kỳ quỷ dị, men theo cự chưởng mà chạy thoát.

Oanh!

Tựa như Thái Sơn áp đỉnh, cự chưởng cứ như vậy nện vào phía trên một ngọn núi.

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, cả ngọn núi nhanh chóng triệt để bạo liệt sụp đổ xuống.

Thanh ảnh lóe lên, trong chớp mắt phía sau cánh tay phải Hoàng Cân Cự Nhân cùng cự chưởng tương liên, thanh quang trên đỉnh đầu đại thịnh, quanh người tản mát ra hào quang màu xanh lóa mắt và cũng trong nháy mắt này đều đã hội tụ vào một đôi móng vuốt sắc bén, hung hăng hướng phía dưới mà vung xuống.

“Xùy xùy” một tiếng xé gió truyền ra!

Mấy chục đạo móng vuốt nhọn hoắt màu xanh nên đã tạo thành một tấm võng lớn, hung hăng chụp tới cánh tay phải của Cự Nhân, những nơi đi qua, hư không đơn giản bị cắt hiển hiện ra từng dấu vết đen kịt khắp nơi.

Đầu của Hoàng Cân Cự Nhân hướng lên, nhưng cánh tay phải còn chưa kịp thu hồi nên căn bản sẽ không kịp né tránh.

Âm thanh kim loại liên tiếp va chạm lẫn nhau tạo thành tiếng nổ mạnh, hai màu quang mang xanh và vàng, thì đột nhiên ở giữa mạng lưới vóng vuốt và cánh tay phải cự nhân lóe lên một cái rồi sau đó liền biến mất. Móng vuốt nhọn hoắt chỉ là hơi hơi dừng lại, giống như một tờ giấy mảnh kim quang cứ như vậy vỡ ra.

“Phốc xuy” một tiếng, mạng lưới móng vuốt màu xanh của cánh tay phải Cự Nhân tại phía trước liền đơn giản bị cắt xuống, dường như nó làm bằng đậu hủ vậy.

Hàn Lập biến thành Thanh Loan liền hiện lên ánh mắt vui vẻ, nhưng vào lúc này, đột nhiên xảy ra dị biến!

Cái tay lớn bị cắt đứt xuống kia, mặt ngoài từng đạo màu vàng Linh văn hào quang tỏa sáng, cũng trong nháy mắt đó liền bạo liệt, một mảng lớn sương mù Huyền Hoàng ầm ầm khuếch tán ra mà hóa thành một đoàn đám mây màu nâu đen cự đại này liền bao trùm hơn mười mẫu.

Thanh Loan mặc dù đã phát hiện ra điều không hợp lý hai cánh nó chấn động định xoay người mà đi, nhưng tiếc rằng đám mây thực sự quá khổng lồ, vẫn bị một chút bao khỏa trong đó.

Nó chỉ cảm thấy không khí chung quanh chợt xiết chặt, thân hình liền lập tức trở nên vô cùng trì trệ.

Tràn ngập bốn phía, bên trong Huyền Hoàng sương mù này thình lình xuất hiện từng đạo tơ mỏng màu vàng, hung hăng hướng tới mà trói chặt lại tứ chi.

Một tiếng thanh minh trong miệng Thanh Loan phát ra, đang muốn vỗ cánh giãy giụa, sợi tơ vàng khẽ run một cái, từ đó lập tức vô số phù văn màu vàng tuôn trào ra.

Nó lập tức cảm giác chung quanh hư không một lần nữa trầm xuống, cả người tựa hồ bị một tòa núi khổng lồ ấp trụ, nhúc nhích một chút cũng là khó khăn vô cùng.

Nhưng sau một khắc, một mảng lớn ngân sắc hỏa diễm đột nhiên bay ra, đem toàn thân nó bao bọc bên trong.

Một tiếng “Xì xì” vang lên, tơ mỏng màu vàng không ngừng bị nóng chảy, tán loạn, nhưng bốn phương tám hướng vẫn còn vô số tơ mỏng chen chúc mà tới. Người trước ngã xuống, người sau tiến lên và một lần nữa liền đem nó một mực trói lại.

Bất quá, trong lúc tơ mỏng không ngừng tụ hợp lại thì Thanh Loan nó đã tranh thủ được một cơ hội hoạt động.

Hai mắt nó một hồi lam mang chớp động, muốn tìm cánh thoát ra, bốn phía hư không đột nhiên ảm đạm đồng thời một cỗ chi lực vô hình phủ xuống.

“Không tốt!” Hàn Lập trong lòng thầm kêu một tiếng.

Ngay sau đó, tại bốn phương, đột nhiên một bàn tay to lớn vô cùng quỷ dị xuất hiện, gần trong gang tấc, cơ hồ có thể nhìn thấy từng đạo vân tay vừa thô vừa to, hướng ở giữa mà không nói một câu hung hăng nắm tới.

Hàn Lập dưới tình thế cấp bách, quanh thân kim quang lóe lên, trong khoảnh khắc biến thành Sơn Nhạc Cự Viên toàn thân lông màu vàng.

“Oanh” một tiếng!

Bàn tay khổng lồ năm ngón tay đột nhiên hợp lại, một tay của nó chộp tới.

Kim Mao Cự Viên nhe răng trợn mắt, chỉ cảm thấy từng đợt vô hình cự lực như như bài sơn đảo hải hung dữ hướng về thân hắn mà đè ép, phát ra một tiếng nổ lớn, may mà nhục thân nó cường hãn, trong lúc nhất thời còn còn có thể chèo chống.

Mà làm cho hắn hoảng sợ chính là tinh viêm ngân diễm đối với cự chưởng này lại không tạo ra một chút tổn thương nào.

Huyền Hoàng sương mù ở xung quanh ầm ầm cuồn cuộn trở về làm lộ ra thân hình Hoàng Cân Cự Nhân khổng lồ đang ở cách đó không xa, trên mặt vàng như nến nhe răng cười một cái, tay trái chính một mực bắt lấy thân thể Cự Viên.

Chỉ thấy lồng ngực Cự Nhân, ánh sáng màu vàng chói mắt chớp động vài cái, sau đó một màn kinh người xuất hiện.

Huyền Hoàng sương mù nhao nhao hướng miệng vết thương do cánh tay bị đứt của nó mà hội tụ lại, một hồi cuồn cuộn, một cánh tay mới lập tức hiện ra và cũng chẳng nói hai lời liền nhấc dựng lên, năm ngón tay nắm lại, vẫn còn như một tòa núi nhỏ, hướng phía đầu Cự Viên mà hung hăng nện xuống.

Cự quyền chưa chạm đến mục tiêu tuy nhiên bên trên ẩn chứa một man lực đáng sợ đã làm cho phụ cận hư không phạm vi gần trăm trượng nổ vang một tiếng, bỗng nhiên xoắn lên.

Cự Viên do Hàn Lập biến thành thấy vậy, trong lòng âm thầm kêu khổ.

Mặc dù bản thân thân thể cường đại, nhưng bị một cái cự quyền trực tiếp nện vào ở trên đầu, mặc dù không chết, cũng phải bị trọng thương.

“Chỉ có thể như vậy!”

Hàn Lập thì thào tự nói một câu, trong lòng thúc giục pháp quyết, bỗng nhiên tử quang trên thân đại phóng.

“Phanh” một tiếng!

Hoàng Cân Cự Nhân quyền trái ầm ầm rơi xuống, nhưng sau một khắc, trên mặt nó hiện lên một tia kinh ngạc.

Quyền trái này cũng giống như không có đoán trước vậy, đem đầu Cự Viên phía dưới đập vỡ, ngược lại trên mu bàn tay “Ầm” một tiếng, đã bị trực tiếp một đạo tử quang xuyên thủng, còn bàn tay khác cũng là năm ngón tay vòng lại, giống như đã bị bẻ gãy.

Hào quang màu tím cuộn cuồn rồi đột nhiên thu nhỏ lại, lộ ra một thân thể cao hơn hai trăm ba trăm trượng, chính là Kim sắc Cự Viên.

Tuy nhiên bất đồng chính là, trên thân Cự Viên được bao trùm vô số màu tím lân phiến, trên đỉnh đầu mọc ra một căn Độc Giác màu xanh, đầu vai hai cùng sườn bộ còn phân biệt mọc ra hai cái đầu lâu Cự Viên cùng bốn cánh tay dài lông xù màu tử kim.

Hàn Lập thình lình thi triển ra ẩn giấu thần thông của mình, chính là “Niết Bàn Thánh Thể”!

Hoàng Cân Cự Nhân nhìn qua trước mặt Lục Tí Cự Viên, sắc mặt ngưng trọng, nhanh chóng hồi phục thương thế hai tay, cũng ông ông tác hưởng lại.

Trên hai tay hắn hiện lên vầng sáng màu vàng, bên trong kim sắc phù văn to lớn bay vụt ra, quay tít một vòng, sau đó lóe lên dung nhập ở bên trong nắm đấm, trong chốc lát đã bành trướng gấp bội, một cỗ man lực đáng sợ giống như trong một cỗ núi lửa chuẩn bị phun ra, tuy rằng còn chưa có bộc phát ra, nhưng mà ảnh hưởng đã dẫn tới phụ cận hư không một hồi rung động lắc lư.

Lục Tí Cự Viên sau khi biến thân mắt thấy cảnh này, trong miệng hét lên một tiếng dài, lùi về một bước, đột nhiên xuất hiện ở trước người Hoàng Cân Cự Nhân cao mấy trăm trượng, “Vù vù” hai quyền đảo ra, trên nắm tay tử kim hào quang tỏa sáng.

Hoàng Cân Cự Nhân thấy vậy, không chút lựa chọn vung quyền tiếp lấy nghênh đón.

Ầm ầm!

Bốn cái nắm đấm ầm ầm chạm vào nhau, phát ra một tiếng nổ mạnh, phía phụ cận hư không lập tức ông ông vang lớn, một cỗ mênh mông cuồn cuộn khoảng cách lập tức nhộn nhạo ra!

Lúc này đây, thân hình Lục Tí Cự Viên lù lù bất động, Hoàng Cân Cự Nhân thân thể lại chấn ngược bay ra ngoài.

Không chỉ có như thế, hắn hai cái nắm đấm mặt ngoài một mảnh mơ hồ huyết nhục, hai cái cánh tay lấy một góc độ quỷ dị mà uốn lượn, không ngờ triệt để bị bẻ gãy.

Cự Nhân trong mắt tràn đầy hào quang không thể tin được, thân thể cực lớn của hắn cứ như vậy bay ngược lại và đâm sầm vào một ngọn núi.

Ầm ầm!

Ngọn núi như giấy mỏng đã trực tiếp bị đụng sập.

Hoàng Cân Cự Nhân không ngừng chút nào, tiếp tục hướng sau bay đi, liên tiếp đụng ngã mấy ngọn núi, rồi mới miễn cưỡng ổn định lại thân hình.

Nhưng ngay lúc này, ánh tử kim lóe lên, Lục Tí Cự Viên đã Như Ảnh Tùy Hình đuổi theo.

Hoàng Cân Cự Nhân cả kinh, nhưng cũng không bối rối, ngực liên tục không ngừng tuôn ra mảng lớn hào quang, nhanh chóng lan tràn đến trên hai tay đã đứt gãy, cấp tốc chữa trị thương thế ở chỗ đó, đồng thời đùi phải quét ngang, giống như một chuôi cự đao, hung hăng chém về bên hông Cự Viên.

Một cỗ man lực mãnh liệt tuôn trào ra, tạo thành một đoàn song khí vừa thô vừa to.

Lục Tí Cự Viên thân hình đột nhiên trùng xuống, cực kỳ khó coi như con lật đật lười lăn lăn, hắn tránh thoát Cự Nhân một cước này, nhưng thân hình hắn bắn ra, mãnh liệt, ngang ngược vô cùng đâm vào trên thân thể cự nhân, phía dưới cùng hai cánh tay tử kim hung hăng bao quát, gắt gao ôm lấy lớn thân thể cự nhân, một lần nữa đem thân thể đánh bay.

Hoàng Cân Cự Nhân sắc mặt kinh hãi, toàn thân hoàng mang đại phóng, không kịp chữa trị cánh tay và đã phải nâng lên ra sức giãy giụa.

Chính giữa cánh tay Cự Viên, giống như thép nguội hướng hai tay Cự Nhân hung hăng bắt lấy, “răng rắc” một tiếng bẻ gãy, đồng thời trên cùng một chỗ hai cái cánh tay tử kim hào quang lóe lên, thình lình hiện ra một tầng kim loại sáng bóng, hung hăng đảo hướng về phía ngực Cự Nhân.

Phốc xuy!

Hai cái cánh tay thình lình xuyên qua thân thể cự nhân, cũng quấy nhiễu một hồi, động tác Hoàng Cân Cự Nhân lập tức dừng lại, trong mắt thần thái nhanh chóng ảm đạm cực kỳ, hai tay cũng tùy theo thế mà dừng lại.

Một sắc thái cuồng nộ xuất hiện trên khuôn mặt hư ảnh vàng như nến kia, lập tức “Đùng” một tiếng, vỡ vụn rồi biến mất.

Hàn Lập hai cái cánh tay run lên, lấy ra từ trong thân thể Hoàng Cân một quả hạt đậu màu vàng, tản mát ra tia sáng chói mắt.

Hoàng Cân Cự Nhân thân thể run lên, theo Hàn Lập cánh tay rút ra, trên thân tất cả kim quang đều tiêu tán, hai chân theo bản năng lui về phía sau mấy bước, thân thể cao ngàn trượng này mặt ngoài liền hiện ra vô số vết rạn, sau đó rất nhanh vỡ vụn, biến thành đoàn khói mù màu vàng, theo gió phiêu tán.

Cơ hồ là cùng một thời gian, Lục Tí Cự Viên khí thế trên người thẳng xuống, trên thân tử kim hào quang lóe lên, một lần nữa biến thành hình người, sắc mặt tái nhợt cực kỳ.

Hắn tranh thủ thời gian lật tay lấy ra một cây Vân Hạc Thảo, lập tức phục dụng, sắc mặt lúc này mới dễ nhìn hơn một ít.

Nhìn khói mù màu vàng trước mắt dần dần tiêu tán, Hàn Lập thở dài một hơi, trong mắt hiện lên một tia may mắn.

Hoàng Cân Cự Nhân mặc dù không có pháp thuật thế nhưng thân thể cực kỳ mạnh mẽ, một thân man lực chỉ sợ so với cái được gọi là “Huyền Tiên”, cũng không kém bao nhiêu đấy, nếu hắn không thi triển biến thân Niết Bàn thì căn bản sẽ không phải là đối thủ.

Nhưng điều kiện phải có thân thể cường hãn, đồng thời cũng cần tiêu hao Pháp lực khá lớn, lấy Pháp lực của hắn hôm nay, vốn căn bản không thể chống đỡ nổi.

Lại nói tiếp, điều này còn phải nhờ có Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công tầng thứ sáu đại thành, vốn cần thu nạp đại lượng thiên địa linh khí mới có thể khôi phục lại một chút công hiệu uy năng của Ngũ Tàng Đoán Nguyên Công, khiến cho trong lục phủ ngũ tạng cũng có thể tồn trữ bộ phận Pháp lực.

Tuy rằng cử động lần này cần hao phí mấy chục lần Tiên Thiên tử khí, tuy không có lợi, nhưng hắn tại phát hiện Cảnh Nguyên Quan có cử động khác thường, liền không chút lựa chọn đem tất cả Vân Hạc Thảo trên thân đều phục dụng.

Dù vậy, cũng vẻn vẹn miễn cưỡng đủ chèo chống trong một thời gian nhất định mà thôi, vả lại không thể nào mà đạt được đến đỉnh phong.

May mắn Hoàng Cân Cự Nhân không kịp phản ứng, nếu không lúc hắn vừa mới biến thân, lập tức xoay người đào tẩu, chỉ cần tranh thủ một chút ít thời gian, giờ phút này kẻ vẫn lạc xem ra chính là hắn.

Theo dược lực Vân Hạc Thảo liên tục không ngừng chuyển hóa thành Pháp lực, Hàn Lập sắc mặt nhanh chóng khôi phục lại, liếc nhìn hạt đậu trong tay, đuôi lông mày khẽ nhướng, liền lật tay một cái thu vào.

...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.