Phàm Nhân Tu Tiên Chi Tiên Giới Thiên (Phàm Nhân Tu Tiên 2)

Chương 34: Chương 34: Kẻ trộm




Dịch giả: Tiểu Thanh Dương (Hàn Lập)

Biên: ( chưa biên )

Tại sườn ngọn núi Xuất Vân Phong, mây trắng như tuyết.

Một gã thanh niên đệ tử mặc trên mình trường bào nguyệt sắc theo hướng sườn núi mà đi lên. Một bước chân hắn nhấc lên, đang định bước lên trên thềm đá thì hắn đột nhiên cảm giác thấy hoa mắt tiếp theo là toàn bộ thân thể không thể hoạt động được nữa đã vậy còn không có một chút cảm giác gì.

Tiếp theo đó bên cạnh hắn một bóng người xuất hiện, đó là thân ảnh của thanh niên có thân hình cao lớn, hắn đúng là Hàn Lập.

“Đem tình huống của Tàng Kinh Các tỉ mỉ kể lại cho ta.” Hàn Lập hai mắt chớp lên một quang mang màu lam kỳ lạ, nhìn chằm chằm vào ánh mắt của gã thanh niên, âm thanh quỷ dị chậm rãi nói.

“Tàng Kinh Các ở bên trong Tập Thánh Phong được chia làm hai các nội và ngoại. Ngoại Các đối các đệ tử trong tông cùng ngoại môn trưởng lão đều được mở ra mà bên trong nội các chỉ cho phép nội môn đệ tử cùng các vị nội môn trưởng lão được phép tiến vào....” Gã đệ tử áo trắng ánh mắt buông lỏng, thái độ đờ đẫn ngốc nghếch nói.

Từ trong miệng gã đệ tử này kể lại, Hàn Lập thần sắc vẫn duy trì vẻ thản nhiên tuy nhiên ở sâu bên trong mắt hiện lên một tia suy nghĩ.

Với tư cách là một trong những điểm trọng yếu, Lãnh Diễm Tông đối với Tàng Kinh Các quản lý tự nhiên là mười phần nghiêm ngặt.

Như thường ngày, đệ tử tông môn cùng các Trưởng lão đổi lấy điển tịch thì không những phải một lượng lớn linh thạch mà cần phải có điểm cống hiến cho tông môn.

Điểm cống hiến trong tông môn tức là cân nhắc các trình độ cống hiến của đệ tử nội môn cùng các trưởng lão đối với bản tông, bình thường là thông qua việc hoàn thành nhiệm vụ trong tông môn giao xuống, nhiệm vụ càng gian khổ thì sẽ có khả năng đạt được điểm cống hiến càng cao. Nếu không có đủ thời gian tích lũy căn bản là sẽ không có khả năng đổi lấy công pháp cùng bí thuật cấp cao.

Bởi vậy không thiếu được một số người cầu làm nhiệm vụ, khác cầu hắn kính.

Tuy nhiên cũng có không ít tán tu trong lòng mang ý xấu mượn danh nghĩa gia nhập Lãnh Diễm Tông trở thành ngoại môn trưởng lão mà vụng trộm lẻn vào bên trong Tàng Kinh Các ăn cắp điển tịch và tất nhiên kết quả đều không ngoại lệ tất cả đều bị phát hiện, kết cục tự nhiên là thê thảm vô cùng.

Bởi vì, Tàng Kinh Các được bảo vệ quá mức nghiêm ngặt những người này căn bản không có cơ hội để lẻn vào.

Theo lời gã đệ tử áo trắng nơi này quanh năm luôn có các Luyện Hư trưởng lão canh giữ và lúc nào cũng có người tuần tra khắp ngày đêm ngoài ra còn có vô số các cường đại cấm chế thì căn bản tu sĩ bình thường không thể tới gần. Hàn Lập đứng tại chỗ trầm ngâm, ngón tay đặt tại trên mi tâm đệ tử áo trắng thu lại, thân thể quỷ dị trong chốc lát đã biến mất không thấy gì nữa.

Gã đệ tử áo trắng giơ lên nửa bàn chân, lúc này mới đạp chân xuống dưới.

Thân thể hắn lảo đảo, thiếu chút nữa té ngã.

Sau khi ổn định thân hình mà vuốt vuốt bắp chân, mờ mịt nhìn quanh bốn phía có chút khó hiểu rồi lắc đầu, tiếp tục đi lên trên núi.

Ước chừng sau một nén nhang.

Hàn Lập thân ảnh xuất hiện ở phía trên Tập Thánh Phong, hắn đứng ở trong một gốc cây xanh ngắt cao lớn mà nhìn về phía xa xa là một tòa lầu các hai tầng hình bát giác mũi nhọn. Chỉ thấy lầu các này cao chừng chín trượng, tám mặt đều là hình bát giác và hướng phía nam mở ra một lối vào.

Bức tường lầu các trên nóc nhà, đều khắc một loại hỏa phù văn phức tạp.

Hai đội tuần tra tu sĩ đi quanh hai bên lầu các, đi qua xen kẽ thay phiên nhau canh chừng.

Đứng tại đó nhìn một hồi lâu, Hàn Lập trên mặt lộ ra một chút điều suy nghĩ, thân ảnh lại mơ hồ tại chỗ biến mất.

Ban đêm.

Lãnh Diễm Tông ở trong một sơn cốc, nơi này tọa lạc là một đại điện màu đá xanh, chung quanh thỉnh thoảng có rất nhiều đội tuần tra đệ tử đi qua ước chừng có khoảng bảy tám đội, đội trưởng đều có tu vi Hóa Thần. Hiển nhiên là nơi đây vô cùng trọng yếu.

Một tiểu đội tuần tra từ cửa vào im ắng bay qua, đội trưởng là một Thanh y Đại hán hắn tựa hồ có chút buồn ngủ, yên lặng ngáp một cái.

Vào lúc này bên ngoài cách đó hơn mười trượng, một tiểu đội tuần tra khác bay tới, hướng phương hướng bất đồng mà đi.

Đại Hán thấy vậy không khỏi nhếch miệng.

Thiên Phù Đường mặc dù là nơi trọng địa của Lãnh Diễm Tông nhưng mà an bài rất nhiều đệ tử tuần tra ban đêm, thật sự là cẩn thận quá mức.

Nơi đây không chỉ có vị trí che giấu, ở bên ngoài còn có tông môn đại trận bảo vệ bao phủ thì ở đâu ra có người có thể lẻn vào được.

Những suy nghĩ này hắn tất nhiên sẽ không dám nói ra khỏi miệng, ngược lại truyền âm mệnh lệnh đệ tử sau lưng cẩn thận cảnh giác, đang muốn hướng bên trong cốc bay đi.

Vào thời khắc này, một tòa cung điện cách Thanh y Đại hán không xa đột nhiên vang lên một tiếng sét đánh nổ mạnh sau đó bộc phát ra một mảnh điện quang màu tím.

Đột nhiên lại lập tức khôi phục lại.

Thanh y Đại hán khẽ giật mình, tựa hồ chưa kịp phản ứng.

“Người nào!”

“Không tốt, có kẻ lẻn vào Thiên Phù Đường!”

Sau lưng Đại hán tiếng kinh hô của đệ tử tuần tra ban đêm vang lên.

Thanh y Đại hán giờ phút này cũng đã có phản ứng, kinh hãi bay nhào xuống, trong nháy mắt bay đến chỗ bên ngoài đại điện.

“Kẻ nào lại dám xông vào Thiên Phù Đường, mau mau thúc thủ chịu trói!” Đại hán chợt quát một tiếng trong tay cầm một Pháp bảo vung tay lên, phía sau hắn đệ tử tuần tra lập tức phân tán ra, đem đại điện bao vây.

Sưu sưu sưu!

Mặt khác các đệ tử tuần tra ban đêm cũng lập tức bay vụt tới, bảy tám đội ngũ khoảng trên trăm người đem đại điện vây chật như nêm cối, một con ruồi cũng đừng nghĩ bay ra ngoài.

Trong đại điện tối sầm, không có chút nào động tĩnh.

Nơi đây hết thảy đại điện đều có cấm chế bao phủ, thần thức căn bản không thể nào thăm dò được vào trong đó.

Mặt khác các đội trưởng liếc nhìn nhau, đều có một chút tâm thần bất định suy nghĩ xem có nên xông vào hay không.

Bọn hắn thân là tuần tra ban đêm đệ tử tức là không có tư cách đặt chân vào đại điện.

“Chuyện gì?” Một đạo bạch quang bay vụt tới rơi vào bên ngoài đại điện, hiện ra thân ảnh của một lão già tóc bạc.

“Phạm đại sư ngài đã tới, vừa rồi có kẻ xâm nhập Thiên Phù Đường! Chúng ta đang muốn đi vào đại điện lùng bắt, bất quá dựa theo quy củ chúng ta tự nhiên không có tư cách.” Một gã đội trưởng đi đến bên cạnh lão giả nhanh chóng nói ra.

“Cái gì! Một đám ngu xuẩn, thời điểm này còn có cái gì quy củ, đứng đó làm gì, nhanh đi vào!” Lão già tóc bạc nghe xong, lập tức tức sùi bọt mép hét lớn một tiếng, hướng phía trong đại điện phóng đi.

Đám đội trưởng thấy vậy, hơn phân nửa lập tức đuổi theo, bất quá cũng có lưu lại hai cái ở bên ngoài.

Hướng đến cửa đại điện, lão già tóc bạc khẽ giật mình.

Cửa chính trong đại điện cấm chế vậy mà hoàn hảo không tổn hại một chút gì.

Lão giả trong lòng kỳ quái bất quá không kịp nghĩ nhiều, lấy ra một cái lệnh bài, một đạo bạch quang từ trong bay ra, rơi vào trên cửa chính.

Trên cửa chính một hồi hào quang lập loè, két.. một tiếng mở ra.

Đám người lập tức xông vào đại điện, lão già tóc bạc phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Trong đại điện lập tức bao phủ bạch quang đem trong điện khắp nơi chiếu sáng.

Mọi người ngạc nhiên, bên trong đại điện bày biện rất đơn giản, chỉ bầy đặt mười cái giá bạch ngọc, liếc qua cũng có thể nhìn được.

Nơi đây vậy mà không có một bóng người! Trên mặt đất có vài dấu vết cháy đen.

“Không một ai? Chẳng lẽ là đã chạy thoát rồi?” Đám đội trưởng thấy vậy không khỏi hai mắt nhìn nhau.

Bên trong điện, hai mắt Thanh y Đại Hán trợn tròn xoe, tràn đầy thần sắc không thể tin được.

Tại lúc hắn đang ở đại điện bên cạnh, ánh mắt tuyệt đối không có rời đi trong một cái chớp mắt, người nọ là như thế nào có thể ly khai?

“A! Thiên Ảnh Thạch! Quan Nguyệt Thảo!” Lão già tóc bạc hướng tới cái giá bạch ngọc bên cạnh, sắc mặt tái nhợt, bờ môi run rẩy.

Những cái giá bạch ngọc từng được đặt phía trên đều đổ đầy vô số tài liệu bên cạnh đều có cấm chế bao phủ, bất quá có hai cái giá bằng bạch ngọc cấm chế bị phá trừ, phía trên tài liệu ít đi không ít.

“Lưu Lan Mộc, Thiết Tâm Vũ!” Lão giả lại chạy đến cái giá bên cạnh đấm ngực dậm chân, vô cùng đau khổ nói.

Đám đội trưởng Hóa Thần kỳ sắc mặt cũng vô cùng khó coi.

“Đuổi theo cho ta, phát động hết thảy đệ tử tuần tra ban đêm, nhất định phải đem lũ trộm cắp bắt về đây cho ta!” Lão già tóc bạc cực kỳ tức giận giơ chân hét lớn.

...

Thiên Phù Đường rất nhiều tài liệu trân quý tất cả đã bị trộm, tại Lãnh Diễm Tông nhấc lên một cơn sóng lớn, vô số đệ tử tuần tra ban đêm được xuất động, truy tìm kẻ trộm cắp.

Hành động bắt trộm từ nửa đêm đến bình minh một cách ầm ĩ tự nhiên là có không ít đệ tử ngoại môn cũng bị đánh thức, gia nhập đại quân truy tìm tên trộm.

Kết quả toàn bộ Linh Diễm sơn mạch cơ hồ bị lật lên nhưng không có chút tung tích của gã đạo tặc.

Việc này rất nhanh kinh động đến các cao tầng trong tông môn, một Luyện Hư hậu kỳ trưởng lão am hiểu cách truy tung tự mình đến đến Thiên Phù Đường mà dò xét sau đó kết luận rằng kẻ trộm dùng một loại Lôi Điện truyền tống pháp trận để chạy trốn một chút dấu vết cũng không có để lại, hắn cũng không cách nào truy tung.

Luyện Hư hậu kỳ trưởng lão cũng đều tìm không ra kẻ trộm thế nhưng Hợp Thể Kỳ thái thượng trưởng lão căn bản không có khả năng là vì việc nhỏ này mà có thể làm kinh động bởi vậy khiến cho Thiên Phù Đường Phạm đại sư lúc này mới hậm hực thu tay lại, đình chỉ hành động truy bắt.

Tuy rằng cơn sóng đã chấm dứt nhưng trong tông môn tự nhiên sẽ không bỏ qua dễ dàng như vậy.

Linh Diễm sơn mạch chung quanh một cái bảo vệ tông môn đại trận không có bị dấu vết xâm nhập tự nhiên là kẻ nọ còn bên trong Linh Diễm sơn mạch.

Lãnh Diễm Tông liền phái ra cao thủ truy tìm.

Sau sự việc này, các nơi bên trong Lãnh Diễm Tông phòng vệ so với trước càng thêm nghiêm ngặt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.