Phàm Nhân Tu Tiên Chi Tiên Giới Thiên (Phàm Nhân Tu Tiên 2)

Chương 445: Chương 445: Biển cát vô tận




Dịch giả: Độc Hành

Hàn Lập muốn xem cuối cùng tấm vải xám này cứng cỏi bao nhiêu, lần nữa tăng khí lực lớn lên, nhưng mãi cho đến khi hắn toàn lực đánh ra, vẫn không xé rách được tấm vải xám này.

Hắn liếc nhìn tấm vải xám, trong mắt tràn đầy vẻ hiếu kỳ.

Suy nghĩ một lát, hắn cong ngón tay búng ra, một đoàn hoả diễm đỏ thẫm bắn ra, bao bọc lại tấm vải xám.

Hỏa diễm thiêu đốt hừng hực, tản mát ra nhiệt độ cực cao, nhưng tấm vải xám vẫn như trước không có một chút biến hoá.

Hàn Lập phất tay tản đi hỏa diễm, phát ra một cỗ thủy quang, bao phủ nó.

Ánh sáng màu lam nhè nhẹ ở trong nước hiển hiện ra, quấn chặt lấy tấm vải xám.

Tấm vải xám vẫn không có chút biến hoá nào.

Hàn Lập nhíu mày, năm ngón tay bắn ra năm đạo lôi điện màu vàng, bao bọc tấm vải xám lại.

Sau nửa canh giờ, Hàn Lập nhìn tấm vải xám trong tay, mặt lộ vẻ vẻ bất đắc dĩ.

Trong thời gian này, hầu như hắn có thể nghĩ ra phương pháp nào đều thử qua một lần, coi như là tảng đá cũng bị ép ra dầu.

Nhưng tấm vải xám ko ra chút dầu muối nào, vẫn không có bất cứ động tĩnh gì.

“Hùng Sơn dù táng gia bại sản cũng không muốn đổi vật này ra ngoài, có lẽ có chỗ đặc biệt nào đó. Được rồi, về sau có cơ hội lại từ từ nghiên cứu.” Hàn Lập bất đắc dĩ cười cười, thu tấm vải xám vào.

Nhưng vào lúc này, quang cầu màu xanh quanh người Lục Vũ Tình chợt sáng lên, sau đó phân giải ra, hóa thành đạo ánh sáng màu xanh sáng ngời, dung nhập vào thân thể nàng.

Nàng mở to mắt, sắc mặt đã khôi phục hơn phân nửa.

“Hàn đại ca, thật có lỗi để cho ngươi chờ lâu.” Nàng đứng dậy, nhìn Hàn Lập nói ra.

“Không sao. Ngươi lại nhìn xem, có biện pháp nào đoán được đại khái vị trí phiến khu vực này không?” Hàn Lập khoát tay áo, nhìn lướt hắc thạch khắp nơi, lại ngẩng đầu nhìn bầu trời một màu ố vàng, nói ra.

“Theo ta được biết, địa hình U Hàn cảnh vốn rất phức tạp, hoàn cảnh khác nhau, khu vực sa mạc cũng không chỉ có một chỗ. Chỉ bằng vào tình huống bây giờ, ta cũng không cách nào đoán được đây là nơi nào.” Lục Vũ Tình lắc đầu, nói ra.

“Nhìn bốn phía, tuy rằng nơi đây hoang vu, nhưng cũng không thể xem thường.” Hàn Lập nói xong, phất tay tế ra phi chu màu xanh, bước vào trong đó nói.

Lục Vũ Tình tự nhiên không có dị nghị, thả người rơi vào trên phi chu.

Hàn Lập bấm pháp quyết thúc giục, phi chu toả ra ánh sáng màu xanh sáng ngời, bay về một hướng.

Khu vực nơi này lại giống với khu vực băng nguyên lúc trước, cũng tồn tại một cỗ lực lượng vô hình, hạn chế thần thức khuếch tán ra, lấy thần thức mạnh mẽ của Hàn Lập cũng chỉ có thể lan tràn ra xa mấy trăm dặm, vì vậy độn tốc của phi chu cũng không phải quá nhanh.

Một lát sau, đuôi lông mày Hàn Lập chau lên, nhìn về một phương hướng, phi chu màu xanh dưới bàn chân cũng thoáng dừng một chút.

“Hàn đại ca, phát hiện cái gì sao?” Lục Vũ Tình hỏi.

“Phát hiện một ít thứ gì đó, chẳng qua không phải là vật trân quý. Được rồi, chúng ta đi qua xem một chút.” Hàn Lập gật đầu nhẹ, phi chu hơi chệch hướng bay qua phía bên trái, rất nhanh bay ra hơn ba trăm trượng liền ngừng lại.

Hai người từ trên phi chu bay xuống, nhẹ nhàng rơi trên mặt đất.

Trên mặt đất phía dưới sinh trưởng một mảng lớn cây nấm màu tím đen, từng cây cao hơn một trượng, phía trên hiện ra từng vết bớt tròn hoa văn màu tím sậm, ở viền lại có màu đỏ tươi, thoạt nhìn diễm lệ vô cùng.

Mảnh cây nấm này chiếm diện tích khá lớn, chừng gần mẫu, giống như một biển hoa rực rỡ tươi đẹp sinh trưởng đột ngột trên sa mạc hoang vu này.

“Đây là Ma Vân Nấm!” Đôi mắt đẹp Lục Vũ Tình sáng ngời.

“Từ Ma Vân nấm độc nơi này ngươi có thể đoán được vị trí nơi đây?” Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, mở miệng hỏi.

Hắn đã từng xem qua ghi chép về Ma Vân nấm, nấm này ẩn chứa kịch độc, có thể dùng để luyện chế một ít độc dược, hoặc là pháp bảo thuộc tính kịch độc, nhưng độc tính có hạn, dưới Chân Tiên cảnh thì còn hữu hiệu, còn tu sĩ Chân Tiên đã cải tạo tiên thể, nấm này cơ bản không có hiệu lực.

“Có thể.” Lục Vũ Tình có chút hưng phấn nói.

Nàng nói xong, lật tay lấy ra một khối ngọc xanh biếc, phất tay đánh ra một đạo ánh sáng màu xanh chui vào trong đó.

Từng đạo lục quang từ trên khối ngọc bí tán phát ra, ngưng tụ thành một quang bích xanh biếc.

Trên quang bích là một bộ địa đồ, từ mười bộ phận có màu sắc bất đồng hợp lại thành, thoạt nhìn không hoàn chỉnh, tựa hồ chỉ nguyên vẹn nửa bộ địa đồ.

“Địa đồ này chính là Hắc Phong Đảo các ngươi thu thập được từ U Hàn cảnh?” Hai mắt Hàn Lập dò xét địa đồ, hỏi.

“Không sai. Căn cứ Hắc Phong Đảo chúng ta thu thập được tin tức, trong U Hàn cảnh có gần trăm khu vực có hoàn cảnh khí hậu bất đồng tạo thành, đáng tiếc ta chỉ lấy được địa đồ chỉ có tin tức mười khu vực trong đó.” Lục Vũ Tình gật đầu nhẹ, nói ra.

Hàn Lập như có điều suy nghĩ gật đầu nhẹ, ánh mắt nhìn lên quang bích tỏ vẻ băn khoăn.

Địa đồ này chế tác vô cùng tinh tế, từng khu vực có hoàn cảnh bất đồng đều phác hoạ giống như đúc, từ trên bản đồ cũng có thể phán đoán đại khái tình huống cụ thể những địa phương kia.

Nhưng địa đồ không có khu vực băng nguyên, sơn mạch đen kịt và hải vực màu đen đã đi qua.

“Lúc trước chúng ta đi qua ba khu vực, ta cũng không biết, nếu không cũng sẽ không bị động như thế.” Lục Vũ Tình tựa hồ nhìn ra nghi hoặc của Hàn Lập, nói ra.

“Lúc này chúng ta đang ở địa phương nào?” Hàn Lập lại hỏi.

Đến giờ phút này, hắn đã biết khái quát về U Hàn cảnh.

“Khu vực sa mạc màu đen này tên là Hắc Nham sa mạc, căn cứ tin tức chúng ta thu thập được, khu vực sa mạc trong U Hàn cảnh cũng có ba bốn chỗ, nhưng chỉ có trong Hắc Nham sa mạc sinh trưởng không ít Ma Vân nấm, chúng ta hẵng là ở chỗ này rồi.” Ngón tay Lục Vũ Tình chỉ lên một khối khu vực màu đen trước mặt nói ra.

“Có thể tìm ra vị trí là tốt rồi, không lại như con ruồi xông loạn trong Minh Hàn Tiên Cung thì thực sự quá nguy hiểm.” Hàn Lập gật đầu nói.

“Lại nói tiếp, Hắc Nham sa mạc này là một trong mười khu vực tương đối an toàn. Nơi đây sẽ không có nguy hiểm như loại Hàn Thú lúc trước, cũng không có hàn lưu phong bạo.” Lục Vũ Tình nói ra.

“Vận khí chúng ta cũng không tệ, không bị truyền tống đến khu vực nguy hiểm.” Hàn Lập từ chối cho ý kiến nói.

“Hàn đại ca nói không sai, vận khí của chúng ta xác thực rất tốt.” Lục Vũ Tình ý vị thâm trường cười hì hì, nói ra.

“A, ý Lục cô nương là như thế nào?” Hai hàng lông mày Hàn Lập khẽ nhướng lên hỏi.

“Hàn đại ca có thấy chỗ kia không?” Ngón tay Lục Vũ Tình lần nữa chỉ hướng khu vực phía trên sa mạc màu đen, nơi đó là một mảng lớn khu vực màu vàng, là khu vực ngoài rìa.

“Nơi này có gì đặc biệt sao?” Hàn Lập nhìn thoáng qua, hỏi.

“Nơi đó là một mảnh khu vực sa mạc, chúng ta kêu nó là biển cát vô tận, xem như là điểm cuối của cực bắc U Hàn cảnh.” Lục Vũ Tình nói ra.

“Vậy thì như thế nào, chẳng lẽ trong biển cát vô tận này có trọng bảo gì sao?” Hàn Lập có chút nghi ngờ hỏi.

“Nơi đó có trọng bảo hay không ta cũng không rõ lắm, chẳng qua Hàn đại ca ngươi cũng biết rõ, bên trong Minh Hàn Tiên Phủ, ngoại trừ U Hàn cảnh, kỳ thật còn có những nơi khác đã bị thăm dò qua. Mà từ U Hàn cảnh tiến về phía trước sẽ gặp thông đạo, nghe nói ở trong vô tận biển cát này.” Lục Vũ Tình lắc đầu, chậm rãi nói.

“Chuyện này là thật?” Hàn Lập nghe vậy, trong lòng khẽ động.

“Tự nhiên là thật. Kỳ thật các khu vực ở U Hàn cảnh, những năm qua đã bị tu sĩ tiến vào Tiên phủ thăm dò không sai biệt lắm, ta nguyên bản có ý tiến về trước mở mang kiến thức một chút, chỉ là khổ nỗi tìm không thấy vị trí biển cát vô tận này, không thể tưởng được chúng ta dùng Truyền Tống Trận lại xảy ra chuyện không may, vậy mà trời đưa đất khiến đến nơi này, vận khí của chúng ta quả thật không tệ.” Lục Vũ Tình hưng phấn nói.

“Thật vậy sao. Việc này cũng không nên chậm trễ, chúng ta lên đường đi.” Ánh mắt Hàn Lập chớp lên nói, quay người bay trở về phi chu màu xanh.

Trong U Hàn cảnh này hắn đã đạt được nhiều bảo vật như vậy, nếu không phải bị người đi qua lấy trước, không biết trong đó có bao nhiêu cơ duyên bảo vật.

Lục Vũ Tình cũng thu hồi khối ngọc màu xanh, bay trở về phi chu màu xanh.

Hàn Lập đánh ra một đạo ánh sáng màu xanh, phi chu màu xanh đại phóng linh quang, hai bên phi chu lóe lên hai hàng linh vũ màu xanh, bay về phía trước.

Ba ngày sau.

Một mảnh mênh mông biển cát màu vàng, hai người Hàn Lập xuất hiện phía trước.

Lọt vào trong tầm mắt là một biển cát màu vàng nhạt, óng ánh sáng long lanh, chiết xạ ánh nắng mặt trời làm cho người ta thấy chói mắt.

Cùng lúc đó, từng cỗ sóng nhiệt đập vào mặt, làm cho người ta miệng lưỡi phát khô, biển cát nơi này giống như một cái bếp lò.

“Là nơi này a?” Ánh mắt Hàn Lập quét qua một vòng, hỏi.

“Không sai, nơi này chính là biển cát vô tận.” Lục Vũ Tình nhìn biển cát phía trước, đôi mắt đẹp lập loè, tựa hồ có chút hưng phấn.

“Thoạt nhìn biển cát vô tận này cũng không phải là vùng đất hiền lành, Lục cô nương có biết bên trong có nguy hiểm gì không?” Hàn Lập không có tùy tiện tiến vào trong đó, dò xét biển cát phía trước, hỏi.

“Ánh mắt Hàn đại ca quả thật nhạy cảm, nơi này xác thực nguy hiểm không ít. Trong mảnh sa mạc này tràn đầy hỏa độc, chỉ cần bước vào trong đó, sẽ từ từ trúng độc, dù là tu sĩ Kim Tiên cũng không may mắn thoát khỏi.” Lục Vũ Tình mỉm cười, nói ra.

“Hỏa độc? Chắc hẳn không phải hoả độc bình thường a.” Lông mày Hàn Lập cau lại.

“Xác thực đan dược bình thường không thể nào hóa giải, chỉ có tìm được mảnh đất xinh đẹp trong sa mạc, mượn nhờ nước linh khí đặc thù trong đó, dần dần trung hoà hỏa độc. Nếu như không kịp tìm được mảnh đất xinh đẹp, dính hỏa độc quá sâu, dù là tu sĩ Kim Tiên cũng có thể vẫn lạc trong đó.” Thần tình Lục Vũ Tình ngưng trọng nói ra.

“Trừ điều đó ra, còn có gì nữa không?” Hàn Lập lại hỏi.

“Ngoại trừ hỏa độc, tục truyền trong sa mạc sẽ gặp ảo ảnh thận lâu, cực kỳ lợi hại, làm cho người mất phương hướng, không cách nào ly khai khỏi đây. Chính vì có hai nguy hiểm cực lớn là hỏa độc và ảo cảnh này nên vô tận sa mạc mới có hung danh như vậy, trước kia người tiến vào Minh Hàn Tiên Phủ chưa có ai dám đặt chân đến đây.” Lục Vũ Tình tiếp tục nói.

“Như vậy xem ra, nơi đây xác thực là một chỗ hiểm địa cửu tử nhất sinh. Thông đạo đi thông qua vô tận sa mạc này ở chỗ nào?” Hàn Lập gật gật đầu, lập tức hỏi.

“Thông đạo ở sâu trong biển cát vô tận, nhưng Hàn đại ca không cần lo lắng, trong tay của ta có một phần địa đồ biển cát vô tận, chỉ cần chúng ta cẩn thận một chút, tìm được thông đạo cũng không khó.” Lục Vũ Tình lấy ra một quả ngọc giản, đưa tới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.