Nữ Phong Lưu Thiếu Dạy Dỗ

Chương 11: Chương 11: Tất Cả Mọi Người Bề Bộn Nhiều Việc




Giờ phút này Lãm Nguyệt các cực kỳ im lặng, lúc Dạ Thiên Lăng tới, Thượng Quan Nhược Hi vừa mới nằm xuống giấc ngủ trưa không lâu, Tiểu Lan đem Dạ Thiên Lăng ngăn ở bên ngoài đồng thời làm động tác chớ có lên tiếng, bọn Tiểu Đào canh giữ ở ngoài, như hổ rình mồi theo dõi hắn.

Dạ Thiên Lăng ngẩn người, có ngốc lại xuẩn cũng biết mình đây là không được người thích!

Thiết! Hắn tại sao phải nhìn sắc mặt của các nàng a!

”Nhược Hi, mau dậy...” Hắn cố ý kêu lớn, bất kể nàng có phải ngủ thật hay không, cho dù là đang ngủ, hắn cũng phải đem nàng đánh thức!

Đáng tiếc, đợi nửa ngày, trong nội thất vẫn là không có bất cứ động tĩnh gì!

Dạ Thiên Lăng không khỏi nhìn nhìn bốn nha hoàn giống đề phòng cướp xem mình chằm chằm, mới giật mình phát giác, Nhược Hi là cố ý không muốn gặp mình sao! Hắn nháy mắt âm giận tái mặt, hóa ra là hắn nóng mặt dán vào mông lạnh của người ta.

Cuối cùng, ánh mắt hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm cửa phòng Nhược Hi cửa trong chốc lát, lắc lắc ống tay áo xoay người chạy bỏ của!

Hừ! Không gặp thì không gặp, ai hiếm lạ chứ!

Nhưng vì sao trong lòng hắn lại không thoải mái? Xem ra là làm Vương gia lâu, đã quên cảm giác bị người cự tuyệt !

Kỳ thật, Nhược Hi bị đánh thức , phiền nhất là chuyện mới vừa ngủ đã bị đánh thức , nàng có chút hờn dỗi nên không đứng dậy, không muốn thấy hắn, hừ, cho hắn ở bên ngoài kêu hỏng cổ.

*

Nhược Hi còn đang suy nghĩ làm thế nào có thể nhanh chút về nhà, Thượng Quan Nhược Ngôn lại mang đến một tin tức, khiến cho chuyện nàng về nhà tạm thời bỏ qua một bên.

Gần nhất, Giang Nam vùng Phong thành hồng thủy tràn ra, triều đình đã suy nghĩ rất nhiều biện pháp lại vẫn không thể nào đem hồng thủy đẩy lùi, xây đê cao cũng căn bản không có nhiều tác dụng, chỉ giúp kéo dài thời gian thôi, ngăn chặn nơi này, lại sẽ ở một chỗ khác chảy. Lúc trước đã phái quan viên đi xử lý, tình hình tai nạn chẳng những không có dễ khống chế, ngược lại càng ngày càng nghiêm trọng , Hoàng Thượng giận dữ, đã chém vài tên quan Viên trị thủy.

Thượng Quan Nhược Ngôn là Công bộ thị lang, vốn nên đứng mũi chịu sào, chẳng qua lúc trước bởi vì Nhược Hi bệnh mà không đi, nay Hoàng Thượng tự mình điểm đến tên hắn, hắn thật hy vọng Thượng Quan Nhược Ngôn lần này có thể có biểu hiện ngoài dự đoán mọi người.

”Nhược Hi, hai ngày nữa ta sẽ đi Phong thành, chuyến đi ... này khả năng sẽ rất lâu, ngươi tạm thời vẫn nên ở tại Tứ vương phủ đi!” Thời gian trước Thượng Quan Nhược Ngôn vốn còn một lòng muốn đón muội muội về nhà , nhưng nay, việc khiến hắn không yên lòng nhất đúng là Nhược Hi , tuy nói đầu nàng biến tốt nhưng vì vẻ đẹp của nàng dễ dàng làm người đố kỵ, nếu như hắn không có ở nhà, nhất định sẽ có người tới cửa tìm muội muội gây phiền toái , còn không bằng để nàng tiếp tục ở lại Tứ vương phủ, như vậy ít nhất an toàn có cam đoan hơn.

Giờ phút này hắn so với lúc nào đều thấy may mắn vì Nhược Hi cùng Dạ Thiên Triệt có hôn ước, như vậy vạn nhất chính mình trị thủy không thành công, ít nhất có Dạ Thiên Triệt che chở, nàng sẽ không bị chính mình liên lụy mất đầu.

”Uh, đại ca, chính ngươi cần phải bảo trọng thân thể, ta chờ ngươi trở về đón ta về nhà .” Nhược Hi rất muốn nói cho hắn biết, làm cho hắn hảo hảo bảo vệ mình, nhưng nàng cũng biết người như bọn họ ý thức trách nhiệm quá mạnh mẽ, nói này đó bọn họ căn bản không nghe lọt tai, nói cũng không hữu dụng, còn không bằng làm trong lòng hắn không chỗ nào vướng bận đâu.

”Nhược Hi, thực xin lỗi.” Thượng Quan Nhược Ngôn có chút áy náy, nếu như lúc trước hắn kiên quyết phản đối nàng vào Tứ vương phủ, ít nhất Nhược Hi cũng không bị người ta cười nhạo, nói không chừng còn không rơi xuống hồ, hơn nữa, mình lần này tới Phong thành, cũng không biết còn mạng trở về hay không.

”Ca?” Nhược Hi vươn tay cầm tay Thượng Quan Nhược Ngôn, nhìn hắn vẻ mặt ngưng trọng, trong lòng không khỏi có chút sợ hãi, hay là chuyện hắn đi Phong thành không có đơn giản như vậy?

”Nhược Hi trưởng thành thật rồi.” Thượng Quan Nhược Ngôn trái lại nắm chặt tay nàng, tuy rằng muội muội như vậy làm hắn rất khó cùng Nhược Hi trước kia liên hệ lại với nhau, nhưng mà hắn thập phần thích muội muội hiện tại, nàng so với dĩ vãng càng thêm nghe lời .

Quả nhiên, sự tình thật sự rất nghiêm trọng, Nhược Hi đã đoán ra vài phần,“Ca, không bằng ngươi nói nói một chút tình hình lũ lụt của Phong thành với ta, ta cũng có thể cùng ngươi suy nghĩ biện pháp a!”

Thượng Quan Nhược Ngôn cũng không có trông cậy Nhược Hi có thể nghĩ ra biện pháp gì tốt, thấy nàng hỏi, hắn đành phải giản lược đem tình huống nói một phen.

Kết quả nghe xong Nhược Hi rất muốn cười ha ha, chắn, lấp, bịt? Chắn, lấp, bịt có ích lợi gì? Nay nước ở Phong thành đã tới trạng thái bão hòa, đương nhiên là chắn, lấp, bịt phía đông, xả phía tây .

Nàng cười nhìn Thượng Quan Nhược Ngôn, nhẹ giọng nói, “Ca ca, ta hỏi ngươi, Phong thành có phải hay không hàng năm đều sẽ phát sinh lũ lụt? Kỳ thật chắn, lấp, bịt còn không bằng thông đâu!”

Thượng Quan Nhược Ngôn sửng sốt, có chút không rõ, “Uh, Phong thành quả thật hàng năm đều sẽ phát sinh lũ lụt, chẳng qua ngươi nói chắn, lấp, bịt không bằng thông là có ý gì?”

Nhược Hi chậm rãi nói, “Chắn, lấp, bịt không bằng thông, ai nha, đơn giản mà nói, chính là con sông kia đã không thể chứa nhiều nước, không bằng tạo thêm một con sông để khơi thông, đương nhiên cũng có thể phát động đám người mở nhiều sông khác, đem nước tới dẫn tới địa phương thiếu nước đi, như vậy vừa có thể tưới đồng ruộng vừa có thể giảm bớt áp lực của Phong thành.”

Nàng tận lực nói đơn giản dễ hiểu, lại xem nhẹ giờ phút này Thượng Quan Nhược Ngôn đã muốn mở to hai mắt, bất khả tư nghị nhìn nàng trước mắt.

Nhược Hi lại tiếp tục nói: “Lúc mở nhiều sông có thể trải qua các thành khác, như vậy có thể làm kênh đào đến dùng, bất quá, nhất định sẽ phí rất nhiều tiền tài cùng nhân lực , đến lúc đó còn phải trồng hai bên đê nhiều loại cây cối chút, như vậy có thể phòng ngừa khí hậu xói mòn.”

”Ngươi, ngươi rốt cuộc là ai?” Thượng Quan Nhược Ngôn đột nhiên hung hăng nắm lấy bả vai của nàng, dùng sức lắc lắc.

”Ca, ta đau, ngươi buông tay đi, ta là Nhược Hi a!” Nàng cũng biết lời mình mới nói khả năng sẽ khiến cho hắn hoài nghi , chẳng qua, những lời vừa rồi đều là kiến thức cơ bản, là cổ đại không ai biết cách làm thôi!

”Nga, thực xin lỗi, là ca luống cuống .” Thượng Quan Nhược Hi vội buông tay, tâm tình phức tạp vạn phần, nàng nói nàng chính là Nhược Hi, nhưng tại sao lại khác nhau như thế?

Chẳng qua, những lời nàng vừa nói đều có lý, đúng là con sông kia đã không thể chứa nhiều nước nữa, sao không mở một sông khác đến khơi thông này đó nguồn nước đâu?

Lập tức, cũng không có nghĩ nhiều, vội vàng ly khai Tứ vương phủ.

*

Dạ Thiên Lăng gần nhất cũng bận lên, không biết vì sao, Dạ Thiên Triệt đột nhiên đem toàn bộ công chuyện của Lễ bộ cùng Công bộ giao cho hắn xử lý, hắn luôn luôn nhàn tản quen rồi, đột nhiên hơn hai củ khoai sọ phỏng tay, hại tay chân hắn có chút luống cuống.

Trình Phong tướng quân rất nhanh quay về kinh, Lễ bộ vì hắn phải chuẩn bị Khánh công yến; Công bộ còn phải vội vàng xử lý nạn lũ ở Phong thành, hắn căn bản không hiểu việc này, đành phải đem toàn bộ việc ở Phong thành giao cho Thượng Quan Nhược Ngôn.

Hắn cũng gần một tháng không có nhìn thấy qua Nhược Hi , cảm thấy như vậy cũng rất tốt, chuyện loạn thất bát tao hắn làm nhiều rồi, cho nên mới không thể phản kháng nhận Công bộ cùng Lễ bộ.

Dạ Thiên Triệt nhìn Dạ Thiên Lăng nhiệt tình mười phần, cuối cùng yên tâm, có người chia sẻ sự vụ làm cho hắn cảm giác thoải mái không ít.

”Tứ ca, ngươi đã đến rồi, ngươi giúp ta nhìn xem cái này có vấn đề hay không?” Dạ Thiên Triệt chân trước mới bước vào Lễ bộ, Dạ Thiên Lăng đã khẩn cấp đưa lên sổ con chính mình mới phê duyệt qua cho Dạ Thiên Triệt, hắn (DTL) nghĩ nếu có Tứ ca khẳng định, chuyện hắn làm càng thêm tự tin.

Dạ Thiên Triệt tiếp nhận sổ con, nhìn quét qua một lần rồi gấp lại sổ con trả cho Dạ Thiên Lăng, gật gật đầu không có phát biểu bất cứ ý kiến gì. Dạ Thiên Lăng cũng không để ý đem sổ con quăng quay về bàn, không có ý kiến là tốt rồi!

”Tứ ca, nay Thượng Quan Nhược Ngôn cũng đã đi Phong thành một thời gian ngắn , không bằng đem Nhược Hi đưa về nhà đi, cũng làm hắn an tâm xử lý chuyện ở Phong thành.” Nay Thượng Quan Nhược Ngôn coi như là thủ hạ của hắn, đã biết coi như là vì thủ hạ cầu tình, hắn nhìn sắc mặt Dạ Thiên Triệt cẩn thận thử thăm dò.

”Trước khi hắn đi đã từng tìm đến ta, hắn hy vọng Nhược Hi tạm thời ở lại Tứ vương phủ, chờ hắn sau khi trở về lại tới đón Nhược Hi, như thế nào, ngươi có ý kiến?” Dạ Thiên Triệt liếc liếc mắt Dạ Thiên Lăng một cái, âm thầm lo lắng hắn đối với Nhược Hi quan tâm quá độ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.