Nữ Nhi Lạc Gia

Chương 285: Chương 285: Lòng người không nên rắn nuốt voi




Từng cuộn từng cuộn lăng la tơ lụa bày ra trên bàn, phát ra hào quang rạng rỡ, tròng mắt Dung lão phu nhân chuyển từ bên này tới bên kia, không có lúc ngừng nghỉ.

Dung tam phu nhân lạnh lùng cười một tiếng: “Cháu dâu, ngươi này làm được không xong?”

“Không xong?” Tương Nghi sững sờ: “Còn mong tam thẩm nương chỉ giáo.”

“Cháu dâu, ngươi đưa bốn chuôi bạch ngọc như ý cho bốn tỷ muội Gia Mậu, chẳng lẽ chuẩn bị dùng mấy cuộn vải vóc đuổi bà nội?” Sắc mặt Dung tam phu nhân dần dần không tốt, vươn tay ra chỉ chỉ Thục Hoa: “Còn gì nữa không, chẳng lẽ Thục Hoa cũng không phải là tỷ muội Gia Mậu? Sao nặng bên này nhẹ bên kia như vậy? Dù thế nào, ít nhất cũng phải cầm đồ trang sức ra mới phải!”

Tương Nghi không nghĩ tới Dung tam phu nhân thế nhưng trắng ra như thế, nàng có chút ít bất đắc dĩ, nhìn thoáng qua Kim Ngọc: “Đi lấy đồ trang sức Hoàng thượng ban thuởng tới.”

Kim Ngọc uốn thân thể một cái, mặt mũi tràn đầy không vui đi vào trong phòng, ôm lấy hộp đồ trang sức, chọn chọn lựa lựa, tuyển mấy thứ tầng trên nhất. Hôm qua Gia Mậu đã thay Tương Nghi phân loại, hai đời hắn đều xử lý Kim Ngọc Phường, tự nhiên biết rõ ưu khuyết. Cũng không phải là đồ trong hoàng cung đều tốt, hàng năm tư trân cục làm một nhóm lớn đồ trang sức, để tiện cho hoàng thượng hoàng hậu ban thưởng xuống. Có chút đồ trang sức cũng không quý báu, nhưng chiếm hai chữ ngự tứ, vì vậy tỏ ra quý báu.

Lần này đồ trang sức Hoàng thượng ban thưởng xuống, có mấy thứ tương đối quý trọng, Gia Mậu thu lấy đặt ở tầng thấp nhất của hộp, nói đùa Tương Nghi: “Về sau giữ lại làm đồ cưới cho nữ nhi.” Mặt khác, có rất nhiều trâm châu, có rất nhiều cây trâm, mặt khác còn có sa chất cung hoa, đỉnh đỉnh mới mẻ, thế nhưng giá trị ít tiền.

Kim Ngọc sờ soạng cung hoa ra, nhìn nhìn cảm thấy hơi đơn bạc, lại thêm vài cây trâm không đáng giá thế nào, dùng cái mâm nâng trở lại phòng.

Vạch màu gấm đỏ ra, Dung lão phu nhân có chút kinh ngạc: “Hoàng thượng cho những thứ hả?”

Tương Nghi cười cười: “ Đồ trong cung ban thưởng xuống, chẳng lẽ bà nội còn thấy không tốt? Đây chính là đại bất kính!”

Dung lão phu nhân vội vàng ngừng miệng, cháu dâu này nói chuyện đúng là đâm chọt chính xác, khiến bà không thể nói tiếp, ai dám nói đồ trong hoàng cung không tốt? Ông cụ ăn □□, chán sống?

Dung tam phu nhân thấy mẹ chồng kiêm dì bị chặn được một câu cũng nói không nên lời, cũng không nói cái gì nữa, kéo Thục Hoa lại nhìn xem, mỗi người chọn lấy một cây trâm, Dung lão phu nhân không muốn đồ trang sức, chỉ cầm một cuộn nhuyễn la.

Kim Ngọc giận dữ dùng gấm vóc đắp lên cung hoa đồ trang sức chọn còn dư lại, nhón chân lên nhìn nhìn qua ngoài cửa sổ, bóng dáng đám người Dung lão phu nhân đã không thấy: “Đại thiếu phu nhân, ngươi cũng quá dễ nói chuyện, người ta hỏi ngươi muốn cái gì, thì cho vật đó, Hoàng thượng cũng chỉ ban thuởng như vậy, tặng tới tặng đi, mình còn có thể có bao nhiêu?”

“Đây vốn là ân trạch hoàng thượng, mọi người nên cùng nhau chia xẻ, có những người phúc mỏng, chỉ sợ còn khó nhận nổi.” Tương Nghi dịu dàng cười một tiếng, chỉ chỉ vài thớt lăng la tơ lụa kia: “Lúc lại mặt, ta còn muốn mang gấm vóc đến Dương phủ, đưa cho Dương lão phu nhân và vài vị tỷ muội.”

Từ cách từ Dung lão phu nhân và Dung tam phu nhân chọn mà xem, Dung lão phu nhân vẫn còn có chút ánh mắt, gấm vóc đáng giá hơn đồ trang sức cực kỳ nhiều, chỉ riêng nhuyễn la kia, lúc vừa mới ra, có thể nói được là tấc vải tấc vàng, quý báu vô cùng, mặt khác còn có gấm uyên ương, tam thoi la, thúy mao gấm, tất cả đều là mặt hàng tinh xảo, đáng giá hơn đồ trang sức nhiều, nhưng trong mắt Dung tam phu nhân này chỉ có vàng bạc, thật là buồn cười.

Tương Nghi bảo Kim Châu Kim Ngọc ôm hai thất gấm vóc đưa đi Dung đại phu nhân và Dung Nhị phu nhân, Dung đại phu nhân thấy gấm thất lưu quang kia, vô cùng kinh ngạc: “Đây không phải là đồ Hoàng thượng ban thưởng xuống? Sao Thiếu phu nhân bảo ngươi lấy ra tặng cho ta?”

Kim Châu vốn thay Tương Nghi cảm thấy ủy khuất, nghe Dung đại phu nhân như vậy hỏi, vội vàng một năm một mười nói chuyện kia một lần, Dung đại phu nhân nhíu mày nói: “Không có được không, ta phải nói với gia thiếu phu nhân các ngươi một chút, ở đâu có thể tiêu tiền như nước như vậy.”

Bảo Kim Châu ôm hộp gấm trở về, Dung đại phu nhân ba bước thành hai bước đi Duyệt Hoa Viên, Tương Nghi đang ở trong phòng tính mặt hàng năm nay Thúy Diệp Trà Trang dự tính lấy vào, thấy Dung đại phu nhân đi đến, vội vàng đứng dậy: “Mẫu thân bình an.”

“Tương Nghi, ta nói với con, làm người cũng không thể mềm yếu.” Dung đại phu nhân đặt chân chưa ổn, thở phì phò khai đạo Tương Nghi, nàng bất mãn Dung lão phu nhân và Dung tam phu nhân đã lâu, thấy các nàng được như nguyện, trong nội tâm khó tránh khỏi không thoải mái: “Có vài người cực kỳ tham lam, không xứng ngươi cho các nàng nhiều đồ tốt như vậy, đây là Hoàng thượng ban cho ngươi, ngươi nên giữ lại cho con của mình, căn bản không cần để ý tới các nàng.”

“ Mời mẫu thân ngồi.” Tương Nghi ấn Dung đại phu nhân ngồi trên ghế dựa, trong nội tâm âm thầm buồn cười, ban đầu Dung đại phu nhân cảm thấy thân thế nàng không xứng với Gia Mậu, nhưng chờ giải khai tâm kết, sau đón khi nhận mình, lại dự định vì mình như vậy, suy nghĩ cho mình: “Mẫu thân, Hoàng thượng ban thưởng đồ xuống, tuy nói là ban cho con và Gia Mậu, nhưng là đại biểu Thiên gia ân trạch, đều là người một nhà, bà nội và tam thẩm nương đều tới cửa muốn, ta cự tuyệt bọn họ thế nào?”

Tương Nghi là người của hai thế giới, sớm đã nhìn thấu phương diện tiền bạc, nhiều tiền ít tiền không quan trọng, chỉ cần tâm trạng thoải mái, cùng người mình thích cùng một chỗ, vậy thì đầy đủ. Nàng đưa bạch ngọc như ý cho Xuân Hoa Thu Hoa, bị Dung lão phu nhân cùng Dung tam phu nhân bắt lấy đến đòi hỏi lễ vật, tự nhiên cũng không nên từ chối, không bằng biết thời biết thế - - dù sao đồ ngự tứ là Dương lão phu nhân cầu xin đến thay nàng, không phải mình tân tân khổ khổ giãy đến, cho các nàng dính thơm lây cũng được.

“Ai, Tương Nghi, tâm địa ngươi đúng là mềm mại.” Dung đại phu nhân thở dài một tiếng: “Cũng là Đông Hoa không đúng, sao có thể mở miệng hỏi ngươi này muốn đồ trong cung ban thưởng? Cái khác còn dễ nói, đồ trong cung ban thưởng cũng không phải vật tầm thường!”

“Còn không phải sao?” Ngoài cửa có người phụ họa, Tương Nghi vừa ngẩng đầu, thấy Dung Nhị phu nhân cười tiến vào: “Tương Nghi, con khách khí như vậy làm chi? Cũng đã đưa bạch ngọc như ý cho Hạ Hoa, còn đưa gấm vóc cho ta!”

Dung Nhị phu nhân mặc một thân xiêm y màu đỏ quả hạnh, bên trên dung chỉ nhạt màu thêu thêu một hàng Hạnh Hoa, màu chỉ thêu và màu vải hết sức tương tự, đóa hoa kia loáng thoáng, khuất sáng tựa như không nhìn ra được, vừa nhìn lại, đã phân không ra màu sắc. Nàng vừa sải bước vào, trên mặt mang cười: “Tương Nghi, con ngàn vạn đừng làm đồng tử tán tài, có vài người sẽ không thỏa mãn!”

Thấy mẹ chồng và Nhị thẩm nương đều chạy qua chăm sóc mình, Tương Nghi liền là lại ngốc, cũng biết bà nội không cư xử khéo léo, nàng vừa bảo Kim Ngọc ngâm vào nước trà, vừa gật đầu: “Tương Nghi ghi ở trong lòng.”

Dung đại phu nhân thở dài một tiếng: “Con đã cũng đã đưa đồ vật đi ra ngoài, ta cũng không nên nhiều lời, chỉ là con nên chú ý, không chừng bà nội con còn có thể muốn tính kế đồ của con. Bà thương yêu con trai nhỏ của bà nhất, chuyện gì cũng suy nghĩ thay hắn, ta chỉ sợ Thúy Diệp Trà Trang và vườn trà của con bị bà nhớ thương.”

Dung Nhị phu nhân bưng chén trà uống một ngụm, ngẩng đầu lên, tức giận bất bình: “ Trân Lung Phường của Thu Hoa, bà đánh chủ ý thật nhiều lần, Tam thúc con cũng dùng không ít biện pháp xấu xa, may mắn Thu Hoa tỉnh táo, mới không có làm cho bà ta chiếm được tiện nghi, nhưng cho tới bây giờ, bà ta còn nhớ mãi không quên, muốn mò vài thứ từ Trân Lung Phường - - có một lần bà lấy cớ muốn may xiêm y, một lần thêm mười bộ, qua tay làm lễ vật tặng ra ngoài, lại cắt xén hai trăm lượng một bộ tờ danh sách tặng lễ của phủ.”

Tương Nghi ngạc nhiên mở to hai mắt, không nghĩ tới vị bà nội này ngay cả loại biện pháp này cũng nghĩ ra, không khỏi đối cảm thấy kính nể với thủ đoạn nhổ lông chim nhạn đang bay qua của bà: “Đa tạ Nhị thẩm nương nhắc nhở, con sẽ coi chừng.”

Dung đại phu nhân và Dung Nhị phu nhân quả nhiên không có tính sai, mới mấy ngày, Dung lão phu nhân đã cho người truyền Tương Nghi đi chủ viện.

Những ngày này, mỗi ngày Tương Nghi sớm tinh mơ phải đi Trà Trang Thúy Diệp dạo qua một vòng, xem một chút Minh Tiền trà lượng tiêu thụ, đến buổi trưa mới trở lại, mặc dù lúc nàng ra ngoài phi thường bí mật, nhưng dù sao trong tòa đại trạch này nhiều người nhiều miệng, mới qua hai ngày đã truyền đến trong lỗ tai Dung lão phu nhân.

Những ngày này Dung lão phu nhân đã ở phái người thăm dò lai lịch cháu dâu này, nàng đến tột cùng có những thứ đồ cưới gì? Sao Hoàng thượng lại phong nàng thành Văn Chiêu quận chúa? Quản sự bà tử chuyển bên ngoài nhiều ngày, lúc này mới hưng trí bừng bừng trở lại bẩm báo: “Ai nha nha, lão phu nhân, Đại thiếu phu nhân đúng là khó lường!”

“Khó lường? Các ngươi đều nghe nói những thứ gì?” Thân thể Dung lão phu nhân nghiêng về phía trước, mắt lộ ra vội vàng: “Xuất thân nàng ra sao? Nàng có phải tiểu thư trong cao môn đại hộ xuống dốc hay không?”

“Không, không phải là!” Quản sự bà tử khoát tay áo, bu lại, giảm thấp giọng nói: “Đại thiếu phu nhân có cái chậu châu báu!”

“Chậu châu báu?” Tròng mắt Dung lão phu người đột nhiên trợn tròn: “Thiệt hay giả?”

“Thực, thực không thể lại thật!” Trên mặt quản sự bà tử hiện ra hồng quang: “Lão phu, ngươi biết Hoa Dương Xuân.”

“Hoa Dương Xuân... Chẳng lẽ là sản nghiệp của nàng?” Dung lão phu nhân đột nhiên kích động, trên mặt cũng là một mảnh hồng quang: “Trà sớm đã nổi danh ở Giang Nam mấy năm rồi, năm ngoái được liệt vào cống trà, vườn trà Hoa Dương hàng năm sinh ra trà cũng không đủ bán! Thật sự là sản nghiệp của nàng sao?”

“Dạ, thiên chân vạn xác!” Quản sự bà tử gật đầu liên tục: “Lão nô hôm nay ngầm đi theo xe ngựa Đại thiếu phu nhân, phát hiện kia xe dừng bên ngoài Trà Trang Thúy Diệp, lão nô liên tục ở chờ trong cửa hàng đối diện, hỏi người chung quanh, đều nói Đông gia Trà Trang Thúy Diệp kia họ Lạc, là tiểu thư trẻ tuổi. Chờ Đại thiếu phu nhân đi ra, lão nô đi Trà Trang Thúy Diệp, làm bộ muốn mua lá trà, nghe ngóng với tiểu nhị hạ Đông gia bọn họ họ gì tên chi, kết quả... Thật sự là Đại thiếu phu nhân!”

“A!” Dung lão phu nhân nhẹ nhàng hô một tiếng, thần sắc hưng phấn trên mặt làm thế nào cũng không nhịn được: “Mau mau mau, gọi Đại thiếu phu nhân qua!”

Cháu dâu trưởng này có rất nhiều bạc, ra tay hào phóng, lại tính tình mềm yếu, mình muốn cái gì nàng chắc chắn không dám nói lời phản đối, so với Thu Hoa kia dễ khi dễ hơn. Thu Hoa là cháu gái của mình, sớm muộn cũng phải gả ra ngoài, về sau cùng mình cũng không còn thấy vài lần, tự nhiên dám không thèm nhìn mình, nhưng này cái, là gả vào cho bà bóc lột!

Dung lão phu nhân hắc hắc nở nụ cười, đây chính là núi vàng từ trên trời rớt xuống, mình phải mò một khoản bạc từ cháu dâu trưởng này mới được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.