Nữ Nhi Lạc Gia

Chương 288: Chương 288: Dung thị tam phòng (ba)




Sau hoàng hôn, khắp nơi một mảnh yên tĩnh, đèn khí đá treo trong vườn không ngừng xoay, ánh đèn chiếu trên mặt đất, màu vàng nhàn nhạt, bóng đại thụ bốn phía chiếu trên mặt đất, một mảnh mơ hồ, bị gió thổi qua, không ngừng khua lung tung, giống như là một đám yêu quái đang giương nanh múa vuốt.

Một người vội vội vàng vàng đi trên đường mòn, đến trước Duyệt Hoa Viên gõ cửa: “Ta là tiểu Hỉ của Bích Phương Uyển, tìm Kim Châu tỷ tỷ.”

Tiểu nha đầu trông cửa mở cửa, cho nàng đi vào: “Muộn như vậy rồi, sao còn tìm người? Lần tới đi đến sớm, nếu không tất cả mọi người sẽ nghỉ ngơi.”

“Làm phiền muội muội, sau này ta sẽ chú ý.” Tiểu Hỉ cười cười với tiểu nha đầu kia, đi vào phòng thật nhanh.

Kim Châu vừa mới hầu hạ Tương Nghi nghỉ ngơi, đang chuẩn bị đi rửa mặt, nghe tiểu Hỉ kêu nàng, vội vàng đi ra: “Làm sao vậy? Có chuyện gì hả? Muộn như vậy còn chạy qua nữa.”

“Kim Châu tỷ tỷ, lúc nãy ta nghe phu nhân nhà chúng ta nói chuyện với ma ma bên người nàng, giọng các nàng rất nhỏ, ta dán tường chỉ nghe một chút xíu thôi, ta không biết các nàng chuẩn bị làm thế nào, nhưng đoán chừng không phải là chuyện tốt gì, ngươi bảo Thiếu phu nhân cẩn thận chút.” Tiểu Hỉ một ngụm nói xong, nhận một nén bạc nhỏ Kim Châu kín đáo đưa cho nàng, vội vội vàng vàng chạy ra ngoài.

Ngày hôm sau Tương Nghi nhận được tin tức này.

Kể từ lúc Thu Hoa nhắc nhở nàng, Tương Nghi đã nghĩ cách mua chuộc một người ở Bích Phương Uyển, ngẫu nhiên Kim Châu và tiểu Hỉ là đồng hương, hai người ban đầu đã biết, Kim Châu mới nói chuyện này cùng tiểu hỉ, nàng vỗ bộ ngực nói: “Không có việc gì không có việc gì, bảo đảm ta lưu ý thay Thiếu phu nhân.”

Dung phủ này là thiên hạ của đại phòng, người như tam gia, có thể có tiền đồ gì? Huống chi tam gia mặc dù bản lĩnh không có, mà tà tâm không chết, trông thấy mấy nha hoàn hơi xinh xắn chút thì thích động thủ động cước. Động thủ là tam gia, phu nhân lại trừng phạt người làm nha hoàn như các nàng, tiểu hỉ trong lòng sớm đã không cam, giờ Kim Châu phó thác, còn có thể cầm bạc, tự nhiên ra sức hơn đi hỏi thăm cho Tương Nghi.

Hội đầy tháng? Trong lòng Tương Nghi căng thẳng, tập tục xưa của kinh thành, tiểu nhi một tháng*, một tuổi phải bày tiệc rượu, chuẩn bị mì nước, lấy ý sống lâu trăm tuổi, tân khách đến cũng sẽ phát bánh, tên cổ là hội bánh thang. Nhà có tiền, trăm ngày cũng sẽ làm hội bánh thang, lấy bầu không khí náo nhiệt cho đứa trẻ mới sinh.

Thừa Tuyên đầy tháng lúc còn ở Dương phủ, Dương lão phu nhân làm hội bánh thang một lần cho cháu, trở lại Trường Ninh Hầu phủ, Dung lão thái gia nói trăm ngày cũng phải làm hội bánh thang một lần, Gia Mậu nghe đắc ý, trở lại nói cho Tương Nghi: “Tổ phụ đúng là coi trọng Thừa Tuyên của chúng ta, trăm ngày cũng muốn làm hội bánh thang cho hắn.”

Khi đó Tương Nghi nghe, trong lòng tự nhiên vui vẻ, nhưng giờ nghe tiểu Hỉ mật báo, trong lòng lập tức cảm thấy bất an. Dung tam phu nhân chuẩn bị làm gì trong hội bánh thang? Chẳng lẽ chuẩn bị ra tay với Thừa Tuyên? Tương Nghi có vài phần lo lắng, một lòng lơ lửng giữa không trung không rơi xuống được.

Gia Mậu hồi phủ thấy Tương Nghi chau mày ngồi ở chỗ kia, hơi kỳ lạ hỏi: “Tương Nghi, nàng làm sao? Đã xảy ra chuyện gì hả?”

“Gia Mậu, hay là chúng ta đừng làm hội bánh thang kia.” Tương Nghi lo lắng trùng trùng nói một lần lời mật báo của tiểu Hỉ: “Ta cảm thấy, cảm thấy trong lòng bất an, hôm nay nghỉ trưa cũng không chợp mắt.”

“Cái gì? Tam thẩm nương thế nhưng còn muốn ra tay với Thừa Tuyên?” Gia Mậu có chút kinh ngạc, cẩn thận suy nghĩ một chút, cũng không phải là không thể nào, kiếp trước nàng ta đã thu mua bà vú hại chết đứa bé tiền tam thẩm nương vừa mới sinh, sau đó vài nha hoàn trong viện đều chết trong tay nàng, chỉ có nàng ta biết chuyện gì xảy ra.

“Đó là nên để ý, chỉ là ông nội không thể đồng ý chúng ta không làm hội bánh thang.” Gia Mậu cũng nghĩ không làm hội bánh thang là tốt rồi, nhưng nghĩ đến Dung lão thái gia hưng trí bừng bừng, chắc chắn sẽ không đồng ý, tiểu thiếu gia Trường Ninh Hầu phủ, kim tôn ngọc quý, trăm ngày sao có thể không làm hội bánh thang?

“Chúng ta cẩn thận mọi chuyện, nhưng cũng là minh thương dễ tránh,ám tiễn khó phòng, ai biết nàng ta đến tột cùng chuẩn bị ra tay thế nào?” Tương Nghi nhíu mày nói: “Ta nghĩ để Phương tẩu những ngày này nhìn chòng chọc Bích Phương Uyển, tạm thời không đi Trà Trang Thúy Diệp, bên viện đó có những người nào tiến vào, đều cần tiểu Hỉ thăm dò rõ ràng cho ta.”

“Tương Nghi, nàng trước đừng gấp gáp như vậy, còn có nửa tháng mà, nói không chừng nàng ta không có cơ hội xuất thủ.” Trong lòng Gia Mậu tính toán một chút, ấn kiếp trước, chuyện kia của tam thẩm nương cũng nên bại lộ, hắn còn nhớ đó là sau giờ ngọ một ngày mùa hè, trong viện chạy qua một bà tử sắc mặt căng thẳng, trong miệng không ngừng hô “Tam phu nhân không xong, tam phu nhân nuốt vàng chết!”

Hắn nhớ lúc ấy Tam thúc vừa vặn làm thiếu chiêm sự mới một không đến một tháng, đúng là lúc xuân phong đắc ý, đột nhiên phu nhân chết, lại là xuân phong đắc ý - - đồn đãi nam nhân trung niên có tam hỉ, thăng quan phát tài vợ chết, khi đó Tam thúc có thể nói là hỉ sự liên tục.

Hai ngày sau Tam thúc bị tuyên tiến cung, được hoàng thượng phong thưởng, cho hắn một chức quan thiếu chiêm sự, dần dần đối mặt với thế tiền, không sai biệt lắm đi lên con đường kia, cũng không biết tam thẩm nương có thể cũng có báo ứng như kiếp trước không.

“Chàng nói...” Tương Nghi chợt nhớ những lời Gia Mậu nói với nàng về chuyện kiếp trước, trong nội tâm thoáng rộng rãi, chẳng qua vẫn có chút không yên lòng: “Chuyện liên quan đến Thừa Tuyên, tuyệt không thể buông lỏng.”

“Vậy thì chắc rồi, ai dám đến đánh chủ ý con ta, ta tuyệt sẽ không nhân từ nương tay.” Gia Mậu ôm lấy Thừa Tuyên, thấy đôi đen lúng liếng của con đang nhìn mình, đưa tay chọc vào khuôn mặt của hắn, thở dài một hơi: “Đều nói lão bà hài tử lò sưởi đầu giường, Dung Gia Mậu ta kiếp này không tiếc.”

“Cô nương, cực kỳ kinh khủng, bên kia nháo lên rồi, nói tam tiểu thư và đại tiểu thư vị hôn phu quấy rối!” Kim Ngọc vội vội vàng vàng vọt vào, thở hổn hển chửi thề một câu: “Giống như nói là... Hứa đại công tử kia cưỡng chế làm bẩn tam tiểu thư, giờ quý phủ đã phái người đi phủ trấn quốc tướng quân mời Hứa đại công tử kia đến đối chất.”

“Cái gì? Không thể nào!” Gia Mậu đứng lên, rón rén thả Thừa Tuyên tới trong giường nhỏ: “Hứa Duẫn Vĩ không phải là người như vậy! Sao có thể sẽ như vậy! Hơn nữa...” Hắn tựa như nghĩ tới điều gì, lẩm bẩm nói: “Sao cái này lại không giống? Giống như sớm một chút mà.”

Tương Nghi nghe cũng lo lắng: “Giao thừa lần trước, ta đã thấy Hứa đại công tử kia đến tặng lễ cho quý phủ, vừa nhìn cũng không phải là loại con nhà giàu đó, sau sẽ làm ra chuyện như vậy? Chúng ta mau chút đi nhìn một chút, còn không biết Xuân Hoa sẽ khó xử thế nào nữa.”

Hai người vội vội vàng vàng đi đại sảnh, nha hoàn vén rèm mới vừa vén rèm cửa lên, Tương Nghi đã thấy một phòng người chen lấn chen lấn ngồi dầy đặc, Xuân Hoa trầm mặt, vành mắt tử hồng hồng, ngồi bên cạnh Dung đại phu nhân.

Tương Nghi vội vàng đi đi qua, ngồi bên cạnh Xuân Hoa, nắm tay nàng: “Muội muội, đừng gấp, không thể nghe tiếng gió đoán trời mưa, phải hỏi qua mới biết được.”

Thục Hoa quỳ trong phòng, tóc mai tán loạn, một đôi mắt khóc đến hồng hồng, bộ dáng đanh đá trước kia đã sớm không còn, giờ phút này giống như hoa lê mang mưa, nhìn điềm đạm đáng yêu.

Dung lão thái gia nghiêm mặt ngồi ở chỗ kia, không nói một lời, Dung lão phu nhân lại là một bộ thương tiếc, đang mở miệng an ủi Thục Hoa: “Thục Hoa con đừng khóc, tự nhiên sẽ cho con một cái công đạo.”

“Mẫu thân nói công đạo, chẳng lẽ là muốn Thục Hoa thay Xuân Hoa đến trấn quốc phủ tướng quân sao? Mẫu thân chớ có quên, đây chính là Hoàng hậu nương nương hạ chỉ tứ hôn, dù thế nào cũng không tới phiên Thục Hoa, nếu Thục Hoa một lòng đánh chủ ý như vậy, nhiều thành người bồi gả, làm nha đầu thông phòng mà thôi.”

Dung tam phu nhân cắn chặt răng, vẻ mặt âm trầm: “Đại tẩu, nói chuyện cần phải để đức, Thục Hoa ta thế nào mà chỉ có thể làm nha đầu thông phòng? Nàng bị Hứa đại công tử kia dơ bẩn trong sạch, phải cho nàng một công đạo.”

Bên này đang ầm ĩ, nghe rèm cửa “Két “ một tiếng vang lên, Hứa đại công tử kia đi đến từ bên ngoài: “Không biết lão hầu gia gọi ta đến vì chuyện gì?”

“Hứa đại công tử, mời ngồi.” Dung lão thái gia chờ Hứa Duẫn Huy hành lễ xong chỉ một cái ghế bên phải để hắn ngồi xuống: “Hôm nay đã trễ thế này còn mời Hứa đại công tử đến, là muốn đến chứng thực một chuyện.”

Hứa Duẫn Huy nghe Dung lão thái gia nói, liếc qua Thục Hoa quỳ trong phòng, trong nội tâm hiểu có lẽ là vì Dung gia tam tiểu thư này, hôm nay hắn gặp một việc thật tốt, nhưng lại chuyện này nói ra sẽ làm danh tiếng Dung tam tiểu thư bị tổn thương, vì vậy yên lặng trở về phủ, không ngờ Trường Ninh Hầu phủ thế nhưng gọi mình hỏi chuyện này, chẳng lẽ Dung tam tiểu thư kia thực vào Dư Tam công tử kia sao? Hắn không khỏi nghi hoặc nhìn Dung lão thái gia: “Lão hầu gia xin hỏi, nếu Duẫn Huy biết rõ, chắc chắn hễ biết thì nói.”

Dung lão thái gia nhìn qua bộ dáng Hứa Duẫn Huy bằng phẳng, lời nói đến bên miệng lại ngừng lại, lúc nãy Thục Hoa khóc sướt mướt nói Hứa Duẫn Vĩ làm bẩn nàng, nhưng dù sao chỉ là lời nói của một bên, nếu như chuyện này cũng không phải như Thục Hoa đã nói, gương mặt già này của ông đặt ở đâu? Hứa Duẫn Huy ngồi trên ghế, đang đợi Dung lão thái gia nói chuyện, nhưng thấy được ông bỗng nhiên lại im miệng không nói, lại là không hiểu ra sao: “Lão hầu gia, đến tột cùng là vì chuyện gì?”

“Hứa đại công tử, buổi chiều hôm nay ngươi có gặp Thục Hoa nhà chúng ta?” Dung lão thái gia suy đi nghĩ lại, chuyện này trọng đại, lại liên quan danh tiếng Thục Hoa, mặc dù ông không tin Hứa Duẫn Huy sẽ làm loại chuyện này, nhưng vẫn chỉ có thể hỏi rõ ràng.

“Phải.” Hứa Duẫn Huy gật đầu nhẹ: “ Buổi chiều hôm nay ta gặp được Dung tam tiểu thư.”

Trong hành lang lập tức trầm mặc một mảnh, Dung lão thái gia thực không tốt lại mở miệng hỏi tiếp, Xuân Hoa nghe Hứa Duẫn Huy trả lời, miệng hếch lên, cơ hồ muốn rơi lệ, Tương Nghi đuổi cầm chặt nàng tay: “Muội muội, thả trấn tĩnh chút ít, chớ có buồn.”

Đúng là tri nhân tri diện bất tri tâm, trong nội tâm Tương Nghi âm thầm cảm thán, mình còn tưởng rằng Hứa Duẫn Huy là người thật tốt, phá lệ tri kỷ với Xuân Hoa, nhìn như có một mảnh chân tình, không nghĩ tới hắn quay lưng đã quấy đến một chỗ với Thục Hoa, thiên hạ này nam tử đến tột cùng ai là chân ý thật tâm? Nếu Xuân Hoa gả vào phủ trấn quốc tướng quân, còn không biết đến lúc đó phải bao nhiêu di nương!

Vẫn là Gia Mậu tốt, Tương Nghi ngẩng đầu nhìn về phía đối diện, Gia Mậu đang hơi hơi nhíu mày, tựa như có điều suy nghĩ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.