Nhược Xuân Và Cảnh Minh

Chương 13: Chương 13




Chương 13

Thành phần nhạy cảm nhất với sự thay đổi của thời tiết không ai khác ngoài những sinh viên ôn bài buổi sáng. Mỗi sớm Đỗ Nhược thức dậy đều đi đến sân thể dục luyện tiếng Anh, nên cảm nhận được trời đã chuyển lạnh rồi.

Bầu trời dần kéo mây xám xịt, mặt trời cũng lười biếng ngủ nướng sau những đám mây, rề rà mãi không chịu ló dạng. Khoảng không ở hướng Đông ngấp nghé vài tia sáng đỏ phớt, không khí thật trong lành mà cũng se lạnh.

Thế nhưng, nhóm học sinh học bài và chạy bộ buổi sáng vẫn chăm chỉ cần cù bất chấp thời tiết. Đỗ Nhược vừa đi thể dục trên sân vừa dán mắt vào sách, thi thoảng có vài cọng cỏ vàng úa cọ vào cổ chân cô, vừa nhấc chân lên gãi thì thấy Cảnh Minh mặc đồ thể thao, đeo tai nghe chạy lướt qua.

Cô thoáng sững sờ, quyển sách trong tay bị uốn cong lại. Vừa khéo cô đã học xong một bài, bèn vội vàng thu dọn sách vở rời khỏi sân thể dục.

Đỗ Nhược định tới lớp sớm một chút nên không đến căng-tin ăn sáng, thay vào đó ra quầy tạp hóa mua một ổ bánh mì hai tệ rưỡi ăn tạm, bà chủ quầy nhận năm tệ và thối lại cô hai tệ rưỡi.

Đỗ Nhược thắc mắc: “Không phải bánh mì giá hai tệ ạ?”

“Tăng giá rồi, hai tệ rưỡi.”

“Sao lại tăng thế ạ?” Cô vừa mở miệng hỏi thì có bóng người đi vào thoáng chốc che mất sắc trời bên ngoài, nhưng cũng nhanh chóng dời bước trả lại ánh sáng cho tiệm nhỏ.

Mặt trời không biết ló dạng từ lúc nào, những tia nắng ngày thu khẽ mơn trớn trên tay Đỗ Nhược. Người kia đứng sau lưng cô chọn đồ, không gian quầy bán khá chật nên khẽ nói: “Bạn học, cảm phiền né sang một chút.”

Đỗ Nhược giật bắn người, liếc nhìn cậu ta một phát rồi nhanh như chớp nép sát vào quầy tính tiền, nhường đường cho người phía sau đi qua.

Bà chủ trả lời: “Bên bỏ hàng tăng giá, chỗ cô cũng phải tăng theo thôi.”

Đỗ Nhược ngượng chín mặt: “À.”

Cô cầm lấy tiền lẻ, hoảng sợ định bỏ trốn, song vừa dợm bước thì Lý Duy xuất hiện trong bộ đồ thể thao chạy vào, ánh mắt vốn đang tìm kiếm bóng dáng Cảnh Minh, thấy Đỗ Nhược liền cười nói: “Chào buổi sáng, Đỗ Nhược.”

“Chào buổi sáng.”

“Buổi sáng chỉ ăn cái này thôi à? Có no không?” Lý Duy quan tâm hỏi han.

“No chứ, mình ăn ít lắm.” Đỗ Nhược đáp.

Một bàn tay xương xương trắng ngần đưa đến từ sau lưng cô, quét qua mã QR trên quầy, khoảng cách rất gần cô, Đỗ Nhược ngửi thấy mùi mồ hôi, hương nước xả vải và cả không khí tinh mơ còn vương trên người đối phương.

Cô đứng bất động, liếc nhìn Cảnh Minh một tay cầm hai lon nước tăng lực, đứng ngay sát cạnh cô. Quét mã xong, cậu không nói lời nào, bóng lưng cao dong dỏng vụt qua ánh mặt trời rồi đi mất.

Mặt trời đã lên cao, tia nắng phủ đầy khắp sân trường. Cây bạch quả bắt đầu ngả vàng, thêm tầm dăm bữa nửa tháng sẽ nhuộm vàng óng ánh cả cây.Lát nữa mới đến giờ đi học, Đỗ Nhược ngồi gặm bánh mì cạnh bồn hoa, nhìn người qua kẻ lại trên đường. Một nam sinh đeo balo đi ngang qua cô, miệng lẩm bẩm gì đó. Hai ba nữ sinh ôm cặp sách, bước chân thong thả, giọng cười đùa chuyện trò lanh lảnh như tiếng chuông ngân nga. Đứa trẻ nhảy loắt choắt được ông bà nắm tay, miệng cứ bô lô ba la câu hỏi “tại sao” này nọ kia.

Mỗi người họ đang có cuộc sống thế nào nhỉ? Thoải mái hay áp lực? Hạnh phúc hay đau khổ? Ít nhất vào thời khắc này, trông họ đều không có tâm sự nặng nề, mặc kệ có phải đương đầu với bài vở khó nhằn đi chăng nữa.

Cách đó không xa truyền đến tiếng chim bồ câu cúc cu, tiếng vỗ cánh phành phạch đồng thanh của cả bầy phá vỡ vòm không, cô ngẩng đầu nhìn theo, lại tự hỏi: Liệu chim bồ câu có phiền muộn hay không? Hay chúng chỉ cần bay lượn theo gió là vui vẻ rồi.

Ăn hết ổ bánh mì, Đỗ Nhược vứt túi gói vào thùng rác, phấn khởi hít sâu bầu không khí trong lành buổi sáng, đi về phía tòa nhà giảng dạy. Điện thoại trong túi chợt vang lên tít tít, có tin nhắn trong nhóm chat.

Hà Hoan Hoan: “Cỏ Nhỏ! Cậu thành hot girl rồi, ha ha ha.”

Liền đó là một đường dẫn, Đỗ Nhược mở ra xem, một bài viết trên diễn đàn học tập với tiêu đề: “Cô gái mặc váy mang giày thể thao chạy bốn trăm mét này dễ thương quá, xin được làm quen!”

Tấm ảnh đầu tiên là bức hình cô để tóc ngắn mặc chiếc váy trắng xòe bồng bềnh, tay giữ vạt váy chạy băng băng trên đường đua, bả vai và xương quai xanh gầy gầy, bắp chân thon thả. Ồ đúng rồi, trên đầu còn cài hoa sơn trà trắng nữa. Lượt xem bài viết ấy sắp chạm mốc mười nghìn.

Đỗ Nhược trố mắt, lướt nhanh trên màn hình, vài tấm hình lần lượt hiện ra cùng với những lời bình từ các tài khoản:

Vẽ Đẹp: Tui cũng chụp nè, tốt bụng chia sẻ với mấy thím đây!”

An Đít Bự: Đại hội thể dục thể thao trường nào vậy, được nha, anh thích. Đây mới đúng là đại học chứ.

Anh Đẹp Trai Ngời Ngời: Cô bạn này là sinh viên mới, chuyên ngành Điều khiển cảm biến. Nghe nói là bóng hồng duy nhất trong lớp, tôi không tiết lộ tên tuổi đâu, tự mình đi hỏi thăm đi, muahaha.”

Lam Mập Ham Ăn: Òa, đáng yêu quá, muốn véo má cô nàng ghê.

Đỗ Nhược chết lặng, may mà đều là những bình luận tích cực. Cô tắt trang web đi, trả lời Hà Hoan Hoan bằng một chuỗi dấu chấm: “......”

Hiển nhiên giờ này nhóm bạn cùng phòng của cô đều rảnh rỗi.

Hạ Nam: “Bạn học Đỗ à, cậu hót hòn họt rồi.”

Khưu Vũ Thần: “Bạn học Đỗ ơi, cậu hót hòn họt rồi.”

Hà Hoan Hoan: “Mình cũng góp công sức cho công cuộc nổi tiếng của cậu đấy, tự hào quá!”

Đỗ Nhược: “Cậu cũng có bình luận trong đó à?”

Hà Hoan Hoan: “Dĩ nhiên, đoán thử xem mình là ai?”

Đỗ Nhược: “Lam Mập Ham Ăn.”

Khưu Vũ Thần: “Ha ha ha ha.”

Hà Hoan Hoan: “Mợ nó, bà là Anh Đẹp Trai Ngời Ngời cơ.”Đỗ Nhược: “.......”

Hà Hoan Hoan: “Cứ lót dép ngồi chờ mấy anh lớn đến xếp hàng cưa cẩm cậu đi nhé.” đính kèm hình thỏ múa cột.

Đỗ Nhược trả lời bằng biểu tượng mặt bê bết máu.

Cô mở đường dẫn ra nhìn lại mình trong từng tấm ảnh. Ặc, vẻ mặt giống đang khóc vậy. Đỗ Nhược rùng mình, chuẩn bị đóng trang thì lại bị một chủ đề được đánh dấu ngọn lửa “hot” thu hút: Mọi người cá xem ai sẽ thắng trong trận chung kết Robot Đại Chiến, Dịch Khôn hay Cảnh Minh?

Đỗ Nhược giật mình, chợt nhớ chiều hôm nay có cuộc thi, Cảnh Minh đã cho cô một tấm vé. May nhờ thấy bài viết này nên cô mới chực nhớ ra.

Cô bấm vào đường dẫn xem sơ qua nội dung giới thiệu tóm lược: Cuộc thi Robot Đại Chiến toàn quốc đã bước vào giai đoạn cuối, trường họ có hai tuyển thủ trụ đến vòng chung kết. Hai tuyển thủ đó là sinh viên năm nhất Cảnh Minh và nghiên cứu sinh Dịch Khôn. Bài viết có kèm theo cuộc bình chọn ai là người chiến thắng cuộc thi lần này, được hưởng ứng nhiệt tình:

Thanh Nhiên: Không cần nói nhiều, chắc chắn là Cảnh Minh.

Không Phải Người: Dĩ nhiên là Dịch Khôn của tôi rồi, thực lực của anh Khôn không phải dạng vừa đâu. Tên Cảnh Minh kia là thá gì, chỉ là thằng nhóc năm nhất thôi mà. Hãy xem anh Khôn của tôi giết nó trong vòng mười giây.

PYCJ: Anh bạn Không Phải Người thân thương mến, cho chú đường link để tìm hiểu Cảnh Minh là ai nè. Lúc chú còn vắt mũi chưa sạch hồi cấp Hai thì robot của người ta đã đi đến nước ngoài rồi nhá!

Dưới Trời Xanh Chỉ Anh Và Em: Đúng vậy, like cho bạn phía trên, éo hiểu được cái loại đã ngu còn bày đặt đánh đu này. Cảnh thiếu gia của mị cân hết nhé!

SRYin: Cả hai đều lợi hại, kỳ này no mắt rồi. Nhưng tui tin tưởng thực lực của Dịch Khôn hơn.

Tô Kỵ Lương Thủy: Cảnh Minh! Cảnh Minh! Cậu ấy đẹp trai hết phần thiên hạ í, muốn về một nhà với Minh Minh.

Đá Ở Nơi Nơi: Thím phía trên làm trò gì vậy?... Đổ mồ hôi... Mình ủng hộ Cảnh Minh.

Đỗ Nhược lướt màn hình cấp tốc, thống kê sơ lược, số lượng người ủng hộ Cảnh Minh và Dịch Khôn là 5/5, thế lực ngang nhau, cuộc thi nhất định sẽ rất đặc sắc.

......

Buổi chiều Đỗ Nhược không có lớp, vừa kết thúc giờ học buổi sáng liền ăn vội ăn vàng rồi đi đến địa điểm thi đấu.

Đó là một sân vận động rất rộng lớn, đa số đều là những người dáng dấp học sinh sinh viên xếp hàng dài chờ mua vé. Thỉnh thoảng có người đi ngang tò mò nhìn vài lần, còn có mấy ông cụ đi tản bộ gần đó ghé vào hỏi thăm người xếp hàng: “Trong này có biểu diễn gì à?”

Một sinh viên trả lời là thi robot.

Ông cụ hỏi: “Robot à, kiểu xe hơi máy bay được điều khiển từ xa đấy hả?”

Nhóm sinh viên cười rộ: “Vâng ạ.”

Đỗ Nhược đi qua nhìn bảng giá vé, rẻ nhất là năm mươi tệ, đắt nhất là hai trăm tệ tùy theo vị trí chỗ ngồi. Cô cầm lấy tấm vé VIP không ghi số ghế đi qua chỗ soát vé.

Vào đến đại sảnh chỉ thấy nam sinh ngành Kỹ thuật lượn lờ chung quanh, đa phần đều ăn mặc lôi thôi. Đỗ Nhược vừa xuất hiện lập tức nổi bần bật, thu hút không ít ánh mắt hiếu kỳ, vì chỉ mỗi cô là con gái.

Cô đứng nép một bên nhìn thời gian, còn hai mươi lăm phút nữa mới thi đấu, bèn cất điện thoại, kiên nhẫn chờ đợi, nhân tiện đảo mắt khắp một lượt, trên tường treo đầy poster quảng cáo và biểu ngữ khiến người nhìn hoa cả mắt. Trên tấm poster buông dài từ trần nhà xuống có hình vẽ robot oai phong hùng dũng, có tấm thì vẽ cảnh robot đánh nhau kịch liệt như sao hỏa đụng địa cầu.

Khán giả nối đuôi nhau đi vào, không ít người đến bàn hướng dẫn lấy tài liệu với đủ các loại sách ảnh giới thiệu tóm lược hay phổ cập khoa học. Đỗ Nhược thấy thế cũng tới lấy mỗi thứ một quyển, mở ra xem lướt một chút, thấy được nội dung khá hay ho.

Cô như phát hiện được bảo bối, định xem kỹ hơn thì bỗng nhớ đến giờ thi đấu, vội vàng lấy điện thoại bấm số gọi cho Cảnh Minh.

“Tút, tút...” Sau hai hồi chuông, bên kia bắt máy, “A lô?”

“Tôi đến rồi.”

“Đi vào từ cửa chính hả?”

“Ừ.”

“Đến lối đi 101 ở phía bên phải, hành lang dành cho VIP.” Giọng nói bình thản truyền vào tai cô qua đường dây điện thoại, nghe thật trầm ấm, “Trên tường có đánh dấu, đi theo hướng dẫn đến phòng nghỉ số 1.”

“À, biết rồi.” Cô gật gù.

“Lát nữa gặp.” Cậu nói xong liền cúp máy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.