Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 78: Chương 78: Trời đã sáng rồi. (Hạ)




- Thằng này, tại sao lại đi nghiên cứu rồi!

Dù cho bất đắc dĩ, nhưng lúc này mọi người sao có thể rời đi, chỉ có thể nhìn qua Bạch Tiểu Thuần, mong sao lần này hắn nghiên cứu ngắn đi một chút.

Thời gian trôi qua, tám canh giờ sau, Bạch Tiểu Thuần thở sâu, trong mắt của hắn đã xuất hiện một ít tơ máu. Lần luyện dược thứ tư lúc trước, người bên ngoài không biết, nhưng hắn lại hiểu được, chỉ thiếu một chút là đã thất bại.

- Mặc Linh Hương này so với Linh Dược lúc trước mà ta luyện chế khó khăn hơn rất nhiều.

Tính cách Bạch Tiểu Thuần thích ổn thỏa, lại càng thận trọng, cẩn thận nhớ lại từng màn luyện đan lúc trước để tìm ra chỗ xảy ra vấn đề. Cho đến khi xác định không có bỏ sót qua bất kỳ cái gì, lúc này mới mở lò đan thứ năm.

Về phần lời nói của mọi người, hắn ngoảnh mặt làm ngơ. Một khi đã luyện dược, hắn chấp nhất vượt quá mức tưởng tượng, cho dù người bên ngoài có nói nhiều hơn nữa, nhưng nếu như không nắm chắc thì hắn cũng tuyệt đối sẽ không đơn giản luyện chế.

Giờ phút này lò đan thứ năm mở ra, đám người bốn phía đã chịu đựng từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ, đại bộ phận đều đã mệt mỏi không chịu nổi, lúc này lại hăng hái tinh thần, thi nhau nhìn lại.

Rất nhanh, một tiếng vang thật lớn vang lên quanh quẩn, dược hương bỗng nhiên lan rộng ra bốn phía. Chỉ mới ngửi thấy dược hương, mà trong lòng tất cả mọi người tim đã đập mạnh một cái!

Lò thứ năm, thành công!

Hàn Kiến Nghiệp ngơ ngác ngồi ở một chỗ, trong lòng dâng lên vô tận đắng chát, sau nửa ngày mới thở dài một tiếng, yên lặng ngồi im.

Lần này không để cho mọi người ở bốn phía phải chờ lâu, Bạch Tiểu Thuần hất tay áo lên, tiếp tục luyện chế lò thứ sáu.

Không bao lâu, lại có tiếng nổ mạnh, hương khí lại càng tản ra cường liệt. Lò thứ sáu, thành công!

Hai mắt Bạch Tiểu Thuần lóe lên, không dừng lại, mà lấy ra dược thảo, bắt đầu luyện chế lò thứ bảy. Nhưng nháy mắt khi lò thứ bảy này sắp hoàn thành, thì đột nhiên, có một tia mùi khét truyền ra, mặc dù rất ít, chỉ có Bạch Tiểu Thuần có thể ngửi thấy được, nhưng lại làm cho lòng hắn đánh bộp một tiếng.

Tay phải của hắn bấm niệm pháp quyết chỉ một cái, lập tức nhiệt độ của địa hỏa giảm xuống. Cuối cùng lò thứ bảy, miễn cưỡng lại thành công!

Chỉ là Mặc Linh Hương xuất hiện chỉ lớn có ba tấc, hơn nữa tạp chất lại rất nhiều, chỉ kém một chút là rơi xuống hạ phẩm, trở thành độc hương. Nhưng mặc dù như thế, thì ở trong mắt mọi người, vẫn là thành công!

Đến giờ phút này thì tinh thần của mọi người ở bốn phía đã triệt để bị kích thích, nguyên một đám hô hấp dồn dập. Nhất là Hứa Bảo Tài, ở trong mắt lại càng mang theo vẻ không thể tin được.

- Bảy lần thành công... Trời ạ, Bạch Tiểu Thuần này thực sự đã làm được bảy lần!

- Giống như là Chu Tâm Kỳ sư tỷ! Ta nhớ được hình như chỉ có trong truyền thuyết năm đó có một vị gọi là Vương Thanh Sơn sư huynh là làm được tám lần. Người này bây giờ đã là đệ tử truyền thừa cao cao tại thượng!

- Còn chín lần... Trước nay chưa từng có, còn không có người nào thành công qua!

Trong lúc mọi người đang xôn xao, Bạch Tiểu Thuần lại trầm mặc, nhìn chằm chằm vào lò đan. Cặp mắt của hắn chậm rãi xuất hiện tơ máu. Hắn đã sớm không có để ý tới khảo hạch nữa rồi, mà đã đắm chìm vào bên trong luyện dược. Đối với lần trước suýt thất bại, hắn suy nghĩ rất nhiều, lại lấy ra dược thảo để quan sát thêm một lần nữa, chậm rãi tìm ra nguyên nhân.

- Là do loại linh thực tên là Mặc Thủy Quả này, mực tố ẩn chứa ở bên trong mỗi quả là khác nhau...

Bạch Tiểu Thuần nhìn chằm chằm vào Mặc Thủy Quả ở trong tay, trong đầu liên tục phân tích cùng với suy diễn.

Thời gian trôi qua từng chút một, mọi người ở bốn phía nguyên một đám nhìn bộ dáng trầm tư của Bạch Tiểu Thuần đều nở nụ cười khổ. Mặc dù hưng phấn, nhưng mỗi lần Bạch Tiểu Thuần suy nghĩ trước khi luyện dược, thật sự là chậm tới mức làm cho người ta tức lộn ruột.

Nhưng bọn hắn lại không muốn cứ như vậy mà rời đi, nên nguyên một đám đều dứt khoát khoanh chân ngồi xuống chờ đợi Bạch Tiểu Thuần. Còn có một vài người quá mệt mỏi mà trực tiếp dựa vào bên trên một mặt đá, rõ ràng lại nằm ngủ.

Từ trưởng lão sắc mặt cổ quái, ho khan một tiếng, cũng khoanh chân ngồi xuống.

Đỗ Lăng Phỉ, Hàn Kiến Nghiệp, đương nhiên cũng không muốn rời đi, nhưng bị Bạch Tiểu Thuần làm cho cả thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, hai mắt đều đã hồng, nên lúc này không thể không ngồi xuống.

Bốn phía từ từ trở nên yên tĩnh. Không bao lâu thậm chí còn có những tiếng khò khè truyền ra, nhưng cũng có một vài người cố chịu đựng, thủy chung vẫn nhìn Bạch Tiểu Thuần. Hứa Bảo Tài chính là một trong số đó.

Sau mấy canh giờ, có người đã tỉnh, nhìn thấy Bạch Tiểu Thuần rõ ràng vẫn còn đang suy tư thì không khỏi cảm khái.

- Hắn rõ ràng vẫn còn nghiên cứu?

- Trời đều đã sáng rồi...

Rốt cuộc, sau hơn mười canh giờ, hai mắt Bạch Tiểu Thuần ngập tràn tơ máu, đột nhiên ngẩng đầu.

Hơi thở Bạch Tiểu Thuần trở nên dồn dập, hắn đã sớm rơi vào trạng thái vong ngã, hoàn toàn không để ý bản thân đã thành công bao nhiêu lần, cũng không để ý kết quả khảo hạch lần này. Hai mắt hắn đỏ vằn đầy tơ máu, trong đầu lúc này cũng chỉ có một suy nghĩ duy nhất, đó chính là làm sao để lần khai lò tiếp theo có thể nắm chắc mười phần thành công.

Không nắm chắc được, tuyệt đối sẽ không khai lò!

Tính cách hắn ưa thích ổn thỏa, ở phương diện luyện dược còn được phát huy tới cùng cực.

Trong suốt quá trình suy nghĩ, hắn phát hiện ra cho dù bản thân có nghĩ biện pháp nào đi nữa cũng không thể giải quyết được vấn đề, trừ phi có thể cố định được mặc tố trong Mặc Linh quả. Điều đó tuy không tính là cải biến dược phương nhưng cũng là một loại điều chỉnh rất nhỏ. Bạch Tiểu Thuần trầm mặc trong chốc lát rồi cũng quyết đoán.

- May ra phải thoát ra khỏi dược phương mà điều chỉnh chút ít vậy!

Vừa nói, hắn lập tức bóp nát Mặc Linh quả trong tay.

Một tiếng rắc rắc vang lên, vô số giọt chất lỏng rơi xuống nhưng không rớt vào trong Đan lô, mà dựa vào khống chế của Bạch Tiểu Thuần ngưng tụ lại ngay giữa không trung. Rồi dựa theo nồng độ cần thiết mới dung hợp lại với nhau. Người khác nhìn một màn này quá lắm cũng chỉ thấy kinh ngạc mà thôi, thậm chí bản thân Bạch Tiểu Thuần cũng không cảm thấy hành động này có gì đặc biệt. Hắn chỉ cảm thấy cần phải làm như vậy thì vấn đề mới được xử lý ổn thỏa.

Nhưng Từ trưởng lão lúc này lại mở mắt ra nhìn, sự khiếp sợ sâu trong ánh mắt cũng dần lộ ra. Cho dù Bạch Tiểu Thuần luyện đan liên tục thành công bảy lần cũng chỉ khiến lão cảm thấy kinh ngạc mà thôi. Nhưng một màn này khi lão chứng kiến, lại mang tới một sự kinh ngạc vượt hơn hẳn lúc nãy.

- Bạch Tiểu Thuần này không ngờ lại đi thử nghiệm điều chỉnh dược phương, quả nhiên không tầm thường. Khó trách vài tháng trước khi ra ngoài, chưởng tòa đã căn dặn phải chú ý tới kẻ này!

Từ trưởng lão như có điều suy nghĩ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library 'memcached.so' (tried: /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so (libmemcached.so.11: cannot open shared object file: No such file or directory), /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so (/usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so: cannot open shared object file: No such file or directory))

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: