Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 54: Chương 54: Sỉ nhục a! (Hạ)




Sắc mặt vị đại hán này đại biến, da đầu như muốn nổ tung. Hai mắt hắn co rút lại, cảm giác nguy hiểm tràn ngập. Thân thể hắn không tự chủ được phải lui về sau. Hắn hét lớn một tiếng, hai tay vung lên, nâng tấm tiểu thuẫn lên ngăn cản.

Uỳnh!

Tấm tiểu thuẫn vừa chạm vào thanh mộc kiếm đã vỡ vụn, còn thanh kiếm không dừng lại chút nào, dùng tốc độ nhanh như gió phóng tới trước mặt đại hán.

Vị đại hán hoảng sợ. Tốc độ di chuyển của hắn dù có nhanh hơn nữa cũng không thể so với tốc độ của phi kiếm. Thanh kiếm tiến sát khuôn mặt hắn làm nổi lên một tầng băng lãnh.

- Ta nhận thua!

Đại hán không chần chừ, vội hô lên.

Thanh mộc kiếm dừng ngay mi tâm đại hán, sau đó quay đầu bay về trong túi trữ vật của Bạch Tiểu Thuần.

Bạch Tiểu Thuần trừng mắt nhìn, trong lòng hắn cũng bị biểu hiện của thanh kiếm làm cho chấn động. Lúc trước khi luyện tập, hắn không nắm rõ uy lực chân chính của nó, bây giờ ra tay trong lúc tỷ thí với người khác hắn mới bỡ ngỡ trước uy lực mạnh mẽ của thanh kiếm. Hơn nữa, vừa rồi hắn còn chưa dùng tới thuật pháp cử trọng nhược khinh.

Hai mắt máy động, Bạch Tiểu Thuần hất cằm, chắp tay sau lưung nhìn đại hán bằng ánh mắt lạnh nhạt.

Sắc mặt người này đã tái nhợt, từ hai mắt lộ ra một tia không cam lòng. Hắn đứng dậy, nhìn Bạch Tiểu Thuần chằm chằm.

- Ngươi dựa vào uy lực của pháp bảo mà chiến thắng, ta không phục!

Trước khi bước xuống võ đại, vị đại hán còn lưu lại câu ấy.

Tôn trưởng lão nhìn Bạch Tiểu Thuần. Vừa rồi lão cũng bị uy lực của thanh kiếm làm cho chấn động nhẹ. Sau đó lão nhanh chóng tuyên bố người chiến thắng là Bạch Tiểu Thuần.

- Ha ha…, trận tiếp theo ta chỉ cần nhận thua là được. Mục đích của ta không phải là trường sinh hay sao? Việc chém giết dã man này không phải việc mà Bạch Tiểu Thuần ta muốn làm.

Trong lòng vui sướng, Bạch Tiểu Thuần đã hoàn thành yêu cầu của Lý Thanh Hậu, lọt vào tốp năm người rồi.

Lý Thanh Hậu cũng chăm chú nhìn Bạch Tiểu Thuần. Người khác có lẽ chỉ để ý tới uy lực không tầm thường của thanh phi kiếm, nhưng thứ Lý Thanh Hậu xem không phải là thanh phi kiếm, mà chính là cách điều khiển phi kiếm rất thành thạo của đối phương.

Thấy Bạch Tiểu Thuần lại chiến thắng, mọi người có mặt không khỏi cảm khái.

- Người này thật giàu có! Thanh mộc kiếm kia rất không tầm thường, nếu ta có thanh pháp khí ấy thì nhất định cũng có thể thắng.

- Pháp khí chỉ là ngoại vật, người này dựa vào phù chú, lại dựa vào pháp khí để chiến thắng. Bản lĩnh như thế, sau này ra ngoài chắc chắn sẽ chịu nhiều đau khổ.

Những tranh luận này không diễn ra bao lâu thì các trận đấu pháp còn lại tiếp tục tiến hành. Cuối cùng, Đỗ Lăng Phỉ gặp đối thủ có tu vi không thấp, chiến lực cường hãn làm nàng không xuất ra phàm kỳ nữa mà lấy ra phi kiếm. Hai người đấu pháp một hồi khiến người xem bốn phía đều hoa mắt. Đột nhiên, tốc độ phi kiếm của nàng bạo tăng, xuất hiện trước mặt đối thủ trong chớp mắt.

Loại tốc độ này đã hoàn toàn vượt xa tốc độ điều khiển pháp khí của những đệ tử thông thường. Người xem xung quanh sửng sốt, sau đó như nhớ ra điều gì thì đều xôn xao.

- Chính là Cử trọng nhược khinh!

- Đỗ Lăng Phỉ đã cảm ngộ ra cảnh giới ấy rồi sao…

- Cử trọng nhược khinh!

Tôn trưởng lão mở lớn hai mắt, nhìn Đỗ Lăng Phỉ bằng cái nhìn vui mừng xen lẫn ngạc nhiên.

Lý Thanh Hậu chỉ khẽ gật đầu.

Trần Tử Ngang chấn động tinh thần. Mười người xếp hạng đầu nhìn thấy cũng đều như vậy. Tên đệ tử đang chiến đấu với Đỗ Lăng Phỉ chỉ biết cười khổ, ôm quyền nhận thua.

Tiếng bàn tán xôn xao lại vang lên. Chỉ có Bạch Tiểu Thuần đang ngồi đó, trừng mắt nhìn.

- Loại tốc độ ấy cũng là Cử trọng nhược khinh?

Hắn hơi ngạc nhiên tự hỏi.

Đỗ Lăng Phỉ bước xuống võ đài, thần sắc ngạo nghễ. Thắng liền hai trận, dù nàng có tu vi Ngưng Khí tầng thứ năm đại viên mãn nhưng vẫn bị hao tổn Linh khí. Trận chiến vừa rồi, người đối đầu với nàng không phải là một đệ tử tầm thường. Cuối cùng nàng đành thi triển Cử trọng nhược khinh, chấp nhận tiêu hao một lượng lớn Linh khí mới có thể thủ thắng nhanh chóng như vậy.

Mục tiêu của nàng chính là vị trí thứ nhất. Sau mấy trận tỷ thí, đối thủ của nàng chắc sẽ ngày càng mạnh. Tông môn tỏ chức cuộc thi đấu nhỏ thế này lại không cho đệ tử nhiều thời gian để nghỉ ngơi, nàng vội lấy đan dược ra nuốt vào, sau đó nhắm mắt vận chuyển linh khí, tranh thủ thời gian để khôi phục một chút thực lực.

Hiện giờ tốp năm đã hiện rõ. Ngoài hai người Bạch Tiểu Thuần và Đỗ Lăng Phỉ còn có Trần Tử Ngang và hai người thanh niên khác, tu vi đều đạt tới Ngưng Khí tầng thứ năm.

Cả bốn người đều đang tranh thủ vận khí, hồi phục tu vi và Linh khí. Chỉ có Bạch Tiểu Thuần là không tiêu hao một chút nào. Hắn điềm nhiên đứng một bên Diễn Võ Đài, cái mũi nhăn nhăn khiến cho mấy người dự thi không khỏi căm hận không đánh được cho hắn một trận.

Hắn đã tiến vào tốp năm, hoàn thành yêu cầu của Lý Thanh Hậu rồi. Trận tỷ thí tiếp thế nào hắn thực sự không để ý tới. Đang nhàn rỗi, Bạch Tiểu Thuần đảo mắt qua bốn người còn lại quan sát. Nhất là Đỗ Lăng Phỉ. Bạch Tiểu Thuần cảm thấy nếu tốc độ của đối phương đã là Cử trọng nhược khinh thì tốc độ của hắn còn nhanh hơn thế không ít.

- Nhưng sát khí trên người cô nàng này quá nặng. Nữ nhân gì suốt ngày chỉ thích chém giết. Hay là nữ nhân tu tiên đều không bình thường như thế? Chu Tâm Kỳ rất cao ngạo, Hầu tiểu muội cũng quá khác người.

Bạch Tiểu Thuần lắc đầu, đang định thu hồi ánh mắt thì Đỗ Lăng Phỉ mở mắt, lạnh lùng nhìn hắn.

Đối với Bạch Tiểu Thuần, nàng thực sự chán ghét. Hai trận chiến vừa rồi, trong mắt nàng thì đối phương đều dùng mưu lợi mà giành được chiến thắng, điều đó khiến nàng khinh miệt.

- Á à, dám trừng mắt nhìn ta hả?

Bạch Tiểu Thuần cũng không vừa, giương mắt nhìn lại. Chỉ cần không phải đánh giết đẫm máu, còn mấy chuyện hù dọa này, từ nhỏ tới giờ hắn còn chưa biết sợ ai.

Đỗ Lăng Phỉ nhíu mày. Những người hâm mộ nàng cũng đều tỏ ra bất mãn. Cả đám hung hăng nhìn Bạch Tiểu Thuần.

- Bọn hắn có nhiều người thế, nam nhân không so đo với nữ nhân!

Bạch Tiểu Thuần thấy trong mắt đối phương có chiến ý ác liệt vội ho một tiếng, thu hồi ánh mắt lại.

Đúng lúc ấy, Tông trưởng lão cất tiếng, âm thanh vang vọng khắp Diễn Võ Trường.

- Được rồi, mấy trận tỷ thí đã qua, biểu hiện của các ngươi đều không tệ. Bây giờ chọn ra tốp năm, cứ như vậy bốc thăm để tìm ra đối thủ. Người nào bốc số cuối cùng thì được miễn thi đấu vòng này.

Lần này, Trần Tử Ngang là người tiến lên đầu tiên. Hắn bốc lấy một quả cầu nhỏ, trên có ghi số bốn. Theo sau là Đỗ Lăng Phỉ. Nàng tiến lên bốc được quả cầu mang số hai. Hai thanh niên còn lại lần lượt bốc được số một và số ba. Nghĩa là Bạch Tiểu Thuần không phải đứng lên bốc thăm nữa. Theo quy định, hắn chính là người được miễn thi đấu vòng này.

Bạch Tiểu Thuần vui sướng, cười lên ha hả. Hắn đứng bên cạnh Diễn Võ Đài, thảnh thơi nhìn xem bốn người Đỗ Lăng Phỉ. Hắn vốn không tính toán để lọt vào vòng trong, nhưng cũng không từ chối được miễn thi đấu, tiến vào vòng tốp ba người cuối cùng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.