Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 74: Chương 74: Khảo hạch Tấn chức. (Hạ)




Hàn Kiến Nghiệp phấn chấn tinh thần, bèn hướng về phía Từ trưởng lão cúi đầu chào, rồi quay người nhìn về phía đám người Đỗ Lăng Phỉ đầy vẻ ngạo nghễ. Sau đó gã hất ống tay áo lên, lựa chọn một Đan lô có vị trí trung tâm rồi đầy tự tin mà khoanh chân ngồi xuống.

Đến lúc này mọi người mới dồn dập hít sâu, truyền ra tiếng kinh hô.

- Tám tiếng vang, đây chính là đạt được đại thành về Thảo mộc, sau đó nắm vững ba thiên Linh thú nữa mới xuất hiện a!

- Người này vừa nói muốn trở thành đệ nhất dược đồ, chuyện này không phải là không có khả năng!

Bạch Tiểu Thuần đang ở trong đám người, nhìn thấy vậy cũng không chút cảm giác gì, chỉ là sau khi hắn nhìn thấy người người bốn phía đều kinh hô thì bất giác cảm thấy có chút khó hiểu.

- Không phải chỉ tới ba quyển Linh thú thôi sao, những người này thế nào mà lại hô to gọi nhỏ như vậy chứ?

Hắn kinh ngạc hỏi Hứa Bảo Tài. Theo như hắn nhớ, thì cũng có hơn một ngàn người đã xông qua được bia đá Linh thú Đệ tam thiên, coi như là bia đá thứ mười cũng có đến mấy trăm người xông qua rồi.

Hứa Bảo Tài liếc mắt nhìn, trong lòng đầy xem thường, nhưng khi đối mặt với Bạch Tiểu Thuần thì gã cũng không biểu lộ nhiều, chỉ ho khan một cái rồi mới mở miệng giải thích.

- Bạch sư huynh, là do ngươi không hiểu rồi, năm thiên Linh thảo đại thành đã là một chuyện khó, xông qua mấy thiên Linh thú các là chuyện thêm khó khăn. Đạt đến sáu thiên đã khiến cho người khác hâm mộ, người nào đạt được đến tám thiên tất nhiên khiến cho người khác phải kinh hô rồi. Ngươi cho rằng ai cũng là tuyệt thế thiên tài như Chu Tâm Kỳ, tiểu Ô Quy kia sao, không nói đến hai người bọn họ, phóng nhãn nhìn khắp hơn một ngàn đệ tử ngoại môn Hương Vân sơn, số người xông qua năm thiên Thảo mộc, năm thiên Linh thú cũng chưa đủ năm mươi vị a!

- Mà năm mươi vị này, người nào không phải là Long Phượng trong đám người chứ. Ngươi đừng nhìn thấy danh sách trên bia đá Vạn Dược các có nhiều ngươi như vậy, thực tế cũng chính là danh sách cả ngàn năm qua. Trong đó cũng không thiếu người có danh tự được lưu trên đó nay đã trở thành đệ tử nội môn rồi!

- Hơn nữa loại khảo hạch tấn chức này, người thường đạt tới năm thiên thì sẽ tham gia, nhưng người này đợi đạt đến tám mới chịu tham dự, hiển nhiên là theo như lời gã nói, gã muốn đạt được đệ nhất dược đồ, lấy năm ngàn điểm cống hiến.

Trong lời nói của Hứa Bảo Tài cũng có chút ít xem thường, nhưng Bạch Tiểu Thuần cũng không để tâm tới chuyện này. Hắn còn đang vui thích hỏi thêm Hứa Bảo Tài một câu nữa.

- Mới rồi ngươi nói Chu Tâm Kỳ và tiểu Ô Quy là tuyệt thế thiên kiêu, lợi hại vậy sao?

- Đương nhiên rồi, tiểu Ô Quy kia còn kinh người hơn, đã khai sáng ra kỉ lục đệ nhất mười bia đá trong ngàn năm nay. Bạch sư huynh, ta thật lòng khuyên ngươi không nên theo đuổi xa vời như vậy a.

Nói đến đây, đáy lòng Hứa Bảo Tài càng thêm xem thường. Nhưng Bạch Tiểu Thuần chỉ ha ha cười cười, càng nhìn càng thấy Hứa Bảo Tài trước mặt vô cùng thuận mắt, bèn vỗ vỗ bả vai hắn rồi bước ra.

Hứa Bảo Tài sững sờ nhìn Bạch Tiểu Thuần hướng về phía cổng tò vò mà bước tới. Cho dù trong lòng có kinh ngạc, nhưng cũng không nhiều lắm, dù sao thì Bạch Tiểu Thuần cũng có chút danh khí về tạo nghệ thảo mộc, đã từng chiến thắng Đỗ Lăng Phỉ nên hắn tới tham dự khảo hạch này cũng là chuyện tình hợp lý.

Chỉ là ngày sau đó, Hứa Bảo Tài trợn tròn mắt nhìn Bạch Tiểu Thuần bước vào trong cổng tò vò, hào quang lóe lên rồi sau đó truyền tới từng tiếng ngân vang ngập trời.

Một tiếng, hai tiếng, ba tiếng. . . tiếng thứ sáu, rồibảy tiếng, tám tiếng!

Toàn bộ đám người bốn phía chợt yên tĩnh, nhưng tiếng ngân vang vẫn chưa chịu dừng lại mà tiếp tục truyền ra thanh âm thứ chín, cho đến. . . tiếng thứ mười!

Ầm!

Ngay khi tiếng thứ mười ngân lên, hai mắt Từ trưởng đột nhiên mở lớn, ánh mắt sáng ngời chưa từng có, nhìn về phía Bạch Tiểu Thuần. Cho dù là lão, nhìn thấy một màn này cũng cảm thấy giật mình.

Dù sao thì hơn một ngàn đệ tử ngoại môn Hương Vân sơn nơi này, những người có thể đạt được thành tựu mười thiên Thảo mộc, Linh thú cũng không nhiều lắm, mà những người này cũng đều đã sớm tham gia khảo hách tấn chức hết rồi. Người có thể kiên nhẫn đợi đến lúc đại thành cả Thảo mộc và Linh thú như vậy mới đến khảo hạch, thì hôm nay lão mới gặp được.

Cho dù là Chu Tâm Kỳ, sau khi xông qua bia đá thứ chín thì cũng đã tham gia vào khảo hạch tấn chức rồi.

Đỗ Lăng Phỉ mở to mắt, ngơ ngác nhìn Bạch Tiểu Thuần đang còn đứng bên trong cổng tò vò. Mặc dù nàng biết tạo nghệ thảo mộc của Bạch Tiểu Thuần cao hơn bản thân mình, nhưng không cách nào tưởng tượng được khoảng cách chênh lệch không phải chỉ một đoạn nhỏ, mà là đã đến một trình độ kinh người, Thảo mộc đại thành, Linh thú đại thành.

Đầu nàng chợt cảm thấy ong ong lên, cả người đều ngây ra. Trong đầu bất chợt hiện ra hình ảnh Bạch Tiểu Thuần lúc thi đấu tiểu bỉ vừa rồi, khi bản thân mình yêu cầu so đấu tạo nghệ thảo mộc. Lúc đó, bộ dáng đối phương còn ra vẻ cẩn thận từng li từng tí hỏi thứ hạng của mình với tâm thần bất an, còn có cái bộ dạng Bạch Tiểu Thuần mặt ủ mày chau lúc đồng ý so đấu.

- Bạch, Tiểu, Thuần!!

Đỗ Lăng Phỉ hung hăng cắn răng. Lúc này nàng nới hiểu ra, khi đó là lúc trong lòng đối phương đang tươi cười nở hoa.

Trần Tử Ngang và Triệu Nhất Đa cùng hít sâu vào một hơi, nhìn về phía Bạch Tiểu Thuần đầy rung động và ngây ngốc.

Vị Hàn Kiến Nghiệp bế quan nhiều năm bên kia, cũng run rẩy cả người, gắt gao nhìn Bạch Tiểu Thuần chằm chằm, trong đầu ong lên như có sóng lớn quay cuồng. Lúc này gã đã coi Bạch Tiểu Thuần như là đại địch đời này của mình.

- Tấn chức dược đồ trọng điểm là luyện dược. Người này tuy mạnh nhưng ta không tin hắn có thể so kè với ta về luyện dược được. Ta vì muốn đứng đầu khảo hạch này mà đã bế quan bảy năm a!

Cùng lúc đó, đám đệ tử ngoại môn bốn phía đều hít vào một hơi. Tiếng kinh hô truyền ra so với lúc nãy càng xôn xao ầm ĩ hơn. Thậm chí không ít người còn nghẹn ngào.

- Rốt cuộc. . . Mười thanh âm.Chẳng phải như vậy nghĩa là hắn đã xông qua năm thiên Linh thú tại Vạn Dược Các sao. Toàn bộ đệ tử ngoại môn Hương Vân sơn, có thể làm được như vậy cũng không đến năm mươi người!

- Tên này cũng quá mức nhẫn nại đi, xông qua hết cả mười bia đá Vạn Dược Các mới chịu tới tham dự khảo hạch tấn chức!

- Chẳng lẽ... Hắn chính là Tiểu Ô Quy!!

Mọi người xôn xao.

So với tất cả mọi người, kinh hãi nhất là Hứa Bảo Tài. Gã ngơ ngác nhìn Bạch Tiểu Thuần, tròng mắt có cảm giác như muốn lòi ra. Lúc mới rồi đáy lòng gã vẫn còn xem thường Bạch Tiểu Thuần không lấy Linh Thú đệ tam thiên là chuyện quan trọng, giờ phút này nhìn lại, hoàn toàn chính xác là Bạch Tiểu Thuần có lẽ không xem nó ra gì...

- Thảo mộc đại thành, Linh Thú đại thành... Bạch Tiểu Thuần này, hắn rõ ràng là đang trêu chọc ta a!! Nhưng điều này cũng thật không thể tin nổi, hắn mới nhập môn có vài năm thôi... Chẳng lẽ hắn là Tiểu Ô Quy?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.