Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 49: Chương 49: Áp lực mới là động lực. (Hạ)




Mấy ngày sau, căn nhà gỗ Bạch Tiểu Thuần ở bỗng chấn động ầm ầm, bụi đất tung bay tứ phía. Một lát sau, từ trong ấy truyền ra tiếng cười của hắn.

- Ngưng Khí tầng thứ năm rồi!

Hắn hít thở sâu, trong mắt lộ ra tinh mang. Lúc trước hắn ăn nhiều Linh Vĩ Kê nên sớm đạt tới Ngưng Khí tầng thứ tư đại viên mãn, vừa rồi nuốt thêm một viên đan dược vào, quá trình đột phá tới tầng thứ năm diễn ra rất thuận lợi.

Trên cơ thể hắn lại tiết ra chất dịch đen nhưng số lượng đã ít hơn những lần trước. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, hắn không nuốt ngay thêm một viên đan dược nữa mà dùng mấy ngày để củng cố vững chắc tu vi. Sau năm ngày hắn mới nuốt viên Thanh Thuần Linh Uẩn Đan thứ hai vào. Linh khí tràn ngập trong người hắn, linh khí như con sông lớn trong cơ thể di chuyển rất nhanh làm cho tu vi của hắn lại tiến thêm một khoảng lớn.

Qua thêm mấy ngày củng cố tu vi, hắn nuốt viên đan dược cuối cùng vào, trùng kích đạt tới Ngưng Khí tầng thứ năm đại viên mãn. Đến lúc ấy, mỗi cái giơ tay nhấc chân của hắn đã khác trước rất nhiều. Làn da trắng hơn, tản mát khi chất đặc biệt khó diễn giải.

Thay đổi này làm Bạch Tiểu Thuần rất vui mừng. Hắn cũng hiểu, nếu là đệ tử Ngưng Khí tầng thứ tư bình thường nuốt ba viên đan dược ấy vào, cùng lắm chỉ đạt tới Ngưng Khí tầng thứ năm mà thôi, không thể đạt tới tầng thứ năm đại viên mãn như mình được. Hiện giờ hắn chỉ còn cách tầng thứ sáu một bước ngắn.

Điểm quan trọng nhất tạo nên thành quả ấy chính là cái nồi luyện Linh hình mai rùa kia. Theo quá trình tu hành của Bạch Tiểu Thuần, công hiệu của nó càng hiện ra rõ rệt. Bạch Tiểu Thuần không khỏi thắc mắc và hiếu kỳ, không biết rốt cuộc cái nồi này có lai lịch gì!

Mới nhìn thì thấy giống cái mai rùa, nhưng nhìn kỹ thì hình như không phải.

Việc quan hệ tới luyện Linh hắn cũng đã tìm hiểu kỹ. Tử Đỉnh Sơn có chuyên môn luyện Linh, sau khi trả một ít điểm cống hiến là có thể được các trưởng lão giúp luyện Linh cho. Chưởng tòa của ngọn núi này nghe đồn cũng là một đại sư trong phương diện ấy.

Vuốt ve đường vân trên mặt nồi xong, ánh mắt Bạch Tiểu Thuần có một tia khác thường, sau đó hắn lắc đầu. Đã không hiểu được thì tốt nhất là không để ý tới nữa. Hắn nâng tay phải lên, trước mặt hắn xuất hiện một ngọc bội màu xanh và thanh mộc kiếm.

Hiện giờ Bạch Tiểu Thuần chỉ có pháp khí là ưu thế. Hắn cắn răng, lấy ra linh vĩ chuẩn bị mang ngọc bội và thanh mộc kiếm này luyện Linh thêm một lần.

- Không biết sau lần luyện Linh này, ngọc bội và thanh kiếm sẽ có biến đổi gì đây…

Bạch Tiểu Thuần vung tay phải lên, ba đường quy văn rực sáng, hắn ném ngọc bội vào trong nồi. Khối ngọc tỏa ra ánh sáng lóng lánh kèm tiếng nổ như lôi đình truyền ra. Rất may, tiếng nổ không truyền đi quá xa nên không gây sự chú ý từ người khác.

Cho tới lúc ánh sáng tan biến, ngọc bội màu xanh trước mặt Bạch Tiểu Thuần đã hiện ra ba đường văn màu bạc. Hoa văn lóng lánh sau đó từ từ ảm đạm đi nhưng hắn cảm nhận rõ, khí tức của khối ngọc đã khác hoàn toàn so với lúc trước.

Hắn còn mơ hồ cảm thấy ngoài màu xanh như cũ còn có thêm một tia ánh tím như được khảm nạm thêm vào. Hình dáng của khối ngọc cũng biến đối chút ít, không tròn mà hơi dẹp.

Bạch Tiểu Thuần với lấy ngọc bội, sau khi dung nhập linh khí vào thì xung quanh hắn xuất hiện một vầng sáng màu xanh dày chừng ba thước, nhìn qua rất không tầm thường.

Bạch Tiểu Thuần thử mức độ phòng hộ một cái, lập tức cười lên ha hả. Sau đó đem ánh mắt nóng bỏng nhìn về thanh kiếm của mình. Thanh kiếm này hắn có được từ lúc nhập môn, giữ cho tới bây giờ, đã trải qua hai lần Luyện Linh.

- Nhìn từ mức độ phòng hộ của cái ngọc bội, thì thanh tiểu mộc kiếm này sau lần Luyện Linh thứ ba nhất định uy lực không thể tầm thường!

Bạch Tiểu Thuần mỉm cười, bắt đầu đem thanh tiểu mộc kiếm này tiến hành Luyện Linh.

Ánh bạc sáng lên lấp lánh. lúc hào quang ở trong Quy Văn nồi tiêu tán, ở trên thanh tiểu mộc kiếm trước mặt Bạch Tiểu Thuần xuất hiện đạo ngân văn thứ ba chói mắt, thật lâu mới chậm rãi mờ đi. Đồng thời hình dạng của thanh kiếm này cũng theo đó mà thay đổi một ít, dài hơn so với lúc trước một chút, và đường vân nhìn kỹ thì có màu gần như hoàn toàn tím.

Thậm chí còn có từng trận mùi thơm kỳ dị tràn ra, tuy nhiên mùi thơm này rất quái lạ. Khi vừa vào trong miệng mũi, lúc đầu là hương vị ngọt ngào, nhưng rất nhanh sẽ khiến người ta tâm thần hoảng hốt.

Thân hình của Bạch Tiểu Thuần chấn động, hai mắt khôi phục lại sự tỉnh táo, giật mình nhìn thanh tiểu mộc kiếm này, rồi chậm rãi cầm lấy. Hắn lập tức phát hiện ra trọng lượng của thanh tiểu mộc kiếm này rõ ràng lại nặng hơn trước gấp mấy lần, giống như đang cầm một khối đá nặng ở trong tay.

Hai mắt của hắn lóe lên, đưa thanh tiểu mộc kiếm này lên trước mặt quan sát thật kỹ, trong mắt dần dần lộ ra suy nghĩ sâu xa.

- Chất liệu của thanh kiếm này, hẳn là Trầm Vân Mộc không tính là hiếm thấy. Loại Trầm Vân Mộc này chỉ cần luyện hóa bảy bảy bốn mươi chín ngày là có thể trở thành tài liệu luyện khí, mà lại có thể luyện chế với số lượng rất nhiều .

Bạch Tiểu Thuần thì thào nói nhỏ, ánh mắt đảo qua hoa văn ở trên thanh tiểu mộc kiếm.

- Hoa văn màu tím. Như vậy chỉ có một giải thích, thanh kiếm này sau nhiều lần Luyện Linh đã xuất hiện dấu hiệu biến dị.

Bạch Tiểu Thuần nhắm mắt lại, trong đầu lập tức hiện ra tri thức về thảo mộc mà hắn học được, về thông tin của Trầm Vân Mộc.

Hồi lâu, lúc hắn mở mắt ra, trong mắt lộ ra vẻ chờ mong, tay phải bấm niệm pháp quyết chỉ một cái vào thanh tiểu mộc kiếm. Lập tức thanh kiếm này lóe lên ô quang, có thể thấy được ánh tím lập lòe ở trong đó, nháy mắt bay ra xuyên qua căn nhà gỗ, thậm chí bay vọt ra ngoài sân nhỏ tới hơn mười trượng, trực tiếp đâm vào một khối đá cực lớn.

Vô thanh vô tức, thanh tiểu mộc kiếm này đã đâm sâu vào, rõ ràng đã xuyên qua một vòng tảng đá kia, rồi lại xuyên thấu đi ra, trong nháy mắt đã về tới trước mặt Bạch Tiểu Thuần.

Thân kiếm không có chút nào tổn hại, ngược lại lại có từng trận khí tức sắc bén như ẩn như hiện.

Bạch Tiểu Thuần tinh thần phấn chấn, cẩn thận ngắm nhìn thanh tiểu mộc kiếm. Sau khi bôi lên đạo ngân văn thứ ba để che giấu thì lúc này mới đẩy cửa căn nhà gỗ. Hắn thở sâu, đang chuẩn bị lên tinh thần một phen, nhưng vừa nghĩ tới Hương Vân Sơn tiểu bỉ hơn hai tháng sau thì lại cảm thấy vẫn còn chưa ổn thỏa.

- Không được, chỉ với điểm ấy bổn sự đoán chừng vẫn còn chưa đủ. Những người kia mỗi người nhất định là vô cùng hung mãnh, ta còn phải chuẩn bị nhiều thêm một chút nữa mới tốt.

Bạch Tiểu Thuần cắn răng một cái, nhớ tới hai loại cảnh giới mà bên trong Tử Khí Ngự Đỉnh Công đã giới thiệu qua.

Cử trọng nhược khinh, cử khinh nhược trọng. (nâng nặng như nhẹ ,nâng nhẹ như nặng)

Hai loại cảnh giới này là trong lúc tu hành Tử Khí Ngự Đỉnh Công sẽ xuất hiện phương pháp lĩnh hội, nếu có thể tu hành đến mức tận cùng, thì có thể diễn hóa ra một loại thần thông gọi là Tử Khí Hóa Đỉnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.